Trả nợ tam tứ phủ là gì

Nợ Tứ Phủ Và Nợ Mã Tứ Phủ là gì ?

Hỏi ĐápLà GìNợ Tứ Phủ Và Nợ Mã Tứ Phủ là gì ?

Tiểu Long Nữ

Nợ Tứ Phủ Và Nợ Mã Tứ Phủ là gì ? Đây là những câu hỏi thắc mắc khi chúng ta nhắc đến Đạo mẫu hầu đồng Tuy nhiên nó khá là trừu tượng và khái niệm Nợ Tứ Phủ là gì ? không phải ai cũng biết thế nên hôm nay ttdccomplex.vn xin chia sẻ chi tiết tới mọi người . hãy cùng tham khảo ngay bên dưới đây nhé !

Nợ Tứ Phủ Và Nợ Mã Tứ Phủ là gì ?

Nợ Tứ Phủ là gì ?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe tới căn quả rồi đúng không ạ ? Vậu những người có mệnh quả hay căn quả là những người nợ tứ phủ . Nếu bạn đã có nợ tứ phủ thì bạn phải ra trình đồng hầu đồng , Cung thờ ông thánh không thể xin Tiễn Căn, không thể Trả nợ Tứ Phủ được.

Nợ Tứ Phủ là gì ?

Những người nợ mã Tứ Phủ thì không nhất thiết phải là người có Đồng, hoặc có Đồng nhưng sau khi trả nợ mã Tứ Phủ xong thì có thể xin Tiễn căn được, và sau đó bản thân không còn liên quan gì đến việc nhà ông Thánh nữa.

Tại sao lại phải nợ Tứ Phủ?

Việc nợ tứ phủ ở đây liên quan tới vấn đề Định nghiệp và Nhân Quả báo ứng . Kiếp trước mỗi người có cái gọi là nhân quả , tội và phúc báo ứng  từ đó sinh ra định nghiệp cho quá trình chuyển nghiệp vào cõi Nhân để tái sinh làm người ở kiếp này.

Tại sao lại phải nợ Tứ Phủ?

Những trường hợp mà kiếm này nợ tứ phủ cần ra hầu đồng trình đồng :

  • Kiếp trước bạn là người đã tu tập gian khổ và đắc đạo, Cho đến kiếp này bạn tiếp tục được định nghiệp là con nhà ông Thánh, Và phải trình đồng mở phủ để tiếp tục quá trình tu tập cao hơn và Phát quang đại thế.
  • Kiếp trước chúng ta là người trong sạch, Sống đời lương thiện, Một lòng tin theo đạo Phật mà Chúng ta chê bai Thánh Thần. Thế nên trong Kiếp này bạn được định nghiệp là có nợ Tứ Phủ, phải trình đồng hầu ông Thánh để tu tập dưỡng tâm .
  • Kiếp trươc hay sát sinh, Tuy nhiên tâm dạ koong đọc và có tấm lòng hoan hỉ, Chăm chỉ bố thí cúng dường, tu tích công đức , làm nhiều việc thiện, phả độ cho gia tiên, phóng sinh tạo phước. Kiếp này được định nghiệp có căn quả, phải trình đồng mở phủ, khói hương phụng thờ Tiên Thánh giúp sám hỗi lỗi lầm tiền kiếp.
  • Nếu kiếp trước bạn phỉ báng Thánh Thần, chê bai Bồ Tát, làm vấy bẩn chùa chiền, điện, miếu. Kiếp này bị nợ Tứ Phủ làm con nhà ông Thánh để mà tu tập cho hiểu biết.

Nõi chúng có rất nhiều trường hợp bị nợ tứ phủ nhưng tập chung  chủ yếu ở oan gia trái chủ, phạm lỗi, phạm tội với Thánh Thần, mắc nợ với Thánh Thần điều gì đó….

Mã Tứ Phủ là như thế nào ?

