10.000 đô tương đương với bao nhiêu tiền Việt Nam?

Đô la Mỹ là một trong những đồng tiền ngoại tệ rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bởi vì sử dụng khá rộng rãi nên việc chuyển đổi ngoại tệ USD được nhiều người thực hiện. Hơn nữa, sự thay đổi tỷ giá các đồng tiền từng ngày nên sẽ có mức giá khác nhau. Vậy, 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cùng laisuat.org tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Nội dung

Đồng Đô la Mỹ là gì?

Đồng Đô la Mỹ gọi tắt mà USD, là một đơn vị tiền tệ chính thức của hoa kỳ. Không chỉ được sử dụng trong Hoa Kỳ mà còn dùng để dự trữ ngoài Hoa Kỳ. Việc phát hành tiền đô được thực hiện và quản lý bởi các hệ thống ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang.

Đồng Đô la Mỹ là gì?

Ngoài Mỹ thì còn rất nhiều quốc gia khác dùng USD làm đơn vị tiền tệ chính thức, và còn rất nhiều quốc gia khác cho phép dùng nó trong thực tế. Hiện nay đồng đô còn được dùng là đơn vị tiêu chuẩn trên thị trường quốc tế. Nó áp dụng cho các mặt hàng như vàng và dầu hỏa. Rất nhiều các công ty không buôn bán tại Hoa Kỳ cũng liệt kê và bán sản phẩm của họ bằng đô la.

Ký hiệu của đồng Đô là Mỹ là $. Cho đến hiện tại thì đồ USD là đơn vị lưu trữ chính thức trên thế giới và phần đông tiền giấy đang ở Hoa Kỳ.

10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay 2023?

Để biết 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay? thật chính xác thì bạn cần nắm rõ tỷ giá hối đoái của USD trong ngày hôm đó là bao nhiêu so với tiền Việt. Đầu tiên bạn cần nắm rõ tỷ giá đó của đơn vị nhỏ nhất. Đối với USD thì đơn vị nhỏ nhất chính là 1 USD. Theo tỷ giá cập nhật mới nhất ngày hôm nay thì:

  • 1 USD to VND: 1 USD = 23,590 VND 
  • 10 USD to VND: 10 USD = 235,900 VND 
  • 50 USD to VND: 50 USD = 1,179,500 VND 
  • 100 USD to VND: 100 USD = 2,359,000 VND 
  • 1000 USD to VND: 1000 USD = 23,590,000 VND 

Vậy, từ đó quy đổi được 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay như sau:

1000 USD to VND: 1000 USD = 235,900,000 VND [tức là 10.000 USD bằng hai trăm ba mươi lăm triệu chín trăm ngàn đồng]

Cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam

Hiện nay có rất nhiều cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam như tự tính toán trực tiếp bằng thủ công hoặc dùng phương pháp quy đổi online. Sau đây là những cách quy đổi nhanh nhất và tiện lợi nhất bạn có thể sử dụng.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua trực tuyến trên google

Đây là một cách được rất nhiều người sử dụng vì nó đơn giản và dễ dàng thực hiện. Bạn chỉ cần truy cập vào google và gõ  “ 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam” google sẽ hiện ra ngay kết quả mà bạn thì không cần tính toán.

Việc chuyển đổi nhanh chóng này bạn có thể sử dụng với rất nhiều đơn vị tiền tệ khác. Tuy nhiên, bạn phải tìm một website uy tín để cung cấp tỷ giá một cách chính xác nhất.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt qua tại ngân hàng

Tại các ngân hàng hiện nay sẽ có một bảng tỷ giá được cung cấp dành cho khách hàng. Mỗi ngân hàng sẽ có mức tỷ giá khác nhau. Khi đó, chỉ cần đến trực tiếp ngân hàng bạn chọn là có thể biết cách chuyển đổi 10.000 USD sang tiền VNĐ.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại tiệm vàng

Các tiệm vàng cũng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi tiền USD sang tiền Việt. Tuy nhiên, một số quy định hiện nay thì việc chuyển đổi ngoại tệ sẽ không thể thực hiện tại các tiệm vàng nữa.

Tuy nhiên, một số tiệm vàng vẫn hỗ trợ người dùng thực hiện việc chuyển đổi. Thế nhưng, mọi người cần tìm hiểu và lựa chọn các tiệm vàng uy tín và có tiếng để đảm bảo an toàn tốt hơn.

Đổi 10.000 USD sang tiền Việt tại chợ đen

Chợ Đen là một địa điểm mà được khá nhiều người lựa chọn chuyển đổi ngoại tệ. Cách chuyển đổi này có mức giá cao hơn so với các hình thức khác. Chính vì thế, mà đa số mọi người lựa chọn.

Xem thêm

  • 1 Peso Philippines bằng bao nhiêu tiền Việt 2023? Đổi ở đâu?
  • 1 Man nhật bằng bao nhiêu tiền Việt 2023? Đổi ở đâu?
  • 1 Nhân Dân Tệ [¥] bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi ở đâu?

Tuy nhiên, hình thức này tồn tại nhiều rủi ro xảy ra. Đặc biệt, nhà nước nghiêm cấm việc thực hiện chuyển đổi ngoại tệ tại chợ đen này. Tất nhiên, vẫn tồn tại một số người hoạt động trái phép và thực hiện việc chuyển đổi này.

Một số lưu ý khi đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam

Khi đi đổi ngoại tệ cũng mong mình sẽ đổi được giá hời. Để đổi tiền đô sang tiền Việt bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau đây.

