quán cà phê chiều thứ bảy. Tẩy chay nội dung xấu trên mạng xã hội

Sự việc này một lần nữa khiến chúng ta nhận thức được rằng các video có nội dung xấu, tiêu cực đang tràn lan trên mạng xã hội, mặc dù tiktoker No O No đã bị phạt vì đăng nội dung video không phù hợp. Trong "Cafe chiều thứ bảy", PV Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với Tiktoker Phạm Vinh về vấn đề này

Trước sự tẩy chay gần đây của 85°C Bakery Cafés, một số người phàn nàn. “Vẫn còn tiền trong thẻ khách hàng của tôi. ”

Được phát hành

4 năm trước

trên

17 Tháng Tám, 2018

Qua

Có gì trên nhóm Weibo

Chuyến thăm ngắn tới tiệm bánh mì 85°C Đài Loan của Chủ tịch Trung Hoa Dân Quốc Tsai Ing-wen đã gây ra một cơn bão lớn trên mạng xã hội Trung Quốc trong tuần này, nơi cư dân mạng kêu gọi tẩy chay chuỗi cửa hàng này.

O Chuyến thăm ngắn tới một tiệm bánh của Đài Loan hóa ra lại có những hậu quả to lớn trong tuần này giữa các cuộc thảo luận về quan hệ xuyên eo biển.

Vào ngày 12 tháng 8, tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen đã đến thăm chuỗi cửa hàng 85°C Bakery Café [85度C] ở Los Angeles trong chuyến công du Hoa Kỳ.

Trong chuyến thăm tiệm bánh ngắn ngủi, Tsai được cho là đã trò chuyện với nhân viên và được tặng một món quà nhỏ. Sự kiện này, được ghi lại bằng hình ảnh, đã gây ra tranh cãi giữa cư dân mạng đại lục, những người đã gắn sự kiện này với Tiệm bánh 85°C được cho là ủng hộ nền độc lập của Đài Loan

Hình ảnh qua Tin tức Đài Loan

Vấn đề này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc đến nỗi cư dân mạng kêu gọi tẩy chay chuỗi cửa hàng 85°C, với các bình luận điển hình là. “[85°C Bakery Cafés] là một công ty ủng hộ nền độc lập của Đài Loan. Tiêu dùng của bạn sẽ tài trợ cho Độc lập Đài Loan. Cùng nhau tẩy chay. ”

Tsai đã không tán thành sự đồng thuận năm 1992 hay 'Đồng thuận Một Trung Quốc', điều đã khiến chính trị gia trở thành một nhân vật gây tranh cãi ở Trung Quốc đại lục

Chuyến thăm nhỏ, hậu quả lớn

85°C, còn được gọi là 'Starbucks của Đài Loan' có 1000 địa điểm trên toàn thế giới, trong đó 628 cửa hàng đang hoạt động ở Trung Quốc đại lục

Vào ngày 15, chi nhánh đại lục 85°C đã đưa ra một tuyên bố chính thức trên tài khoản WeChat và Weibo của họ để đáp lại tranh cãi, nói rằng món quà mà Tsai nhận được là “vấn đề riêng tư” và công ty “kiên quyết ủng hộ Chính sách Một Trung Quốc”. ”

Nhưng tuyên bố tương tự, nhấn mạnh sự phát triển hòa bình của quan hệ xuyên eo biển, đã không được công bố trên trang web của Gourmet Master, công ty mẹ của 85°C. Trong một phản ứng, trụ sở chính 85°C tuyên bố rằng bài đăng là một hành động cá nhân của chi nhánh đại lục 85°C và họ sẽ không đưa ra bất kỳ ý kiến ​​nào về vấn đề này.

Cuộc tranh cãi đang ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của 85°C tại Trung Quốc. Không chỉ cư dân mạng kêu gọi tẩy chay quy mô lớn, các ứng dụng giao hàng trực tuyến phổ biến nhất Trung Quốc cũng đã xóa chuỗi khỏi nền tảng của họ

Trong số các ứng dụng thực phẩm lớn tẩy chay 85°C có gã khổng lồ giao hàng Meituan, Ele. tôi và Điền Bình

Diễn biến vừa qua khiến cổ phiếu công ty mẹ Gourmet Master lao dốc mạnh, chạm đáy 15 tháng

