100 bài hát alternative rock hàng đầu 2009 năm 2022

Không chỉ đơn giản là một dấu mốc đặc biệt trong hơn hai thập kỉ sự nghiệp của ban nhạc The Cranberries, “Zombie” là một bản Alternative Rock mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa về chiến tranh và sự sống. 

“Zombie” là bài hát của ban nhạc Rock The Cranberries, ca khúc nằm trong album phòng thu thứ hai của nhóm mang tên “No Need To Argue” được phát hành vào năm 1994. Bản Alternative Rock với những thông điệp nhân văn ý nghĩa được sáng tác bởi Dolores O’Riordan – giọng ca chính của nhóm. Hơn 25 năm trôi qua, “Zombie” luôn được xem là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của ban nhạc đến từ Ireland với sự lan toả mạnh mẽ và sức sống lâu bền trong đời sống âm nhạc của nhiều thế hệ khán giả yêu nhạc Rock.

100 bài hát alternative rock hàng đầu 2009 năm 2022
Ban nhạc Rock The Cranberries.

“Zombie” được lấy cảm hứng sáng tác từ một thảm kịch ném bom 

Vào ngày 20 tháng 3 năm 1993, hai quả bom được chế tạo bởi quân đội Cộng hoà Ireland phát nổ ở thị trấn Warrington ở phía Bắc nước Anh. Vụ nổ từ quả bom thứ hai đã khiến hàng chục người bị thương. Trong số đó, Jonathan Ball 3 tuổi và Tim Parry 12 tuổi là hai nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong thảm kịch này. Sự việc khiến công chúng nước Anh cũng như Ireland bàng hoàng và vô cùng xót xa.

Bị ảnh hưởng sâu sắc bởi những gì đã diễn ra, giọng ca Dolores O’Riordan bắt đầu viết lên những giai điệu đầu tiên cho bài hát phản ánh sự kiện này. Thời điểm đó ban nhạc The Cranberries đang có chuyến lưu diễn ở Anh. Không giống như nhiều sáng tác khác của The Cranberries với sự tham gia của tất cả thành viên, “Zombie” được sáng tác một mình bởi trưởng nhóm Dolores O’Riordan trong suốt lịch trình của tour diễn. Cô khẳng định: “Bài hát viết cho hoà bình, sự hoà bình của nước Anh và Ireland“. Vào ngày 31 tháng 8 năm 1994, chỉ vài tuần sau khi bài hát này được phát hành, quân đội Cộng hoà Ireland đã tuyên bố ngừng bắn sau 25 năm xung đột.

100 bài hát alternative rock hàng đầu 2009 năm 2022
Những khung cảnh và nhân vật có thật được đạo diễn lồng ghép vào MV “Zombie”.

Không phải Rock, ban đầu “Zombie” là một bản Acoustic 

Dolores O’Riordan cho biết cô vốn định xây dựng ca khúc theo thể loại Acoustic với một cây guitar vào lúc tối muộn. Thế nhưng trong một buổi tập luyện, nữ ca sĩ đã bất ngờ chơi đoạn điệp khúc bắt tai của bài hát với một cây guitar điện. Từ đó, ca khúc bắt đầu trở nên khác biệt với những âm thanh đậm chất Alternative Rock hơn dù ban đầu được viết trên một bản Acoustic đơn giản. “Zombie khá khác so với những gì chúng tôi đã làm trước đây. Đó là bài hát “ngầu” nhất mà tôi đã viết” – nữ ca sĩ tâm đắc với sáng tác của mình.

Được sản xuất bởi Stephen Street, bản phối của “Zombie” trở nên nổi bật bởi tiếng trống và âm thanh gằn của guitar điện. Ca khúc đại diện cho sự thay đổi mới mẻ trong âm nhạc của The Cranberries. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2012, tay guitar Noel Hogan đã giải thích: “Những âm thanh nặng và dày sẽ phù hợp hơn với bài hát. Nếu nó quá nhẹ nhàng thì sẽ không đem đến hiệu quả trong các màn trình diễn live”.

