100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022
Features

Cuộc tiến hoá của kỹ thuật DJ

Show
  • Written by: BEN RAVEN | PHOTOS by : BILL BERNSTEIN, GETTY, ANTONIO PETRONZI, ADAM WEISS, KHRIS COWLEY | Translated by: Vân Anh
  • 21 September 2022

1976

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

1976 nghe có vẻ là mốc thời gian xa xôi, nhưng đây lại là năm có nhiều điểm tương đông với thời điểm hiện tại hơn bạn nghĩ. Bốn mươi năm trước, chơi đĩa vinyl trên bàn xoay là cách chơi hợp thời cùa giới trẻ, nhưng hội đồng thành phố lại muốn đóng cửa các câu lạc bộ nổi tiếng người trẻ thường hay lui tới. Khung cảnh sôi động của thể loại nhạc disco New York có lẽ chẳng thể so được với khung cảnh nhạc dance ngày nay, nhưng những club như The Loft của David Mancuso đã chiến đấu tới cùng để duy trì hoạt động giữa kết hoạch chỉnh trang đô thị của hội đồng địa phương và những cư dân mới ở đây. Đáng buồn là họ chẳng có Twitter ở thời điểm đó để #SaveTheLoft, tuy nhiên ở nhiều câu lạc bộ đêm, công nghệ mở ra con đường mới cho DJ về cách họ sẽ chơi nhạc trong nhiều thập kỷ về sau. Dù Paradise Garage, câu lạc bộ nổi tiếng nhất thời điểm đó, phải đến năm sau mới bắt đầu hoạt động, nhưng ngôi sao sáng giá của club này, Larry Levan, đã bắt đầu trở thành cái tên quen thuộc ở một câu lạc bộ khác có tên Reade Street. Tất nhiên, Levan không chỉ là một DJ, anh còn là một chuyên gia của câu lạc bộ và đặc biệt quan tâm đến hệ thống âm thanh. Levan thường được biết đến là người đứng ra tổ chức buổi khai trương của câu lạc bộ vừa đảm nhận đủ mọi vị trí trong chính những câu lạc bộ này.

Những bàn DJ của giai đoạn này này thường chú trọng vào độ trung thực của âm thanh, và nhiều DJ như Larry tập trung sự chú ý vào việc điều chỉnh hệ thống loa và âm thanh của phòng cũng như đối với các bản ghi được phát. Ở trung tâm của hầu hết những bàn DJ này là một máy trộn quay Bozak được đặt cạnh một cặp hoặc một bộ ba bàn xoay. Technics 1100 hoặc 1200s chủ yếu được sử dụng ở những vũ trường nhỏ, nhưng những DJ có ảnh hưởng lớn như Levan hoặc Mancuso lại ưa chuộng bàn xoay truyền động dây đai Thorens T125s hơn. Thorens là một thương hiệu bàn xoay của Đức và nổi tiếng bởi độ khó để sử dụng. Joey Llanos, một kỹ thuật viên âm thanh tại câu lạc bộ Garage và sau này trở thành DJ có tên tuổi gắn với những đêm nhạc ở Paradise Garage, giải thích: “Hầu hết DJ đều muốn có những gì Larry sở hữu, bất chấp độ khó của nó. Giả sử nếu bạn nắm bàn đĩa [của Thorens], bàn xoay sẽ dừng lại. Chúng được làm thủ công, nhưng lại cực kỳ mượt mà."

Thay vì USB CDJ, DJ sử dụng máy nghe nhạc cuộn Technics 1505 để chỉnh sửa các bản nhạc hoặc nhạc mới một cách nhanh chóng. Họ thường dành ra hàng giờ ghép và cắt băng để mở rộng các đoạn ngắt của nhạc cụ hoặc những đoạn nối của bài hát nhằm tạo ra những âm thanh của nhạc cụ đủ để khiến các sàn nhảy trở nên cuồng nhiệt. “Larry sử dụng độ trễ kỹ thuật số của Delta Lab, chúng tôi nghe về nó lần đầu tiên ở buổi công chiếu phim Star Wars tại Loews Astor Plaza ở Quảng trường Thời đại,” Joey nói. “Chúng tôi hỏi họ về cách họ xử lý âm thanh, rồi bắt đầu áp dụng nó ở Garage. Larry đã có tất cả những gì anh ấy muốn cho bàn DJ của mình.”

