Ngày 11 tháng 5 năm 2023 là ngày nào?

Lịch hàng tháng tháng 5 năm 2023 cho Đức bao gồm ngày nghỉ học, ngày lễ, tuần dương lịch và tuần trăng. Đối với một tháng, năm hoặc quốc gia khác, vui lòng chọn ở trên

Với đoạn mã sau, bạn có thể liên kết trực tiếp đến trang này

Có thể

Chu kỳ mặt trăng. 5. 12. 19. 27

  • Một số ngày lễ và ngày được mã hóa màu
    • Đỏ - Ngày lễ và Chủ nhật
    • Xám - Những ngày không làm việc điển hình
    • Black-Other Days
  • Ngày lễ địa phương không được liệt kê

công cụ

biểu mẫu tùy chỉnh

Trang này liệt kê tất cả các sự kiện cho Thứ Năm, ngày 11 tháng 4. 05. niêm yết năm 2023. Hôm nay là ngày 19. tuần dương lịch và là 131. ngày trong năm 2023

Sự kiện chung ngày 11. tháng 5 năm 2023

sự kiện tự nhiên ngày 11. tháng 5 năm 2023

1. Ngày lao động tháng 514. Tháng NămNgày của Mẹ18. Tháng Năm Ngày của Cha và Ngày Thăng thiên 28. Lễ Ngũ Tuần tháng Năm & Whitsunday29. Tháng NămLễ Ngũ Tuần Thứ Hai

Lịch tháng 5 năm 2023 [ngang]
Xem hoặc tải xuống lịch năm 2023.
Đi tới.

Xem thêm

DateSun
riseSun
setDaylength1. tháng năm 20235. 3620. 3214 giờ 56 phút2. tháng năm 20235. 3420. 3415 giờ 0 phút3. tháng năm 20235. 3220. 3615 giờ 4 phút4. tháng năm 20235. 3020. 3715 giờ 7 phút5. tháng năm 20235. 2820. 39 giờ 15 phút 11 phút6. tháng năm 20235. 2620. 41 giờ 15 phút 15 phút7. tháng năm 20235. 2420. 4215 giờ 18 phút8. tháng năm 20235. 2320. 4415 giờ 21 phút9. tháng năm 20235. 2120. 4615 giờ 25 phút10. tháng năm 20235. 1920. 47 giờ 15 phút 28 phút11. tháng năm 20235. 1720. 49 giờ 15 phút 32 phút12. tháng năm 20235. 1620. 51 giờ 15 phút 35 phút13. tháng năm 20235. 1420. 5215 giờ 38 phút14. tháng năm 20235. 1220. 5415 giờ 42 phút15. tháng năm 20235. 1120. 5515 giờ 44 phút16. tháng năm 20235. 0920. 57 giờ 15 phút 48 phút17. tháng năm 20235. 0820. 5815 giờ 50 phút18. tháng năm 20235. 0621. 0015 giờ 54 phút19. tháng năm 20235. 0521. 0215 giờ 57 phút20. tháng năm 20235. 0321. 0316 giờ 0 phút21. tháng năm 20235. 0221. 0416 giờ 2 phút22. tháng năm 20235. 0121. 0616 giờ 5 phút23. tháng năm 20234. 5921. 0716 giờ 8 phút24. tháng năm 20234. 5821. 0916 h 11 min25. tháng năm 20234. 5721. 10 giờ 16 phút 26. tháng năm 20234. 5621. 11 giờ 16 phút 15 phút27. tháng năm 20234. 5521. 13 giờ 16 phút 18 phút28. tháng năm 20234. 5421. 1416 giờ 20 phút29. tháng năm 20234. 5321. 1516 giờ 22 phút 30. tháng năm 20234. 5221. 17 giờ 16 phút 25 phút 31. tháng năm 20234. 5121. 18 giờ 16 phút 27 phút

Bình minh và hoàng hôn thường được tính cho vị trí Berlin. Thời gian trong lịch tháng 5 năm 2023 có thể hơi khác nếu bạn sống ở Tây hoặc Đông Đức. Độ lệch đóng góp tối đa 30 phút. Bạn cũng có thể tìm thấy thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn của tháng 5 năm 2023 gần nơi bạn sống bằng cách chọn một địa điểm ở trên

Ramadan [tiếng Ả Rập رمضان, DMG ramaḍān 'tháng nóng'] là tháng ăn chay của người Hồi giáo và là tháng thứ chín của âm lịch Hồi giáo. Theo niềm tin Hồi giáo, kinh Koran đã được gửi xuống trong đó

