Triển lãm lịch sử 2023 Đức

Năm mới có gì để cung cấp?

Tại sao chúng ta sáng tạo? . Hơn 1000 câu trả lời cho anh ta - một số trả lời bằng từ hoặc câu, nhiều câu trả lời bằng hình vẽ hoặc đồ tạo tác

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm dự án, triển lãm trưng bày tác phẩm của các nhà sáng tạo tiêu biểu và tác phẩm của sinh viên Đại học Khoa học Ứng dụng Trier, mở ra góc nhìn thú vị về 'câu hỏi thế kỷ' về sự sáng tạo của mỗi cá nhân. Trong dự án "Tại sao chúng ta không sáng tạo", Hermann Vaske khám phá những câu hỏi về tác nhân kích thích cũng như những chất ức chế beta và những kẻ giết chết sự sáng tạo của họ trong các cuộc trò chuyện với các nghệ sĩ, nhà hoạt động và nhà tư tưởng quan trọng nhất của thời đại chúng ta. Những lý do không sáng tạo thường rất sáng tạo và thúc đẩy mọi người sáng tạo hơn nữa. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, bị lu mờ bởi các cuộc khủng hoảng và chiến tranh, sự sáng tạo chứng tỏ là điều cần thiết để khám phá những ý tưởng mới. Triển lãm cung cấp không gian để suy ngẫm và diễn ngôn sáng tạo, đồng thời cho phép khách tham quan khám phá khả năng sáng tạo của chính họ

HERMANN VASKE [*1956] là đạo diễn, tác giả và nhà sản xuất. Là một giám đốc, ông đã làm việc. a. với Dennis Hopper, Harvey Keitel và John Cleese. Trong hơn 30 năm, ông đã hỏi những người sáng tạo có ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới "Tại sao bạn lại sáng tạo?". Tất cả họ đều thêm một hiện vật vào câu trả lời của mình - Vaske biến nhiệm vụ của mình thành một bộ ba phim điện ảnh kèm theo một cuộc triển lãm. Các bộ phim của anh đã được trình chiếu tại các liên hoan phim Venice, Cannes, Toronto và Palm Springs, giành được nhiều giải thưởng.

12. 2. 2023-16. 4. 2023. Bảo tàng Thành phố Simeonstift Trier

Triều đại cầm quyền thời trung cổ của Habsburgs vẫn chưa phải là chủ đề của một cuộc triển lãm thời trung cổ lớn trên toàn quốc ở Đức có thể so sánh với các tổng quan quan trọng về người Carolingian, Ottonians, Salians, Staufers hoặc Wittelsbachs. Là nơi chôn cất duy nhất không phải của người Áo của Habsburgs thời trung cổ, Speyer đặc biệt thích hợp trong số các bảo tàng và địa điểm triển lãm của Đức để ghi lại sự trỗi dậy của triều đại Rudolf I. đến Maximilian I. để theo dõi - nhân dịp 750. Năm Thánh Rudolf I lên ngôi. Sau các cuộc triển lãm cấp nhà nước về "Salians" [2011] và "Richard Löwenherz" [2017/18] được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử của Palatinate, lịch sử vĩ đại của Châu Âu thời Trung cổ một lần nữa có thể được định vị vững chắc ở Speyer và Palatinate với nhà Habsburg

Triều đại Habsburg định hình vận may của châu Âu trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, nguồn gốc của gia đình, nơi được gọi là "Nhà của Áo", nằm ở phía tây nam nước Đức, trong số những nơi khác. Rudolph tôi. , người Habsburg đầu tiên được bầu làm vua của Đế chế La Mã Thần thánh vào năm 1273, đã đặt nền móng cho sự thăng tiến từ bá tước lên hoàng gia. Khi vào ngày 15. Tháng 7 năm 1291 qua đời ở Speyer, ông được chôn cất "nơi có nhiều tổ tiên của tôi, những người cũng là vua", trong nhà thờ hoàng gia của Speyer