  • Tính toán chi tiết số tiền đô cần đổi sang tiền Việt:

Việc tính toán số tiền đô cần đổi sang tiền Việt Nam, sẽ giúp bạn có thể đổi và chi tiêu phù hợp. Lúc tỷ giá lên cao hoặc thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí lợi nhuận của bạn.

Việc tính toán số tiền như vậy còn giúp bạn có thể lựa chọn địa điểm đổi tiền thích hợp. Nếu số tiền quá nhiều thì bạn có thể ra ngân hàng đổi cho an toàn. Nếu số tiền đô cần đổi ít thì bạn có thể ra tiệm vàng hoặc đổi ở khách sạn cho nhanh và đỡ tốn phí giao dịch.

  • Tìm hiểu trước tỷ giá quy đổi ở các ngân hàng

Việc này là vô cùng quan trọng, bạn không nên bỏ qua. Nếu như bạn đổi ít thì tỷ giá chênh lệch bao nhiêu cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên việc đổi một lượng lớn tiền đô sang tiền Việt sẽ tạo ra mức chênh lệch khá lớn.

Chính vì thế việc xem tỷ giá tại các ngân hàng trước khi đổi là việc cần thiết đối với mỗi người. 

  • Lựa chọn hình thức đổi phù hợp với nhu cầu , điều kiện của mỗi cá nhân.

Hình thức đổi tiền mặt lấy tiền mặt được rất nhiều người sử dụng. Hình thức này có nghĩa là sử dụng tiền đô mình đang có đêm ra những địa điểm đổi ngoại tệ để lấy tiền Việt Bằng tiền mặt. Hình thức thứ hai đó là đổi tiền chuyển khoản.

Đây là hình thức tiền đô nằm trong tài khoản, bạn đêm bán cho bên mua sau đó họ sẽ chuyển lại tiền mặt vô thẻ của bạn.

Cách đổi 10.000 USD sang tiền Việt Nam được giá cao nhất

Để tìm được một địa điểm đổi tiền đô sang tiền Việt Nam hiện nay không phải là khó. Tuy nhiên để chọn được một địa điểm đổi tiền vừa hợp pháp, vừa an toàn mà được giá cao thì không phải ai cũng biết.

Cách duy nhất bạn có thể lựa chọn địa điểm có thể đổi tiền ngoại tệ giá cao đó chính là nghiên cứu tỷ giá hối đoái giữa các ngân hàng để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho mình. Thường xuyên nghiên cứu còn giúp bạn cập nhật tỷ giá hối đoái và lựa chọn ra thời điểm tỷ giá mua đô cao nhất và tiến hành thực hiện giao dịch.

Đổi Tiền Đô Ở Ngân Hàng Nào Giá Cao Nhất?

Các ngân hàng luôn là nơi tốt nhất để bạn có thể đến đổi ngoại tệ vì nó an toàn. Bạn có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch tại các ngân hàng để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ chuyển đổi trực tiếp các đồng ngoại tệ.

Cách đổi USD sang tiền Việt giá cao tại ngân hàng

Hoặc bạn có thể đổi tiền qua dịch vụ internet banking hoặc đổi tiền đô tại một số cây ATM để tiết kiệm thời gian. Sau đây sẽ là một số ngân hàng có tỷ giá đổi ngoại tệ cao:

  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Vietcombank: Giá mua đô bằng tiền mặt là 23,06 và giá mua đô bằng hình thức chuyển khoản là 23,090.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng AgriBank: Nổi bật trong khối các TMCP có vốn đầu tư nhà nước, AgriBank đang là ngân hàng có tỷ giá đổi tiền đô cao nhất với tỷ giá mua vào dao động ở mức 23,090 – 23,095 [tùy hình thức mua] và tỷ giá bán ra là 23,255.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Vietinbank: tỷ giá đô mua theo tiền mặt là 23,076 và tỷ giá đô mua theo hình thức chuyển khoản là 23,086 23,266.
  • Đổi tiền đô ở ngân hàng Techcombank: Dựa theo tỷ giá USD niêm yết từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá đô mua vào theo hình thức tiền mặt tại Techcombank là 23,068 và mua theo hình thức chuyển khoản là 23,268

Những tỷ giá trên chỉ có tính chất tham khảo ở một thời điểm nhất định. Tỷ giá luôn được cập nhật và thay đổi theo ngày, theo giờ nên bạn nên thường xuyên theo dõi để có cho mình những con số chính xác nhất.

Hiện tại cũng có rất nhiều ngân hàng có lợi thế cạnh tranh cao do có mức phí chuyển đổi thấp, quy trình chuyển đổi nhanh chóng và đơn giản nên được rất nhiều khách hàng lựa chọn. 

Bài viết trên giúp bạn cách chuyển đổi 10.000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng, những thông tin được chia sẻ có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình chuyển đổi ngoại tệ. Cách quy đổi tiền Đô sang tiền Việt cũng khá đơn giản và đảm bảo tính chính xác. Bạn chỉ cần tìm hiểu chọn lọc kỹ thì có thể chuyển đổi ngoại tệ với giá hời.

10.000 là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

10.000 là bao nhiêu?

10000 [mười nghìn, mười ngàn, hay một vạn] là một số tự nhiên ngay sau 9999 và ngay trước 10001.

$1 là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

1000 đô la bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1 USD = 23.570 VND. 1000 USD = 23.570 x 1000 = 23.570.000 [VND]

Chủ Đề