Để hiểu Mã Tứ Phủ là như thế nào ? chúng ta luận theo định nghiệp và nhân quả báo ứng. Dưới đây là những ví sụ tiêu biểu để hiểu rõ hơn :

Mã Tứ Phủ là như thế nào ?
  • Kiếp trước bạn là là người có đồng, nhưng trong quá trình trình đồng bị thiếu mã. Kiếp này phải trả nợ mã Tứ Phủ, trả xong là hết nợ.
  • Kiếp trước là đồng Thầy làm phúc tạo phước cho dân, nhưng tròn quá trình cúng bái có một số khóa lễ trình đồng thiếu mất đàn mã, kiếp này phải trả nợ mã bốn phủ, lại có Đồng nhưng xin tiến căn là xong.
  • Kiếp trước là người vay nợ ông Thánh, kiếp này phải trả nợ Tứ Phủ mới được yên.

Trả nợ Tứ phủ , Mã Tứ Phủ mở cung Tài Lộc hết bao nhiêu tiền ?

Mã Tứ PhủTrả nợ Tứ phủ , Mã Tứ Phủ mở cung Tài Lộc hết bao nhiêu tiền ? tùy thuộc vào gia cảnh của người cần trình đồng tuy nhiên sẽ mất khoản sắm lễ cơ bản tầm 10.000.000 đồng.

Trả nợ Tứ phủ , Mã Tứ Phủ mở cung Tài Lộc hết bao nhiêu tiền ?

Đây là con số tham khảo mỗi khóa lễ sẽ khác nhau vì vậy hãy tham khảo những người có kinh nghiệm. Tránh mất mát tiền của vô lý.

Đạo Mẫu là một tôn giáo lâu đời và được rất nhiều người quan tâm nhưng càng sau này càng có nhiều quan điểm trong việc làm lễ, Có quan điểm cho rằng, sẽ có những nghi lễ hoàn toàn không có trong Tứ Phủ. Nếu làm một trong những nghi lễ đó, đời bạnĐạo Mẫu là một tôn giáo lâu đời và được rất nhiều người quan tâm nhưng càng sau này càng có nhiều quan điểm trong việc làm lễ, Có quan điểm cho rằng, sẽ có những nghi lễ hoàn toàn không có trong Tứ Phủ. Nếu làm một trong những nghi lễ đó, đời bạn sẽ xuống dốc không phanh.Bạn đang xem: Trả nợ tứ phủ là gì

Bạn đang đọc: Trả Nợ Tứ Phủ Là Gì – Tại Sao Phải Trả Nợ Tứ Phủ – Máy Ép Cám Nổi | Dây Chuyền Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tối Ưu

Theo quan điểm này, 1 số ít thầy cho rằng : Nhà Thánh không phải chủ nợ nên những bạn trẻ đừng u mê làm lễ trả nợ Tứ Phủ .

Di cung hoán số không phải ai cũng hoàn toàn có thể làm để đổi số mệnh từ khổ sang sướng, từ nghèo sang giàu, nếu di được như vậy, cả quốc gia di hết để không có ai phải khổ và khó khăn vất vả. Việc di cung để làm ăn thuận tiện, để từ ngu dốt thành mưu trí, từ khổ thành sướng là không hề xẩy ra. Không thể bằng một nghi lễ là hoàn toàn có thể không cần làm, không cần rèn luyện mà hoàn toàn có thể có được kiến thức và kỹ năng hay của cải. Nếu thực sự hoàn toàn có thể di cung hoán số được thì luật nhân quả không có ý nghĩa gì nữa. Bản thân người thầy tu theo Đạo Mẫu, Đạo Phật tự cho mình làm được điều đó thì họ đã tự di cung hoán số cho chính bản thân họ, con cháu họ một đời sống khác chứ chưa đã đến những con nhang đệ tử
Tất cả đều mở màn khởi từ tâm của con người. Nói như nghệ sĩ chèo Xuân Hinh, đồng thời anh cũng là một nghệ nhân hát văn, thì “ đồng xu tiền có gai, mà Thánh thì có mắt ” nên ông đồng, bà cốt cũng đừng nên lòe bịp thiên hạ để hại người lợi mình. Gieo nhân nào gặp quả đó. Tích thiện được phước, ác giả ác báo là luật nhân quả ở đời .
Tuy nhiên, rất nhiều đồng thầy của đạo Mẫu thờ Tam tứ phủ lại có quan điểm khác .

VẬY SỰ THẬT VỀ CÁC NGHI LỄ KHÔNG CÓ TRONG TỨ PHỦ LÀ NHỮNG NGHI LỄ NÀO?

