100 bài hát hip hop hàng đầu 2001 năm 2022

2pac – “Hit 'Em Up”

9. Jack Antonoff

Kỹ năng của Antonoff thì ít liên quan đến kỹ thuật chuyên môn trong âm nhạc hơn mà tập trung vào niềm tin với tư cách là một người cộng tác: sau khi Fun. tạm nghỉ, từ quá trình rèn luyện cho sự nghiệp của riêng mình, anh đã giúp những siêu sao giải bài toán khó cho giai đoạn sự nghiệp tiếp theo của họ. Anh dành được lời khen từ các nhà phê bình và thành tích thương mại cho cả những sự thay đổi chóng mặt (như Taylor Swift thay đổi từ Country sang Pop và sau đó Alt-folk) lẫn tầm nhìn xa trông rộng (như sự trưởng thành của Lorde sau Royals). Mặc dù nhiều dự án khác bao gồm những bản radio hit lớn hơn, có thể cho rằng album LP năm 2019 mang tên Norman F--king Rockwell của Lana Del Rey chính là thành công lớn nhất của Antonoff - một sản phẩm chưng cất từ điểm mạnh của nữ ca sĩ với tư cách một người viết nhạc và một giọng ca, đưa cô đến dấu mốc Grammy chính trong sự nghiệp của mình. Một “hidden gem” của Antonoff có thể kể đến “Julianna Calm Down”, từ album phòng thu năm 2020 mang tên Gaslighter của The Chicks, mang theo một thông điệp có tầm ảnh hưởng và được làm bật lên nhờ phong cách sản xuất không quá phô trương của Antonoff, tô điểm với những nhạc cụ như viola, violin, banjo và organ.

8. Noah “40” Shebib

Anh là người chịu trách nhiệm sản xuất cho những nghệ sĩ như Drake, Lil Wayne, PartyNextDoor. Năm 2009, 40 chịu trách nhiệm cho “ hiệu ứng âm thanh dưới nước” mà anh thiết kế cho kiệt tác “So Far Gone” của Drake. Ba bài hát đầu của album (Lust For Life, Houstatlantavegas, và Successful) đã trở thành cánh cổng cho vô số các producer và rapper để thử nghiệm với hy vọng đạt được Hiệu ứng Drake cho các dự án của họ. “So Far Gone” trở thành bước đệm cho 40, và vào năm 2011, anh trở thành producer cố định khi chịu trách nhiệm chính cho album phòng thu thứ 2 của Drake mang tên “Take Care”. Âm thanh đặc trưng của 40 hết sức ấn tượng và đặc biệt, những track ví dụ như “Over My Dead Body”, “Marvin’s Room” và “Crew Love” đã khéo léo đặt nền móng cho con đường Hip-hop và R&B. Một sản phẩm ấn tượng khác được thêm vào Lâu đài danh vọng của anh phải kể đến “Mine” của Beyoncé và Drake.

7. Just Blaze

Just Blaze là người chịu trách nhiệm đứng sau những cái tên như Cam’ron, Jay-Z và Freeway. Âm thanh đặc trưng của anh là những vocal sample được chỉnh cao độ cao lên với nhạc cụ dây, kèn và crash cymbal, đặt ra tiêu chuẩn cho nền Hip-hop 20 năm qua. Với những câu gieo vần đậm chất đường phố của Freeway, Jay-Z và Beanie Sigel, cùng beat mang hơi hướng nhanh, âm thanh synth nổi bật và vocal sample như đang run lên, ca khúc kinh điển “What We Do” đã khắc họa nên một “Across 110th Street” của riêng hãng thu âm Roc-A-Fella. Một sản phẩm ấn tượng mà không được biết đến rộng rãi của Just Blaze có thể kể đến như “Friday Night” của Young Gunz, tuy không lọt được vào Hot 100 nhưng vẫn luôn là ca khúc kinh điển đại diện cho cuối tuần, và chứng tỏ rằng Just Blaze là Grandmaster Flash của thời hiện đại.