Cư dân mạng lo lắng về thẻ khách hàng 85°C của họ

Trên Weibo, nhiều người dường như coi việc tẩy chay 85°C là nhiệm vụ cá nhân của họ, viết những điều như. “Còn rất nhiều quán trà và bánh mì bạn có thể chọn đến. Chúng tôi, những người lao động bình thường, thực sự không thể chống lại các công ty lớn, và chúng tôi không thể bắt người khác không đi [đến 85°C], chúng tôi chỉ có thể làm những gì chúng tôi cho là đúng. ”

Nhiều người mỉa mai nói. “Muốn kiếm tiền ở Trung Quốc Đại lục đồng thời cũng muốn Đài Loan độc lập – thật tuyệt. ”

Gần đây, những ý kiến ​​tương tự tràn ngập Weibo khi xuất hiện một video clip của nữ diễn viên Đài Loan Vivian Sung, trong đó cô gọi Đài Loan là “đất nước yêu thích của mình”. ” Sung hiện đang đóng vai chính trong bộ phim ăn khách của Trung Quốc đại lục Hello Mr. Billionaire [西虹市首富]

Mặc dù nhiều người trên Weibo ủng hộ việc tẩy chay Tiệm bánh 85°C, nhưng một số người lại có phần chỉ trích hơn về vấn đề này.

“Chúng tôi thực sự không biết liệu chuỗi này có ủng hộ nền độc lập của Đài Loan hay không,” một người bình luận. “Nhưng nếu Cai đến Mỹ với vai trò là Tổng thống, mọi hành động của cô ấy sẽ được phối hợp. Điều đó có nghĩa là Cai, tất nhiên, đã biết trước về nhiệt độ 85°C và họ đã chuẩn bị sẵn sàng để chào đón cô ấy. ”

Cũng có những người dường như không quan tâm nhiều đến khía cạnh chính trị của cuộc thảo luận – họ lo lắng hơn về việc phải làm gì với số tiền họ đã gửi trong thẻ khách hàng 85°C của mình

“Hãy sử dụng nó một cách nhanh chóng,” một số , bỏ qua sự tẩy chay được cho là. “Chúng tôi sẽ không thể sử dụng nó nữa nếu họ đóng cửa. ”

“Tôi chỉ hy vọng họ sẽ không sớm rời khỏi đất liền”, một người khác viết. “Tôi vẫn còn tín dụng trên thẻ khách hàng của mình. ”

Bởi Gabi Verberg và Manya Koetse
Theo dõi @whatsonweibo

Phát hiện một sai lầm hoặc muốn thêm một cái gì đó?

©2018 Whatsonweibo. Đã đăng ký Bản quyền. Không sao chép nội dung của chúng tôi khi chưa được phép – bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại info@whatsonweibo. com .

Chủ đề liên quan. Trung Quốc và thế giớikinh doanh Trung QuốcQuan hệ quốc tế Trung QuốcTrung QuốcĐài Loan

Tiếp theo

Đề xuất 'Không đánh thuế trẻ em' của Trung Quốc gây tranh cãi. “Lần đầu bị ép phá thai, giờ bị áp lực phải mang thai”

đừng bỏ lỡ

“Hãy đi và mặc váy ngắn của bạn. ” – Cảnh sát Thâm Quyến chống quấy rối tình dục trên phương tiện giao thông công cộng, bảo vệ quyền tự do ăn mặc

Có gì trên nhóm Weibo

Những câu chuyện được tác giả bởi Nhóm What's on Weibo là những câu chuyện mà nhiều tác giả đã đóng góp vào. Vui lòng kiểm tra tên ở cuối bài viết để biết tác giả là ai

Tiếp tục đọc

cũng đọc

  • “Tạm biệt, Mã sức khỏe”. Cư dân mạng Trung Quốc nói lời vĩnh biệt với Green Horse

  • Dấu chấm hết cho Zero Covid. 10 quy tắc Covid mới của Trung Quốc có ở đây

  • Từ Hy Viên, Vương Tiểu Phi và sự cố nệm. Bộ phim ly hôn của năm trên Weibo

Nhấn vào đây để bình luận

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận xét *

Tên *

Email *

Trang mạng

Thương hiệu & Tiếp thị Trung Quốc

Phát triển XR của Trung Quốc 101. Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang hướng tới siêu vũ trụ như thế nào

Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang đầu tư ồ ạt vào thực tế ảo và các công nghệ đang xây dựng siêu vũ trụ Trung Quốc.