Triển lãm bắt đầu từ lăng mộ của Rudolf I. và con trai ông Albrecht I. và kể câu chuyện về Habsburgs qua thời Trung Cổ Châu Âu. Nó kể về các cuộc đấu tranh giành vương quyền trong thế kỷ 13. và 14. Thế kỷ và sự củng cố của Nhà Áo trong bóng tối của vương miện cho đến khi trở lại ngai vàng và cuối cùng là Maximilian I. trên sân khấu châu Âu vào thế kỷ 15. thế kỷ. 300 năm lịch sử đế quốc đồng thời là một câu chuyện thành công với những khúc quanh và đổ vỡ định mệnh

cho đến 16. 4. 2023. Bảo tàng Lịch sử Palatinate

Với ngón tay cái giơ lên, chúng ta ra hiệu đồng ý, với "cử chỉ gạt nước kính chắn gió", chúng ta ra hiệu rằng chúng ta không hiểu và khi chúng ta quay tay quay tưởng tượng, chúng ta thường muốn ai đó hạ cửa kính ô tô của họ xuống. Với bàn tay của mình, chúng ta bắt chước các đồ vật và cách chúng ta xử lý chúng. Chúng đi kèm với bài phát biểu của chúng tôi và là một phần quan trọng trong giao tiếp hàng ngày. Trong một thế giới công nghệ ngày càng phát triển, các cử chỉ cũng đang cách mạng hóa cách chúng ta xử lý các đồ vật như ô tô, tivi, máy tính, thiết bị gia dụng và máy chơi game

Triển lãm trải nghiệm tương tác "Cử chỉ - hôm qua, hôm nay, ngày mốt", mà Bảo tàng bang Koblenz sẽ tổ chức từ 2. tháng 4 đến ngày 5. Tháng 11 năm 2023 cho thấy, làm cho các cử chỉ và các điểm tham chiếu đa dạng của chúng đối với sự phát triển văn hóa và kỹ thuật hiện tại cũng như các quá trình thay đổi hữu hình và hữu hình. Ngoài việc xem xét lịch sử của các cử chỉ và nghiên cứu về cử chỉ, triển lãm mời bạn trở nên tích cực tại nhiều trạm tương tác và ví dụ:. b. để bay hầu như khắp thế giới bằng lòng bàn tay của bạn, để điều khiển một mê cung bóng, để cử chỉ trong “Gương gỉ” hoặc để làm một cái bình đất sét ảo. Bảo tàng cung cấp một chương trình hỗ trợ rộng rãi cho triển lãm

Triển lãm được tạo ra trong sự hợp tác khoa học-nghệ thuật giữa TU Chemnitz và Ars Electronica Futurelab [Linz] với Bảo tàng Công nghiệp Saxon

2. 4. 2023-5. 11. 2023. Nhà Lịch sử Văn hóa, Bảo tàng Bang Koblenz

Đó là bức tranh Who's Who của nghệ thuật Baroque Hà Lan từ Rembrandt, ter Brugghen, Hals, Leyster to Dou, năm nay xuất hiện cùng với Bộ sưu tập Rau và Kremer ở ​​Rolandseck. Hầu như không có thời đại nào phong phú về nghệ thuật hơn Thời đại hoàng kim của Hà Lan, trong đó Hà Lan vươn lên trở thành một cường quốc hàng hải và thương mại. Nhiều họa sĩ vẫn chưa bị lãng quên cho đến ngày nay đã tạo ra vô số bức tranh vẽ về sự giàu có về văn hóa này