Những nhân vật, hình ảnh xuất hiện trong MV đều là thật

Music Video cho ca khúc “Zombie” với thời lượng hơn 5 phút được quay bởi Samuel Bayer. Được biết, vị đạo diễn này đã đích thân bay đến thành phố Belfast (Anh) trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực để có những thước phim chân thực tại đây. Hình ảnh những người lính Anh làm nhiệm vụ, trẻ em địa phương đang chơi đùa cùng với những khung cảnh bị tàn phá bởi chiến tranh đã được ông trực tiếp ghi lại để đem vào trong sản phẩm này. The Cranberries – chủ nhân của ca khúc thổ lộ: “Tôi nghĩ anh ấy thực sự là một người rất dũng cảm. Khi trở về, anh ấy nói với tôi rằng cảm thấy bị dồn nén và vô cùng căng thẳng“.

100 bài hát alternative rock hàng đầu 2009 năm 2022
“Zombie khá khác so với những gì chúng tôi đã làm trước đây. Đó là bài hát “ngầu” nhất mà tôi đã viết” – nữ ca sĩ Dolores O’Riordan tâm đắc với sáng tác của mình.

Bên cạnh đó, MV cũng gây ấn tượng mạnh với hình ảnh Dolores O’Riordan và những diễn viên nhí trong tạo hình được mạ vàng thể hiện diễn xuất bên cạnh cây thánh giá. Chia sẻ về ý tưởng này, nữ ca sĩ cho biết: “Chúng tôi khiến nó trở nên thật tráng lệ theo một cách nào đó. Đó là phép ẩn dụ cho tất cả những nỗi đau đã được gây ra và mang nhiều tính chất tôn giáo“.

“Zombie” đánh dấu bước chuyển mình thành công trong sự nghiệp của ban nhạc The Cranberries với dòng nhạc Rock

Trong thời gian đầu hoạt động, The Cranberries được khán giả biết đến với những bản nhạc Rock đằm và có phần nhẹ nhàng. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất thông qua album đầu tay của nhóm mang tên “Everybody Else Is Doing It, Why Can’t We?” được phát hành vào năm 1993. Tuy nhiên, đến khi đĩa đơn “Zombie” được phát hành đã đánh dấu một sự khởi đầu mạnh mẽ, giúp ban nhạc ghi dấu ấn rõ nét hơn với dòng nhạc này. Đồng thời, ca khúc tạo nên bước ngoặt ấn tượng trong sự nghiệp nghệ thuật của các nghệ sĩ đến từ Ireland. Dolores O’Riordan cho biết: “Sau album đầu tiên hơi hiền lành và dè dặt, chúng tôi bắt đầu khuấy động hơn một chút. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu viết nhiều ca khúc Rock ‘n Roll hơn“.

100 bài hát alternative rock hàng đầu 2009 năm 2022
“Zombie” đánh dấu bước chuyển mình thành công trong sự nghiệp của ban nhạc The Cranberries với dòng nhạc Rock.

Sau khi phát hành, “Zombie” đạt được No.1 trên BXH âm nhạc ở một số quốc gia như Úc, Bỉ, Đan Mạch, Pháp và Đức và lọt top cao ở nhiều nước khác. Tại Mỹ, ca khúc đã đạt vị trí thứ 22 trên BXH các bài hát trên radio và dừng chân ở vị trí số 14 trên BXH tại Anh. Bên cạnh đó, “Zombie” từng giành được chiến thắng Ca khúc xuất sắc nhất tại lễ trao giải MTV Europe Music Awards năm 1995. Dù nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả nhưng “Zombie” không thể lọt vào BXH Hot 100 của Billboard vì không được phát hành dưới dạng đĩa đơn tại Mỹ nhằm tăng doanh số album. “No Need to Argue” là album thành công nhất của The Cranberries với hơn 17 triệu bản được bán ra. Với sự thành công của bài hát, giọng ca chính của ban nhạc ngạc nhiên: “Tôi không biết nó sẽ thành công như vậy“.