6. Kanye West 

Kanye West là người chịu trách nhiệm sản xuất cho các nghệ sĩ như Jay-Z, Common và Pusha T. Trong hầu hết những năm của ‘00s, West đã khiến cho việc đặt những sample nhạc Soul với cao độ được chỉnh cao trên nền beat Hip-hop trở thành một trong những âm thanh mặc định của âm nhạc đại chúng lúc bấy giờ. Sau đó, anh bắt đầu sử dụng Auto-Tune vào giai đoạn cuối của thập kỷ, anh tập trung vào thứ âm thanh đã tạo ra sự khác biệt giữa nền công nghiệp của những năm 90 và Chicago drill, và ngày càng phát triển. Kanye West đã tham gia sản xuất cho hai ca khúc trong album The Blueprint của Jay-Z mang tên “Izzo (H.O.V.A)” và “Takeover”, bộ đôi kinh điển này ít nhiều đã đặt nền móng cho con  đường sự nghiệp của West trong hai thập kỷ tiếp theo. “Izzo (H.O.V.A)” là một bài ca ăn mừng chiến thắng với sample mang tinh thần vui tươi được lấy từ Jackson 5, trong khi “Takeover” lại là một bức thư hăm dọa với sự sử dụng sample từ The Doors. Với tư cách là sản phẩm G.O.O.D. Music cuối cùng được sản xuất bởi West trong thời kỳ khét tiếng Wyoming của anh năm 2018, album mini-LP KTSE của ca sĩ - nhạc sĩ R&B Teyana Taylor nhận được thứ hạng không mấy ấn tượng trên các bảng xếp hạng, nhưng lại được coi là một set 7 track nhạc trau chuốt và hoàn chỉnh nhất, và rất đáng để thưởng thức nhiều lần. 

5. Mike Will Made-It

Mike WIll Made-It được biết đến là người chịu trách nhiệm đứng sau những nghệ sĩ như Future, Rae Sremmurd và Miley Cyrus. Giống với producer tag được làm méo đi mà anh đặt ở đầu mỗi track nhạc, Mike Will Made-It luôn biến hóa những âm thanh quen thuộc trở thành một thứ gì đó khác thường và kỳ lạ hơn nhiều. Với những vòng vocal loop được chỉnh như thể bị bóp nghẹt đi, những tiếng synth máy móc, beat mạnh mẽ khiến bạn rung chuyển như một cơn động đất nhẹ 5 độ Richter, super-producer đến từ Atlanta đã làm chủ mọi thứ từ những bản Hip-hop dành cho club đến bedroom R&B rồi thậm chí cả những bản Pop kinh điển từ những năm đầu của thập kỷ 2010 - 2019. Sau một thập kỷ kể từ khi Gucci Mane giúp Mike Will Made-It đặt chân đến cánh cửa của nền công nghiệp âm nhạc, anh đã đưa Gucci lên đỉnh cao với hit No.1 Hot 100 “Black Beatles” của Rae Sremmurd. Bản hit đã kết nối một cách hợp lý giai điệu khác lạ của Rae Sremmurd với phong cách sản xuất cuốn hút và độc nhất của Mike Will, tinh vi mà chắc chắn ghim sâu vào tâm trí người nghe. Một sản phẩm không nhận được sự chú ý nhưng khá ấn tượng là “Drinks On Us” - một màn hợp tác bởi những tên tuổi lớn gồm Future, The Weeknd và Swae Lee. 

4. The-Dream & Tricky Stewart

Bộ đôi là người chịu trách nhiệm sản xuất cho Rihanna, Justin Bieber và Beyoncé. Nếu như những năm cuối của thập niên 2000s vẫn còn rào cản chia cách giữa Pop và R&B, chúng ta chắc chắn sẽ không thấy điều đó trong những bản hit thống trị bảng xếp hạng của The-Dream và Tricky Stewart, khi mà hai thể loại được hòa trộn với cấp độ nguyên tử cùng với tiếng piano đặc trưng, bộ trống nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, trường âm thanh rộng và những điệp khúc gây nghiện nhất thời kỳ đó. “Umbrella”, với mở đầu là một drum loop mà có thể được lấy từ một preset của Garage Band, cùng beat mạnh mẽ, tiếng synth dồn dập và bass cực trầm, đã tạo nên một bức tranh vĩ đại để làm nổi bật lên sự xuất hiện của Rihanna - một siêu sao hạng A, thậm chí ngay cả trước khi giọng ca của cô được cất lên. “Up Out My Face”, một ca khúc của Mariah Carey kết hợp với Nicki Minaj, tuy chỉ đạt được hạng 100 trên Hot 100 nhưng vẫn được coi một sản phẩm rất ấn tượng. 