Sau khi đọc xong thì mình nhận thấy đây không phải là những nghi lễ không có trong Tứ Phủ mà do cách hiểu của mỗi người và do cách người thầy có được quyền phép để làm lễ đó hay không thôi .

1. Mở Phủ Âm:

Đây là khái niệm để chỉ việc : Do ơn hương hỏa, nhờ phúc hóa dư nguyện của tổ tiên nên trong dòng tộc có bà cô tổ hay hoàng mãnh tại gia có phúc phần mà được đi trực tại cửa Thánh. Nhờ lời kêu cầu của tiên tổ, mà con cháu hiện đời trên cõi dương do bởi có căn số phải trình lính mở đồng lại được những cụ dưới bề âm ti khăn điều, đội sớ kêu thay cho trước cửa Thánh. Được Thánh ưng mà cho tráng bóng, phủ mệnh, được trả nợ trước cửa Đình thần bằng công đức và phúc xá của mình hằng ngày vẫn tu tạo trên cõi nhân gian .
Làm được điều này thì gi tiên tiền tổ phải anh linh mà chỉ dắt, âm phù điểm chỉ cho con cháu mà hướng con cháu năng thao tác phúc để trả nợ cho đình thần bốn phủ theo đúng như hạn đã khất với bốn phủ. Nếu quá hạn không làm được thì cả tiên tổ và cả người được đỡ mệnh đều không tránh khỏi bị quở phạt. Khi đã làm được thì không cần phải mở phủ trên đường dương nữa. Coi như nợ nghiệp với bốn phủ đã mãn. Việc hầu hạ lúc đó là tùy tâm chứ không phải việc bị ép phạt phải làm .

2. Hầu đồng Âm:

Đây là hình thức hầu cha mẹ trong lúc ngủ, thiền, hoặc học âm. Khi hầu không có cung văn, tứ trụ hầu dâng, khăn áo, vỗ gối tung tiền, nhưng người hầu vẫn cảm nhận được lời ca tiếng hát, và thánh khí của cha mẹ. Người hầu đồng khi thực hiên phép hầu âm này vẫn hoàn toàn có thể bảo vệ được mục tiêu thật sự của một buổi hầu đồng, nhận được sự gia trì thần lực từ những vị Thánh trong công đồng tứ phủ, từ đó mà bản thân những thanh đồng hoàn toàn có thể cân đối lại nguồn nguồn năng lượng trong khung hình mình .
Khác với Hầu bóng nhà Ngài chỉ giáng đồng chứng một ly một lai, Hầu âm là Thánh nhập trực tiếp vào thanh đồng hay còn gọi là ghế, mọi lời nói, hành vi đều là của Thánh đang ngự, mỗi một thánh khi ngự sẽ có tác phong, giọng nói khác nhau .

Khi hầu âm Thanh đồng được Thánh chỉ dạy rất nhiều, những cụ thời xưa thường gọi đây là hình thức luyện đồng .

3. Di Cung Hoán Số:

Đây là nghi lễ có thật nhưng rất hiếm trường hợp hoàn toàn có thể di cung. Một vong linh được làm người có thời cơ tu tập, học hỏi tăng trưởng trí tuệ phải trải qua rất nhiều thời hạn, hàng trăm năm … do đó được làm người, có thời cơ trả nghiệp quý vô cùng. Những trường hợp này khi từ giã kiếp người sẽ có sớ sách trả tào quan. Khi đó họ sẽ được sống tiếp kiếp người. Nhưng không có nghĩa là sau di cung đứa trẻ hay người đó sẽ có một đời sống sung sướng niềm hạnh phúc, vòng xoay của luật nhận quả vẫn diễn ra như nó đã định .
Và những trường hợp hoàn toàn có thể DCHS : 1. Di cung hoán số cho những đứa trẻ sinh phạm giờ2. Di cung hoán số xin thêm dương thọ. 4. Tiễn Căn :
Không dành cho người căn cao số nặng, số mệnh phải thờ điện thờ phủ và người soi căn nối quả, gọi hồn. Hiểu nôm na là thao tác âm .
Người tuy có mệnh đồng nhưng chưa có duyên phận hoặc là người bị mắc những bệnh trạng không tương thích với việc múa đồng [ què chân, gãy tay, … ] hoặc là người tuổi tác đã cao, già yếu, thì đều hoàn toàn có thể xin tiễn căn để yên bản mệnh, không phải trình hầu. Việc này sau khi làm lễ tiễn căn xong thì người xin tiễn căn không còn mang mệnh đồng nữa, đời sống của người đó cũng như những người thông thường khác, làm việc làm đường trần sẽ thuận tiện .
Xem thêm : Tuyển Nhân Viên Truyền Thông Tiếng Anh Là Gì, Pr Executive Là Gì

