100 bài hát hàng đầu của maria năm 2022

V-popNguồn gốc từ loại nhạcNguồn gốc văn hóaNhạc cụ điển hìnhSân khấu địa phương
Nhạc trẻ • R&B • Hip hop • Latinh • Teen pop • Nhạc cổ điển • Dân gian đương đại • Các bản ballad từ Mỹ và Pháp • Nhạc lãng mạn • Nhạc sàn • New wave • Techno • Trap • Jazz • Rock • Disco • EDM
Lấy cảm hứng từ các nhạc sĩ và ca sĩ dòng Nhạc nhẹ, Bán cổ điển và Dân gian đương đại của Việt Nam trong giai đoạn 1990-2010 trở về sau, US-UK, C-pop [ảnh hưởng mạnh từ 2010 trở đi, tiêu biểu là các ca sĩ hội chợ]
Giọng hát • Rap • Máy giả trống • Drum pad • Trống • Sáo • Đàn tranh • Ghi-ta • Guitar bass điện tử • Keyboard • Piano • Violon • Saxophone • Trumpet • Sampler • Sequencer • Synthesizer • Percussion
Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh

V-pop [xuất phát từ tiếng Anh: Vietnamese pop], còn gọi là nhạc pop Việt Nam, nhạc trẻ Việt Nam hay nhạc đại chúng Việt Nam trong tiếng Việt, là một thể loại tân nhạc trong công cuộc hiện đại hóa âm nhạc Việt Nam, sử dụng ngôn ngữ Việt hoặc có thể khác, hoặc có thể kết hợp cả hai, do người Việt sáng tác và biên soạn nhạc.

Nội dung chính Show

  • Tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]
  • Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thời kỳ đầu[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thời kỳ hậu Chiến tranh[sửa | sửa mã nguồn]
  • Đầu thập niên 1990: Mở cửa thị trường[sửa | sửa mã nguồn]
  • 1997: Bùng nổ với thời kỳ Làn Sóng Xanh[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thập niên 2000: Hội nhập với văn hóa thế giới[sửa | sửa mã nguồn]
  • V-pop ngày nay[sửa | sửa mã nguồn]
  • Trở nên nổi tiếng toàn thế giới[sửa | sửa mã nguồn]
  • Các chương trình hải ngoại[sửa | sửa mã nguồn]
  • Bùng nổ ra thế giới bằng mạng Internet[sửa | sửa mã nguồn]
  • Hợp tác quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]
  • Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]
  • "One-hit wonder"[sửa | sửa mã nguồn]
  • Nghệ sĩ tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]
  • Ca sĩ[sửa | sửa mã nguồn]
  • Nhóm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]
  • Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]
  • Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]
  • Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?
  • Bài hát được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?
  • Bài hát quốc gia nào là số 1 vào năm 2001?
  • Bài hát quốc gia hàng đầu năm 2004 là gì?
  • "Âm nhạc"[edit]
  • References[edit][edit]
  • Bài hát được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?
  • Âm nhạc phổ biến nhất vào đầu những năm 2000 là gì?
  • Bài hát hay nhất của những năm 2000 được bình chọn là gì?
  • 3 bài hát nổi tiếng của những năm 2000 là gì?

Nội dung chính Show

  • Tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]
  • Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thời kỳ đầu[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thời kỳ hậu Chiến tranh[sửa | sửa mã nguồn]
  • Đầu thập niên 1990: Mở cửa thị trường[sửa | sửa mã nguồn]
  • 1997: Bùng nổ với thời kỳ Làn Sóng Xanh[sửa | sửa mã nguồn]
  • Thập niên 2000: Hội nhập với văn hóa thế giới[sửa | sửa mã nguồn]
  • V-pop ngày nay[sửa | sửa mã nguồn]
  • Trở nên nổi tiếng toàn thế giới[sửa | sửa mã nguồn]
  • Các chương trình hải ngoại[sửa | sửa mã nguồn]
  • Bùng nổ ra thế giới bằng mạng Internet[sửa | sửa mã nguồn]
  • Hợp tác quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]
  • Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]
  • "One-hit wonder"[sửa | sửa mã nguồn]
  • Nghệ sĩ tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]
  • Ca sĩ[sửa | sửa mã nguồn]
  • Nhóm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]
  • Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]
  • Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]
  • Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?
  • Bài hát được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?
  • Bài hát quốc gia nào là số 1 vào năm 2001?
  • Bài hát quốc gia hàng đầu năm 2004 là gì?

Tên gọi[sửa | sửa mã nguồn]

Tên gọi V-Pop lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc, Việt Nam. Cụ thể là hai thành phố lớn có nền nghệ thuật phát triển hàng đầu là Hà Nội và Hải Phòng. Dòng nhạc nhẹ, nhạc pop đã trải qua một vài giai đoạn khác nhau như trong khoảng những năm 1960-1970, khi nhạc trẻ chưa lan rộng ra khắp cả nước, V-pop đã từng có tên gọi là "Nhạc trẻ Sài Gòn" hay "Kích động nhạc" [theo cách gọi của người dân với những bản nhạc sôi động thời bấy giờ]. Sau năm 1975, tên gọi "nhạc trẻ" vẫn tiếp tục được sử dụng, tuy nhiên tên gọi đó chỉ là một thuật ngữ sử dụng trong các bản nhạc đỏ, dân ca sôi động, vui tuơi còn các thể loại nhạc trẻ khác [cùng với nhạc vàng], đều bị cấm do hoàn cảnh đất nước thời đó. Kể từ thập niên 1990, khi cả nước đang mở cửa hội nhập với thế giới, cụm từ "Nhạc nhẹ" dần xuất hiện và sau đó là "Nhạc trẻ Việt Nam" xuất hiện vào đầu những năm 2000 cho đến khi tên gọi V-pop [tên đầy đủ là Vietnamese pop] được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 2005 tại Hà Nội và Hải Phòng, theo xu hướng Việt Nam giai đoạn đó đang hội nhập sâu rộng về nhiều lĩnh vực, trong đó có nghệ thuật.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Thời kỳ đầu[sửa | sửa mã nguồn]

Một trong những nền móng hình thành nên môi trường nhạc nhẹ cũng có điều kiện phát triển, sự du nhập mạnh mẽ của văn hóa tự do Mỹ và văn hóa Hippie theo chiều hướng chủ nghĩa tư bản tạo nên đỉnh cao trong phong trào Tân nhạc Việt Nam vào những năm 60 cộng thêm một số ca sĩ, ban nhạc Mỹ, thần tượng trong giới trẻ Sài Gòn, tại thủ đô Sài Gòn [Việt Nam Cộng hòa], nơi khai sinh ra làn sóng nhạc trẻ trong nước mà dân chúng thường gọi là "Nhạc trẻ Sài Gòn"

Sự du nhập văn hóa Hippie vào những năm 1960-1970 tại thủ đô Sài Gòn [Việt Nam Cộng hòa], đã tạo ra làn sóng âm nhạc mới với tên gọi "Nhạc trẻ Sài Gòn" vào thời điểm đó [tiền thân của dòng nhạc V-pop ngày nay]

Đỉnh cao của "Nhạc trẻ Sài Gòn" luôn đạt được những thành tựu to lớn về nghệ thuật,[cần dẫn nguồn] bao gồm những ca sĩ có tên tuổi như Ban nhạc Phượng Hoàng, Elvis Phương, Trường Kỳ, Nam Lộc, Tùng Giang, Thanh Lan, Carol Kim, hay nhạc trẻ bình dân, còn gọi là "kích động nhạc" của Mai Lệ Huyền, Hùng Cường,... cùng với sự tuyệt đỉnh của pop và rock, ballad bằng ba ngôn ngữ chính là tiếng Việt, tiếng Pháp và tiếng Anh.

Trong khi chiến tranh Việt Nam leo thang đến đỉnh điểm với sự khủng hoảng kinh tế, đặc biệt hơn là sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 khi Sài Gòn thất thủ và lượng người Việt di tản qua các nước tư bản khác để tránh chính quyền cộng sản đã làm cho nhạc trẻ tự do ngưng hoạt động trong nước, chỉ tiếp tục hoạt động tại hải ngoại để phục vụ cộng đồng người Việt tị nạn tại đó.

Thời kỳ hậu Chiến tranh[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi kết thúc Chiến tranh Việt Nam và thống nhất đất nước [1976], cùng với sự bao vây cấm vận của Mỹ, những ca khúc nhạc trẻ, nhạc vàng hay các loại nhạc không có cơ sở khác đều bị cấm hoạt động, vì mang tính chất ủy mị, làm mất tinh thần yêu nước, trật tự của chế độ.[cần dẫn nguồn] Ngược lại với những ca khúc truyền thống cách mạng [nhạc đỏ] hoặc dân ca thì đây là điều kiện tốt và được nhà nước nâng đỡ[cần dẫn nguồn] để những nghệ sĩ cống hiến thật sự cho đất nước nói chung và bản thân mình nói riêng.

