Xu hướng ngành âm nhạc 2023

Trong vài năm qua, mọi người đã chuyển từ các hình thức nghe nhạc truyền thống, chẳng hạn như radio và CD, sang các nền tảng phát trực tuyến kỹ thuật số hơn, chẳng hạn như Spotify và YouTube. Bên cạnh các nền tảng kỹ thuật số cho phép mọi người tương tác với âm nhạc ở dạng thính giác và video, thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z, đang tương tác với âm nhạc theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như phát trực tiếp buổi hòa nhạc hoặc thậm chí là chơi game. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích sự phát triển của ngành trong 12 tháng qua, đặc biệt tập trung vào các xu hướng đã chiếm lĩnh thói quen tiêu dùng âm nhạc

Ngành công nghiệp âm nhạc năm 2023

Ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu chứng kiến ​​năm thứ 8 liên tiếp tăng trưởng và được định giá 26 đô la. 2 tỷ vào năm 2022, theo IFPI Global Music Report. Nhìn vào chia sẻ doanh thu toàn cầu, phát trực tuyến chiếm đa số với 67%, chứng tỏ rằng nó tiếp tục thống trị.   

Trong năm ngoái, phát trực tuyến đạt 17 đô la. 5 tỷ, 11. tăng 5%. Đây là một sự tương phản rõ nét với lượt tải xuống và các hình thức kỹ thuật số [không phát trực tuyến] khác, đã giảm 11. 7%. Khu vực phát triển nhanh nhất là Châu Phi cận Sahara, nơi doanh thu từ âm nhạc tăng 34. 7%, tiếp theo là Mỹ Latinh với 25. 9%. Những khu vực này, theo truyền thống được bảo lãnh dưới ngân hàng, là một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán trong nội dung số, để khách hàng có thể truy cập chúng mà không cần thẻ tín dụng là rào cản gia nhập. Theo , doanh thu phát trực tuyến toàn cầu dự kiến ​​đạt $31. 4 tỷ. Trong khi nhìn về phía trước, các xu hướng phát trực tuyến đang bắt đầu xuất hiện. Sự phổ biến của các dịch vụ phát trực tuyến đã chứng kiến ​​sự gia tăng tính độc quyền của nội dung, chẳng hạn như nội dung độc đáo hoặc nhạc mới phát hành trước, để thu hút và giữ chân người dùng

Khi thảo luận về ngành công nghiệp âm nhạc, chúng ta phải nói về những gì mọi người đang nghe. Khi phát trực tuyến và các phương pháp kỹ thuật số khác cho phép âm nhạc trở nên toàn cầu hơn, âm nhạc địa phương đang được chú ý. Khả năng tiếp cận khán giả toàn cầu có nghĩa là các thị trường mới nổi hiện đang mở ra cơ hội đầu tư đáng kể hơn vào các dịch vụ phát trực tuyến và nhạc kỹ thuật số. Sử dụng các nghệ sĩ địa phương trên các dịch vụ phát trực tuyến có nghĩa là mọi người có thể kết nối với các nghệ sĩ mà họ yêu thích khi nhiều người chuyển sang sử dụng nội dung nhạc kỹ thuật số. Theo , các thương hiệu phát trực tuyến lớn hiện đang bị thách thức bởi các nền tảng phát trực tuyến trong khu vực và quốc gia cung cấp nhiều nhạc địa phương hơn. Tiếp cận người dùng với nội dung âm nhạc hấp dẫn nhất là điều tối quan trọng.  

Tương tác với nội dung

Cách mọi người tương tác với nội dung đã thay đổi qua nhiều năm. Khi âm nhạc kỹ thuật số tăng lên hàng năm, cách mọi người tương tác với âm nhạc cũng phát triển hơn nữa. Giờ đây, âm nhạc được tiêu thụ không chỉ qua đài phát thanh hoặc phương tiện trực quan như phim hoặc truyền hình mà còn qua video dạng ngắn như YouTube và các dịch vụ phát trực tuyến. Âm nhạc đã phát triển để tiếp cận nhiều đối tượng hơn thông qua phát trực tiếp, chơi trò chơi và mạng xã hội. Theo Báo cáo tương tác với âm nhạc năm 2022 của IFPI, 82% người dùng tương tác với âm nhạc thông qua truyền phát video, so với 74% thông qua truyền phát âm thanh. Mặc dù tính năng phát trực tuyến vẫn ở đây, nhưng quá trình phát triển cho phép âm nhạc có nhiều hình thức khác nhau với 44% game thủ xem buổi hòa nhạc ảo trên nền tảng trò chơi vào năm 2022. Điều này mở ra khả năng tiếp cận người tiêu dùng âm nhạc thông qua các nền tảng và thiết bị kỹ thuật số. Người sáng tạo nội dung hướng đến thế hệ tiếp theo, vì 21% người trong độ tuổi 16 – 24 đã xem một buổi hòa nhạc ảo trên nền tảng trò chơi vào năm 2022, theo Báo cáo tương tác với âm nhạc của IFPI. Tương lai tươi sáng với các nền tảng đa dạng để thưởng thức âm nhạc.   