1986

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Một thập kỷ trôi qua chứng kiến sự tan rã của Paradise Garage. Trong vũ trường, Levan vẫn thống trị như mọi khi và những người nổi tiếng trở thành khách mời trung thành chủ yếu ở những sàn nhảy của người đồng tính và đa sắc tộc. Tuy nhiên ma túy và AIDS bắt đầu gặm nhấm sự thành công của câu lạc bộ này dẫn đến việc Paradise Garage cuối cùng phải đóng cửa một năm sau đó. Bàn DJ vẫn là một ngôi đền của những người đam mê âm thanh với một loạt các công cụ mở rộng. Bàn xoay và máy nghe băng vẫn được sử dụng, và mixer Urei 1620 đã thay thế mixer Bozak. Một bộ phân tần được thiết kế riêng cho phép Larry giảm các tần số khác nhau của bản ghi tuỳ vào điều kiệu sàn nhảy. DBX Boom Box cho phép anh tăng âm trầm, trong khi các công cụ chuyên dụng khác như công cụ nâng cao hình ảnh Acoustilog cho phép anh chơi nhạc với trường âm thanh nổi của bản nhạc hoặc thêm độ trễ hoặc hồi âm nhờ Máy tính âm thanh Deltalabs. Trong khi đó, ở Manchester, bàn DJ của Haçienda (CLB sau này được coi là vĩ đại nhất ở Anh) nơi Mike Pickering (trong ảnh) chơi lại không nhận được sự chú ý ở mức tiểu tiết. Vào năm 1983, bàn DJ này được bố trí lệch sang một bên sân khấu chỉ với một cửa sổ khe kiểu xe tăng để có thể nhìn thấy đám đông và một chiếc mixer Aqwil cổ kính không có bộ chỉnh âm lượng. Thay vào đó, nó có hai nút mix tự động và có thể nhảy ngay lập tức từ kênh này sang kênh khác hoặc tự động chuyển đổi từ từ giữa hai nút. May mắn là mọi thứ được cải thiện vào giữa những năm 80 với việc di dời bàn DJ ra ban công và bổ sung bộ trộn âm thanh Formula Sound Pm-80. Điều này đã tạo nên một cuộc cách mạng cho khả năng kết hợp nền tảng nhạc house với các phong cách khác của DJ nhờ vào bộ chỉnh âm và kênh EQ.

1996

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Nhạc dance hiện đại thịnh hành từ những năm 1990. Thời điểm vàng son của acid house đã kết thúc, nhưng những DJ như Sasha và Tony de Vit (trong ảnh) trở thành những đại diện đời đầu của những DJ siêu sao. Khác với kiểu bàn DJ hàng đầu của những năm 70, DJ chú ý ít hơn tới giai điệu của câu lạc bộ, thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn vào việc phối trộn những giai điệu này và chơi nó. Những câu lạc bộ lớn này ngăn cản DJ điều hành trực tiếp thiết bị xử lý âm thanh. Kỹ thuật học được từ những năm 1200 hoặc 1210 giờ là tiêu chuẩn nói chung. Máy cắt băng không còn cần thiết vì CDJ-500 với trữ lượng tải cao nhất đã được giới thiệu một năm trước đó và là công cụ được lựa chọn để phát các bản nhạc mới từ phòng thu, acapellas và hiệu ứng âm thanh.

500s là phiên bản không dễ để sử dụng bởi một bánh xe lắt léo chưa thể bắt chước hiệu ứng của bàn xoay. Và trong hầu hết những năm 90, Technics trở thành sự lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, 500s lại có Master Tempo - nút giữ các bản nhạc chính khi thay đổi cao độ. Cải tiến tuyệt vời khác của Pioneer là DJM 500, một bộ mix bốn kênh với âm thanh vượt trội và nhanh chóng trở thành hit nhờ vào phần hiệu ứng có thể đồng bộ với BPM của bản nhạc đang phát cùng với hiệu ứng trì hoãn đặc thù của mình.

2006

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Richie Hawtin đã thay đổi định hướng của bàn DJ một lần vào những năm 90 với đĩa CD “Decks, FX and 909”. Trong bản mix này (và sau đó là Mixmag Live CD) Hawtin sử dụng hiệu ứng và máy đánh trống TR-909 để mang đến sự mới mẻ và khác biệt. Đó không hoàn toàn là ý tưởng ban đầu. DJ như Larry Levan đã thử nghiệm nhiều lần những hiệu ứng này từ trước đó, nhưng vào đầu những năm 2000, Hawtin tiến một bước xa hơn khi giúp khai sinh ra Final Scratch (sau này được biến thành Traktor Scratch), một hệ thống chơi nhạc điều khiển vinyl để phát nhạc trên máy tính xách tay của bạn thông qua bàn xoay. Cũng bởi vì thế, một cơn ác mộng ra đời. Vì mỗi hệ thống câu lạc bộ đều khác nhau đồng nghĩa với cách thiết lập phức tạp riêng, DJ trở nên lúng túng khi phải kết nối máy tính xách tay của mình với hệ thống dây rợ phức tạp, cùng với việc máy tính có thể không đồng bộ với mã vinyl được phát ra. Mặt khác, Traktor vinyl tạo ra một cuộc cách mạng với DJ khi cho phép họ mang toàn bộ bộ sưu tập đĩa hát của mình lên đường và thêm hiệu ứng hoặc lặp lại tất cả trong thế giới DJ kỹ thuật số được đồng bộ hóa gọn gàng này. Những người không thể xử lý vấn đề kỹ thuật rất dễ bị quyến rũ bởi CDJ. Nhiều DJ như Erick Morillo (trong ảnh) hoặc James Zabiela trở thành bậc thầy về chức năng lặp và tín hiệu, và Traktor chắc chắn không phải là thứ duy nhất có khả năng phân cực không gian trong câu lạc bộ.