5. Mở Cung Tài Lộc:

Tất nhiên là không làm thì làm gì có mà ăn, mà phát đạt?! Nhưng Mở cung tài lộc ở đây có nghĩa là để khai mở những phước thiện của bản thân mỗi người trong tiền kiếp, để được hưởng quả trong kiếp này, kích hoạt cung Tài Lộc để phát đạt thịnh vượng, đồng thời mang lại phúc lâu bền cho gia chủ vì sự nhất tâm.

Xem thêm: Tử Vi Tuổi Canh Ngọ 1990 Năm 2022 – Nam, Nữ Mạng

6. Mở Cung Lộc Bói:

Chỉ những đồng có căn soi căn bói, và đã mở màn tập tành soi bói rồi thì khi mở phủ, có tiến mã tam tòa chúa bói [ đệ nhất Tây Thiên – Đệ nhị Nguyệt Hồ – Đệ tam Lâm Thao ] và mở cung bói .

Cùng lúc cả 3 phủ bói. Và ba chóe ở phủ bói thì không chứa nước mà chứa gạo. chúa về khai phủ không dùng gáo mà dùng chuôi quạt. Chúa nào về khai phủ đó .

7. Trả Mã Tào Quan:

Là trả nợ tiền ở nơi địa phủ [ Ngân Hàng Địa Phủ ]. Ngân Hàng Địa Phủ có cả thảy 36 kho. Người có nghĩa vụ và trách nhiệm quản lý Ngân Hàng Địa Phủ là Ngài “ Thượng Án Giám Sát Ngân Hàng Địa Phủ Tào Quan ” .
Theo pháp luật của Thiên giới [ Thiên Quy ] những người sau khi mãn số quy tiên, thì vong linh sẽ thoát ra khỏi khung hình đi vào cõi Tâm Linh là Thế Giới Vô Hình riêng không liên quan gì đến nhau. Các Vong linh được cấp tên hiệu, được xét duyệt cho đi học, tu tập trong cõi này. Theo đó sẽ được Ngân Hàng Địa Phủ cấp phép sách vở [ Kinh ] và tiền [ tiền Tào Quan ] để nhà hàng siêu thị, hoạt động và sinh hoạt, mua và bán, trao đổi … vv. Số tiền và sách vở nói trên được cấp phép trong thời điểm tạm thời hoặc gọi là cho vay theo như lao lý ở Lục Thập Hoa Giáp [ vận dụng cho cả nam và nữ ] .
Ở đây nói thêm rằng : Mỗi một độ tuổi được pháp luật số tiền Tào Quan và kinh sách riêng, giống như trên trần gian mỗi nhóm tuổi là một cấp học nhất định .
Nếu việc tu tập của vong linh có sự văn minh, thành tựu, đắc quả, thì vong liên tục được đi lên cảnh giới cao hơn, không cần phải luân hồi tái sanh vào cõi Nhân làm người. Khi đó thì số tiền cấp phép nói trên coi như được xóa nợ. Nếu việc tu tập của vong linh còn chưa tân tiến, chưa thể đắc đạo do tiền kiếp nghiệp chướng còn nặng nề, oan gia trái chủ còn sâu đậm, thì theo Định nghiệp và Nhân quả báo ứng, phải chuyển nghiệp vào cõi Nhân để tái sanh làm người sửa chữa thay thế sai lầm đáng tiếc, khuyết điểm .

Là trả nợ tiền ở nơi địa phủ [ Ngân Hàng Địa Phủ ]. Ngân Hàng Địa Phủ có cả thảy 36 kho. Người có nghĩa vụ và trách nhiệm quản lý Ngân Hàng Địa Phủ là Ngài “ Thượng Án Giám Sát Ngân Hàng Địa Phủ Tào Quan ” .