Đầu năm 80, sau thời kỳ Đổi mới, nhạc trẻ dần khôi phục trở lại, các bản nhạc thời bấy giờ chủ yếu là bản nhạc trữ tình của Trịnh Công Sơn và Phạm Duy hay tình yêu người lính đã từng kháng chiến và dần bị lãng quên vào đầu những năm 90.[cần dẫn nguồn]

Sau khi Sài Gòn thất thủ, nhiều nghệ sĩ phải bỏ nước sang Mỹ vì thiếu tự do trong nước sau năm 1975, các ca khúc hát vào thời trong nước đều được biểu diễn lại nhưng không còn phổ biến rộng rãi nữa mà chỉ mang lại những kỷ niệm lưu luyến cho người Việt ở hải ngoại.

Vào đầu năm 80, một số công ty thu âm chuyên phục vụ người Việt tại hải ngoại để có cơ hội các nghệ sĩ hải ngoại được biểu diễn như Trung tâm Thúy Nga, Vân Sơn Entertainment, Asia Entertainment,... với các show Paris By Night, Vân Sơn Show, Asia,...

Đầu thập niên 1990: Mở cửa thị trường[sửa | sửa mã nguồn]

Thanh Lam và Mỹ Linh là hai ca sĩ nổi bật trong Liên hoan Các ban nhạc nhẹ toàn quốc năm 1993 và đồng thời cũng là hai ca sĩ thành công trong những năm thập niên 1990 của dòng nhạc V-pop.

Năm 1993, Liên hoan Các ban nhạc nhẹ toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng với thành phần ban giám khảo là các nhạc sĩ tên tuổi bao gồm nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Nguyễn Cường cùng những nhạc sĩ khác. Ban nhạc Phương Đông, bao gồm ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung [keyboard, hòa âm—phối khí chính cho ban nhạc], cùng "'bộ sậu' anh tài của nhạc nhẹ Hà Nội" lúc bấy giờ là Ngọc Quân [trống], Vũ Hà [bass], Lương Bình [guitar chính] và Trần Mạnh Tuấn [saxophone]. Ban nhạc đã thắng giải nhất tại cuộc thi, cùng hạng hai thuộc về Hoa Sữa, ban nhạc của nhạc sĩ Vũ Quang Trung, giúp giọng ca 17 tuổi Mỹ Linh khi ấy giành giải "Ca sĩ trẻ gây ấn tượng." Hạng ba của liên hoan đã thuộc về nhóm nhạc rock Đen Trắng của cặp đôi Ngọc Lễ và Phương Thảo.[1]

1997: Bùng nổ với thời kỳ Làn Sóng Xanh[sửa | sửa mã nguồn]

Khi Nhà nước Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa vào những năm 90 và bình thường hóa ngoại giao với Hoa Kỳ vào năm 1996, V-pop đã hoạt động trở lại bình thường, nhưng sau một thời gian vắng bóng thì ngành công nghiệp âm nhạc bị suy sụp và giải thể, thị trường âm nhạc trở về lạc hậu, quay về từ con số 0, cho đến năm 1997, giải thưởng Làn Sóng Xanh đã mở màn cho sự phát triển của nhạc trẻ, đầu tiên ca sĩ Lam Trường với "Tình Thôi Xót Xa" đã tạo nên cơn sốt nhạc trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh tạo dấu ấn khởi đầu, mở cửa mạnh mẽ cho dòng nhạc thị trường trong thời kỳ phát triển của nền tân nhạc Việt Nam.

Thập niên 2000: Hội nhập với văn hóa thế giới[sửa | sửa mã nguồn]

Mỹ Tâm là nữ ca sĩ đại diện cho nền âm nhạc V-pop những năm 2000

Đầu những năm 2000, hàng loạt ca sĩ có tên tuổi như Hồng Nhung, Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Thanh Lam, Phương Thanh, Đan Trường, Thanh Thảo, Tam ca Áo Trắng... đều tạo ra những bản hit mang phong cách nhạc nhẹ hay sôi động, trẻ trung. Đang trong thời kỳ hội nhập, một số nghệ sĩ nước ngoài cũng hợp tác với thị trường Việt Nam để giúp đỡ phát triển mạnh mẽ vào làng V-pop, ở trong nước các ca sĩ hiện đại, mới nổi như Hoàng Thùy Linh,Bảo Thy, Khởi My,Tóc Tiên, Hương Tràm, Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP,... đều có những bản hit mới mẻ hơn, thậm chí còn vừa sáng tác vừa biểu diễn, mang giai điệu R&B mạnh mẽ ra khắp cả nước.

Ca sĩ Mỹ Linh trong thời kì này vẫn giữ vững phong độ, khi trở thành giọng ca người Việt đầu tiên nhận được lời đề nghị kí hợp đồng thu âm từ hai công ty giải trí của Mỹ là Blue Tiger và Maximus Studios[2][3]. Cô cũng dành được thành tích lớn tại Nhật Bản, khi đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng "Album của tháng" với phiên bản tái phát hành của CD “Made in Vietnam” vào năm 2007.[4]

Đặc biệt hơn, chương trình ca nhạc mang tên Liên hoan bài hát Châu Á [Asia Song Festival] được tổ chức tại Hàn Quốc tạo nên sự hội nhập, trao đổi kinh nghiệm giữa nhiều nước tham gia và đã có các ca sĩ tham gia chương trình này, điển hình Mỹ Tâm [2003 & 2004], Mỹ Linh [2005], Hồ Quỳnh Hương [2006 & 2008], Lam Trường [2007] và Hồ Ngọc Hà [2009].

Cho đến năm 1995 khi Việt Nam trở lại quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ thì ngày càng nhiều nghệ sĩ trẻ xuất hiện với nền âm nhạc hiện đại thay đổi đáng kể, ví dụ như ca sĩ Trish Thùy Trang, Minh Tuyết, Tuấn Ngọc, Nguyễn Hưng, Bằng Kiều, Dương Triệu Vũ, Don Hồ, Lâm Nhật Tiến, Nguyễn Thắng, Andy Quách,... mặc dù việc hoạt động tại hải ngoại không có gì thay đổi.

V-pop ngày nay[sửa | sửa mã nguồn]

Sơn Tùng M-TP được coi là biểu tượng của nền âm nhạc V-pop ngày nay

V-pop ngày nay có chất rất riêng, nhưng cũng có những giao thoa ảnh hưởng qua lại với các nền âm nhạc khác của châu Á, Âu-Mỹ,... qua đó tạo nên những mảng màu sắc mới trong âm nhạc Việt Nam. Các cuộc thi âm nhạc Việt Nam bùng nổ một cách mạnh mẽ tạo nên làn sóng phát triển nền âm nhạc Việt như Vietnam Idol, The Voice, Ngôi sao Việt, Học viện ngôi sao,... đã tìm ra những tài năng kể đến Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP, Uyên Linh, Hương Tràm, Văn Mai Hương, Trúc Nhân, Trung Quân, Phạm Hồng Phước... Năm 2012, ca sĩ Mỹ Tâm lập kỷ lục trên YouTube với ca khúc Chuyện như chưa bắt đầu nhưng do sơ suất kĩ thuật, trang YouTube của cô đã bị xóa và cô bắt đầu tài khoản YouTube mới. Ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Tâm cũng là niềm tự hào của V-pop khi hai nữ nghệ sĩ luôn được nhắc đến trong và ngoài nước, nhiều tạp chí, truyền hình quảng bá các sản phẩm âm nhạc của họ trên thế giới; Mỹ Linh và Mỹ Tâm cũng là ca sĩ Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế nhiều nhất.[5] Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cho ra mắt Hãy thứ tha cho em, cô cũng quảng bá hình ảnh của mình ở Đài truyền hình trung ương Trung Quốc [CCTV][6], Hồ Quỳnh Hương được tôn vinh ở Mnet Asian Music Award, Mỹ Tâm được tôn vinh là huyền thoại âm nhạc châu Á[7]... Năm 2016, sau 7 năm vắng bóng, Việt Nam cũng có đại diện tham dự Asia Song Festival là Noo Phước Thịnh. Năm 2018, một trường hợp mới lạ là nhóm nhạc SGO48, là nhóm chị em với AKB48, nên âm nhạc của nhóm mang nặng phong cách J-pop khác biệt hoàn toàn so với những ca sĩ và nhóm nhạc phong cách K-pop dạo gần đây.

Nhiều ca sĩ Việt Nam được tôn vinh trong các giải thưởng thế giới như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thùy Linh...