3. Timbaland

Timabaland gắn liền với vai trò sản xuất cho những cái tên như Aaliyah, Missy Elliot và Justin Timberlake. Phong cách Funk của “chiều không gian thứ 4”, cùng với tiếng trống dồn dập, bass đặc trưng, và những đoạn điệp khúc kỳ quái, những điều này đã làm nên những sản phẩm tiên phong cho nền âm nhạc mặc dù chúng không được đánh giá cao vào thời điểm đó. Timbaland và người bạn tâm giao âm nhạc của anh, Missy Elliot, đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật “Miss E… So Addictive” - một full-length album đến nay đã được 20 năm, và luôn được coi là một sản phẩm đi trước thời đại vào bất kỳ thời điểm nào bạn nghe nó. Một sản phẩm ấn tượng tuy không nhận được sự chú ý trên bảng xếp hạng có thể kể đến “Get On Dis Motorcycle” của Petey Pablo và Bubba Sparxxx. 

2. Pharell Williams / The Neptunes

Mặc dù chính anh là một ngôi sao nhưng anh cũng được biết đến với vai trò đứng sau The Clipse, Ludacris và Snoop Dogg. Âm thanh đặc trưng của anh tiếng guitar uyển chuyển, âm thanh vang bộ gõ, và những tiếng synth gây nghiện nhất bạn từng nghe -- thường được mở đầu với 4 nhịp đếm và được nhấn mạnh với tiếng keyboard như âm thanh pháo hoa đang tàn. Những điều trên đã đóng một vai trò quan trọng khi Hip-hop thống trị nền nhạc Pop vào những năm của thập kỷ 2000s. Thật khó để lựa chọn giữa “Hot In Herre” của Nelly và “Gridin’” của The Clipse xem đâu là sản phẩm làm nên tên tuổi của The Neptunes nhất, bởi lẽ không thể chối cãi gì hai ca khúc trên đều là hai bản hit kinh điển năm 2002 thể hiện khả năng đáng kinh ngạc của Pharrell Williams và Chad Hugo. Một sản phẩm khác đáng được chú ý hơn có thể kể đến như “I Ain’t Heard Of That” của Slim Thug và Bun B với tiếng trống được chồng thành nhiều tầng cùng tiếng synth được sử dụng vừa đủ nhưng hết sức hiệu quả.  

1. Max Martin

Max Martin là người đứng sau thành công của những nghệ sĩ như Britney Spears, Ariana Grande và The Weeknd. Nhạc Pop tượng trưng cho đoạn hook mà chúng ta luôn khao khát, đoạn điệp khúc mà chúng ta luôn hét to, từ những ngôi sao đã định nghĩa giới mainstream hơn 20 thập kỷ qua. Producer người Thụy Điển Martin Karl Sandberg đã giúp nhào nặn nên sự bùng nổ của những bản hit dành cho teens vào lúc chuyển giao giữa hai thế kỷ, và anh không bao giờ dừng lại, để lại cho chúng ta hết từ bản hit này đến bản hit khác, vào những thời kỳ khác nhau của nhạc Pop, dẫn đầu làn sóng nhạc Pop mà không bao giờ có điểm dừng. Một ví dụ đặc biệt chính là sau 20 năm kể từ khi *NSYNC biểu diễn một bài hát của Max Martin tại Super Bowl Halftime Show năm 2001, The Weeknd gây ấn tượng tại màn biểu diễn của anh cũng tại Super Bowl Halftime Show với một bản hit được sản xuất bởi cũng bởi Martin. Album “1989” của Taylor Swift, là một trong những album mang tính quan trọng nhất của những năm 2010s, được cho là đã hoàn thành công việc mà Martin bắt đầu với Swift ở hai single của “Red” là “We Are Never Getting Back Together” và “I Knew You Were Trouble” -- đưa cô nàng siêu sao nhạc đồng quê trở thành nghệ sĩ nhạc Pop lớn nhất thế giới. Với ba single đều đạt No. 1 Hot 100 (đều được đồng sản xuất bởi Max Martin) và một Album của năm được trao bởi Grammy, “1989” là một thành công mang dấu mốc hết sức quan trọng trong sự nghiệp khẳng định vị thế thống trị của Martin. “Release You” được hiện bởi Megan & Liz tuy không lọt vào bảng xếp hạng nhưng là cho là xứng đáng để trở thành một bản hit của bộ đôi Youtube này. 