Ca khúc giúp The Cranberries trở thành ban nhạc Ireland đầu tiên đạt được thành tích khủng trên Youtube

MV “Zombie” được công chiếu lần đầu năm 1994 nhưng mãi đến tháng 6/2009 sản phẩm mới được chính thức đăng tải lên kênh Youtube “TheCranberriesTV”. Dù vấp phải một số tranh cãi về chính trị và bị phản đối do chứa nhiều cảnh quay liên quan đến bạo lực và vũ khí nhưng MV vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả bởi những giá trị nhân văn, đi kèm theo là hiện thực tàn nhẫn mà nó mang lại. Đến cuối tháng Tư năm 2020, MV “Zombie” chính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem trên nền tảng Youtube. Qua đó giúp The Cranberries trở thành nghệ sĩ đầu tiên đến từ Ireland đạt được thành tích này.

Không những thế, đây cũng là video thứ ba của những năm 1990s, đồng thời cũng là sản phẩm thứ sáu thuộc thế kỉ 20 chạm đến cột mốc khủng. Các sản phẩm còn lại bao gồm “November Rain” (1992) và “Sweet Child O’ Mine” (1987) của Guns N’ Roses, “Smells Like Teen Spirit” (1991) của Nirvana, “Take On Me” (1985) của A-ha và “Bohemian Rhapsody” (1975) của Queen.

MV “Zombie” của ban nhạc The Cranberries.

"The times they are a changing" or "the more things change, the more they stay the same"? Both statements fit what was going on in rock back in 2009.

Acts such as Green Day, Linkin Park, Shinedown, Muse, Three Days Grace and Rise Against solidified their stance as rock radio staples in 2009, dominating the airwaves and continuing to build their impressive resumes. But other acts who had made their presence felt during the first decade of the 21st century — bands like Mudvayne, Puddle of Mudd, Alexisonfire and Breaking Benjamin — were about to face significant change as the decade came to an end, leaving us with some final musical statements that left their mark on the year.

You also had some new names arriving on the scene that would make their presence felt over the next decade. Halestorm, Asking Alexandria and Bring Me the Horizon all enjoyed breakthroughs during the final year of the 2000s' first decade.

You also saw the second era of Alice in Chains begin, the return of Creed after a layoff and a supergroup that included members of Queens of the Stone Age, Foo Fighters and Led Zeppelin. It was certainly an interesting year, and you can revisit some of the rock songs that helped define 2009 in the gallery below. Be sure to check below the gallery for our Spotify playlist where you can hear all the tracks listed as well.

10. Rửa sạch "Cảm nhận tất cả xung quanh" [Mùa hè Mexico]
"Feel It All Around"
[Mexican Summer]

Một năm trước, Ernest Greene đã không hát, thực sự. Chín tháng trước, anh ấy đã không tạo ra pop điện tử lo-fi lấp lánh như bị cuốn trôi. Cho đến tháng 10, bạn không thể mua bất kỳ thứ nào của anh ấy ở dạng vật lý. Không lâu trước khi cuối cùng bạn có thể, anh ấy sẽ không có lý do gì để yêu cầu các nhãn hiệu nổi bật Mexico mùa hè hoặc Vũ trụ Mirror để nhấn mạnh hơn những con số nhỏ trong cuộc đời giải trí 12 "EP hoặc High Times Cassette. Ai sẽ quan tâm đến họ? Rất nhiều người, hóa ra, và "cảm nhận tất cả xung quanh" là lý do lớn nhất tại sao.

Đĩa đơn đầu tiên của Wash Out không cho bạn biết chính xác thì bạn phải "cảm thấy", nhưng đó là ý tưởng. Synths lấp lánh, máy bay không người lái ối, âm trầm nhấp nhô và bộ gõ chockablock đều tưởng tượng ra một sự ngây thơ mơ hồ nằm ngoài tầm với. AChE nhiều đường theo dõi của Greene không được khớp nối rõ ràng hơn. Bất cứ ai thực sự bị tai tiếng về việc lấy mẫu bài hát này về Italo-Disco Jam của Gary Low "I Want You" sẽ rất tức giận với bản gốc năm 1983 vì có synths. Quá khứ không cao siêu như bạn nhớ nó. Hiện tại luôn kết thúc quá sớm. -Marc Hogan