Lễ hội ăn chay [tiếng Ả Rập عيد الفطر id al-fitr / Ramazan bayramı của Thổ Nhĩ Kỳ] ngay sau tháng ăn chay vào đầu tháng tiếp theo của Shawwal là ngày lễ Hồi giáo cao thứ hai sau Lễ hội Hy sinh

Tháng ăn chay Ramadan có tầm quan trọng đặc biệt do tuyên bố của kinh Koran, theo đó chính xác là tháng này, trong đó

"Kinh Qur'an được gửi xuống [lần đầu tiên] để hướng dẫn mọi người, và [các câu riêng lẻ của Qur'an] là bằng chứng rõ ràng về sự hướng dẫn và cứu rỗi [?]. Bây giờ ai trong số các bạn có mặt trong tháng [tức là. h. không phải trên đường] nên nhanh chóng trong đó. “

Sura 97 cũng được dành riêng để kỷ niệm sự mặc khải của kinh Koran, nói rằng

"Chúng tôi có anh ấy [tức là. h. kinh Koran] được gửi xuống trong đêm định mệnh. Nhưng làm sao bạn có thể biết đêm định mệnh là gì? . “

Dựa trên câu Kinh Qur'an trước đó, người ta cho rằng đêm định mệnh thiêng liêng [lailat al-qadr / ليلة القدر / lailatu ʾl-qadr] là một đêm trong tháng Ramadan. Vì đêm chính xác của sự mặc khải của kinh Koran không rõ ràng, đêm này được tổ chức chủ yếu vào đêm ngày 27. Ramadan, mà còn vào những ngày lẻ khác trong mười ngày cuối cùng của tháng ăn chay

Phần ba cuối cùng của tháng Ramadan cũng có tầm quan trọng đặc biệt vì thực hành ngoan đạo Iʿtikāf, sự "tách biệt" trong nhà thờ Hồi giáo, diễn ra trong thời gian này

Từ câu Kinh Qur'an đã được đề cập

"Đó là tháng Ramadan [hoặc. [Mùa Chay] là tháng Ramadan] trong đó Qur'an được gửi xuống [lần đầu tiên] để hướng dẫn cho mọi người, và [các câu thơ riêng lẻ của Qur'an] là bằng chứng rõ ràng về sự hướng dẫn và cứu rỗi. Bây giờ ai trong số các bạn có mặt trong tháng [tức là. h. không phải trên đường đi] sẽ nhịn ăn trong đó..."

và liên quan đến chỉ dẫn tiên tri cũng được đề cập "Chỉ nhịn ăn khi bạn nhìn thấy nó [mặt trăng lưỡi liềm - Hilal] và chỉ nhịn ăn khi bạn nhìn thấy nó [một lần nữa]...", v.v. kết quả là một tháng nhịn ăn từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn; . Theo cách giải thích thống nhất của nhà chú giải Kinh Qur'an [Tafsīr], "[Ăn chay là] một số ngày nhất định [phải tuân theo]" do đó là đối tượng của sự bãi bỏ và do đó mất đi ý nghĩa của nó đối với câu sau. “Bây giờ ai trong số các bạn có mặt trong tháng [tức là. h. không phải trên đường đi] sẽ nhịn ăn trong đó..."

Theo luật, ăn chay được định nghĩa là kiêng [imsak] khỏi một số hoạt động nhất định. Tiêu thụ các chất trần tục và thực phẩm và đồ uống, hút thuốc và quan hệ tình dục. Mọi người Hồi giáo có đầu óc minh mẫn ['aqil], ở độ tuổi hợp pháp [baligh] và thể chất khỏe mạnh [qadir] đều có nghĩa vụ phải nhịn ăn. Việc nhịn ăn của một trẻ vị thành niên sáng suốt [mumayyiz] cũng có giá trị

Ngoài những khía cạnh thực tế của nghĩa vụ nhịn ăn, có một số thành phần đạo đức và luân lý mà người Hồi giáo phải tuân thủ trong tháng Ramadan. Phải tránh mọi hình thức phỉ báng, vu khống, dối trá và xúc phạm bằng mọi giá