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ của Top 50 Producer Của Thế Kỷ tại đây.

Mọi người nghĩ rằng, sau bước ngoặt của thiên niên kỷ, chúng tôi đã lái xe trong những chiếc xe lơ lửng và sống với người ngoài hành tinh. Trên thực tế, những gì năm 2001 thực sự trông giống như Nintendo Gameboys, Mariah Carey, bộ phim tiểu sử hư cấu và phụ nữ mặc váy trên quần jean (thực sự).

Nhưng ít nhất âm nhạc đã làm thất vọng. Bạn không thể nhìn qua vai của bạn mà không có một câu thơ JA hoàn toàn mới hoặc thành viên của nhãn hiệu New York Ruff Ryders trèo lên các bảng xếp hạng. Cả một loạt các bài hát hip-hop ra mắt vào năm 2001-chúng tôi đã cố gắng giảm xuống còn 10 để đưa bạn xuống làn nhớ.

Missy Elliott, ‘nhận được sự kỳ dị của bạn trên

Một trong những bài hát hay nhất mọi thời đại của rapper, ‘Nhận được sự kỳ dị của bạn trên mạng là cách mạng. Trước những người như Missy Elliott, có rất nhiều cô gái khiêu dâm không thể tin được, những người cũng say mê và tự tin như các đồng nghiệp của họ. Nữ hoàng Latifah đã rap trong quá khổ, nam tính trông phù hợp với Hip-Hop, đã thành lập thẩm mỹ, nhưng cô ấy không phải là thời trang cao cấp như Missy. Khi cô mang đến sự vui vẻ mang tính biểu tượng pha trộn với vẻ ngoài denim kép đó, ca khúc này đã thiết lập Elliott để được hoan nghênh trên toàn thế giới với tư cách là người phụ nữ mới nhất của Rap.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: các vòng đánh bại do Timbaland sản xuất đúng cùng với tất cả các quảng cáo onomatopoeic.The Timbaland-produced beat rings true alongside all the onomatopoeic ad-libs.

Jennifer Lopez, ‘Tôi là người thực sự. JA Rule (Murder Inc Remix)

Khi cô vẫn còn vừa chớm nở Jenny từ khối này, bản phối lại này đã nhìn thấy ‘Sẵn sàng cho ca sĩ tối nay xoa vai với rapper hot nhất trong biz vào thời điểm đó, Quy tắc của Queens. Đối với những tin đồn năm lưu hành rằng giọng hát được cho là của J.Lo thực sự là của Đệ nhất phu nhân Murder Inc, Ashanti (người đã giúp viết bài hát), nhưng điều đó không làm mất đi sự thật rằng nếu điều này xuất hiện trong câu lạc bộ ngày hôm nay, chúng ta sẽ Tất cả nảy theo.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Âm và Dương của giọng hát Husky của Ja và Lopez (hay Ashanti,?) Giọng điệu mượt mà sẽ khiến bạn thay đổi sân để hát cả hai phần.The yin and yang of Ja’s husky vocals and Lopez (or Ashanti’s?) velvety tone will have you changing your pitch to sing both parts.

JA Rule Feat. Ashanti luôn luôn đúng thời gian & nbsp;feat. Ashanti ‘Always On Time’ 

Hãy nhớ rằng chúng tôi đã nói rằng JA Rule là rapper nóng nhất của năm 2000? Chà, tất cả là vì chính bài hát này. Một nhạc cụ nặng guitar xác định thời đại và một chiếc Ashanti mới được lấy mẫu giới thiệu cho bạn những đoạn điệp khúc khét tiếng mà tất cả chúng tôi đều chọn rất dễ dàng-cho dù bạn đang ở trong tã hoặc học cho các bậc thầy của bạn. Đó là bản nhạc của vô số đêm, và những đứa trẻ lớn lên với đây là một sự trở lại cổ điển vẫn có thể thưởng thức tiếng chuông đầy nắng của bài hát trên sàn nhảy.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Giọng hát cộc cằn của JA Rule, tương phản với nhạc cụ mùa hè, làm cho nó trở thành một trải nghiệm âm nhạc độc đáo nhuốm màu hoài cổ.Ja Rule’s gruff vocals contrast with the summery instrumental, making it a unique musical experience tinged with nostalgia.