Mỹ Anh - làn sóng mới cho V-pop thế hệ Z

Nếu như nói đến nữ ca sĩ nữ V-pop người ta nghĩ ngay đến Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Dương Hoàng Yến, Bích Phương,... thì với các ca sĩ nam không thể không nói đến Đan Trường, Tuấn Hưng,Erik,Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Ngô Kiến Huy,... Cái tên mà người hâm mộ quan tâm nữa đó là Thanh Bùi - ca sĩ người Úc gốc Việt tạo nên làn sóng ở Việt Nam và trên thế giới với các ca khúc như Where did we go wrong, Và tôi đã yêu, Lặng thầm một tình yêu,...Thanh Bùi cũng là một nhạc sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và ở trên thế giới, các ca khúc của anh ấy được yêu thích ở Úc, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... phải kể đến Danger [BTS], Picture of you [DBSK], Something 'about you [2AM], Hello [KAT-TUN]...[8]

Hiện nay, các thế hệ ca sĩ trẻ đang dần làm thay đổi bộ mặt V-pop như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Thùy Linh,... với các MV hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.[9]

Ba nghệ sĩ Mỹ Linh, Mỹ Tâm và Đan Trường là những nghệ sĩ có lượng tiêu thụ đĩa nhạc cao nhất lịch sử V-pop.[10][11][12] Cả ba người đều đã bán được khoảng 2 triệu bản thu âm.

Trở nên nổi tiếng toàn thế giới[sửa | sửa mã nguồn]

Các chương trình hải ngoại[sửa | sửa mã nguồn]

Phát hành album[sửa | sửa mã nguồn]

Giữa tháng 9 năm 2007, Mỹ Linh đã phát hành lại ba album cũ của mình bao gồm Made in Vietnam [2003], Chat với Mozart [2005] và Để tình yêu hát [2006] với sự giúp đỡ từ hãng đĩa Pony Canyon tại Nhật Bản. Made in Vietnam sau đó đã được đài phát thanh Radio-I tại thành phố Nagoya, Aichi bầu chọn là album hay nhất của tháng.

Cuối năm 2006, Mỹ Tâm đã thực hiện album thứ năm của mình mang tên Vút bay tại Hàn Quốc và phát hành album của mình tại đây và Việt Nam, theo đề nghị của công ty Nurimaru Pictures.

Bùng nổ ra thế giới bằng mạng Internet[sửa | sửa mã nguồn]

Những năm gần đây, V-pop bắt đầu được cộng đồng quốc tế chú ý nhiều vì các ca sĩ trẻ với phong cách âm nhạc hoàn toàn mới như Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường, Min, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, nhóm nhạc Monstar, Binz,... Nhiều ca khúc, album đã lọt vào nhiều bảng xếp hạng âm nhạc danh giá quốc tế. V-pop dần trở nên đi đầu trong nền công nghiệp âm nhạc Đông Nam Á. Đặc biệt là Sơn Tùng M-TP, nhiều ca khúc của anh đã đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế, lọt top thịnh hành nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên YouTube. Trên mặt trận YouTube, nhiều nhóm nhạc và ca sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Da LAB, Vũ đều khá thành công khi bài hát đạt lượng người xem lớn. Tại nền tảng phát trực tuyến Spotify, bài hát "Hãy trao cho anh" phát hành năm 2019 của Sơn Tùng M-TP với hơn 9 triệu lượt phát hiện đang là bài hát có nhiều lượt nghe nhất Việt Nam trên nền tảng này. Album Tâm 9 của Mỹ Tâm đã lọt và đạt đỉnh tại vị trí #10 tại bảng xếp hạng Billboard World Album.

Năm 2019, Sơn Tùng M-TP đã hợp tác cùng rapper nổi tiếng thế giới Snoop Dogg phát hành ca khúc "Hãy trao cho anh" ["Give It to Me"], ca khúc không chỉ gây tiếng vang lớn tại Việt Nam mà còn lọt vào top thịnh hành YouTube của nhiều nước trên thế giới bao gồm: Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Australia, Canada, Singapore, Đài Loan,... Ngoài ra anh còn được các trang báo nổi tiếng trên thế giới viết bài khen ngợi bao gồm: The Source trang báo điện tử chuyên về Hip Hop của Mỹ khen ngợi và gọi anh là Hiện tượng của Châu Á, được giải thưởng thế giới là World Music Awards dành lời khen có cánh và gọi anh là "Hoàng tử nhạc Pop và được đăng tải bài viết riêng trên trang tạp chí âm nhạc lớn nhất thế giới Billboard, ngoài ra trang tin Star News của Hàn Quốc cũng đăng tài bài viết và gọi anh là "một trong những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu của V-pop". Cuối năm 2019, Vũ Cát Tường cho ra mắt album song ngữ Anh-Việt được thu âm tại Hollywood, Hoa Kỳ. Album đã được xuất hiện trên website của Billboard Mỹ. Ngoài ra, Vũ Cát Tường còn đại diện cho Việt Nam tham dự Asia Song Festival 2 năm liên tiếp tại Hàn Quốc và được đài MBC Hàn Quốc đưa tin.

Năm 2020, trước đại dịch COVID-19, Min và Erik đã ra mắt ca khúc tuyên truyền "Ghen Cô Vy", bài hát dần trở nên nổi tiếng toàn thế giới và được nhiều tạp chí âm nhạc nổi tiếng như Billboard khen ngợi. Năm 2021 được xem như một dấu mốc thành công của Vpop khi Mỹ Anh - con gái diva Mỹ Linh đạt danh hiệu Á quân Thần tượng đối thần tượng trong đêm chung kết diễn ra vào tháng 11. Sau đó, cô biểu diễn tại lễ hội âm nhạc Head in the Clouds được tổ chức bởi hãng đĩa 88rising, diễn ra tại sân vận động Rose Bowl, Los Angeles, Hoa Kỳ. Mỹ Anh còn được ghi danh tại quảng trường Thời Đại, các đàn chị như Bích Phương, Hoàng Thùy Linh và Suboi. Spotify chọn cô làm gương mặt tiêu biểu cho chiến dịch EQUAL. Cũng trong năm này, Quang Hùng MasterD - nam ca sĩ trẻ sinh năm 1997 đã tạo nên T-wind tại Thái Lan, gây xôn xao thị trường nhạc pop xứ Chùa Vàng. Ca khúc Dễ Đến Dễ Đi [tiếng Thái: จากกันไปงายๆ, Phát âm tiếng Thái: [Chạc-kan-pi-ngay-ngay]] trở nên gây bão- điều mà chưa từng nghệ sĩ Việt Nam nào có thể làm được bất ngờ gây sốt và trở thành một trào lưu trên TikTok tại Thái Lan. Fan Thái Lan lập tức đổ xô ủng hộ chàng trai Gen Z đến từ Việt Nam nồng nhiệt, điều mà chưa từng nghệ sĩ Việt Nam nào có thể làm được. Ca khúc có giai điệu và ca từ gần như trùng hợp với ca khúc Kon Jai Ngai [คนใจง่าย] của nam ca sĩ ICE Sarunyu nên có không ít những bạn trẻ, TikToker Thái Lan cover mashup cả hai ca khúc để tạo tiếng vang, tạo nên cú hit lớn nhằm nâng tên tuổi của Quang Hùng. [13] Kể từ đó, có không ít các ca khúc của Quang Hùng MasterD đều được netizen Thái phổ lời tiếng Thái dịch từ tiếng Việt để cover "chiếm sóng" Youtube.

Hợp tác quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2012, Thanh Bùi và Tata Young đã hợp tác phát hành ca khúc "Tình về nơi đâu / Where do we go" với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Năm 2014, Thanh Bùi và nhóm nhạc nam thần tượng nổi tiếng của Hàn Quốc là BTS đã hợp tác phát hành ca khúc "Danger[Remix ver.]".

Năm 2015, LIME và Obroject đã hợp tác phát hành ca khúc "Đừng vội / Take it slow / 서두르지마" với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn; Trang Pháp và Ty đã hợp tác phát hành ca khúc "Đêm / 밤".

Năm 2017, Suboi, Mino và ban nhạc The Band đã hợp tác phát hành ca khúc "Người ta hiểu"; Hồng Nhung và Nene[Bonbon Girls 303] đã hợp tác phát hành ca khúc "Lý cây bông"[OST Mẹ chồng].

Năm 2018, Soobin Hoàng Sơn và Jiyeon đã hợp tác phát hành ca khúc ''Đẹp nhất là em / 우리사이'' với 2 phiên bản tiếng Việt và tiếng Hàn; Hồ Quang Hiếu và Namewee đã hợp tác phát hành ca khúc "Saigon mưa rơi / 胡志明的雨 / Rain in Ho Chi Minh city" với 3 phiên bản tiếng Việt, tiếng Trung và phiên bản kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Trung.