Triển lãm kể về hai bộ sưu tập tư nhân trong đó tranh Hà Lan đóng vai trò quan trọng. Bức tranh đầu tiên mà Gustav Rau mua được vào năm 1958 là một đầu bếp cũ của Gerrit Dou, trong khi món đồ sưu tập đầu tiên của George và Ilone Kremer là một kiệt tác đầu tiên của Rembrandt mà họ đã mua vào năm 1995. Cả ba đều nhiệt tình với niềm vui kể chuyện của nghệ thuật Hà Lan. trong những bức chân dung cá tính, phong cảnh khí quyển, trong những bàn thờ tôn giáo ấn tượng, trong những cảnh hài hước của cuộc sống hàng ngày và cuối cùng là trong những tĩnh vật đầy màu sắc rực rỡ

»Tot lering en vermaak« – để nghiên cứu và giải trí – nghệ thuật của Thời kỳ Hoàng kim đã được tạo ra. Gustav Rau cũng như George và Ilone Kremer chia sẻ niềm đam mê muốn làm sáng tỏ các họa sĩ và nội dung của những bức tranh phức tạp. Dưới tông màu ấm áp của bề mặt hình ảnh, toàn bộ cảm xúc và những câu chuyện bất tận được đưa ra, đôi khi theo phong cách cổ điển, đôi khi theo phong cách thường ngày

16. 4. 2023-20. 8. 2023. Nhà ga xe lửa Bảo tàng Arp Rolandseck

Ít nhất là kể từ khi tham gia giật gân của anh ấy trong lần thứ 55. Tại Venice Biennale [2013], nơi ông thiết kế gian hàng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất [UAE] với phòng đa phương tiện, tên tuổi của ông được cả thế giới biết đến

Mohammed Kazem được sinh ra trong thời đại có nhiều thay đổi. Ba năm trước khi ông ra đời, dầu được tìm thấy ở Dubai và hai năm sau, UAE được thành lập. Bước ngoặt lịch sử này đã dẫn đến sự biến đổi nhanh chóng của môi trường xung quanh đã biết. Nơi mà trước đây tầm nhìn có thể bị lạc trong sa mạc rộng lớn vô tận, những tòa nhà chọc trời chóng mặt mọc lên

Năm mười bốn tuổi, Kazem vào lớp của Hassan Sharif, một trong những nghệ sĩ trình diễn và khái niệm đầu tiên và nổi tiếng nhất ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Sau những trải nghiệm ban đầu với một mặt là hội họa và mặt khác là biểu diễn, Kazem bắt đầu thực hiện nhóm tác phẩm ›Scratches‹ vào đầu những năm 1990, nhóm tác phẩm này đã bộc lộ nhiều khía cạnh trong cá tính nghệ thuật của ông. Một trò chơi với vật chất, mở rộng tác phẩm thành ba chiều, và nỗ lực nắm bắt và hình dung những thứ vô hình - âm thanh, ánh sáng, không gian và thời gian - trong một khoảnh khắc. Người nghệ sĩ 'sưu tầm' những thứ tưởng như 'không thể sưu tầm'. Ánh sáng và ảnh hưởng của nó đối với vật chất, bóng của các vật thể xung quanh hoặc cây cỏ và không gian trong một thời điểm cụ thể mà người nghệ sĩ hiện diện với cơ thể và các giác quan của mình

18. 6. 2023-20. 08. 2023. Bảo tàng Ludwig ở Koblenz

Với triển lãm "Archipelago of the mind" của mình, Christopher Winter đưa chúng ta vào cuộc hành trình đến với những câu chuyện thần thoại rất riêng của anh ấy ở giao diện hiệu quả giữa sự khẳng định vui vẻ và sự chỉ trích tinh tế

Lớn lên ở quận Kent, miền nam nước Anh, nghệ sĩ không chỉ phải đối mặt với các nghi lễ tiền Cơ đốc giáo như lễ hội “Jack in the Green” ngay từ khi còn nhỏ, mà dường như còn sớm bị nhiễm proto được ghi gần như di truyền. -Vi rút khám phá tiếng Anh. Tuy nhiên, các cuộc thám hiểm của Winter ít dẫn đến các mục tiêu thuộc địa của một cường quốc thế giới đế quốc già cỗi mà thay vào đó là những hòn đảo tưởng tượng tràn ngập cuộc sống sôi động và đa dạng