Lil Mo và Fabolous, ‘Nữ siêu PT.II

Lil Mo được biết đến trong một phút với giọng hát khổng lồ của cô ấy trên ‘Can Can Let You Go Go và‘ Đặt nó vào bạn, giao dịch trên Starpower of Superstar rapper như Fabolous và JA Rule. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn trong dòng chính, cô đã đưa ra hai bản nhạc tình yêu vượt thời gian. Các tổng hợp phóng to đã đi trước thời đại của họ và, với việc bổ sung Magnet Chick Fabolous, người New York đã tạo ra một bài quốc ca Sức mạnh lãng mạn khiến phụ nữ trên khắp thế giới lên trên thế giới.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Ngoài những giọng hát tuyệt vời, có hồn, bài hát sản xuất sắc nét nghe có vẻ giống như bài hát của những năm 2010. In addition to those stunning, soulful vocals, the song’s crisp production sounds more like that of a 2010s track.

Jagged Edge Feat. Nelly, ‘nơi nào bữa tiệc tại?

Jagged Edge biết rằng họ đã có một cú đánh vào tay họ với bộ lọc sàn ngay lập tức này. Vào thời điểm đó, Jagged Edge là ban nhạc R & B tốt nhất xung quanh, khi họ được ký hợp đồng với Bad Boy Record , 'Nơi mà bữa tiệc tại?' Sống trong trái tim của những đứa trẻ '00 ở khắp mọi nơi.

Tại sao nó vẫn nghe rất lớn: Yêu cầu bắt đầu bữa tiệc, đó là sự mở đầu trên Glockenspiel vô tận.Demanding to get the party started, that opening roll on the glockenspiel endlessly enthrals.

Nas, ‘một mic

Đẩy sang một bên thịt bò mà anh ấy đã có với Jay-Z xung quanh việc phát hành ‘Stillmatic, Nas,‘ One Mic, là người dành cho những người thèm muốn các quán bar được chế tạo tốt. Trọng tâm thấp, ảm đạm cho cuộc sống đơn giản là chất xúc tác cho nhiều người hâm mộ rap vừa chớm nở, mối tình với thể loại này vì nó rất dày đặc nhưng dễ tiêu hóa. Đặt thanh rất cao cho những người trữ tình dưới ánh đèn sân khấu, NAS tiếp tục chuỗi của mình là rapper có phương pháp nhất mọi thời đại với chất làm đầy phòng ngủ này.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Khả năng tương đối của đường đua vẫn giữ được 20 năm sau đó, khiến nó trở thành một tác phẩm kinh điển đa thế hệ mà hy vọng có thể sống thêm trong hai thập kỷ nữa. The track’s relatability still holds up 20 years later, making it a multi-generational classic that can hopefully live on for another two decades.

Eve, ‘Ai là cô gái đó?

Philly Ruff Ryder này đã đưa nó vào cho các quý cô vào năm 2001. Với album ‘Scorpion, cô ấy khoe cây bút tưởng tượng và tai tuyệt vời để thực hiện các bản hit, nó không có gì lạ khi album thứ hai của Eve, đã mang lại cho cô ấy một đề cử Grammy với những tác phẩm kinh điển truyền nhiễm, truyền nhiễm. ‘Ai là cô gái đó? Von khiến bạn cảm thấy như nhân vật chính trong bài hát. Khi đi bộ xuống đường đến tiếng khóc của những chiếc phím piano, mọi thứ đều xoay quanh bạn-và điều đó không thể thương lượng. Không có gì ngạc nhiên khi lời bài hát chính thức sống như một meme trong cộng đồng những kẻ cuồng tín của Eve, người biết rằng họ là cô gái đó.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Nếu bạn trao đổi tên của Eve, cho riêng mình, lời bài hát là một lời khẳng định đầy tự tin, đó là loại bị mất trong nhạc pop vào thời điểm đó.If you exchange Eve’s name for your own, the lyrics are an affirmation full of self-confidence, which was kind of lost in pop music at the time.