Năm 2019 là năm đánh dấu nhiều sự kiện sao Việt hợp tác với nghệ sĩ quốc tế: Chi Pu đã hợp tác cùng Audrey Tapiheru, Cantika Abigail, Chu Chủ Ái, Laura Mam, Mạnh Giai, Namfon Indee, Palmy và Phyu Phyu Kyaw Thein phát hành ca khúc "Kid Mak" [OST Yêu nhầm bạn thân]; Sơn Tùng M-TP đã hợp tác cùng rapper nổi tiếng thế giới Snoop Dogg phát hành ca khúc "Hãy trao cho anh"; Erik và nhóm nhạc nữ thần tượng nổi tiếng của Hàn Quốc là Momoland đã hợp tác phát hành ca khúc "Love is only you / 사랑은 너 하나"; JustaTee và Hyomin đã hợp tác phát hành ca khúc "Cabinet".

Năm 2020, cựu thành viên LIME - Ivone và Tetra đã hợp tác phát hành ca khúc "Better day"; Bùi Tuấn Ngọc và Namfon Kmn / Namfon Keomany đã hợp tác phát hành ca khúc "Cô gái Viêng Chăn / ສາວວຽງຈັນ".

Năm 2021, Suboi và Gavin.D đã hợp tác phát hành ca khúc "Together"; Pháo và rapper người Mỹ gốc Việt Tyga đã hợp tác phát hành ca khúc "2 phút hơn [DJ Kaiz] [Remake]"; Dương Domic và rapper Microdot - top 8 "Show Me The Money 4" đã hợp tác phát hành ca khúc "Candy".

Ngày 24 tháng 5 năm 2022, Quang Hùng MasterD đã chính thức cho ra mắt MV "Chỉ Còn Một Đêm". Đáng chú ý, sản phẩm âm nhạc lần này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Quang Hùng MasterD với rapper nổi tiếng tại Thái Lan - F.Hero.


Nhiều nghệ sĩ âm nhạc khá nổi tiếng ở nước ngoài nhưng tại quê nhà Việt Nam lại khá ít được biết đến như Suboi, Monstar, SGO48.

Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]

Trên thế giới, các nền âm nhạc cũng đang vật lộn với tình trạng đạo nhạc và V-pop cũng không ngoại lệ. Một số ca khúc của Việt Nam thường lấy nhạc ngoại và làm lời Việt, song vấn đề tác quyền ở Việt Nam có nhiều tranh cãi. Một số ca sĩ bị gắn mác thảm hoạ như Phương My, HKT.

Nghệ sĩ Việt Nam, họ phải gặp rất nhiều rắc rối và một số thất bại của mình như điển hình là ca sĩ Mỹ Tâm đã có chiến dịch tấn công sang thị trường Hàn Quốc để cho ra một loạt đĩa đơn tiếng Hàn như Hãy đến với em, Ngày hôm nay, Dường như ta đã,... nhưng không mang lại sự thành công và chinh phục tại xứ sở kim chi mặc dù đã có sự giúp đỡ từ ông bầu Bi-Rain, tiếp đến chàng ca sĩ Nam Cường, khi anh phát hành album "It's me - Chính là anh" và phát hành tại Vương quốc Anh nhưng lại không mang mấy thành công, xem ra thị trường Việt Nam khó vượt qua biên giới và khó được ưa chuộng tại nước ngoài mặc dù họ rất cố gắng về kỹ năng của mình.[14]

Rất nhiều ca sĩ đã làm ảnh hưởng không ít đối với những ca sĩ chân chính, nghiêm túc trong nghệ thuật. Họ là những người không có khả năng ca hát tự phong danh hiệu, bắt chước các ca sĩ quốc tế để được nổi tiếng, lăng xê quá mức...[15]

Những năm gần đây cùng với sự bùng nổ của mạng Internet và ảnh hưởng của các nền âm nhạc khác như T-pop, K-pop, US-UK,... nhưng phần lớn hầu hết đều ảnh hưởng nặng từ C-pop; nhiều nghệ sĩ Việt đã dính vào những bê bối về đạo nhạc, đạo thơ,... Một vài ví dụ điển hình như Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhạc, đạo thơ, Jack bị tố đạo nhạc thiếu nhi của Thái Lan bị cộng đồng mạng Thái Lan lên tiếng chỉ trích, bê bối tình cảm của Jack liên quan đến Running Man Việt Nam mùa 2 trở thành hệ lụy từ lối sống hưởng thụ, lệch chuẩn,... Nhiều nhóm nhạc bị tố là làm lố, ăn theo, thảm hoạ như Đại Lâm Linh với những ca khúc "gây tra tấn người nghe" như Cây nữ tu, Dệt tầm gai. Zero 9 [nay là Super 9] concept và âm nhạc hiphop giống NCT, logo đạo nhái EXO tuy nhiên lại luôn bị đánh đồng với BTS hay nhóm YounQ bắt chước phong cách của SNSD,...

Về vấn đề nhạc Hoa lời Việt và đạo nhạc Trung Quốc, điển hình là ca khúc nổi tiếng Sứ thanh hoa của nam ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân phát hành năm 2007, từ năm 2009 đến nay tại Việt Nam đã có không ít các bản lời Việt khác nhau nhan nhản, thậm chí còn có trường hợp đạo nhái Sứ thanh hoa và tạo nhạc beat có phần na ná ca khúc gốc, điển hình như Mơ hay Bức bình phong của Trịnh Thăng Bình, Goodbye my love và Thanh xuân của Đào Bá Lộc, Đom đóm của Jack hay Yêu đương khó quá thì chạy về khóc với anh của Erik,...

Hiện tại, nhiều ca khúc có ngôn từ dung tục, phản cảm hay còn gọi là “nhạc rác” đang được phổ biến rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội khiến dư luận không khỏi bức xức. Những ngày vừa qua, dư luận không khỏi bức xúc xoay quanh ca khúc Censored từ rapper Chị Cả có nội dung cổ súy chuyện sai trái, xuyên tạc mối quan hệ bố chồng - nàng dâu theo hướng dung tục, phản cảm. Đáng nói là "nhạc rác" này ngày càng được nhiều người biết đến nhờ vào các clip "biến hình" trên nền tảng TikTok. Một số sản phẩm âm nhạc khác của các ca sĩ như Phí Phương Anh, Bình Gold, B Ray, Torai9,... hay rất nhiều MV gắn mác 16+, 18+ cũng bị chỉ trích thời gian gần đây vì âm nhạc bản chất vốn đẹp giờ đây đã bị biến thành "vũ khí" để chửi bới, lăng mạ, công kích cá nhân.

"One-hit wonder"[sửa | sửa mã nguồn]

Mặc dù đã có sự hậu thuẫn và đạt được nhiều thành công trước đó, nhưng nhiều nghệ sĩ V-pop dần trở nên kém nổi tiếng về sau và không vượt qua được sự thành công trước đó của mình và dần bị gắn mác là "one-hit wonder". Như Quách Thành Danh, anh đã rất nổi tiếng với bản hit "Tôi là tôi" nhưng những sản phẩm sau này đều không đạt được sự thành công nào hết, kể cả khi ra mắt thêm "Tôi là tôi 2". Hay như trường hợp khác là Orange, sau khi phát hành "Người lạ ơi!" cô đã trở nên nổi tiếng nhưng những ca khúc về sau của cô mặc dù đạt được sự chú ý ban đầu nhưng đều bị hạ nhiệt nhanh chóng. Một số nghệ sĩ khác có thể kể tên là Vĩnh Thuyên Kim với "Teen vọng cổ", Kai Đinh với "Điều buồn nhất", Yanbi với "Thu cuối", Tiên Tiên với "Vì tôi còn sống", Khánh Phương với "Chiếc khăn gió ấm", Nhật Tinh Anh với "Vầng trăng khóc".

Nghệ sĩ tiêu biểu[sửa | sửa mã nguồn]

Ca sĩ[sửa | sửa mã nguồn]

Nhóm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Âm nhạc Việt Nam
  • Tân nhạc Việt Nam
  • Nhạc đỏ
  • Nhạc vàng
  • Rock Việt
  • Thần tượng V-pop

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Thu Hải Đường [ngày 29 tháng 7 năm 2011]. “1997 - Một năm "lịch sử" của nhạc Việt”. Thể thao & Văn hóa. Truy cập ngày 21 tháng 7 năm 2014.
  2. ^ “Nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được một công ty của Mỹ đề nghị kí hợp đồng chính là Diva Mỹ Linh”.
  3. ^ “Mỹ Linh và hợp đồng ghi âm với Blue Tiger”.
  4. ^ “Ảnh hưởng của Mỹ Linh”.
  5. ^ “Mỹ Linh, Mỹ Tâm được đề cử World Music Awards 2014”. VOV. 31 tháng 3 năm 2014.
  6. ^ “Bản sao đã lưu trữ”. Bản gốc lưu trữ ngày 19 tháng 8 năm 2014. Truy cập ngày 15 tháng 8 năm 2014.
  7. ^ “Mỹ Tâm được vinh danh 'Huyền thoại âm nhạc châu Á'”. Báo điện tử VTC News. Truy cập 15 tháng 2 năm 2015.
  8. ^ [1]
  9. ^ [2]
  10. ^ “Mỹ Linh song ca cùng ái nữ: mặt mộc vẫn 'gây bão' như thể thời gian bỏ quên”. Gia Đình.Net.
  11. ^ Song Ngư [28 tháng 5 năm 2014]. “Mỹ Tâm nhận giải thưởng World Music Awards tại Monaco”. VNExpress. FPT. Lưu trữ bản gốc ngày 30 tháng 12 năm 2014. Truy cập ngày 29 tháng 12 năm 2014.
  12. ^ //vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhung-con-so-dang-so-tu-liveshow-6-ty-cua-dan-truong-278747.html.
  13. ^ “Chàng trai Việt bất ngờ "phủ sóng" Thái Lan nhờ đoạn nhạc trên TikTok”.
  14. ^ Sao Việt khó chinh phục thị trường nước ngoài
  15. ^ “Thảm họa nhạc Việt tiếp tục tra tấn người nghe”.