2016

100 bản nhạc disco hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Trước đó vào những năm 2000, một sản phẩm khác của Hawtin là máy trộn Allen & Heath Xone trở thành đối thủ trực tiếp của Pioneer với những người có thể chi trả tai nghe. Máy mixer Cornish với chức năng dễ sử dụng, toàn bộ analogue và âm thanh tuyệt vời đã mở ra một xu hướng mới. Kết quả sẽ còn được biết đến trong nhiều năm sau đó với sự hồi sinh của analogue, và với chính mixer MODEL 1 của Richie (xem tr.74). Nhưng sự thay đổi này không diễn ra ngay lập tức. Trong những năm 2010, DJ kỹ thuật số đã tiến xa hơn khi Traktor chuyển sang điều khiển Vinyl để thay thế cho các bộ điều khiển boong đơn như X1. Những bậc thầy như Marco Carola, Loco Dice và Luciano bị quyến rũ bởi khả năng kết hợp các vòng bản nhạc thành bất tận và phân tích bão hòa với nhiều hiệu ứng hơn bao giờ hết. Beatport trở thành đấu trường chính của nhiều nhà sản xuất. Đĩa CD được thay thế bởi USB với sự xuất hiện của CDJ 2000 và những người theo dõi yêu thích đĩa vinyl của Traktor đổ xô đến mua Pioneer và phần mềm đi kèm của nó, Rekordbox. Bộ điều khiển Digital DJ trở thành món đồ chơi ưa thích trong phòng ngủ của nhiều DJ nhờ vào bảng điều khiển bị biến đổi với các miếng đệm mẫu và đồng bộ hóa. Chức năng này đe dọa giết chết nghệ thuật khớp nhịp được những DJ ở New York những năm 70 dày công vun đắp. Tuy nhiên nhiều người còn bán tín bán nghi bởi việc cuộn liên tục các bản nhạc trong Serato, Traktor hoặc trên CDJ làm xáo trộn ký ức của các DJ - những người hiện dựa vào danh sách phát để biết mình nên chơi gì. Và chức năng đồng bộ hoá gọn gàng của DJ kỹ thuật số trở nên quá dễ dàng với nhiều người. Những người theo chủ nghĩa disco, house và công nghệ như Ricardo Villalobos và Harvey đều vẫn đang chơi vinyl và phải cạnh tranh với những Technics cũ và bị bỏ bê trong các câu lạc bộ.

Nhưng những dấu hiệu về sự chuyển hướng của những DJ mong muốnquay trở lại thế giới analogue đã được báo trước bởi sự hồi sinh ổn định của nhựa vinyl. Doanh số bán đĩa từng đạt mức thấp nhất mọi thời đại vào giữa những năm 2000 giờ đây đã trở thành một dấu hiệu đáng mừng thông báo cho một cuộc nổi dậy của các DJ chống lại chủ nghĩa kỹ thuật số. Giống như máy mixer Xone, sự hào hứng đến từ việc mix các bản ghi và chỉnh sửa đồng bộ đã đưa thế giới âm nhạc hữu hình và âm thanh audiophile trở lại trường đua, với những người dẫn đầu như Motor City Drum Ensemble (ảnh).

Các bản phát hành vinyl phổ biến hiện nay có thể đạt mức hoặc vượt quá số lượng mua cần thiết để trở thành ca khúc số 1 trên Beatport và việc trở thành số 1 trên các trang web mua đĩa như Juno hoặc Decks.de cũng quan trọng không kém. Rane đã ăn mừng xu hướng mới này với sự ra mắt của máy mixer quay MP2015 gợi nhớ đến vẻ đẹp của Ureis và Bozaks vào những năm 70 và 80. Technics cũng đã mở cửa kinh doanh trở lại. Đối với một số người, nghệ thuật DJ đã trở lại một cách toàn diện từ thời điểm tất cả bắt đầu vào những năm 1970. Đó là khi người ta lấy ra một bản thu âm và để cho âm nhạc trò chuyện cùng người nghe.