Các cuộc hành trình dẫn đến “Đảo Libertine” đầy màu sắc và đến những hòn đảo lãng mạn trong rừng u ám như “Đảo rừng sâu”, chúng dẫn đến một hòn đảo có hào quang siêu nhiên với “Đảo ma quái” hoặc đến những thế giới song song độc quyền và gần như đảo ngược của công chúng nghệ thuật đương đại trên “Hòn đảo tri giác”. Tất cả những hòn đảo này trong “quần đảo tinh thần” của anh ấy xuất hiện một cách kỳ lạ và có sức sống kỳ lạ, nhà quan sát và nhà bình luận chăm chú về một thế giới đương đại đôi khi rất mơ hồ ẩn sau những bức tranh dữ dội này

01. 07. 2023-15. 10. 2023. Bảo tàng Giun đất Heylshof

Piet Mondrian, ngôi sao truyền thông. Họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan nhiều lần kêu gọi kết hợp nghệ thuật và cuộc sống. Trên thực tế, nghệ thuật của anh ấy đã thành công không giống ai trong việc thâm nhập trực quan vào nhiều lĩnh vực của cuộc sống. từ quần áo, hàng tiêu dùng, túi xách đến toàn bộ mặt tiền ngôi nhà. Ai mà không biết chúng, thiết kế hấp dẫn và dễ nhận biết của các đồ vật hàng ngày, sử dụng các tác phẩm khéo léo của anh ấy một cách thoải mái như thẳng thắn. Piet Mondrian cũng trở thành một phần không thể thiếu trên mạng xã hội với tư cách là một “người có ảnh hưởng”. Hashtag #mondrian hiện có không dưới 26,4 triệu lượt truy cập trên nền tảng TikTok

Giống như hầu như không ai khác, Piet Mondrian chỉ trong vòng vài năm đã xoay sở để phát triển khỏi hội họa tượng hình vào những năm 1910 để hướng tới phong cách hội họa trừu tượng tạo ra xu hướng, mà ông gọi là "Thiết kế mới" hoặc "Chủ nghĩa tân dẻo" trong các bài viết sâu rộng của ông về lý thuyết nghệ thuật. Các bố cục được cho là đơn giản của các đường màu đen, hình vuông và hình chữ nhật có màu ban đầu được làm từ các màu cơ bản đỏ, vàng và xanh dương trên nền trắng hoặc xám không gì khác hơn là cách mạng hóa thế giới nghệ thuật và thay đổi quan điểm về hiện thực bằng hình ảnh mãi mãi

Dựa trên các tác phẩm từ giai đoạn tân sinh chính của Piet Mondrian, triển lãm cung cấp một cái nhìn sâu sắc về vũ trụ của những sáng tạo mới đa dạng, phóng tác, kiểm tra và phát triển thêm các sáng tác đột phá nghệ thuật của ông. từ các tác phẩm nghệ thuật của những người cùng thời với ông từ bối cảnh của De Stijl, đến những chiếc váy Mondrian nổi tiếng của Yves Saint Laurent, các đối tượng của nghệ thuật ứng dụng, thiết kế và văn hóa hàng ngày cho đến nhiều tác phẩm và sắp đặt của các nghệ sĩ đương đại

Phát minh lại Piet. Mondrian and the Consequences sẽ được hiện thực hóa với sự hợp tác của Kunstmuseum Wolfsburg, nơi buổi biểu diễn sẽ được tổ chức từ 11. 3. cho đến 16. 7. sẽ được nhìn thấy vào năm 2023

09. 09. 2023 đến tháng 1 năm 2024. Bảo tàng Wilhelm Hack Ludwigshafen

Năm nay, lần đầu tiên tại Đức, cuộc đời đầy màu sắc và ánh sáng cũng như đầy kịch tính và định mệnh của nghệ sĩ Rudolf Levy [1875-1944] được vinh danh trong một cuộc hồi tưởng toàn diện tại Bảo tàng Pfalzgalerie Kaiserslautern. Mặc dù nhiều bảo tàng sở hữu các tác phẩm của họa sĩ đã bị sát hại trong Holocaust, nhưng họa sĩ người Đức gốc Do Thái hầu như vắng mặt trong tiêu chuẩn hiện đại.