Spotify

Âm nhạc Amazon

Nhạc YouTube

Những năm 2000 là một thập kỷ thực sự thay đổi thế giới. Sự tàn phá của ngày 9/11 và cơn bão Katrina ở lại với chúng tôi cho đến ngày nay, trong khi các phương tiện truyền thông trước xã hội lo ngại rằng Internet và Y2K đã mang đến đủ mạnh để khiến bạn đập tan máy tính của mình trong hoảng loạn về những gì sắp xảy ra.

Âm nhạc đồng quê cũng đã trải qua sự thay đổi. Mặc dù chúng tôi đã mất một số biểu tượng tốt nhất của thể loại, chúng tôi đã chào đón những ngôi sao mới, những người sẽ chỉ cho chúng tôi con đường trong nhiều năm tới.

Vì vậy, hãy tham gia Brad, Tim, Carrie, Miranda và rất nhiều người khác, khi chúng tôi đi sâu vào những bài hát quốc gia hay nhất của những năm 2000.

Xem danh sách theo dõi đầy đủ cho danh sách phát các bài hát quốc gia hay nhất của Holler dưới đây:

1. Tim McGraw - Ba mươi năm tiếp theo của tôi

2. Những con gà con - lở đất

3. Miranda Lambert - thuốc súng & chì

4. Rascal Flatts - Ban phước cho con đường bị hỏng

5. Gretchen Wilson - Người phụ nữ đỏ

6. Brad Paisley & Alison Krauss - Whiskey Lullaby

7. Martina McBride - Cái này dành cho các cô gái

8. Zac Brown Band - Chicken Fried

9. Eo biển George - Cho nó đi

10. Lady A - Mật ong Mỹ

11. Blake Shelton - Austin

12. Lee Ann Womack - Tôi hy vọng bạn nhảy

13. Darius Rucker - Đừng nghĩ tôi không nghĩ về nó

14. Taylor Swift - Tim McGraw

15. Kenny Chesney - Những thứ tốt

16. Joe Nichols - Tequila làm cho quần áo của cô ấy rơi ra

17. Big & Rich - Cứu một con ngựa [cưỡi cao bồi]

18. Toby Keith - Tôi yêu quán bar này

19. Jo Dee Messina - của tôi

20. Jamey Johnson - màu sắc

21. Billy Currington - Hướng dẫn tốt

22. Chely Wright - Nữ da trắng độc thân

23. Tim McGraw - Sống như bạn sắp chết

24. Brad Paisley - Bùn trên lốp xe

25. Craig Morgan - Câu lạc bộ du thuyền Redneck

26. Carrie Underwood - Cô gái toàn Mỹ

27. Lady A - Cần bạn ngay bây giờ

28. Brad Paisley - Thư cho tôi

29. Jason Aldean - đất nước cô ấy

30. Carrie Underwood - Trước khi anh ta gian lận

31. Thị trấn nhỏ - Boondocks

32. Tim McGraw - Red Ragtop

33. Rodney Atkins - Nếu bạn đang đi qua địa ngục [trước khi quỷ thậm chí biết]

34. Darius Rucker - nó sẽ không giống như thế này

35. Faith Hill - thở

36. Chad Brock - Có!

37. Trace Adkins - Bạn sẽ bỏ lỡ điều này

38. Diamond Rio - Một ngày nữa

39. Carrie Underwood - Chúa Giêsu, lấy bánh xe

40. Lonestar - Tôi đã ở đó

41. Alan Jackson - Bạn đã ở đâu [khi thế giới ngừng rẽ]

42. Tracy Byrd - Mười vòng với Jose Cuervo

43. Keith Urban - Ai đó thích bạn

44. Mark Wills - 19 somethin '

45. Những con gà con - Người lính du lịch

46. ​​Darryl Worley - Bạn đã quên chưa?

47. Brooks & Dunn - tin tưởng

48. Alan Jackson & Jimmy Buffett - Đó là năm giờ ở đâu đó

49. Dierks Bentley - Tôi nghĩ gì '

50. George Strait - Tôi ghét mọi thứ

51. Terri Clark- các cô gái cũng nói dối

52. Shania Twain & Billy Currington - Đảng cho hai người

53. Nhà thờ Eric - Khói hút thuốc nhỏ

54. Lee Ann Womack - Tôi có thể ghét bản thân mình vào buổi sáng

55. Tim McGraw & Faith Hill - Tôi cần bạn

56. Zac Brown Band - ngón chân

57. Montgomery Gentry - Thị trấn của tôi

58. Gary Allan - Không có gì ngoài đài phát thanh

59. Randy Houser - Boots On

60. Craig Morgan - Đó là những gì tôi yêu thích về Chủ nhật

61. Eo biển George - ngày tuyệt vời nhất

62. Diamond Rio - Mess đẹp

63. Kenny Chesney - mùa hè

64. The Wreckers - Để lại các mảnh

65. Dierks Bentley - Đến gần hơn một chút

66. Sara Evans - SUDS trong xô

67. Alan Jackson - Drive [cho bố Gene]

68. Toby Keith & Willie Nelson - Bia cho ngựa của tôi

69. Jo Dee Messina - đó là cách

70. Darius Rucker - Được rồi

71. Những con gà con - chưa sẵn sàng để làm đẹp

72. Zac Brown Band - bất kể nó là gì

73. Martina McBride - Thiên thần bê tông

74. Brooks & Dunn - Đường đất đỏ

75. Sugarland - một cái gì đó hơn nữa

76. The Soggy Boys & Tim Blake Nelson - trong nhà tù bây giờ

77. Faith Hill - Cô gái Mississippi

78. Jessica Andrew - tôi là ai

79. Rascall Flatts - Tình yêu hàng ngày này

80. Billy Ray Cyrus - Bây giờ bạn sẽ không cô đơn

81. Lee Ann Womack - Tro bây giờ

82. John Michael Montgomery, Alison Krauss & Dan Tyminski - Cô bé

83. Lonestar - kinh ngạc

84. Johnny Cash - tổn thương

85. Sugarland - ở lại

86. Taylor Swift - Câu chuyện tình yêu

87. Lonestar - hiên trước của tôi nhìn vào

88. Shedaisy - Đừng lo lắng '

89. Rodney Atkins - Đây là những người của tôi

90. Toby Keith - Tôi muốn nói về tôi

91. Chris Cagle - Tôi thở vào, tôi thở ra

92. Josh Gracin - Nothin 'để mất

93. Travis Tritt - Đó là một ngày tuyệt vời để sống

94. Gary Allan - Người đàn ông đến người đàn ông

95. Tracy Lawrence - Tìm ra bạn bè của bạn là ai

96. Mark Wills - Quay lại một

97. Miley Cyrus - leo núi

98. James Otto - vừa mới bắt đầu yêu bạn

99. Miranda Lambert - dầu hỏa

100. Kenny Chesney - Không bao giờ không muốn gì thêm

Đăng ký và nghe Danh sách phát các bài hát quốc gia hay nhất của những năm 2000 ở trên.

Bài hát đồng quê được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?

1. Sống như bạn sắp chết - Tim McGraw.Trực tiếp như bạn sắp chết, đã có nhiều tuần ở vị trí số một trên các bảng xếp hạng.Nó cũng đã giành được một giải Grammy, bài hát của năm tại CMA và Giải thưởng ACM.Live Like You Were Dying” – Tim McGraw. “Live Like You Were Dying” had multiple weeks at number one on the charts. It also won a Grammy, Song of the Year at the CMA, and the ACM awards.

Bài hát được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?

"Chúng tôi thuộc về nhau" của Mariah Carey là đĩa đơn Hot 100 hoạt động tốt nhất trong thập kỷ, dành 14 tuần không liên tiếp ở vị trí thứ một vào năm 2005. Đây cũng là đĩa đơn số một kéo dài nhất, buộc với Black Eyed Peas's "Tôi phải cảm thấy ", đứng đầu 100 nóng trong 14 tuần vào năm 2009. was the best-performing Hot 100 single of the decade, spending 14 non-consecutive weeks at number one in 2005. It was also the longest-running number-one single, tying with The Black Eyed Peas's "I Gotta Feeling", which topped the Hot 100 for 14 weeks in 2009.

