Hình ảnh Chúa nhật thứ ba Mùa Chay 2023

Chúng ta thường bị thu hút bởi sức mạnh, sự an toàn và ảnh hưởng. Úc gần đây đã ký cái gọi là hiệp ước AUKUS, điều này sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của chúng tôi. Liệu thỏa thuận này có đóng góp cho một khu vực an toàn hơn và một thế giới an toàn hơn hay không vẫn là một câu hỏi mở. Giáo hội cũng không tránh khỏi khuynh hướng này. Điều này đặc biệt rõ ràng vào thời các tôn giáo tự xưng theo Đấng Christ, khi Giáo hội kiểm soát các đòn bẩy của quyền lực vật chất ở phần lớn thế giới phương Tây. Như lịch sử đã chỉ ra, một Cơ đốc giáo thống trị và đắc thắng có thể bị bóp méo thành thịnh vượng, quyền lực, kiêu ngạo và thậm chí là bạo lực. Sự khuất phục của các dân tộc bản địa nhân danh Tin Mừng là trường hợp điển hình

Ở mức độ cá nhân, chúng ta có thể dễ dàng tìm đến những điều thay thế cho Chúa, đặc biệt là khi chúng ta đối mặt với những hạn chế, nỗi sợ hãi và sự yếu đuối của mình. Vấn đề chúng ta gặp phải có thể là mất mát, đau đớn, cô đơn, lo lắng, hình ảnh bản thân kém, v.v. Chúng ta có thể dễ dàng bị cám dỗ chuyển sang các giải pháp có bản chất thế gian, nghĩa là những giải pháp bắt nguồn từ hệ thống an ninh mà thế giới phải cung cấp, thay vì hệ thống thay thế mà Đức Chúa Trời phải cung cấp

Lời Chúa Chúa Nhật III Mùa Chay tập trung sự chú ý của chúng ta vào tầm quan trọng của việc tín thác vào Thiên Chúa và sống theo đường lối phản trực giác và phản văn hóa của Người. Niềm tin ở cấp độ sâu sắc nhất không phải là cách thức an toàn hữu hình, kiểm soát và khả năng giải quyết mọi vấn đề. Thay vào đó, đó là một hành trình của sự tin tưởng dễ bị tổn thương, tình đoàn kết và lòng trung thành với giao ước. Như vậy, bước theo Chúa này là bước đi trên con đường phó thác, tự bỏ mình và thập giá của người tôi tớ khiêm hạ đau khổ.

Đây là điều mà Dân Chúa được mời gọi thực hiện khi họ hành hương đến Đất Hứa. Cuộc xuất hành khỏi Ai Cập là một kinh nghiệm phi thường về tự do và giải thoát. Nhưng sự hưng phấn và phấn khích ban đầu nhanh chóng nhường chỗ cho sự nghi ngờ và tuyệt vọng. Đứng trước cảnh đói khát, họ trút giận lên Môsê: “Tại sao ông lại đem chúng tôi ra khỏi Ai Cập… để chúng tôi, con cái và gia súc của chúng tôi phải chết khát?”

Nỗi sợ hãi và nỗi nhớ đã chiến thắng ngày. Dân Y-sơ-ra-ên muốn trở lại chế độ nô lệ ở Ai Cập và thỏa mãn những cơn thèm khát hơn là kiên trì trên hành trình biến đổi. Họ đã thất bại trong việc theo đuổi ơn gọi cao cả hơn, đó là trở thành ngọn hải đăng của nhân loại mới, được gắn kết không chỉ bởi việc tìm kiếm sự an toàn trần thế mà còn bởi sự thật, công lý và cuộc sống. Phép lạ cho nước từ tảng đá là phản ứng của Đức Chúa Trời đối với sự lo lắng sợ hãi của Y-sơ-ra-ên. Giống như phép lạ về ma-na, đó là một tuyên bố thần học rằng Đức Chúa Trời có thể cung cấp một hệ thống mang lại sự sống dồi dào ngoài sự độc quyền của Pha-ra-ôn. Bài kiểm tra không liên quan nhiều đến thức ăn và đồ uống mà là lòng trung thành và cam kết của một người. Dân Israel được yêu cầu hoặc sống với tư duy đế quốc tham lam, tích lũy, tư lợi hoặc với giao ước của Thiên Chúa về tình yêu thương lẫn nhau, lòng thương xót, công bằng, quảng đại và tình huynh đệ được chia sẻ

Câu chuyện người phụ nữ Samari bên giếng nước cũng phản ánh hành trình biến đổi của Israel. Cô bị coi là kỳ thị xã hội, đạo đức và tôn giáo. Cô đã được định sẵn cho một cuộc sống cô lập xã hội. Tuy nhiên, Chúa Giê-su đã chìa tay ra với bà và giúp bà lớn lên từ một người ngoài cuộc thành một chứng nhân cho ngài. Cô ấy bắt đầu cuộc gặp gỡ với tư cách là một người tò mò tìm hiểu và kết thúc với tư cách là một môn đệ của niềm tin. Sự trưởng thành trong đức tin của cô ấy được phản ánh trong sự đánh giá cao của cô ấy đối với Chúa Giê-su, đầu tiên với tư cách là người Do Thái, sau đó là một nhà tiên tri, một Rabbi và cuối cùng là Đấng Christ