9. Girls "Lust for Life" [True Panther]
"Lust for Life"
[True Panther]

Đối với một ban nhạc được truyền cảm hứng cho rất nhiều người tham khảo thu âm thu âm, không có gì là sốc khi các cô gái sẽ trơ trẽn vuốt một tựa game Iggy Pop đã mòn cho bài hát đầu tiên trong album đầu tiên của họ. Nhưng nếu bài quốc ca của Iggy nói về việc bị đụ, phiên bản của các cô gái là về việc trở thành một lễ kỷ niệm vượt quá hơn là một sự hấp dẫn cho nhu cầu cơ bản của con người. Thật là hấp dẫn khi lọc thủ lĩnh của thủ lĩnh Christopher Owens những lời cầu xin trữ tình qua lăng kính của nền tảng tôn giáo tôn giáo của mình, biến những yêu cầu dường như vứt bỏ cho "một chiếc bánh pizza và một chai rượu vang" thành những khoảnh khắc cộng hưởng nhất của bài hát và làm sáng tỏ sự dạy dỗ của Những thú vui đơn giản nhất. Nhưng từ dòng đầu tiên đó-- "Tôi ước mình có bạn trai", được giao bởi một ca sĩ dị tính bề ngoài- rõ ràng là Owens đang thực sự hát cho bất kỳ người bị ru . " Sự háo hức đó được thể hiện trong trò chơi Jangle Riff tay mờ mắt của bài hát, điều này khiến Owens nghe như anh ấy đang vội để biến một chiếc lá mới mà anh ấy thậm chí không dành thời gian để tạo ra một đoạn điệp khúc thích hợp. Nhưng ngay khi bạn mong đợi ban nhạc sẽ đá vào một trò chơi nhạc rock thứ hai, các cô gái phản ứng với những cử chỉ vui tươi hơn: hòa âm Doo-wop táo bạo, rung chuyển và thủ công-các thiết bị có sự tham gia, nhấn mạnh sự thật rằng "ham muốn cuộc sống "Ít hơn về cuộc sống của Owens hơn chính bạn. --Stuart Berman


8. Phoenix "Lisztomania" [Glassnote/Loyaté]
"Lisztomania"
[Glassnote/Loyauté]

Phoenix làm cho nó trông dễ dàng. Quần jean, tông màu, khăn quàng cổ, móc, sắp xếp của họ; Tất cả kết hợp với nhau trên sân khấu và trong hồ sơ với sự ồn ào tối thiểu. Nhưng viết pop ngắn gọn và mạnh mẽ có khả năng phục vụ học sinh tốt nghiệp và thanh thiếu niên Nano, trên thực tế, khá khó khăn. Đừng lấy lời của tôi cho nó. Chỉ cần hỏi ca sĩ Thomas Mars, người đã phát sóng những thất vọng tạo ra âm nhạc của mình trên "Lisztomania".

"Vì vậy, tình cảm/ không tình cảm, không/ lãng mạn, chưa kinh tởm," anh bắt đầu (và dừng lại), kéo các nốt bên của mình lên phía trước. Đây là một hậu trường, thần kinh, Woody Allen-Meet* -8 1/2* Meta Meta cố gắng đi đến gốc rễ của sự hấp dẫn phổ quát mà không cần phải làm phiền nó. Chắc chắn, bề mặt của bài hát Sheen rất hấp dẫn, nhưng ở đây có rất nhiều ở đây. Trên đường đi, sao Hỏa chán ghét, nản lòng, sai lầm, xa cách, cô đơn. "Từ một mớ hỗn độn đến quần chúng," anh khóc lóc, ném tay lên trước viễn cảnh chuyển đổi một loạt các đoạn riff, nhịp đập và sóng não thành một thứ gì đó xứng đáng với một đám đông đã bán hết. Và sau đó anh ấy dẫn dắt ban nhạc của mình thông qua một cái gì đó xứng đáng với một số đám đông đã bán hết. Nhạt toẹt. --Ryan Dombal