Bài hát quốc gia nào là số 1 vào năm 2001?

2001: "Tôi đã ở đó" - Lonestar.I'm Already There" - Lonestar.

Bài hát quốc gia hàng đầu năm 2004 là gì?

Tổng số tuần cao nhất ở vị trí số một bởi một bài hát vào năm 2004 là bảy, đạt được bằng "Live Like You Dying" của Tim McGraw, được xếp hạng số một trên bảng xếp hạng cuối năm của Billboard về các bài hát quốc gia nổi tiếng nhất.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Phần lớn thông tin có sẵn là bên ngoài trang web của chúng tôi. Outfitters âm nhạc đã bao gồm các trang web này vì chúng tôi tin rằng chúng cung cấp thông tin và/hoặc dịch vụ mà bạn có thể thấy hữu ích. Tuy nhiên, vì các trang web này không nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi, chúng tôi không thể chứng thực tính chính xác của thông tin do họ cung cấp. Liên kết với các trang web này không cấu thành sự chứng thực bởi các nhà ngoài công hoặc bất kỳ nhân viên nào của mình.

Chính sách bảo mật | Các điều khoản và điều kiện

Búp bê goo goo

Ban nhạc rock Latin Santana đã có một màn trình diễn mạnh mẽ, đảm nhận vị trí hai và ba với "mịn" và "Maria Maria" từ album siêu nhiên.

Đây là danh sách các bài hát nóng bỏng hàng đầu của tạp chí Billboard là năm 2000. [1]Hot 100 songs of 2000.[1]

Không.Tiêu đề[Các] nghệ sĩ
1 "Thở" Faith Hill
2 "Trơn tru" Santana có Rob Thomas
3 "Maria Maria" Santana có sản phẩm G & B
4 "Tôi muốn biết" Joe
5 "Mọi thứ bạn muốn" Chân trời dọc
6 "Nói tên tôi" Con của số phận
7 "Tôi biết tôi yêu bạn" vườn hoang dã
8 "Ngạc nhiên" Lonestar
9 "Bent" Matchbox hai mươi
10 "Anh ấy không đủ con người" Toni Braxton
11 "Cao hơn" Tín điều
12 "Thử lại" Aaliyah
13 "Jumpin ', Jumpin'" Con của số phận
14 "Tôi biết tôi yêu bạn" vườn hoang dã
15 "Ngạc nhiên" Lonestar
16 "Bent" Matchbox hai mươi
17 "Anh ấy không đủ con người" Toni Braxton
18 "Cao hơn" Tín điều
19 "Thử lại" Aaliyah
20 "Jumpin ', Jumpin'" "Bài hát thong"
21 Sisqó "Kryptonite"
22 3 cửa xuống "Bạn đi"
23 Hồng "Bạn đi"
24 Hồng "Âm nhạc"
25 Madonna vườn hoang dã
26 "Ngạc nhiên" Lonestar
27 "Bent" "Kryptonite"
28 3 cửa xuống "Bạn đi"
29 Hồng "Âm nhạc"
30 Madonna "Không thực sự quan trọng"
31 Janet "Những gì một cô gái muốn"
32 Christina Aguilera "Quay lại một"
33 Brian McKnight "Bye bye bye"
34 'N Sync "Bạn đã hát cho tôi"
35 Marc Anthony "Tôi cần biết"
36 "Nhận nó trên tonite" Tín điều
37 "Thử lại" Aaliyah
38 "Jumpin ', Jumpin'" Aaliyah
39 "Jumpin ', Jumpin'" "Bài hát thong"
40 Sisqó "Kryptonite"
41 3 cửa xuống Faith Hill
42 "Bạn đi" Aaliyah
43 "Jumpin ', Jumpin'" "Bài hát thong"
44 Sisqó "Kryptonite"
45 3 cửa xuống "Bạn đi"
46 Hồng "Âm nhạc"
47 Madonna "Không thực sự quan trọng"
48 Janet "Những gì một cô gái muốn"
49 Christina Aguilera "Quay lại một"
50 Brian McKnight "Bye bye bye"
51 'N Sync "Bạn đã hát cho tôi"
52 Marc Anthony Matchbox hai mươi
53 "Anh ấy không đủ con người" Toni Braxton
54 "Cao hơn" Tín điều
55 "Thử lại" Aaliyah
56 "Jumpin ', Jumpin'" "Bài hát thong"
57 Sisqó "Kryptonite"
58 3 cửa xuống "Bạn đi"
59 Hồng "Âm nhạc"
60 Madonna "Không thực sự quan trọng"
61 Janet "Những gì một cô gái muốn"
62 Christina Aguilera "Âm nhạc"
63 Madonna "Không thực sự quan trọng"
64 Janet "Những gì một cô gái muốn"
65 Christina Aguilera "Quay lại một"
66 Brian McKnight "Bye bye bye"
67 'N Sync "Bạn đã hát cho tôi"
68 Marc Anthony "Tôi cần biết"
69 "Nhận nó trên tonite" Montell Jordan
70 "Chưa hoàn thiện" "Tôi thử"
71 Macy Grey "Đó sẽ là tôi"
72 "No chinh la như thê" Celine Dion
73 "Ngữ pháp quốc gia [shit nóng]" Nelly
74 "Mang tất cả cho tôi" Blaque
75 "Cho tôi thấy ý nghĩa của việc cô đơn" Backstreet Boys
76 "Hot Boyz" Missy Elliott có NAS, EVE và Q-TIP
77 "Quay lại đây" Aaliyah
78 "Jumpin ', Jumpin'" vườn hoang dã
79 "Ngạc nhiên" Lonestar
80 "Bent" Matchbox hai mươi
81 "Anh ấy không đủ con người" "Quay lại một"
82 Brian McKnight "Bye bye bye"
83 'N Sync "Bạn đã hát cho tôi"
84 Marc Anthony "Tôi cần biết"
85 "Nhận nó trên tonite" Montell Jordan
86 "Chưa hoàn thiện" "Tôi thử"
87 Macy Grey "Đó sẽ là tôi"
88 "No chinh la như thê" Celine Dion
89 "Ngữ pháp quốc gia [shit nóng]" Nelly
90 "Mang tất cả cho tôi" Lonestar
91 "Bent" Matchbox hai mươi
92 "Anh ấy không đủ con người" Toni Braxton
93 "Cao hơn" Tín điều
94 "Thử lại" Aaliyah
95 "Jumpin ', Jumpin'" "Bài hát thong"
96 Sisqó Aaliyah
97 "Jumpin ', Jumpin'" Con của số phận
98 "Bài hát thong" Sisqó
99 "Kryptonite" 3 cửa xuống
100 "Bạn đi" Hồng

"Âm nhạc"[edit]

  • Madonna
  • "Không thực sự quan trọng"
  • Janet

References[edit][edit]

  1. "Những gì một cô gái muốn" "The Year In Music 2000 - Hot 100 Singles & Tracks". Billboard. Vol. 112, no. 53. Nielsen Business Media, Inc. December 30, 2000. p. YE-46. ISSN 0006-2510. Retrieved August 9, 2021.
  • Christina Aguilera
  • "Quay lại một"
  • Brian McKnight

"Bye bye bye"

'N Sync"Bạn đã hát cho tôi"Marc Anthony"Tôi cần biết""Nhận nó trên tonite"
  • 1946
  • 1947
  • 1948
  • 1949
  • 1950
  • 1951
  • 1952
  • 1953
  • 1954
  • 1955
  • 1956
  • 1957
  • 1958
  • 1959
  • 1960
  • 1961
  • 1962
  • 1963
  • 1964
  • 1965
  • 1966
  • 1967
  • 1968
  • 1969
  • 1970
  • 1971
  • 1972
  • 1973
  • 1974
  • 1975
  • 1976
  • 1977
  • 1978
  • 1979
  • 1980
  • 1981
  • 1982
  • 1983
  • 1984
  • 1985
  • 1986
  • 1987
  • 1988
  • 1989
  • 1990
  • 1991
  • 1992
  • 1993
  • 1994
  • 1995
  • 1996
  • 1997
  • 1998
  • 1999
  • 2000
  • 2001
  • 2002
  • 2003
  • 2004
  • 2005
  • 2006
  • 2007
  • 2008
  • 2009
  • 2010
  • 2011
  • 2012
  • 2013
  • 2014
  • 2015
  • 2016
  • 2017
  • 2018
  • 2019
  • 2020
  • 2021

Bài hát được chơi nhiều nhất trong những năm 2000 là gì?