Rudolf Levy đã có mặt với tư cách là một nghệ sĩ ở những nơi có liên quan của chủ nghĩa hiện đại. Trong thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20. Vào cuối thế kỷ 19, Levy thường lui tới Café du Dôme ở Paris, quán cà phê huyền thoại mà các nghệ sĩ như Henri Matisse, Hans Purrmann, Marg và Oskar Moll, và Pablo Picasso thường lui tới. Levy đã trải qua cái gọi là Tuổi đôi mươi vàng ở Berlin và ăn mừng thành công rực rỡ với các cuộc triển lãm trong Phòng trưng bày Flechtheim nổi tiếng. Bạn bè của anh bao gồm hai anh chị em rực rỡ Erika và Klaus Mann, nhà điêu khắc Renée Sintenis và Max Pechstein. Cũng như nhiều nghệ sĩ bị bức hại khác, việc Quốc xã chiếm đoạt quyền lực đã khiến sự nghiệp của Levy chấm dứt đột ngột. Sau một cuộc phiêu lưu qua Châu Âu và Hoa Kỳ, cuối cùng anh ấy đã có thể định cư ở Florence. Ở đó, công việc của anh ấy đã trải qua một điểm cao ấn tượng cuối cùng. Cuối năm 1943, ông bị Gestapo bắt ở Florence, bị trục xuất bằng xe tải và xe lửa và đến Florence vào ngày 6 tháng 11 năm 1943. Tháng 2 năm 1944 Trại tử thần Auschwitz. Anh ấy có lẽ đã bị giết ở đó ngày hôm đó

Levy đã có thể tìm thấy một ngôi nhà sớm trong mpk. Năm 1954, một cuộc triển lãm lưu động với các tác phẩm của ông đã dừng lại ở Kaiserslautern. Cùng năm đó, bức tranh đầu tiên của Levy đã được mua. Với triển lãm, mpk đang theo đuổi mục tiêu định vị lại tác phẩm phức tạp của Rudolf Levy trong mắt công chúng và định vị nó trong bối cảnh lịch sử-nghệ thuật và văn hóa-lịch sử của thời đại. Chương trình phong phú với các tác phẩm của Henri Matisse, Hans Purrmann, Oskar Moll và những người bạn đồng hành khác của Levy. Rudolf Levy sẽ là trung tâm của chiếc kính vạn hoa này với tĩnh vật, phong cảnh và chân dung của anh ấy. Các sự kiện của nửa đầu thế kỷ được phản ánh trong cuộc sống và hình ảnh của anh ấy. Paris là trung tâm của sự hiện đại châu Âu, những năm đầy xung đột và sáng tạo của Cộng hòa Weimar và sự tàn phá về văn hóa và con người của chủ nghĩa bài Do Thái và chiến tranh trong thập kỷ đen tối của chế độ chuyên chế Quốc gia Xã hội chủ nghĩa

Triển lãm đang được tạo ra với sự hợp tác của Phòng trưng bày Uffizi ở Florence, nơi tổ chức triển lãm “Rudolf Levy [1875–1944]” từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2023. L'opera e l'esilio. Lao động và Lưu đày”. Cùng với đối tác hợp tác, việc kiểm tra quan trọng của công việc sẽ được nâng cao hơn nữa trong hai hội nghị chuyên đề. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự hợp tác thừa nhận khía cạnh châu Âu trong cuộc đời nghệ thuật của Rudolf Levy

Chủ Đề