7. Boi lớn [ft. Gucci Mane] "Shine Blockas" [Laface]
"Shine Blockas"
[LaFace]

Album solo của Big Boi vẫn chưa thấy ánh sáng trong ngày là bằng chứng nữa cho thấy ngành công nghiệp thu âm bị phá vỡ không thể khắc phục. "Shine Blockas" nên nhiều hơn một blog rap Curio. Đó là loại ca khúc mà chúng ta nên nghe thấy tiếng rít của mọi người đi qua. Theo dõi hoạt động như một nghiên cứu tương phản. Thậm chí còn hơn bình thường, một nửa cú hích vẫn đang đóng lần của Outkast trong việc phóng, những vụ nổ nhỏ nói lắp, dòng chảy của anh ta chiến đấu ngược dòng theo nhịp, thả các âm tiết ở những nơi không ai mong đợi. Điểm khách của Gucci làm ngược lại. Đó là một giọng hát hoàn toàn trực quan, đơn điệu khàn khàn của anh ấy trôi dạt một cách uể oải trên nhịp điệu xếp tầng như anh ấy được sinh ra rap trên đó. Mẫu Cutmaster Swiff, sọc của Harold Melvin có thể trái ngược với các bản giao hưởng synth dinky mà Gucci nói chung là ủng hộ, nhưng anh ta nói ra tiếng vang trên nó nghe giống như thứ dễ nhất trên thế giới. Big Boi làm cho nó nghe giống như khó khăn nhất, nhưng anh ta vẫn dính nó. Không có thành phần nào trong số này có vẻ như chúng nên làm việc cùng nhau, nhưng mọi thứ đều xếp hàng trên mọi thứ khác, và chống lại tỷ lệ cược, bài hát biến mình thành một bài hát tự bảo đảm cao chót vót. --Tom Breihan


6. Yeah Yeah Yeahs "Zero" [Interscope]
"Zero"
[Interscope]

Yeah yeah yeahs 'đảm nhận điện tử là tất cả ánh sáng khắc nghiệt và dây lộ ra, máy móc của chúng tăng sức mạnh và bắt đầu trong khi Karen o nói với bạn sự thật lạnh lẽo: "Bạn là một người. . " Nó có thể là một tập đoàn hoặc một nền văn hóa, nhưng các quy tắc là như nhau: bạn bắt đầu là không có gì và bạn bò và vuốt theo cách của bạn để làm chính xác những gì bạn đã nói. Nhưng khi bạn chiến đấu lên hàng đầu phần thưởng của bạn là bản phát hành vinh quang nhất: Cuộc đua trên mạng cyber đang giòn giã đó là chiếc thang riêng của "Zero" vào mặt trời. Nó cũng cho phép Karen o cắt ra, những tiếng kêu và run rẩy trong tiếng nói của cô trở nên tiếng khóc và thở hổn hển khi bài hát lấp đầy một cách lộng lẫy. Trong một thế giới khác và một thị trường ít bị đánh bom hơn, đó có thể là "Heart of Glass" của họ, vượt qua khán giả của những người không bao giờ quan tâm đến phả hệ punky của họ. Thật xấu hổ khi nó không tìm thấy công chúng đó, nhưng điều này là đủ để không cần xác nhận rộng hơn. --TOM EWING


5. Gấu xám "Hai tuần" [Warp]
"Two Weeks"
[Warp]

Một cái tên tốt hơn sẽ là gấu Teddy, đó là sự hấp dẫn không thể xảy ra của bộ tứ Brooklyn vô duyên này. Nhưng làm thế nào họ xoay sở để quyến rũ giới thượng lưu độc lập và Jay-Z và Solange và Beyoncé và mẹ của bạn và những vị trí của những thanh thiếu niên nghiện Twilight? Đó không phải là do sự bối rối- âm thanh Grizzly được mài giũa cẩn thận đã phát triển một cách tự nhiên, một cách hữu cơ, từ những ngày ghi âm phòng ngủ của Ed Droste, len lỏi qua không gian yên tĩnh của ngôi nhà màu vàng và cuối cùng nở rộ hoàn toàn trên veckatimest năm nay. Không có bản nhạc nào tiêu biểu tốt hơn con gấu Grizzly được hình thành đầy đủ hơn "hai tuần", nhưng đó không phải là sự khéo léo mà chiến thắng mọi người và khiến họ muốn quay vòng này nhiều lần. Tất nhiên, đó là âm thanh của một ban nhạc đã tạo ra một thứ gì đó vượt thời gian, được truyền cảm hứng, toàn diện và-- nó mang (ahem) đề cập đến- hoàn toàn lành mạnh. Một số người sẽ nghe thấy "hai tuần" và ngay lập tức cảm thấy tốt hơn về ngày của họ, một số người sẽ muốn tham gia hợp xướng của một chàng trai, và hầu hết sẽ cảm thấy thôi thúc muốn chia sẻ điều đặc biệt này với những người gần gũi với họ. -Matthew Solarski