"Chúng tôi thuộc về nhau" của Mariah Carey là đĩa đơn Hot 100 hoạt động tốt nhất trong thập kỷ, dành 14 tuần không liên tiếp ở vị trí thứ một vào năm 2005. Đây cũng là đĩa đơn số một kéo dài nhất, buộc với Black Eyed Peas's " Tôi phải cảm thấy ", đứng đầu 100 nóng trong 14 tuần vào năm 2009. was the best-performing Hot 100 single of the decade, spending 14 non-consecutive weeks at number one in 2005. It was also the longest-running number-one single, tying with The Black Eyed Peas's "I Gotta Feeling", which topped the Hot 100 for 14 weeks in 2009.

Âm nhạc phổ biến nhất vào đầu những năm 2000 là gì?

Hip Hop thống trị âm nhạc phổ biến vào đầu những năm 2000. dominated popular music in the early 2000s.

Bài hát hay nhất của những năm 2000 được bình chọn là gì?

Những bài hát hay nhất của thập niên 2000..

'Dirrty' - Christina Aguilera.....

'Hẹn hò với đêm' - yeah yeah yeahs.....

'Khô mắt' - đường phố.....

'22 công việc lớn ' - cào.....

'Fantasy của bạn là gì' - Ludacris feat Shawnna.....

'Đừng gây rối với người đàn ông của tôi' - Lucy Pearl.....

'Hai cánh cửa xuống' - Máy bay phản lực bí ẩn.....

'Mặc Rolex của tôi' - Wiley ..

3 bài hát nổi tiếng của những năm 2000 là gì?

Đối với danh sách này, chúng tôi đã tổng hợp 20 bài hát hit yêu thích của chúng tôi được phát hành từ năm 2000-2009 ...

"Này bạn!"- Outkast.....

"Tạm biệt tạm biệt" - *nsync.....

"Toxic" - Britney Spears.....

"Cô gái Hollaback" - Gwen Stefani.....

"Crazy in Love" - Beyoncé [Feat ..

Mariah Carey [sinh ngày 27 tháng 3 năm 1969 hoặc 1970] là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ đến từ Huntington, New York, nổi tiếng với những người độc thân ăn khách như không có bạn, tưởng tượng và khi bạn tin. Bài hát Giáng sinh của cô ấy All I Want For Christmas là bạn là bài hát Xmas được phát trực tuyến nhiều nhất của Vương quốc Anh, tăng hơn 180 triệu luồng và đã bán được hơn một triệu doanh số bán được trả tiền. Lễ hội yêu thích đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đơn chính thức vào năm 1994, và đã xuất hiện trong top 40 mỗi năm kể từ năm 2007 sau khi đưa tải xuống và phát trực tuyến trong bảng xếp hạng chính thức của Vương quốc Anh. Trong sự nghiệp của mình, cô đã hợp tác với những người như Whitney Houston, Ariana Grande, Justin Bieber, Westlife, và dĩ nhiên là Boyz II, với bài hát của họ là một ngày ngọt ngào là số 1 của Hoa Kỳ trên Billboard Hot 100 cho 23 nhiều năm, trước khi bị vượt qua bởi con đường phố cổ của Lil Nas X.

Mariah Carey đang đánh dấu một cột mốc khác trong một cuộc sống phần lớn dành cho việc đưa ra số 1. Năm 20 tuổi, Carey đã ghi được bản hit đầu tiên của cô ấy khi "Tầm nhìn về tình yêu", đĩa đơn đầu tay của cô ấy, Dominated Billboard's Hot 100 vào tháng 8 năm 1990. Năm 2019 và 2020, Carey Set Records lại với "All I Want For Christmas IS You" Topping Các bảng xếp hạng năm sau khi phát hành. Để ăn mừng, chúng tôi đang đặt từng vụ đập phá truyền nhiễm theo thứ tự [rất chủ quan] của chúng tôi.

1. "tưởng tượng" [1995, 8 tuần][1995, 8 weeks]

"Fantasy" không chỉ là lý tưởng Platonic của một đĩa đơn Mariah Carey, đây là một bài hát hoàn hảo toàn diện. Được xây dựng trên một mẫu vỗ tay được mượn từ bản hit "Genius of Love" năm 1981 của Tom Tom Club, bản nhạc [đồng sản xuất bởi Carey, Sean "Diddy" Combs, và Dave Hall] chỉ đạt được đủ mạnh để củng cố các fides hip-hop của Carey nhưng nhưng vẫn còn đủ bong bóng cho các điệu nhảy trung học ngoại ô. Combs nhập ngũ Wu-Tang Clan Ringleader ol 'Dirty Bastard để thêm một số thành phố New York vào bản phối lại; Kết quả là, ngay cả người nghe thường xuyên bị dị ứng với nhạc rap cũng biết rằng "tôi và mariah/quay trở lại như những đứa trẻ với pacifiyahs" bằng trái tim. Và tất nhiên, có giọng hát bị hích vụ của Carey nổi trên tất cả, như là fizzy, phong phú và thỏa mãn như một loại soda kem trên lối đi mùa hè nóng bỏng.

2. "Luôn là con tôi" & nbsp; [1996, 2 tuần] [1996, 2 weeks]

Cô ấy đã có chúng tôi ở "Doo-Doo-Doo Dow đầu tiên." Thêm một vài coos taffy-sticky, và không, không có cách nào chúng ta sẽ cố gắng lắc cô ấy ngay cả khi chúng ta chưa biết rằng "luôn luôn" "thực sự sẽ kéo dài như vậy.

3. "Tầm nhìn của tình yêu" & nbsp; [1990, 4 tuần] [1990, 4 weeks]

Carey đã không ra mắt quá nhiều với đĩa đơn đầu tiên của cô ấy như Desencer được hình thành đầy đủ, giống như một Venus mặc đồ lycra trên Half Shell. Ai đã nghe những nốt cao như những người bên ngoài nhà hát opera? Chúng ta đã từng đến opera khi nào? Nó không quan trọng; Vào thời điểm cô đạt được giọng hát cuối cùng hoành tráng đó, Đức Mẹ vô hạn Melismata đã được thánh hiến.

4. "Cảm xúc" [1991, 3 tuần] [1991, 3 weeks]

Như thể để chứng minh album đầu tiên của cô không phải là một con sán, Carey đã tiếp tục và hát địa ngục trong đĩa đơn đầu tiên trên toàn bộ chiều dài thứ hai của cô. Chắc chắn, nó có một trong những điệp khúc không đặc hiệu hoạt hình nhất từng được viết ["Bạn đã cảm thấy cảm xúc!"], Nhưng cách cô ấy nhảy đôi phạm vi của chính mình vào lãnh thổ thiên hà Virgin? Huyền thoại.

5. "Tất cả những gì tôi muốn cho Giáng sinh là bạn" [phát hành năm 1994, 3 tuần vào năm 2019; TBD cho năm 2020 nhưng một tuần cho đến nay] [1994 release, 3 weeks in 2019; TBD for 2020 but one week so far]

Holiday BOP năm 1994 của Carey có lẽ là điều gần gũi nhất mà Giáng sinh dành cho một bài hát chính thức, được chứng minh bằng cách nó leo lên một cách đáng tin cậy các bảng xếp hạng mỗi năm. Kỹ thuật giữ "Tất cả những gì tôi muốn" xuất hiện trên Hot 100 cho đến năm 2012, và bài hát này đã mất bảy năm nữa cho & NBSP; lần đầu tiên đạt vị trí số 1, 25 năm sau khi ra mắt. Tuy nhiên, Carey là người cười bây giờ: Nó có thể tốt & nbsp; đạt số 1 hàng năm & nbsp; trong 25 năm tới. Rốt cuộc, ai có thể cưỡng lại nó một khi những chiếc chuông xe trượt tuyết đó đá vào?

6. "Honey" & nbsp; [1997, 3 tuần] [1997, 3 weeks]

Mimi đã tuyên bố độc lập với một dòng piano staccato, một mẫu rap cổ điển và thở ra của nah-nah-nah-nah-nahs: "Honey" là đĩa đơn đầu tiên theo dõi cô ấy từ chồng/Svengali Tommy Mottola , và biểu tượng của video James Bond-ian của đường đua, trong đó giới thiệu Carey trượt ra khỏi còng tay và tăng tốc trên một chiếc máy bay phản lực, không bị mất người nghe. Không phải là cái móc tội lỗi của nó; Bài hát trở thành thứ ba của cô để ra mắt ở vị trí số 1.

7. "Một ngày nào đó" [1991, 2 tuần] [1991, 2 weeks]

Carey luôn là tình nhân của sự đẹp đẽ, nhưng cô biết cách lật kịch bản khi mimi-ness của cô không được đánh giá cao. Ở đây, cô để một người yêu cũ đủ ngu ngốc để bỏ đi biết những gì anh ta sẽ thiếu. Bạn nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy tốt hơn, cậu bé? Không có điều đó.