Câu chuyện bắt đầu với việc cô ấy đi tìm nước uống và kết thúc với việc cô ấy bỏ lại chiếc bình của mình, đi vào thành phố và mời những người khác đến cuộc gặp gỡ của chính họ với Chúa Giêsu, chiếc bình chứa nước hằng sống. Cô ấy chuyển từ sự tò mò sang sự rõ ràng, nghi ngờ sang niềm tin, tâm lý bộ lạc sang tầm nhìn lớn hơn về sự thật, sự chính trực, công lý và tình yêu

Bạn thân mến,

Đức tin của chúng ta, giống như đức tin của người phụ nữ Samaritanô, cần phải phát triển vượt khỏi những giới hạn hiện tại của nó để đạt đến những mức độ nội tâm và trưởng thành cao hơn. Cô ấy không còn bị ức chế bởi giới tính, dân tộc, văn hóa và địa vị xã hội của mình. Được Chúa Giêsu biến đổi, cô được khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm đức tin của mình với người khác. Cô vượt qua những khuôn phép đạo đức và quy ước xã hội để trở thành chứng nhân cho Chúa Giêsu

Mùa Chay là thời gian chúng ta suy tư về câu hỏi lớn hơn về cách sống đức tin của chúng ta. Dân Y-sơ-ra-ên dạy chúng ta chất vấn lòng trung thành của chúng ta với giao ước của Đức Chúa Trời và khuynh hướng của chúng ta đối với đường lối của thế gian. Trong khi đó, Chúa Giêsu dạy chúng ta vượt ra ngoài các tòa nhà, nghi lễ và truyền thống để đến với thế giới nội tâm, toàn vẹn tâm linh và sự thật. Xin cho chúng con biết sống đức tin, đức cậy và đức cậy sâu xa hơn. Đó là loại hy vọng đến từ những gì Phao-lô nói, tình yêu của Đức Chúa Trời tràn ngập trái tim chúng ta. Chúng ta hãy dấn thân bước đi như những người hành hương cởi mở để được Thần Khí đào tạo và làm phong phú thêm. Sau đó, chúng ta sẽ học cách vượt qua nỗi sợ hãi của mình và sống trong mối quan hệ giao ước của Thượng Đế

“Chúa Nhật III [Mùa Chay] thuộc về xưng tội. mà một người đàn ông phải có theo hai nghĩa, thú nhận tội lỗi và khen ngợi. Vì chính nhờ sự khiêm nhường xưng tội mà một người chờ đợi tất cả những gì anh ta chờ đợi từ Thiên Chúa, nghĩa là, sự giải thoát, món quà ân sủng, và tất cả những điều tốt đẹp, từ đó Lời mở đầu ‘Mắt tôi luôn hướng về Chúa. ' Và nó ở giai điệu thứ bảy, bởi vì nhờ ân sủng gấp bảy lần của Chúa Thánh Thần, một người đàn ông sẽ được kéo ra khỏi cạm bẫy của ma quỷ. Vì thông qua lời thú tội, những hành vi xấu xa bị kiểm tra, và vì lý do này, nhà ga ở nhà thờ St Lawrence [ở Lucina], người đã được giải thoát qua lời thú tội.

Sứ đồ cho thấy cách xưng tội phải như thế nào trong Thư tín [Ê-phê-sô 5, 1-9] Vì trước hết phải có sự khiêm nhường, nghĩa là, để chúng ta có thể hạ mình trước mặt Đức Chúa Trời, và nhờ đó bước đi trong đời sống mới. Thứ hai, trong sự kiên trì, để một người đàn ông không trở lại với bãi nôn của mình [2 Peter 2, 22], và để sự ô nhục của tội lỗi có thể được loại bỏ, vì vậy có lời nói 'Nhưng hãy để sự gian dâm và mọi thứ ô uế càng nhiều càng tốt. . ’ Điều này xảy ra thông qua sự kiên trì trong một cuộc sống tốt đẹp. ” [Durandus, Chuột. div. Tắt. 6, 47]

Chủ nhật thứ ba của Mùa Chay 2023 là gì?

Chủ nhật thứ ba Mùa Chay Ngày 12 tháng 3 năm 2023 - Thánh.

Suy niệm Chúa Nhật III Mùa Chay 2023 là gì?

Bài suy niệm của Chúa nhật tuần này tập trung vào cuộc gặp gỡ của Chúa Giê-su và người phụ nữ Sa-ma-ri . Người đàn bà đi tìm nước này đã gặp Chúa Giêsu, nguồn “nước hằng sống”. ” Vào lúc nóng nực nhất trong ngày, Chúa Giê-su đến gần giếng và xin người đàn bà này nước uống.

Chúa Nhật III Mùa Chay là ngày gì?

Đền thờ .

Chủ đề của tuần thứ ba Mùa Chay 2023 là gì?

Mùa Chay 2023. Tìm thấy Chúa trong sự hỗn loạn .

Chủ Đề