Nếu có một thể loại và kỷ nguyên âm nhạc khiến mọi người đi trên sàn nhảy hơn bất kỳ loại nào khác, thì đó là vũ trường của cuối những năm 1970 và đầu những năm 1980.

Chắc chắn, một số người ở Hoa Kỳ cuối cùng đã tuyên bố rằng 'vũ trường hút', nhưng hơn 40 năm sau âm nhạc vũ trường vẫn khiến chúng ta cảm thấy tốt và bị chạm vào chân.

Từ Bee Gees đến Gloria Gaynor đến ... The Rolling Stones?! ... Chúng tôi đã chọn những bài hát nhảy tốt nhất để tạo nên một danh sách nhạc hoàn hảo.

  • John Paul Young - 'Tình yêu ở trên không'

    Ca sĩ người Úc John Paul Young đã ghi được một cú đánh lớn vào năm 1977 với tiếng nổ vũ trường lãng mạn này.

    Sau đó, nó được sử dụng làm giai điệu chủ đề cho bộ phim Strictly Ballroom năm 1992 của Baz Luhrmann.

  • Tập đoàn Hues - 'Rock the Boat'

    Ca khúc năm 1973 này đã mất một thời gian để trở thành hit mà nó xứng đáng, nhưng nhờ những vở kịch nặng nề trong các câu lạc bộ New York, nó đã trở thành một yêu thích vũ trường.

    Bài hát đặc trưng cho Fleming Williams về giọng hát chính ngay trước khi anh ấy rời nhóm.

  • Điều thực sự - 'bạn đối với tôi là tất cả'

    Nhóm linh hồn người Anh The Real Thing đã tìm thấy sự nổi tiếng về cơ hội gõ cửa, và vào năm 1976, họ đã phát hành giai điệu vũ trường tuyệt vời này.

    Đó là một thành công lớn, mang đến cho nhóm một đĩa đơn số một của Vương quốc Anh.

  • Boney M - 'Rasputin'

    Không thường xuyên bạn có được một quốc ca khiêu vũ cũng là một bài học lịch sử nhỏ.

    • Câu chuyện về ... 'Rasputin'

    Câu chuyện Bonkers của Boney M về "cỗ máy tình yêu lớn nhất của Nga" đã hồi sinh khi một bản phối lại đạt được bảng xếp hạng Vương quốc Anh vào năm 2021.

  • Rod Stewart - 'da ya nghĩ tôi gợi cảm?'

    Rod Stewart không thể giúp đỡ nhưng cho Disco đi cho album Blondes năm 1978 của mình có nhiều niềm vui hơn.

    Không phải ai cũng là một người hâm mộ, nhưng bạn phải thừa nhận đó là một trong những bài hát hấp dẫn nhất từ ​​những năm 1970.

  • Baccara - 'vâng thưa ngài, tôi có thể boogie'

    Baccara là các vũ công Flamenco Tây Ban Nha Mayte Mateos và Maria Mendiola, những người được phát hiện trên đảo Fuerteventura ở Quần đảo Canary bởi giám đốc điều hành của RCA Records Leon Deane.

    Bộ đôi này đã sớm ghi lại bản nhạc này và nó đã cho họ một cú đánh số một trên khắp thế giới, bao gồm cả Vương quốc Anh.

  • Tavares - 'Thiên đường phải mất một thiên thần'

    Ban nhạc Mỹ Tavares ban đầu ghi lại đây là một ca khúc sáu phút vào năm 1976.

    Ca khúc lãng mạn với dòng Chatup seedy là một cú hích lớn trên khắp thế giới, đạt vị trí thứ 4 ở Anh.

  • Andy Gibb - 'Shadow Dancing'

    Với việc Bee Gees tiếp quản các bảng xếp hạng sau sự thống trị của cơn sốt đêm thứ bảy của họ, không lâu trước khi em trai của họ Andy Gibb tham gia cùng họ.

    Trong một thời gian, anh ta được cho là nhạc pop lớn nhất hành tinh, và bài hát này là một bài hát lớn cho Andy ở Mỹ.

  • Labelle - 'Lady Marmalade'

    "Voulez-Vous Coucher avec Moi?"

    Sau đó, một cú đánh số một lớn từ nhạc nền Moulin Rouge, đây là bài hát nhảy múa nhảy múa quyến rũ cuối cùng từ Patti Labelle và các cô gái của cô.

