100 bài hát hay nhất của rajesh roshan năm 2022
Majrooh Sultanpuri: Một người viết lời đã viết cho mọi tâm trạng, mọi thể loại Majrooh Sultanpuri là người viết lời đầu tiên được trao Giải thưởng Phalke Dadasaheb. Anh đã tạo ra những bài hát cho nhiều tâm trạng và cảm xúc. Hầu hết những người viết lời cùng nhau không thể làm được điều này Majrooh Sultanpuri, tên khai sinh là Asrar ul Hassan Khan (1 tháng 10 năm 1919 - 24 tháng 5 năm 2000), là một nhà thơ người Urdu người Ấn Độ. Ông được biết đến với công việc là một nhà thơ tiếng Urdu, đồng thời là một người viết lời và viết nhạc trong ngành công nghiệp điện ảnh Bollywood, nơi ông đã viết lời Hindi-Urdu cho nhiều bản nhạc phim Bollywood. Ông là một trong những thế lực âm nhạc thống trị điện ảnh Ấn Độ trong những năm 1950 và đầu những năm 1960 và là một nhân vật quan trọng trong Phong trào Nhà văn Tiến bộ. Ông được coi là một trong những nhà thơ Urdu tiên phong xuất sắc nhất của văn học thế kỷ 20. Trong sự nghiệp kéo dài sáu thập kỷ, ông đã làm việc với các đạo diễn âm nhạc, từ Naushad, Madan Mohan, SDBurman, Roshan, Ravi, N. Datta, Shankar-Jaikishan, OPNayyar, Usha Khanna, Laxmikant Pyarelal, Anu Malik, RDBurman, Rajesh Roshan, Bappi Lahiri, Kalyanji-Anandji, Anand-Milind và Jatin-Lalit, đến Leslie Lezz Lewis và ARRahman. Ông đã giành được Giải thưởng Người viết lời hay nhất của Filmfare vào năm 1965 cho "Chahunga Main Tujhe" trong phim Dosti, và giải thưởng cao nhất của điện ảnh Ấn Độ, Giải Dadasaheb Phalke cho thành tựu trọn đời vào năm 1993. Trong những năm 1980 và 1990, phần lớn tác phẩm của ông là với Anand-Milind, sự hợp tác đáng chú ý nhất của họ là Qayamat Se Qayamat Tak, Lal Dupatta Malmal Ka, Love, Kurbaan và Dahek. Anh cũng viết những tác phẩm kinh điển vượt thời gian với Jatin-Lalit cho các bộ phim như Jo Jeeta Wohi Sikander (bao gồm cả bài hát Pehla Nasha) và Yaara Dildara (bao gồm cả bài hát Bin Tere Sanam), những bộ phim vẫn được nghe cho đến ngày nay trên sóng phát sóng Năm 1945, Majrooh đến thăm Bombay để tham dự một buổi dạ hội tại Viện Saboo Siddique. Tại đây những bài thơ và ca dao của anh đã được khán giả đánh giá cao. Một trong những người nghe ấn tượng là nhà sản xuất phim A.R. Kardar. Anh liên lạc với Jigar Moradabadi, người đã giúp anh gặp Majrooh. Tuy nhiên, Majrooh từ chối viết kịch bản cho các bộ phim vì ông không đánh giá cao chúng. Nhưng Jigar Muradabadi đã thuyết phục anh ta, nói rằng các bộ phim sẽ được trả công tốt và sẽ giúp Majrooh hỗ trợ gia đình anh ta. Sau đó, Kardar đưa anh đến gặp nhà soạn nhạc Naushad, người đã đưa nhà văn trẻ vào thử nghiệm. Anh ấy đã cho Majrooh một giai điệu và yêu cầu anh ấy viết một cái gì đó trong cùng một mét, và Majrooh đã viết Jab Usne Gesu Bikhraye, Badal Aaye Jhoom Ke .... Naushad thích những gì anh ấy viết và Majrooh được ký hợp đồng làm người viết lời của bộ phim Shah Jehan (Năm 1946). Các bài hát trong phim trở nên nổi tiếng đến mức K.L. Saigal muốn Jab Dil Hi Toot Gaya được chơi trong đám tang của mình. Đọc thêm
Rajesh Roshan Lal Nagrath (born 24 May 1955) is an Indian Hindi cinema music director and composer. He is the son of music director Roshan and singer Ira Roshan. Personal life[edit]Rajesh Roshan has a Punjabi Hindu father and Bengali Brahmin mother, and has two children, a son (Eshaan Roshan) and a daughter (Pashmina Roshan). He is the son of Hindi film composer Roshan. He is the brother of Indian film producer and director Rakesh Roshan. Career[edit]Rajesh Roshan had a successful collaboration with Kishore Kumar, Basu Chatterjee, Dev Anand, Mohammed Rafi, Lata Mangeshkar, Asha Bhosle. He shot to fame with the score for the 1974 film Kunwara Baap and the 1975 film Julie; for the latter he won the Filmfare Best Music Director Award.[1] Roshan scored for Kunwara Baap (1974) and then in three back-to-back hit films: Des Pardes, Man Pasand, and Lootmaar. He went on to compose melodious tunes and made Kishore Kumar sing them in films like Mama Bhanja, Doosra Aadmi, Muqaddar, Swami, Priyatama, Yehi Hai Zindagi, Ek Hi Raasta, Swarag Narak, Inkaar, Khatta Meetha, Baton Baton Mein, Do Aur Do Paanch, Kaamchor, Hamari Bahu Alka, Jaag Utha Insan, Bhagwaan Dada, Ghar Sansar followed by films with Rajesh Khanna like Janta Hawaldar, Nishaan, Babu and Aakhir Kyon?. In the 1990s, he worked in albums like Karan Arjun (1995), Sabse Bada Khiladi (1995), Papa Kehte Hai (1996), Koyla (1997), Keemat – They Are Back, Daag: The Fire (1999), Dastak (1996), Kya Kehna (2000) and Kaho Naa... Pyaar Hai (2000). Critics believe that several of his most popular songs are closely based on popular songs from other countries.[2][3] Filmography[edit]As a music director:
References[edit]
External links[edit]
|