Diddy, ‘Bad Boys for Life

Quên những thay đổi tên vô tận: P. Diddy đã củng cố vị trí của mình trong hip-hop với khớp này. Làm một bài hát cho nhãn hiệu Bad Boy Records rất riêng của mình-là huyền thoại theo đúng nghĩa của nó-ca khúc này đang tập trung vào Hội trường nhạc hip-hop nổi tiếng cho hình ảnh mang tính biểu tượng của nó cũng đi kèm với nó. Ngồi trên đỉnh một ngôi nhà xinh đẹp ở giữa vùng ngoại ô, Diddy mang đến những vần điệu phi lý nhanh chóng với sự tự phụ, mà Bad Boy, đội hình nổi tiếng.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: với số lượng đồng tiền văn hóa mà bản nhạc này có, lắng nghe nó gọi cả một thế giới hoài cổ khác. Given the amount of cultural clout coins this track has, listening back to it invokes a whole other world of nostalgia.

Foxy Brown và Kelis, ‘Candy,

Khi bạn liệt kê các nhà sản xuất tốt nhất của ‘00, bạn sẽ tự nhiên bị hút về phía Timbaland, Scott Storch và Tiến sĩ Dre. Tuy nhiên, các Hải Vương là những kẻ thống trị thực sự của thời đại Y2K. ‘Candy, có thể là một ca khúc nhạc pop ốm yếu, nhưng việc giao hàng xã hội đen sâu sắc của Foxy, là một sự tương phản rõ rệt với giọng nói dễ thương của Kelis.

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: ‘Candy, là một đại diện âm thanh của một đứa trẻ vá chua. Nó rất ngọt ngào ở trung tâm, nhưng hương vị áp đảo là của Foxy xông hơi chua. ‘Candy’ is a sonic representation of a Sour Patch Kid. It’s sweet at the centre, but the overwhelming flavour is that of Foxy’s deliciously sour raps.

Busta Rhymes, ‘Break Ya cổ

Bạn có nhớ khi Busta Rhymes có nỗi sợ hãi không? Chà, loc đã lên và sẵn sàng để đi, ‘Break Ya Neck, đặt những quán bar nhanh, twisting của anh ấy đi đầu trong một công cụ tổng hợp bị cắt xén. Việc giao hàng chóng mặt của Busta trong những câu thơ vẫn còn trong suốt những năm sau đó - bài hát rất dày đặc đến mức có thể mất 20 năm có thể mở ra - trong khi hợp xướng & nbsp; có thể giải trí và đơn giản: yo 'shit with / recline yo' set, tua lại sức nóng này

Tại sao nó vẫn còn rất lớn: Nó không thường xuyên là một bài hát đi ra ngoài để gây ra nỗi đau thể xác, vì vậy bạn có thể nói ‘Break Ya Neck, đã tiên phong trong một số âm thanh mà chúng ta mosh cho đến ngày hôm nay. Cùng một năng lượng; thời đại khác nhau.It’s not often that a song goes out of its way to inflict physical pain, so you could say ‘Break Ya Neck’ pioneered some of the sounds we mosh to today. Same energy; different era.

Bài hát hip hop số một năm 2001 là gì?

Biểu đồ lịch sử.

Bài hát được chơi nhiều nhất trong năm 2001 là gì?

"Treo bởi một khoảnh khắc" của Lifehouse (ảnh) là đĩa đơn hoạt động tốt nhất năm 2001.Hanging by a Moment" by Lifehouse (pictured) was the best-performing single of 2001.

Bài hát R & B số 1 năm 2000 là gì?

Theo Billboard, 3 bài hát hàng đầu cho năm 2000 là: Phụ nữ độc lập Phần I của Destiny's Child, Bà Jackson của Outkast, và tôi chỉ muốn yêu bạn (cho nó 2 tôi) của Jay-Z.Independent Women Part I by Destiny's Child, Ms. Jackson by OutKast, and I Just Wanna Love U (Give It 2 Me) by JAY-Z.

Bài hát hip hop số 1 năm 2002 là gì?

Rapper Eminem "Lose Yourself" của rapper là đĩa đơn dài nhất được phát hành vào năm 2002.Lose Yourself" was the longest-running number-one single released in 2002.