  • Dân làng - 'YMCA'

    Chắc chắn, nó rất hay vượt quá niềm tin - nhưng 'YMCA' vẫn là một bài hát nhảy tuyệt vời trong suốt những năm sau đó.

    Đây là một trong số ít các bài hát bán hơn 10 triệu bản sao trên toàn thế giới và trở thành một bài hát đồng tính.

  • KC & The Sunshine Band - 'Tối nay xuống'

    "Hãy nhảy một chút, làm một tình yêu nhỏ, xuống tối nay!"

    Một bài quốc ca khiêu vũ thực sự từ KC và các chàng trai, đây là ban nhạc đầu tiên trong số năm người đứng đầu bảng xếp hạng Hoa Kỳ.

  • George McCrae - 'Rock Your Baby'

    Đây là một hit quốc tế khổng lồ vào năm 1974, và được cho là bản hit thực sự đầu tiên trên khắp thế giới đã giới thiệu thể loại này cho dòng chính.

    Nó đã bán được hơn 10 triệu bản, và đã được Benny và Bjorn của Abba trích dẫn như một nguồn cảm hứng lớn về 'Nữ hoàng nhảy múa'.

  • Boney M - 'Daddy Cool'

    Anthem Disco năm 1976 này là lần đầu tiên của Boney M ở Anh.

    Được sản xuất và đồng sáng tác bởi người sáng lập của nhóm Frank Farian, ông cũng cung cấp các phần giọng nam trong hồ sơ.

  • Các cô gái thời tiết - 'Đàn ông mưa'

    Được phát hành vào năm 1982, điều này thực sự hơi muộn trong ngày cho các bản hit vũ trường.

    Nó ban đầu được dự định cho Donna Summer, và sau đó được cung cấp cho Diana Ross, Cher và Barbra Streisand, tất cả đều từ chối nó. Cuối cùng, nó rơi vào lòng của các cô gái thời tiết, và nó trở thành một giai điệu mang tính biểu tượng của thập niên 80.

  • Trái đất, Gió & Lửa - 'Wonderland Boogie'

    Mặt hàng chủ lực của vũ trường này là Trái đất, Gió & Lửa ở đỉnh cao của sức mạnh của họ vào năm 1979, với Maurice White đi cho nó ở phía trước.

    Không thể không đứng dậy trên đôi chân của bạn với cái này.

  • McFadden & Whitehead - 'Không phải bây giờ không ngăn cản chúng tôi'

    Ca khúc này được cho là về kinh nghiệm của cộng đồng người Mỹ gốc Phi vào thời điểm đó, và sau khi tìm thấy thành công, thậm chí còn được gọi là "quốc ca đen mới".

    Được phát hành vào năm 1979, nó là một hit top 5 ở Anh.

  • Lipps Inc - 'Thị trấn vui nhộn'

    Một trong những bài hát tuyệt vời, và những gì một bài hát có một cú đánh.

    Đó là một thành công lớn ở Mỹ và số hai ở Anh, và được viết trong khi ban nhạc đang sống ở Minneapolis với ước mơ chuyển đến New York.

  • Bee Gees - 'Bạn nên nhảy'

    Các bài hát của Bee Gees Disco được sử dụng trong Saturday Night Fever, với John Travolta ở chế độ nhảy cao điểm.

    Nó thực sự đã được ghi lại một năm trước cho album trước của họ, Childs of the World, và đã giúp ra mắt ban nhạc với tên Disco Kings.

  • Candi Staton - 'Trái tim trẻ, chạy miễn phí'

    Theo Candi Station, bài hát này đã diễn ra sau một cuộc trò chuyện mà cô ấy có với nhà sản xuất David Crawford: "Anh ấy luôn hỏi tôi: 'Điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn' ... và tôi đã ở với một người mà tôi không nên ở cùng và nó Thật khó để thoát khỏi đó ... mối quan hệ rất lạm dụng.

    "Tôi [nhận thấy] rằng [Crawford] đã ghi chú, và anh ấy nói, 'Bạn biết đấy, tôi sẽ viết cho bạn một bài hát. Tôi sẽ viết cho bạn một bài hát sẽ tồn tại mãi mãi'".

    Và anh ấy đã đúng!

  • Chị Sledge - 'Chúng tôi là gia đình'

    Được viết và sản xuất bởi các ngôi sao sang trọng Nile Rodgers và Bernard Edwards, bài hát này đã trở thành những giai điệu đặc trưng của chị em Sledge và một món đồ vũ trường.