Ăn chay [saum, siyam / صيام , صوم / ṣaum, ṣiyām] trong tháng ăn chay Ramadan / رمضان / Ramaḍān là một trong những nghĩa vụ tôn giáo của người Hồi giáo được neo giữ trong kinh Koran. Nghĩa gốc của từ "Saum" bắt nguồn từ động từ s-w-m theo nghĩa "đứng yên", "nghỉ ngơi" và theo nghĩa bóng là "kiêng", "nhanh". Thuật ngữ này chỉ xuất hiện một lần trong các câu kinh Koran được viết ở Mecca;

"Và ăn uống và vui vẻ [w. mát mắt]. Và nếu bạn nhìn thấy [bất kỳ] một trong những người, thì hãy nói. Tôi đã nguyện ăn chay đến Đấng Từ bi. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi sẽ không nói chuyện với bất kỳ con người nào. “

Tương ứng, thuật ngữ saum [ăn chay] được các nhà chú giải Kinh Koran liên kết với “sự im lặng” [nhung] vào thời điểm này - như một dấu hiệu của sự kiêng khem, đặc trưng của việc ăn chay Hồi giáo trong mọi lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày

Ở một số quốc gia Hồi giáo, nhà nước nghiêm cấm việc không tuân thủ nghĩa vụ nhịn ăn. Ở Ả Rập Saudi, ngay cả những người không theo đạo Hồi ăn, uống hoặc hút thuốc nơi công cộng vào ban ngày trong tháng Ramadan cũng bị trừng phạt. [1] Tại Ma-rốc, các cuộc bố ráp và bắt giữ của chính phủ đối với những thanh niên đi dã ngoại trong tháng Ramadan đã trở thành tiêu điểm. [2][3] Vào năm 2013, bất kỳ ai công khai vi phạm quy tắc ăn chay ở Maroc đều bị bắt giữ. [4] Tại Biskra, Algeria, sáu người đàn ông đã bị kết án bốn năm tù và phạt 1.000 euro vào năm 2008 vì họ không tuân thủ quy tắc nhịn ăn. [5] Tại Malaysia vào năm 2015, những người vi phạm luật giao thông nhanh phải đối mặt với án tù 6 tháng, tương đương với khoản tiền phạt 236 euro hoặc cả hai. [6]

Nhiệm vụ của luật học Hồi giáo trong các ngành khác nhau của nó là đặt ra các quy tắc thực tế của việc nhịn ăn. Nhưng kinh Koran đã cho phép ngoại lệ

"Và nếu một người bị ốm hoặc đang đi du lịch [và do đó không thể nhịn ăn, anh ta bị buộc phải] một số ngày [tương ứng] khác [để bù đắp cho những gì anh ta đã bỏ lỡ]. Chúa muốn làm cho bạn dễ dàng, không khó khăn. Vì vậy, hãy lấp đầy [bằng cách nhịn ăn sau đó] số lượng [trong số những ngày ăn chay theo quy định] và ca ngợi Chúa vì đã hướng dẫn bạn. Có lẽ bạn sẽ biết ơn. “

- Kinh Qur'an. Su-ra 2, ở cuối câu 185

Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú và người bệnh cũng như trẻ em [= những người trước tuổi dậy thì] không bắt buộc phải nhịn ăn. Người mang thai, đang cho con bú và người ốm nên học bù những ngày đã bỏ lỡ sau khi đã hết lý do. Những người không thể nhịn ăn do tuổi tác hoặc bệnh tật nên cung cấp dịch vụ nhịn ăn thay thế, Fidya hoặc Fidyah

Phụ nữ mang thai và đang có kinh nguyệt được miễn ăn chay. [7]

Trong khi lời cầu nguyện hàng ngày [salat / صلاة / ṣalāt] và cuộc hành hương Hồi giáo [hajj / حجّ / ḥaǧǧ] dựa trên thời gian cố định, thì thời điểm bắt đầu và kết thúc tháng ăn chay Ramadan trong truyền thống Hồi giáo luôn mâu thuẫn và được thảo luận. Sự khởi đầu của tháng Ramadan được biểu thị bằng việc nhìn thấy [ru'ya / رؤية / ruʾya] trăng lưỡi liềm mới [hilal] vào cuối ngày cuối cùng / vào đêm cuối cùng của tháng trước Sha'ban. Loại cơ bản của những truyền thống này trong các bộ sưu tập kinh điển của hadith là theo chỉ thị của Nhà tiên tri

“Tháng có 29 ngày. Đừng nhịn ăn cho đến khi bạn nhìn thấy nó [trăng lưỡi liềm – hilal] và đừng nhịn ăn cho đến khi bạn nhìn thấy nó [một lần nữa]. Và nếu [bầu trời] u ám bao trùm lấy bạn, hãy xác định điều đó /Var. hoàn thành số ngày Sha'ban/ đến 30 [ngày]. “