8. "Một ngày ngọt ngào" & nbsp; [1995, 16 tuần] [1995, 16 weeks]

Goosebumps, mọi lúc. Giọng hát trên trời của Carey, kết hợp với thông điệp phổ quát của bài hát và những bản hòa âm ngọt ngào của những người đàn ông Boyz II, chắc chắn đã giúp nó trở thành số 1 dài nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Billboard vào thời điểm đó, dành bốn tháng liên tiếp đáng kinh ngạc. Phải mất 21 năm để một bài hát làm điều tương tự: vào tháng 8 năm 2017, "Despacito" của Luis Fonsi và Daddy Yankee, với Justin Bieber, gắn liền với "One Sweet Day".

9. "Chúng tôi thuộc về nhau" & nbsp; [2005, & nbsp; 14 tuần] [2005, 14 weeks]

Trong khi viên ngọc sau này có thể thiếu sự quét qua octave dễ dàng của các bản hit trước đó của cô, Carey đã được đồng bộ hóa Ode to Destiny vẫn là một trong những bức chân dung đau lòng bền bỉ nhất của cô và tất cả sự thất vọng của nó. .

10. "Tình yêu mất thời gian" & nbsp; [1990, & nbsp; 3 tuần] [1990, 3 weeks]

Chỉ với tiếng leng keng mềm nhất, một tiếng gõ, và những gì có thể là một cặp gió ngược của cơn gió ngược, cô ấy đã khiến mọi người nghe cuối cùng cảm thấy tuyệt vọng về một cuộc chia tay: "Mất tâm trí của tôi/từ cái rỗng này Trái tim tôi/đột nhiên tôi không hoàn chỉnh. " Khóc, bò về phía chai Chardonnay trên sàn bếp, lặp lại.

11. "Heartbreaker" & NBSP; [1999, 2 tuần] [1999, 2 weeks]

Thật khó để tưởng tượng một thế giới nơi Jay-Z chơi sao lưu cho bất cứ ai. Nhưng trong đĩa đơn dẫn đầu của Carey ngoài cầu vồng năm 1999, Hova làm điều đó và đánh cắp bài hát: khi Carey tăng vọt/mộng du qua [lúc đó] thương hiệu Mimi Leitmotifs của những người đàn ông không có sẵn, sự hối tiếc, tiền mã hóa và trò chơi Cặp "bể sục" với "Newbie."

12. "Tôi không muốn khóc" & nbsp; [1991, 2 tuần] [1991, 2 weeks]

Người khóc lóc này từ tác phẩm đầu tay cùng tên của cô ấy là một cuộc biểu tình, chúng tôi không thể giúp nó vì tình yêu và cô đơn. Nếu tiêu đề là một chỉ thị, tốt, nhiệm vụ không hoàn thành.

13. "Đừng quên chúng tôi" [2005, 2 tuần] [2005, 2 weeks]

Dàn hợp xướng, những bản hòa âm hơi thở đó, ghi chú voi ma mút ở cuối chỉ vì cô ấy có thể "đừng quên" "tất cả sức mạnh của Carey trong một cú trượt rơi. Và đừng quên về cây cầu hỗn xược, nơi Carey đổ tất cả trà: "Tôi cá là cô ấy không thể làm điều đó như tôi/Cô ấy sẽ không bao giờ là MC."

14. "Dreamlover" & nbsp; [1993, & nbsp; 8 tuần] [1993, 8 weeks]

Vì vậy, mới mẻ và mùa hè và vô tư đến nỗi video của nó, một trong những đoạn đầu tiên được đạo diễn bởi "những dòng mờ" và "Chúng ta không thể dừng lại" Helmer Diane Martel-chỉ là phần mở rộng hợp lý của rãnh vui nhộn, vui nhộn của đường đua. Về mặt âm thanh, "Dreamlover" là khoảnh khắc Carey đã ngừng cố gắng rất nhiều, và sự mới nổi của cô ấy đã giúp cô ấy tốt nghiệp từ siêu sao đến lực lượng vũ trụ không thể ngăn cản. [Trong cutoffs.]

15. "Tất cả của tôi" [1998, & NBSP; 1 tuần] [1998, 1 week]

Đến năm 1997, bộ sưu tập mà bản ballad đốt sống này xuất hiện, âm nhạc của Carey đã chính thức trở thành sự pha trộn của R & B và Pop bị ảnh hưởng hip-hop không thể phân tích được các phần. Mặc dù rõ ràng, nó có thể được đặt qua bộ lọc Flamenco bị đốt cháy chậm và Zhuzhed với một số guitar nghiêm trọng và guitar Tây Ban Nha.

16. "Tôi sẽ ở đó" [1992, & NBSP; 2 tuần] [1992, 2 weeks]

Dù bạn có tin hay không, Carey đã không xuất hiện nhiều lần trước khi lên sân khấu cho MTV không được cắm; Cô nghĩ mình chủ yếu là một nghệ sĩ phòng thu và một nhà sản xuất. Nhưng sự giải mã chính, có hồn của cô ấy trong các bài hát chính trong hai album đầu tiên của cô ấy là một sự mặc khải, cũng như bản cover của cô ấy về "Tôi sẽ ở đó" của Jackson 5. Khi lấy lại một trong những bài hát hay nhất mọi thời đại của Michael Jackson, cô đã làm cho nó hoàn toàn của riêng mình.

17. "Anh hùng" [1993, & NBSP; 4 tuần][1993, 4 weeks]

Có một thời gian vượt thời gian đối với "anh hùng" gần như chói tai, đó là một người ăn ngực cổ điển đến nỗi như thể chúng ta luôn có "anh hùng" và cảnh phim tưởng tượng đi cùng với nó [một phi hành gia dũng cảm nổ tung để cứu hành tinh ? Một lính cứu hỏa bắt buộc một con chó con được giải cứu khỏi một trại trẻ mồ côi đang cháy?]. Chất lượng khó nắm bắt đó sẽ giữ cho bài hát và tình cảm trong vòng quay mãi mãi mà có lẽ khiến Carey rất vui vì cô ấy đã không đưa bài này cho người nhận dự định của nó, Gloria Estefan.

18. "Chạm vào cơ thể của tôi" [2008, & NBSP; 2 tuần] [2008, 2 weeks]

Phạm vi năm octave bị nguyền rủa: Chỉ có thể chăm sóc toàn bộ bài hát về cơ bản là nói chuyện và vẫn còn cho Purr, "Hãy đến và cho tôi những gì tôi xứng đáng." Giữa những cú đánh ngón tay lẻ tẻ và các phím piano plinking, cô ấy cầu xin người yêu bí mật của mình [được miêu tả một cách đáng nhớ trong video của bài hát của Jack McBrayer của 30 Rock] không phải là blab, nếu không: "Tôi sẽ săn lùng bạn."

19. "Cảm ơn Chúa tôi đã tìm thấy bạn" [2000, & NBSP; 1 tuần] [2000, 1 week]

Người đứng đầu bảng xếp hạng đầu tiên của Carey trong thế kỷ 21 không phải là tốt nhất của cô ấy: nó phải chịu đựng sản xuất băng tần bừa bộn, một điệp khúc không rõ ràng và một sự khăng khăng rằng chúng ta nên nghiêm túc với bất kỳ ai ở 98 độ không được đặt tên là Lachey. Những điểm yếu đó kiếm được vị trí cuối cùng trong danh sách của chúng tôi, nhưng không nhất thiết phải trong trái tim của chúng tôi, nơi luôn có chỗ cho ngay cả những con vịt bạch kim xấu xí nhất của Mimi.

Mariah Carey có bao nhiêu lượt truy cập hàng đầu?

Ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ Mariah Carey đã phát hành 75 đĩa đơn chính thức, 8 đĩa đơn quảng cáo và đã thực hiện 5 khách mời.Với 19 #1, Carey là nghệ sĩ solo với số lượng lớn nhất trong lịch sử bảng xếp hạng.

Bài hát thành công nhất của Mariah Carey là gì?

Album kỳ nghỉ của Carey Merry Christmas [1994] đã sản xuất bộ phim kinh điển Yule-Tide lâu năm của ca sĩ "All I Want for Christmas is You".Với di sản mở rộng liên tục, bài hát vẫn là người bán hàng cao nhất của cô và là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại, với doanh số toàn cầu hơn 16 triệu bản.All I Want for Christmas Is You". With its continual expanding legacy, the song remains her highest seller and one of the best-selling singles of all time, with global sales of over 16 million copies.

Có bao nhiêu bài hát số 1 mà Mariah Carey đã viết?

Carey đã được ghi nhận cho việc đồng sáng tác và sản xuất tất cả các tài liệu ban đầu của cô.Trong số mười chín người độc thân Hot 100 HOT của cô ở Hoa Kỳ-nhiều nhất trong số các nghệ sĩ độc tấu-cô đã viết mười tám trong số đó.eighteen of them.

Bài hát số 1 của mọi thời đại là gì?

Top 10 bài hát của mọi thời đại [1958 Từ2021].

Chủ Đề