    Bernard và Nile vẫn chưa thoải mái tiếp cận các nghệ sĩ tên tuổi với các bài hát mới của họ, và vì vậy thay vào đó đề xuất hành động được thành lập ít nhất của nhãn hiệu. Nếu họ có một kỷ lục hit, thì họ có thể tham gia thử thách viết những ngôi sao lớn hơn. Không cần phải nói rằng kỹ thuật này đã hoạt động!

  • Yvonne Elliman - 'Nếu tôi không thể có bạn'

    Ban đầu, Bee Gees có ý định ghi lại bản nhạc sàn nhảy này, và Yvonne Elliman dự kiến ​​ghi lại bản ballad 'tình yêu của bạn sâu sắc như thế nào', cho Saturday Night Fever.

    Tuy nhiên, nhà sản xuất Robert Stigwood nói rằng điều này nên được đảo ngược, và hóa ra đó là một cơn đột quỵ của thiên tài. Mặc dù vậy, Bee Gees đã ghi lại phiên bản của riêng họ cho 'Stayin' Alive 'B-Side.

  • Chic - 'Thời gian tốt đẹp'

    Một bản nhạc cổ điển thuần túy từ Nile Rodgers và Bernard Edwards, điều này cuối cùng trở thành một trong những bài hát được lấy mẫu nhiều nhất trong lịch sử.

    Lời bài hát bao gồm một tài liệu tham khảo về 'Ngày hạnh phúc là ở đây một lần nữa', và các dòng dựa trên lời bài hát đặc trưng trong 'Khoảng một phần tư đến chín'. Nile Rodgers đã nói rằng những lời bài hát thời kỳ trầm cảm lớn này đã được sử dụng như một cách ẩn giấu để nhận xét về các vấn đề kinh tế hiện tại ở Hoa Kỳ.

  • The Four Seasons - 'Tháng 12 '63 (ôi thật là một đêm)'

    Điều này đã chứng kiến ​​Four Seasons trở lại với một vũ trường vào năm 1975. Mặc dù vậy, đó thực sự không phải là Frankie Valli về giọng hát chính! Frankie cung cấp giọng hát ủng hộ trong khi Gerry Polci dẫn đầu.

    Theo đồng tác giả Bob Gaudio, lời bài hát ban đầu được thiết lập vào năm 1933 với tiêu đề 'ngày 5 tháng 12 năm 1933', và đã tổ chức sự bãi bỏ & nbsp; Cấm, & nbsp; nhưng lời bài hát đã được thay đổi bởi & nbsp; Frankie Valli & nbsp; Parker để định vị lại bài hát như một cái nhìn hoài cổ về chuyện đầu tiên của một chàng trai trẻ với một người phụ nữ.

  • Harold Melvin & The Blue Ghi chú - 'Đừng để tôi theo cách này'

    Với Teddy Pendergrass về giọng hát chính, Anthem linh hồn này đã không thành công trong một vài năm cho đến khi thành công của một phiên bản vũ trường tuyệt vời khác của Thelma Houston vào năm 1977.

    The Communards sau đó đã ghi được một trang bìa nhảy của thập niên 80 với nó một thập kỷ sau đó.

  • The Rolling Stones - 'Miss You'

    Không ai quá tốt cho vũ trường, ngay cả những viên đá lăn.

    Mick Jagger và Ronnie Wood đã khăng khăng rằng nó không được coi là một bài hát vũ trường, trong khi Keith Richards nói: "'Miss You' là một bản thu âm tốt chết tiệt; nó được tính là một."

    Nó trở thành kỷ lục số một và số một của Stones ở Hoa Kỳ, vào năm 1978.

  • The Jacksons - 'Đổ lỗi cho Boogie'

    Ban đầu là một hit cho Mick Jackson (không có liên quan), Jacksons đã biến nó thành một giai điệu vũ trường truyền nhiễm với giọng hát của Michael.

    Nó tiếp tục trở thành một trong những bài hát đặc trưng của Jacksons và là tiền thân của Michael trở thành một biểu tượng nhạc pop.

  • The O'Jays - 'Tàu tình yêu'

    Được phát hành trở lại vào năm 1972 khi Disco thậm chí không phải là một điều, nó có thể dễ dàng lập luận rằng đây là bài hát đã khởi động toàn bộ thể loại.

    Ca khúc tích cực đã cho O'Jays duy nhất duy nhất của họ ở Hoa Kỳ.

  • Trammps - 'Disco Inferno'

    Đốt cháy em bé! Khi bạn nghĩ về vũ trường, rất có thể đây là một trong những bài hát đầu tiên xuất hiện trong đầu.

    Đáng ngạc nhiên là nó không phải là một hit lúc đầu, nhưng một khi nó được đưa vào nhạc nền cho Saturday Night Fever, nó đã trở nên mãi mãi liên quan đến thể loại này.