– Hadith Abu Dawud, Quyển 13, Không. 2312; . 130-131

Quyết định cho sự khởi đầu hoặc. để kết thúc tháng Ramadan là việc nhìn thấy trăng lưỡi liềm ru'yat al-hilal / رؤية الهلال / ruʾyatu ʾl-hilāl bởi một hoặc nhiều nhân chứng. Vai trò của các nhà thiên văn học [munajdschim] và các nhà toán học [ahl al-ma'rifa bil-hisab] trong việc xác định đầu tháng đang gây tranh cãi. Trăng lưỡi liềm đang cố gắng ấn định đầu tháng

Các hướng dẫn trong Kinh Qur'an

“Hỡi các tín hữu. Việc kiêng ăn được quy định cho bạn, giống như nó được quy định cho những người sống trước bạn. Có lẽ bạn sẽ được tin kính. [Nhanh là] một số ngày nhất định [để được quan sát]. “

phải làm rõ vào cuối ngày 7. Kỷ bàn sự thật về đầu và cuối tháng ăn chay chẳng đóng góp được gì. Việc xác định thời điểm bắt đầu tháng Ramadan làm nảy sinh các cuộc thảo luận gây tranh cãi hàng năm trong thế giới Ả Rập-Hồi giáo cho đến ngày nay. Bởi vì việc từ bỏ việc nhìn thấy mặt trăng lưỡi liềm mới khi bắt đầu tháng Ramadan và thay vào đó, việc tính toán thiên văn được thực hiện chắc chắn dẫn đến việc bỏ qua lời răn tiên tri "chỉ ăn chay khi bạn nhìn thấy nó [mặt trăng lưỡi liềm]".

Ở Ai Cập, ánh sáng mới đầu tiên ở Aswan xác định thời điểm bắt đầu tháng Ramadan, theo đó ánh sáng mới nhìn thấy được báo cáo qua điện thoại cho Cairo và sau đó lễ Ramadan được tuyên bố. [thứ 8]

Khi bắt đầu tháng thứ mười của Shawwal, cũng được xác định bằng việc nhìn thấy trăng lưỡi liềm mới hoặc, trong trường hợp nghi ngờ, tháng Ramadan kéo dài đến ba mươi ngày, lễ hội ăn chay được tổ chức ['id al-fitr / عيد الفطر / ʿīdu ʾl-fiṭr], còn được gọi là "lễ hội nhỏ" [al-'id as-saghir / العيد الصغير / al-ʿīdu ṣ-ṣaġīr; trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ küçük bayram, ramazan bayramı hoặc lễ hội đường şeker bayramı]. Các lễ hội bắt đầu bằng buổi cầu nguyện bắt buộc của cộng đồng sau khi nộp khoản đóng góp bắt buộc, thuế khất thực để nhịn ăn [zakat al-fitr / زكاة الفطر / zakātu ʾl-fiṭr] không muộn hơn ngày 1 tháng Giêng. Shawwal trả tiền cho người nghèo. Vì lễ hội này đánh dấu sự kết thúc của Mùa Chay, nên nó được tổ chức trong ba ngày vui vẻ và lễ hội hơn so với Lễ hội Hy sinh "vĩ đại" vào ngày 10 tháng 12. ngày của tháng hành hương

Ngày bắt đầu và ngày kết thúc được tính cho tháng Ramadan từ năm 2015 đến năm 2025 như sau. [9]

Lịch Gregorian Lịch Hồi giáo Bắt đầu tháng Ramadan [đã tính] Ngày nhịn ăn cuối cùng [đã tính] 2015143618. ngày 16 tháng 6. tháng 7201614376. ngày 5 tháng 6. Tháng 72017143827. ngày 24 tháng 5. tháng 62018143916. ngày 14 tháng 5. tháng 6201914405. tháng 53. tháng 62020144123. ngày 23 tháng 4. Tháng 52021144213. 13 tháng 4. Tháng 5202214432. 1 Tháng 4. tháng 52023144423. 21 tháng 3. tháng tư2024144511. Ngày 10 tháng ba. tháng tư202514461. 30 tháng 3. Ngày tháng BaRamadan giữa năm 2015 và 2025. Bảng hiển thị dữ liệu tính toán. Thời điểm bắt đầu và kết thúc thực tế của tháng Ramadan có thể thay đổi từ một đến hai ngày. [11]