4. Bat for lông mi "Daniel" [Parlophone/Astralwerks]
"Daniel"
[Parlophone/Astralwerks]

Với một sở trường cho cách kể chuyện về khái niệm cao và một thẩm mỹ thị giác khác biệt để đi cùng với nhạc pop phong phú, ủ rũ của cô ấy, Bat cho Lashes 'Natasha Khan có thể là thứ gần gũi nhất với một ngôi sao video trong vương quốc độc lập ngày nay. Mặc dù có lẽ không mang tính biểu tượng như clip lấy cảm hứng từ Donnie Darko của cô ấy cho "What Are A Girl to Do của cô ấy?" Trong đó, Khan vật lộn với nỗi buồn (dưới dạng các vũ công vô danh, mặc áo đen) khi cô chạy về phía nhân vật chính thức và đoạn điệp khúc trên trời của bản nhạc. Cuộc đấu tranh cho sự cứu rỗi này là trọng tâm của sự hấp dẫn của "Daniel", và dơi cho lông mi chơi một cách thuần thục với các sắc thái của ánh sáng và bóng tối để đạt được hiệu ứng. Với sự lãng mạn đen tối, hook giọng hát cao vút, và nhạc sĩ khéo léo, "Daniel" có cảm giác như là hậu duệ trực tiếp với tác phẩm tương tự của Kate Bush và Sinead O'Connor, mặc dù tôi cũng nhớ về các bài hát như "Caroline" của cô gái tóc vàng bê tông----- Loại đá quý nhuốm màu goth, thật đáng buồn, dường như đã biến mất khỏi sóng. --Joe colly


__3. Phoenix "1901" __ [Glassnote/Loyaté]
"1901"
__[Glassnote/Loyauté]

Ở Amadeus, Antonio Salieri tự hỏi làm thế nào âm nhạc đẹp như vậy có thể đến từ một con trâu như Mozart của Tom Hulce. Cũng có thể có một số đá độc lập của Mỹ Salieris đang vươn lên những kẻ xâm lược Pháp Phoenix Waltzing ở đây và hoàn thiện thể loại của họ. Thậm chí, hơn năm 2006, nó chưa bao giờ như vậy, những người độc thân trên Wolfgang Amadeus Phoenix thể hiện với sự kiêu ngạo dễ dàng làm thế nào những vùng nhiệt đới độc lập bị nhếch nhác có thể được cải tổ thành vàng pop thẳng.

Khi "1901" ra mắt trên trang web Phoenix với những mảnh vỡ màu hồng hoạt hình chém vào một mặt sau màu đen, có vẻ như các bộ tổng hợp nhắn tin lỗi của đường đua đang vuốt một chiếc neon marquee ra khỏi bên dưới Abyss Sooty. Và bản thân bài hát là sự phục hồi tương tự, xếp lớp guitar cẩu thả lảo đảo thành một động cơ đẩy và goos bộ tổng hợp vào một crescendo không khí cho đến khi toàn bộ mớ hỗn độn là một món trang sức sáng bóng mượt mà. Những người trong vòng tròn indie Rock thường nói về những người độc thân bị ảnh hưởng trong các kích thước xen kẽ, nhưng Phoenix chứng minh rằng bạn không cần lý thuyết lượng tử để tạo ra các thành phần nhạc rock indie ... bạn chỉ cần đến từ Versailles. --Rob Mitchum