  • Barry White - 'Bạn là người đầu tiên, cuối cùng, mọi thứ của tôi'

    Được phát hành vào năm 1974, bài hát này ban đầu được viết hơn 21 năm trước bởi Peter Radcliffe như một bài hát đồng quê, trước khi Barry White hoàn toàn làm lại nó và đưa nó lên số một ở Anh.

    Nó đã nhận một hợp đồng thuê mới của cuộc sống vào những năm 1990, khi nhân vật Ally McBeal John đã sử dụng nó như một bài hát chủ đề cá nhân của riêng mình, dẫn đến Barry xuất hiện như chính mình trong chương trình truyền hình.

  • Bee Gees - 'Stayin' Alive '

    The Bee Gees đã viết bài hát này trong vài ngày sau khi được nhà sản xuất Robert Stigwood liên lạc. RSO Records muốn bài hát được đặt tên là ‘Đêm thứ bảy, theo tiêu đề của bộ phim, nhưng họ đã thêm‘ Fever, để bao gồm tiêu đề bài hát của ‘Night Fever.

    • Câu chuyện về ... 'Stayin' Alive '

    Barry Gibb nói về đường đua: Người dân kêu cứu. Những bài hát tuyệt vọng. Đó là những người trở thành người khổng lồ. Ngay khi bạn nắm bắt được điều đó trong hồ sơ, nó vàng.

  • KC và ban nhạc ánh nắng mặt trời - 'Đó là cách (tôi thích nó)'

    Các âm bội tình dục của ca khúc này đã phải được giảm bớt khi phát radio, nhưng điều đó không ngăn được nó trở thành một megahit cho KC và ban nhạc ánh nắng năm 1975.

    Nó đã trở thành một mặt hàng chủ lực trong phần còn lại của thập kỷ, và đã cho ban nhạc một hit số một của Mỹ.

  • Blondie - 'Heart of Glass'

    Bài hát này đã chứng kiến ​​Blondie thực sự đạt được dòng chính, đạt vị trí số một ở Anh vào năm 1979.

    Chuyển từ rock sang một sự rung cảm vũ trường, bài hát này được viết như một bản nhạc chậm hơn có tựa đề 'Một khi tôi có một tình yêu' vài năm trước.

    Debbie Harry sau đó đã nói rằng "là một trong những bài hát đầu tiên Blondie đã viết, nhưng đã nhiều năm trước khi chúng tôi ghi lại nó đúng cách. Chúng tôi đã thử nó như một bản ballad, như reggae, nhưng nó không bao giờ hoạt động" và đó Về bất cứ ai. Họ chỉ là một tiếng rên rỉ về tình yêu đã mất. "

  • Trái đất, Gió & Lửa - 'Tháng Chín'

    Disco Kings Earth, Wind and Fire đã ghi được một bản hit quốc tế lớn với bài hát lạc quan này vào năm 1978.

    Mặc dù nhiều lý thuyết về tầm quan trọng của ngày 21 tháng 9 đã được đề xuất, nhạc sĩ Maurice White tuyên bố anh ta chỉ đơn giản là chọn ngày 21 do cách nó nghe khi anh ta hát nó.

    Vợ ông, Marilyn White tuyên bố rằng ngày 21 tháng 9 là ngày đáo hạn của con trai họ, Kahbran.

  • Donna Summer - 'Tôi cảm thấy tình yêu'

    Có một vài bản ghi đã thay đổi thế giới âm nhạc nhiều như 'I Feel Love' của Donna Summer. Đĩa đơn được cho là đã mở ra kỷ nguyên Electronica, nhờ vào sản phẩm Lucious từ nhà sản xuất Giorgio Moroder và Pete Bellotte.

    Được phát hành vào năm 1977, nó đã đi trước nhiều năm và kết nối vũ trường với synthpop và thậm chí cả nhạc nhà.

    Moroder mô tả Summer là "một ca sĩ vô cùng tài năng, người có thể ứng biến nhưng cũng rất kỷ luật".

  • Sylvester - 'Bạn làm cho tôi cảm thấy (thật sự thật)' '

    Bài hát này ban đầu được thu âm là một bài hát phúc âm piano giữa nhịp độ. Tuy nhiên, sau khi nhà sản xuất Patrick Cowley xem một buổi tập của bài hát tại một vũ trường San Francisco, anh đã đề nghị phối lại nó.

    Kết quả là một trong những hồ sơ vũ trường tiên phong nhất, sử dụng các thiết bị và hiệu ứng điện tử sớm, đây sẽ là một ảnh hưởng lớn đến âm nhạc trong suốt thập kỷ tới.