Ăn chay được tính là ngày và nhịn ăn [fitr/iftar] là đêm, theo chỉ thị của Kinh Qur'an

".. và ăn và uống cho đến khi bạn có thể phân biệt được sợi chỉ trắng với sợi chỉ đen lúc bình minh. “

cũng cần làm rõ thêm. Câu kinh Koran rõ ràng yêu cầu việc nhịn ăn bắt đầu vào lúc bình minh [fajr], khi ánh sáng ban ngày hoặc hoàng hôn đầu tiên bắt đầu. Các giá trị tối có thể được phân biệt với nhau. Việc làm rõ chính xác hơn đã đạt được bằng cách sử dụng các hadith có thể so sánh được trong văn học truyền thống, ví dụ:. b. với từ ngữ sau. "Ăn và uống cho đến khi Ibn Umm Maktoum [cầu nguyện - salat al-fajr] gọi"

Ngay phần tiếp theo của câu kinh Koran này, phần cuối của việc nhịn ăn hàng ngày được mô tả

“Rồi tiếp tục nhịn ăn cho đến đêm. “

Trong trường hợp này cũng vậy, cách diễn đạt của Khải huyền “cho đến tận đêm” đã được thảo luận chi tiết hơn cả trong phần chú giải kinh Koran và trong tài liệu Hadith, bởi vì rõ ràng cần phải làm rõ. Sunnah của caliph thứ hai Umar ibn al-Chattab, người chỉ thực hiện buổi cầu nguyện buổi tối [salat al-maghrib] khi bắt đầu đêm tối và chỉ sau đó mới làm điều đó, cho thấy rằng điều này không nhất thiết chỉ được hiểu là hoàng hôn và hoàng hôn. sự tuyệt chủng của ánh sáng mặt trời nhanh chóng bị phá vỡ. Truyền thống có Mohammed nói chống lại quan điểm này như sau. "Chúa nói. Yêu thích của tôi trong số những người hầu của tôi là bất cứ ai phá vỡ nhanh nhất. “

Theo quan điểm của các công thức mơ hồ của Kinh Koran trong Surah 2, Câu 187, học thuyết pháp lý đã có một sự đồng thuận ít nhiều bền vững về việc bắt đầu nhịn ăn hoặc nhịn ăn hàng ngày. đã kết thúc việc nhịn ăn. Khi tạo ra một màn trình diễn nghi lễ thống nhất, thời điểm mặt trời mọc hoặc. Hoàng hôn có thẩm quyền, theo đó bình minh - thời điểm bắt đầu nhịn ăn - đã được cố gắng phân chia theo thời gian. Bình minh [fajr] theo Kinh Qur'an với ánh sáng mọc đầu tiên và "bình minh thứ hai" [al-fajr ath-thani / الفجر الثاني / al-faǧr aṯ-ṯānī hoặc al-fajr al-achir / الفجر الآخر / al-fa āḫir] bình minh trải dài như một vệt mảnh trên đường chân trời. Thời điểm sau đó được phong thánh là thời điểm bắt đầu nhịn ăn hàng ngày;

Việc cố định cái gọi là sahūr [سحور / saḥūr / 'bữa ăn cuối cùng trước khi bắt đầu nhịn ăn hàng ngày'] trong một phần ba đêm cuối cùng cũng liên quan đến việc xác định thời điểm bắt đầu nhịn ăn này. Bữa ăn này không chỉ được coi là một cách tốt để vượt qua giai đoạn nhịn ăn sắp tới của ngày sắp tới, mà còn như một lời chúc phúc [baraka]. Các thiên thần - như người ta nói trong nhiều truyền thống - sẽ cầu bầu cho một người xin Chúa tha thứ vào lúc bình minh đầu tiên giống như họ làm cho một người ăn sahur, bữa ăn cuối cùng vào lúc bình minh. Nó thậm chí còn là dấu hiệu phân biệt giữa sự nhịn ăn của người Hồi giáo và sự nhịn ăn của "Những người trong sách" - người Do Thái và người theo đạo Cơ đốc - do đó, đây là dấu hiệu của một người Hồi giáo và là một trong những tiêu chí về tôn giáo của anh ta. Do đó, trong học thuyết về luật, bữa ăn cuối cùng này được coi là "được khuyến nghị", hoặc thậm chí là một sunna phải được tuân theo. Thậm chí có những xu hướng được ghi lại trong tài liệu Hadith dường như khiến việc tiêu thụ bữa ăn này trở nên bắt buộc. "bạn được quy định thức ăn của suhur". Ở một số khu vực, theo phong tục, người đánh trống đánh thức [musaḥḥir] sẽ diễu hành qua các đường phố trước khi mặt trời mọc, đánh trống và la hét để đánh thức những người Hồi giáo để họ lấy sahur.