2. Máy chiếu bẩn "Sự tĩnh lặng là động thái" [Domino]
"Stillness Is the Move"
[Domino]

Khi các nhạc sĩ tiên phong cố gắng tham gia với Pop, họ tiết lộ rất nhiều về bản thân họ. Những người tạo ra âm nhạc khó khăn đôi khi hoạt động như thể loại nhạc bắt đầu rộng rãi là phiên bản câm lặng của "Real Thing", hoặc một bộ sưu tập các câu chuyện và cài đặt synth. Những người theo chủ nghĩa tiên phong sắc bén nhất, tất nhiên, nhận ra rằng Vanguard âm nhạc thực sự thường xuyên đi vào văn hóa thông qua Hot 97: Nếu một bài hát được thiết kế để mang lại niềm vui, một liều lượng mới có thể là yếu tố giúp nó được chơi và chơi qua và kết thúc. Điểm cao của bitte orca đáng yêu chiếm đoạt những đổi mới lớn đã xuất phát từ đỉnh của các bảng xếp hạng trong thập kỷ qua-không gian âm được xác định rõ ràng, hook ba chiều, các cụm từ bị đục, và sự sắp xếp giọng hát sang trọng của Amerie, Aaliyah, và Destiny's Đứa trẻ. Lyric của nó là một phần đọc sách pop ("Từ bây giờ cho đến mãi mãi em bé/ Tôi không thể tưởng tượng được bất cứ điều gì tốt hơn"), một phần từ "Bài hát thời thơ ấu" của Peter . Và giọng hát chính của Amber Coffman là một hiện tượng: nhào lộn, bị khóa trong nhu cầu nhịp nhàng của bài hát, và được đưa ra theo cách làm cho giọng điệu nói chuyện mỏng manh, rạng rỡ của giọng nói. -Douglas Wolk


1. Tập thể động vật "Girls My Girls" [Domino]
"My Girls"
[Domino]

Các cô gái của tôi ", điểm nổi bật hấp dẫn, hòa hợp vinh quang của Merriweather Post Pavilion, đều là trái tim- được cho là biểu hiện nghiêm túc nhất của con người cơ bản được ghi nhận vào năm 2009. Lời hứa của Gấu Panda sẽ cung cấp một ngôi nhà thích hợp cho vợ và cô con gái nhỏ, trong Cái chết của cha mình-- "nhưng để cung cấp cho tôi, người hỏi, tôi sẽ, với trái tim, trên ngôi mộ của cha tôi," ông cam kết-mang lại một bài hát gần gũi, gần như thực tế cần có sự tham gia, có thể là . Panda Bear và Avey Tare's Hòa âm ở đây ấm hơn (và Groovier) hơn hầu hết mọi nơi khác trong danh mục của ban nhạc, và các thiết bị điện tử rất nhẹ nhàng và nổi; Trong một số cách, "các cô gái của tôi" cảm thấy như một người bảo vệ cuộc sống cho những người tham gia vào tình trạng của tuổi trưởng thành. Panda Bear có thể xin lỗi về sự thèm muốn của anh ấy ("Tôi không có ý nghĩa là tôi quan tâm đến những thứ vật chất", anh ấy hàng rào), nhưng "các cô gái của tôi" cuối cùng là một lễ kỷ niệm về sự đơn giản hóa-của ham muốn, các ưu tiên-- Điều đó đi kèm với lớn lên. --Amanda Petrusich

Bài hát rock số một năm 2009 là gì?

Đĩa đơn "Lifeline" của Papa Roach đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát rock chính thống của Billboard, và ở đó trong sáu tuần liên tiếp."Lifeline" tops the Billboard Mainstream Rock songs chart, and stays there for six consecutive weeks.

Bài hát rock số một trong năm 2010 là gì?

"Break" bởi ba ngày Grace bắt đầu một cuộc chạy 11 tuần ở vị trí thứ một vào ngày 11 tháng 12 năm 2009 và được xếp hạng bài hát số một trên bảng xếp hạng nhạc rock chính thống cho năm 2010 bởi Billboard. began an 11-week run at number one on December 11, 2009, and was ranked the number-one song on the Mainstream Rock chart for the year 2010 by Billboard.

Bài hát rock thay thế đầu tiên là gì?

Vào ngày 10 tháng 9 năm 1988, một bảng xếp hạng các bài hát thay thế được tạo ra bởi Billboard, liệt kê 40 bài hát được phát nhiều nhất trên các đài phát thanh rock thay thế và hiện đại ở Mỹ: Số một đầu tiên là Siouxsie và The "Peek-a-Boo" của Banshees ".Siouxsie and the Banshees' "Peek-a-Boo".

Khi nào đá thay thế kết thúc?

Rock thay thế, phong cách nhạc pop, được xây dựng trên những cây đàn guitar bị bóp méo và bắt nguồn từ sự bất mãn thế hệ, thống trị và thay đổi rock từ năm 1991 đến 1996.1991 and 1996.