  • Chic - 'Le Freak'

    Một kiệt tác vũ trường khác từ Bernard Edwards và Nile Rodgers, đây là một câu lạc bộ lớn cho nhóm vào năm 1978.

    Lời bài hát của Bữa tiệc tham khảo Nightclub Studio 54, đặc biệt là hàng đợi khách hàng dài nổi tiếng của nó, khách hàng độc quyền và người gác cửa khó chịu.

  • ABBA - 'Nữ hoàng khiêu vũ'

    ABBA đã xoay sở để duy trì sự phù hợp và là một trong những nhóm nhạc pop vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, bằng cách hợp nhất Glam Pop với vũ trường vào cuối những năm 1970. Đỉnh sáng tạo của họ là chất độn nhảy tuyệt đẹp này.

    • Câu chuyện về ... 'Nữ hoàng nhảy múa'

    Có lẽ bài hát được yêu thích nhất của ABBA, đó là bức thư tình hoàn hảo để nhảy và tự nhảy.

  • Gloria Gaynor - 'Tôi sẽ sống sót'

    Mặc dù là một bên B ban đầu, điều này đã trở thành một trong những bài hát lớn nhất mọi thời đại.

    • Câu chuyện về ... 'Tôi sẽ sống sót'

    Bài hát là một bài quốc ca nữ, và về việc tiếp tục sau một mối quan hệ tồi tệ. Kể từ đó, nó đã mang lại ý nghĩa khác cho những người đã vượt qua mọi tình huống khó khăn, nhưng nhà văn Dino Fekaris tiết lộ đó là về việc bị sa thải bởi Motown Records, nơi ông là một nhà văn nhân viên.

    Bản thân Gloria Gaynor đã từng nói: "Tôi yêu hiệu ứng trao quyền, tôi yêu hiệu ứng đáng khích lệ. Đó là một lời bài hát vượt thời gian giải quyết mối quan tâm vượt thời gian."

  • Michael Jackson - 'Đừng dừng lại cho đến khi bạn có đủ'

    Đối với album Off The Wall của Michael Jackson, anh ấy đã bước lên một sự sáng tạo và thu âm một số bài hát ngon nhất của những năm 1970.

    Một bài hát như vậy là bài hát xuất sắc này là một trong những bài hát tuyệt vời cuối cùng của phong trào vũ trường.

  • Bee Gees - 'Sốt đêm'

    Với tất cả mọi thứ đã xảy ra trong kỷ nguyên vũ trường, đỉnh cao tuyệt đối phải là nhạc phim hoàn hảo đáng ngạc nhiên của Bee Gees cho Saturday Night Fever, cung cấp âm nhạc cho John Travolta đưa nó đến thời điểm chính thống nhất của nó.

    Anh em nhà Gibb đã thu âm một số bài hát xuất sắc trong giai đoạn này, nhưng đây là bài hát sàn nhảy cuối cùng đã tóm tắt giai đoạn này một cách hoàn hảo, và khiến bạn muốn lấy chiếc lược của mình, những chiếc pháo nổi hay nhất và sải bước những thứ thú vị của bạn.

  • Bài hát vũ trường số 1 mọi thời đại là gì?

    Saturday Night Fever là dấu hiệu nước cao của phong trào vũ trường và "Bee 'Alive" của Bee Gees là dấu hiệu nước cao của Saturday Night Fever ...
    Bee Gees,.
    Donna Summer,.
    Câu hỏi về Rock cuối tuần ..

    Bài hát vũ trường số một năm 1979 là gì?

    Rod Stewart đứng ở vị trí số 1 trong bốn tuần liên tiếp với Da Da Ya nghĩ tôi gợi cảm?Trống và bass trong bài hát đó?Chắc chắn là vũ trường.Da Ya Think I'm Sexy?” The drums and bass in that song? Definitely disco.

    Ai là ngôi sao sàn nhảy lớn nhất?

    Nghệ sĩ vũ trường..
    Abba.2.531.622 người nghe.....
    Bee Gees.2.082.701 người nghe.....
    Boney M. Nhóm đến từ Đức được tạo ra bởi nhà sản xuất Frank Farian vào năm 1975 và bao gồm bốn nghệ sĩ Tây Ấn làm việc tại London, Đức.
    Donna mùa hè.1.139.786 người nghe.....
    Kool & Gang.....
    Trái đất, gió & lửa.....
    Calvin Harris.....

    Disco 70 hay 80s?

    Disco là một thể loại nhạc khiêu vũ và là một nền văn hóa tiểu xuất hiện vào những năm 1970 từ bối cảnh cuộc sống về đêm đô thị của Hoa Kỳ.the 1970s from the United States' urban nightlife scene.