Đối với những người Hồi giáo sống ở các khu vực phía bắc hoặc phía nam của Vòng Bắc Cực, và do đó, dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm [tương ứng. đêm cực] không trải qua sự thay đổi từ ngày sang đêm, có các khuyến nghị khác nhau. “Các nhà thần học Ai Cập tự do hơn nói. nếu ngày kéo dài hơn 18 giờ, các tín đồ trong tháng Ramadan có thể theo thời gian của các thành phố linh thiêng Mecca hoặc Medina. […] Mặt khác, người Ả Rập Saudi chính thống đánh giá. Miễn là có mặt trời mọc và mặt trời lặn, những thời điểm này phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Bất cứ điều gì khác vi phạm quy tắc ăn chay, theo fatwa của cô ấy. Những ngày đó có thể được bù đắp cho sau này. “[12] Hội đồng Châu Âu về Fatwa và Nghiên cứu khuyến nghị người Hồi giáo ở Kiruna tham khảo thời gian ở Stockholm. [13]

Việc nhịn ăn hẳn đã được Muhammad biết đến ngay từ thời kỳ tiên tri Meccan, đặc biệt là vì người Do Thái và Cơ đốc giáo sống trên Bán đảo Ả Rập vào thời điểm đó đã quen với việc nhịn ăn như một thể chế tôn giáo. Tuy nhiên, cả những mô tả về các giáo phái tiền Hồi giáo cũng như những dòng chữ và hình vẽ trên tường từ khu vực văn hóa nơi đạo Hồi phát sinh đều không cho phép chúng ta đưa ra kết luận về nguồn gốc của việc ăn chay ở Ả Rập.

Có thể tìm thấy những điều khoản đầu tiên có thể kiểm chứng được trong kinh Koran về kiểu nhịn ăn trong các câu kinh Koran xuất hiện ở Yathrib / Medina sau khi Mohammed di cư [Hijra]. Tuy nhiên, bên cạnh tính bắt buộc, từ ngữ của những câu thơ này khá mơ hồ.

“Hỡi các tín hữu. Bạn được lệnh phải nhịn ăn.. [Ăn chay] trong một số ngày nhất định [phải tuân theo]. “

- Kinh Qur'an. Su-ra 2, câu 183-184

"184. Hỡi những người tin tưởng. Việc kiêng ăn được quy định cho bạn cũng như quy định cho những người đi trước bạn, để bạn có thể tự bảo vệ mình - 185. Một số ngày nhất định. [...]"

- Kinh Qur'an. Su-ra 2, câu 184-185

Mohammed và những người bạn đồng hành của ông ở Medina lần đầu tiên tham gia lễ hội 'ashura, ngày lễ chuộc tội của những người Do Thái sống trong và xung quanh Medina; . Theo lịch âm của đạo Hồi, ngày này, ngày mà việc nhịn ăn vẫn là một hành động được khuyến nghị trong đạo Hồi, rơi vào ngày 10 tháng Giêng. giáo chủ; . Ở Mecca vào ngày này - cho đến thế kỷ trước - cổng của khu bảo tồn Kaaba đã được mở

Vào năm thứ hai [623-624] sau khi Mohammed di cư từ Mecca đến Medina, những câu kinh Koran trong Sura 2, câu 183-185 và 189 là bước đầu tiên trong việc thiết lập một thể chế nhịn ăn độc lập mới đối với cộng đồng Hồi giáo. Tuy nhiên, quy định pháp lý và nghi lễ nên được dành riêng cho học thuyết pháp lý. Cấu trúc và thứ tự nội dung của những câu này cho thấy chúng không được tiết lộ đồng thời mà ở những phần riêng biệt;

Do đó, sự xuất hiện của tháng ăn chay Ramadan và các nghĩa vụ liên quan đến nó có thể được nhìn thấy trong một quá trình lịch sử ngắn; . Năm di cư [623–624]

Do đó, việc xác định các khía cạnh thời gian của việc ăn chay là đương nhiên đối với luật học tôn giáo. Thông qua Fiqh z. t. tuyên bố ràng buộc của kinh Koran và chứa đầy nội dung

Chủ Đề