Ở kiếp người thì số kinh phí đầu tư được cấp phép trong thời điểm tạm thời như đã nói trên [ Tiền, Kinh sách ] con người phải hoàn trả lại, là một điều kiện kèm theo bắt buộc. Cho nên phần đông người nào cũng có nợ Tào Quan. [ Tiền Tào Quan sau khi trả xong rồi cũng không trọn vẹn có nghĩa là người đã trả nợ sẽ hanh thông trong việc làm kinh doanh kinh doanh thương mại, tài lộc khởi sắc, hoàn toàn có thể làm giàu. Đây còn nhờ vào nghiệp quả tiền kiếp. Nếu trong tiền kiếp là kẻ độc ác, vô lương, trộm cắp, giết người …. thì vẫn phải nhận lãnh cái nghiệp đó phải trả ]

8. Trả Nợ Tứ Phủ:

Những người có Đồng là những người có [ duyên ] ” Nợ Tứ Phủ “. Có duyên nợ Tứ Phủ thì nhất thiết phải trình đồng, không hề tiễn căn được. Những người “ Nợ Mã Tứ Phủ ” thì không nhất thiết phải là người có Đồng, hoặc có Đồng nhưng sau khi trả nợ mã Tứ Phủ xong thì hoàn toàn có thể xin Tiễn căn được, và sau đó bản thân không còn tương quan gì đến việc nhà ông Thánh nữa .
Vậy tại sao lại phải nợ Tứ Phủ ?
Ở đây tương quan đến vấn đề Định nghiệp và Nhân Quả báo ứng. Tiền kiếp của mỗi người theo cái nhân quả tội phúc báo ứng mà có định nghiệp cho quy trình chuyển nghiệp vào cõi Nhân để tái sanh làm người ở kiếp này. Có vô số trường hợp kiếp này phải nợ Tứ Phủ và phải ra trình đồng hầu Thánh. Như vậy ta hiểu là
Người có Đồng là người nợ Tứ PhủNgười nợ Mã Tứ Phủ thì không nhất thiết phải có Đồng .

9. Cắt Duyên Âm, Cắt Tiền Duyên:

– DUYÊN ÂM là tình duyên hiện tại giữa người trần và người ở quốc tế bên kia. Thông thường duyên âm chỉ xảy ra với 1 số ít trường hợp “ chết yểu, chết bất đắc kì tử, tự tử, chết oan ” mà vong linh không đồng ý mình đã chết, vẫn cố bám lấy những ký ức trên đời. – TIỀN DUYÊN là mối nhân duyên tình cảm giữa người còn sống và người ở quốc tế bên kia từ những kiếp trước vẫn còn tác động ảnh hưởng đến giờ đây. Hoặc ở kiếp trước hai người có những mối lương duyên nào đó không đến được với nhau. Sau khi chết nếu họ chưa thể siêu thoát được vì vẫn còn vấn vương sâu đậm tình duyên hoặc vì một nguyên do nào đó thì họ sẽ long dong tìm người có duyên với họ ở kiếp trước, gặp được rồi họ sẽ theo đến cùng .
Xem thêm : Nghĩa Của Từ Pms Là Viết Tắt Của Từ Gì ? Và Những Điều Bạn Nên Biết Về Pms

Xem thêm: Xem Bói Tử Vi Tuổi Bính Ngọ Năm 2023 Nam Mạng Là #Vượng hay #Suy

Cắt duyên âm hay tiền duyên chính là làm phép để cho vong hồn tỉnh ngộ mà rời cõi trần quay về cõi vong để tu luyện lên những bậc cao hơn .

Vậy nên, những nghi lễ trên trọn vẹn là có trong Đạo Mẫu Tứ Phủ. Nhưng bản thân mỗi người, không nên quá lạm dụng vào việc đi coi bói chỉ vì bản thân gặp một chút ít rắc rối rồi nghe những thầy bà phán phải làm lễ này lễ kia để mọi thứ tốt hơn. Rồi khi bỏ ra một đống tiền để làm nhưng không thấy mọi thứ tốt lên + nghe mọi người xung quanh nói rồi đi nhiếc móc trách cứ người thầy đồng làm cho mình. Và bản thân mỗi thầy đồng, nên đưa ra lời khuyên và cách xử lý có hiệu suất cao cho những gia chủ để Đạo Mẫu được tôn vinh và bảo tồn. Mong mọi người hoan hỷ. A di đà phật

Chủ Đề