Thanh toán ma sát thấp

Trong khi nội dung âm nhạc tiếp tục phát triển và tăng trưởng, việc tiếp cận các thị trường mới nổi là điều tối quan trọng. Đến năm 2025, tổng chi tiêu thanh toán cho nhà cung cấp dịch vụ của người dùng cuối dự kiến ​​là 5 đô la. 2 tỷ, theo. Thanh toán trực tiếp qua nhà cung cấp dịch vụ là phương thức thanh toán lý tưởng vì chi phí của nhạc kỹ thuật số thường có giá trị thấp và có sẵn trực tiếp trên thiết bị di động. Phương thức thanh toán ma sát thấp này có nghĩa là mọi người có kết nối nhanh hơn để nghe bản nhạc yêu thích của họ. Vào năm 2023, 3 quốc gia hàng đầu đang tạo ra nhiều doanh thu nhất từ ​​phát trực tuyến nhạc là Hoa Kỳ ở mức 10 đô la. 2 tỷ, Trung Quốc với 3 đô la. 18 tỷ và Vương quốc Anh ở mức 1 đô la. 97 tỷ. Điều này chỉ được dự kiến ​​​​sẽ tăng vào năm 2027 lên 12 đô la. 45 tỷ ở Hoa Kỳ, $3. 97 tỷ ở Trung Quốc và 2 đô la. 35 tỷ ở Vương quốc Anh. Mặt khác, như đã đề cập ở trên, các thị trường đang phát triển, chẳng hạn như các quốc gia ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh, đang phát triển nhanh nhất, vì vậy các phương thức thanh toán thay thế là rất quan trọng để giải quyết các khu vực này và tăng cơ sở người dùng cũng như doanh thu của nền tảng. Mặc dù bản địa hóa việc tiêu thụ âm nhạc là một xu hướng chính, nhưng việc có các đối tác địa phương là rất quan trọng đối với Người bán và Nhà cung cấp dịch vụ muốn giải quyết các thị trường mới.   

Bạn muốn biết Xử Nữ Kỹ Thuật Số có thể giúp bạn làm điều đó như thế nào?

Liên hệ với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại đây.  

Chia sẻ

LinkedIn

Facebook

Twitter

E-mail

quay lại trang Blog

Bạn cũng có thể thích

Ngành công nghiệp VoD trông như thế nào vào năm 2023

Thế giới giải trí đã chứng kiến ​​sự chuyển đổi đáng chú ý trong những năm gần đây, với sự gia tăng của các dịch vụ video theo yêu cầu [VoD] cách mạng hóa cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông. Các phương thức thanh toán thay thế đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành dọc này, sau khi đạt đến đỉnh điểm trong đại dịch…

Đọc thêm

5 điểm chính về thị trường tiền di động năm 2023

Trong thập kỷ qua, tiền di động đã trải qua một sự phổ biến chưa từng có, cách mạng hóa cách mọi người tiết kiệm, chi tiêu và chuyển tiền. Ở cả khu vực thành thị và nông thôn trên khắp thế giới, các dịch vụ tiền di động đã thu hẹp khoảng cách giữa các dịch vụ tài chính và những người không có tài khoản ngân hàng, cung cấp…

Tương lai của ngành công nghiệp âm nhạc năm 2023 là gì?

Trong báo cáo cuối cùng của mình, được công bố vào tháng 6 năm 2022, Goldman Sachs đã đưa ra ước tính về doanh thu của ngành âm nhạc, dự đoán là 94 đô la. 9 tỷ đô la vào năm 2023 tăng lên 153 tỷ đô la vào năm 2030. Đó là doanh thu kết hợp cho ghi âm, xuất bản và ngành công nghiệp âm nhạc trực tiếp

Xu hướng âm nhạc năm 2023 là gì?

Xu hướng âm nhạc lớn nhất năm 2023 trên YouTube và mạng xã hội .
Ngôi nhà nhiệt đới cho nội dung du lịch
Synthwave để mang lại cảm giác khoa học viễn tưởng
Nhịp đập Lofi cho những người sáng tạo thư giãn
Bẫy để tăng thái độ
Nhạc hài cho nội dung kỳ quặc
Âm thanh điện ảnh để tạo ra những khoảnh khắc hoành tráng
Rock & pop để làm hài lòng đám đông

Những thách thức của ngành công nghiệp âm nhạc vào năm 2023 là gì?

Sự độc quyền trong ngành công nghiệp giải trí trực tiếp bóp nghẹt cả ngân sách của người tiêu dùng và đòn bẩy của người sáng tạo . Các nền tảng phát trực tuyến truyền thống không sẵn sàng trở nên sinh lợi hơn cho các nhà sản xuất âm nhạc. Nhưng, các nghệ sĩ rất mong muốn được tiếp tục tổ chức để có điều kiện làm việc tốt hơn.

Ngành công nghiệp âm nhạc năm 2023 lớn như thế nào?

Báo cáo âm nhạc toàn cầu năm 2023 của IFPI. Doanh thu âm nhạc toàn cầu tăng 9% lên 26 đô la. 2 tỷ . Doanh thu đăng ký phát trực tuyến tăng 10. 3% đến $12. 7 tỷ. Tổng doanh thu phát trực tuyến [bao gồm trả phí và hỗ trợ quảng cáo] tăng 11. 5% đến $17. 5 tỷ. Doanh thu vật lý tăng 4% lên 4 đô la. 6 tỉ.

Chủ Đề