Tên lệnh
Nhập tắt, phím tắt
Tác dụng
3D
3D
Tạo mặt cong lưới cơ sở
3Darray
3DA
Sao kiểu mảng trong không gian
3Dorbit
3DO
Điều khiển 3D : Xoay, phóng Camera
3Dcorbit
3Dcorbit
Xoay Camera liên tục
3Ddistance
3Ddistsnce
Điều khiển xa gần đối tượng trong không gian
3Dface
3DF
Tạo mặt phẳng 3D
3Dmesh
3Dmesh
Tạo mạt lưới đa giác có hình dạng tự do
3Dpan
3Dpan
Kéo đối tượng 3D
3Dpoly
3DP
Vẽ đa tuyến 3D với các phân đoạn thẳng
3Dzoom
3Dzoom
Phóng to, thu nhỏ trong không gian 3D
Align
Al
Sao, xoay, thay đổi kích thước 2D và 3D
Background
Background
Gán phong cảnh nền
Bmout
Bmpout
Lưu theo định dạng bmp
Boundary
Bo,-Bo
Tạo miền và đa tuyến từ một vùng kín
Box
Box
Tạo solid hộp chứ nhật
Break
Br
Xén đối tượng theo điểm
Cal
Cal
Ước lượng biểu thức
Camera
Camera
Đặt vị trí Camera và Target
Cone
Cone
Tạo Solid hình nón
Cylinder
Cylinder
Tạo Solid hình trụ
Ddvpoint
Vpoint
Vp
Gán hướng quan sát 3
Donut
Donut
Vẽ hình vành khăn
Dview
Dv
Quan sát phối cảnh
Dxbin
Dxbin
Nhập file nhị phân vào
Edge
Edge
Thay đổi hiển thị cạnh
Edgesurf
Edgesurf
Tạo mặt cong Coons
Elev
Elev
Gán cao độ và độ dày
Export
Exp
Xuất bản vẽ với nhiều định dạng khác nhau
Extrude
Ext
Gán chiều cao
Fog
Fog
Tạo sương mù, xa mờ
Hide
Hi
Che cạnh ẩn, khuất
ID
ID
Giá trị toạ độ của vị trí
Image
Im
Quản lý hình ảnh
Image-quality
Image-qualiyt
Điểu khiển chất lượng hình ảnh
Image-attach
Image-attach
Gán hình ảnh
Import
Imp
Nhập vào bản vẽ
Insert
I
Chèn block,file vẽ vào
Interfere
Interfere
Tạo Solid mới là vùng giao giữa các Solid khác
Intersect
In
Giao gữa các Solid
Layout
Layout
Quản lý Layout
Light
Light
Điều khiển ánh sáng
List
Li
Thông tin đối tượng
Lsedit
Lsedit
Hiệu chỉnh phong cảnh
Lslib
Lslib
Thư viện phong cảnh
Lsnew
Lsnew
Chèn phong cảnh vào
Massprop
Massprop
Tính toán, hiển thị tính chất Solid hoặc miền
Matlib
Matlib
Thư viện vật liệu
Mirror3D
Mirror3D
Đối xứng qua mặt phẳng
Mview
Mv
Tạo khung nhìn động
Pedit
Pe
Hiệu chỉnh đa tuyến
Pface
Pface
Tạo lưới theo đỉnh
Plan
Plan
Mặt bằng theo UCS
Purge
Pu
Dọn đối tượng ít dùng
Region
Re
Tạo miền
Render
Render
Tô bóng 3D
Rendscr
Rendscr
Hiển thị Render cuối
Replay
Replay
Hiển thị hình ảnh
Revolve
Rev
Tạo Solid tròn xoay
Revsurf
Revsurf
Tạo mặt tròn xoay
Rmat
Rmat
Gán vật liệu
Rotate3D
Rotate3D
Xoay đối tượng 3D
Rpref
Rpref
Định thông số tô bóng
Rulesurf
Rulesurf
Tạo mặt kẻ
Saveimg
Saveimg
Lưu ảnh tô bóng ra file
Scene
Scene
Quản lý các cảnh
Section
Sec
Tạo miền giao tuyến mặt phẳng, mặt cong
Setuv
Setuv
Gán hoạ đồ vật liệu
Shade, Shademode
Sha
Tô màu đối tượng
Slice
Sl
Cắt Solid bởi 1 m.p
Solid
So
Tạo Solid
Solidedit
Solidedit
Hiệu chỉnh Solid
Solprof
Solprof
Tạo biên cho 3D Solid
Solview
Solview
Tạo khung nhìn động là các hình chiếu
Sphere
Sphere
Tạo Solid hình cầu
Stats
Stats
Hiển thị số liệu thống kê
Subtract
Su
Trừ các Solid, miền
Tabsurf
Tabsurf
Tạo mặt trụ
Torus
Torus
Tạo Solid khối xuyến
Trans-parency
Trans-parency
Điểu khiển độ trong suốt của đối tượng
UCS
UCS
Quản lý UCS
UCSicon
UCSicon
Biểu tượng của UCS
UCSman
UCSman
Quản lý UCS đã tạo
Union
Uni
Hợp các Solid, miền
View
V
Quản lý các quan sát
Vplayer
Vplayer
Hiện thị lớp trên Layer
Vports
Vports
Chia các viewport
Wedge
Wedge
Tạo Solid hình nêm
Dispsilh
Dispsilh
Xoá đường sinh