Được phát hành

4 tuần trước

trên

Ngày 10 tháng 11 năm 2022

Qua

Jialing Xie

Các công nghệ Thực tế ảo, Tăng cường và Hỗn hợp đang làm mờ ranh giới giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số, đồng thời cung cấp năng lượng cho siêu vũ trụ. Những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang đi đầu trong những phát triển mới nhất trên thị trường đại lục, bao gồm cả XR, đang biến metaverse thành có thể. Đã đến lúc tóm tắt những gì mà những người chơi chính của Trung Quốc đang tập trung vào và những sáng kiến ​​ảo nào đã tồn tại

2 021 là năm mà khái niệm 'metaverse' nở rộ. Vào tháng 3 năm ngoái, hệ thống tạo trò chơi và trò chơi nhiều người chơi trực tuyến cực kỳ thành công Roblox đã ra mắt công chúng với giá trị thị trường hơn 41 tỷ đô la vào thời điểm đó, nổi tiếng là IPO metaverse đầu tiên trên thế giới.

Sau khi phát hành bộ phim hài khoa học viễn tưởng Free Guy năm 2021 – lấy bối cảnh trong một trò chơi điện tử giống như metaverse hư cấu, – và việc Facebook đổi thương hiệu thành 'Meta' vào mùa thu năm ngoái, 'metaverse' đã trở thành một trong những từ thông dụng phổ biến nhất trên Internet

Thuật ngữ metaverse đã có hàng chục năm tuổi. Trong cuốn tiểu thuyết True Names năm 1981, nhà khoa học máy tính người Mỹ Vernor Steffen Vinge đã hình dung ra một thế giới ảo có thể được truy cập thông qua giao diện não-máy tính và thuật ngữ 'metaverse' lần đầu tiên được đề cập trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash năm 1992 của Neal Stephenson.

Giờ đây, 5G, AI, VR, Blockchain, mô hình 3D và các công nghệ mới khác được hội tụ trên khái niệm về ngành công nghiệp metaverse đang chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng bùng nổ ở Trung Quốc

Tại Đại hội Đảng lần thứ 20 gần đây, một lần nữa rõ ràng rằng nền kinh tế kỹ thuật số là chìa khóa trong các chiến lược dài hạn của Trung Quốc, với việc nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thúc đẩy số hóa như một trong những “động cơ” mới của tăng trưởng trong tương lai.

 
About Metaverse [元宇宙] in China
 

In Chinese, ‘metaverse’ is referred to as yuányǔzhòu [元宇宙], which is a literal translation of ‘meta-verse’ – meaning ‘transcending universe’ [超越宇宙]. Chinese tech sources also describe the year 2021 as “the metaverse year” [元宇宙元年]

Metaverse là một thế giới ảo tập thể, được chia sẻ, có thể tương tác với thế giới thực và là nơi mọi người có thể tương tác với nhau và không gian xung quanh họ. Không chỉ có một siêu vũ trụ duy nhất – có thể có nhiều không gian sống kỹ thuật số được gọi là 'siêu vũ trụ'. ’

Metaverse là một khái niệm linh hoạt hoặc trải nghiệm ảo vẫn đang phát triển và do sự khác biệt trong các quy định về mạng, hệ sinh thái kỹ thuật số và sự kiểm soát chặt chẽ đối với các luồng thông tin trực tuyến, metaverse của Trung Quốc chắc chắn sẽ rất khác so với các lĩnh vực metaverse mà các công ty như Facebook đang

Metaverse được thực hiện thông qua một loạt các công nghệ bao gồm AI, IoT, Chuỗi khối, Công nghệ tương tác, trò chơi máy tính và điện toán mạng. XR là chìa khóa cho sự trỗi dậy của metaverse. XR, or Extended Reality, is an umbrella term for a range of immersive technologies including VR [Virtual Reality 虚拟现实], AR [Augmented Reality 增强现实], and MR [Mixed Reality 混合现实]. Một báo cáo năm 2020 của Deloitte cho thấy thị trường XR toàn cầu chủ yếu bao gồm các công nghệ VR [48% thị phần], tiếp theo là AR [34%] và MR [18%]

In December of 2020, Tencent’s CEO Ma Huateng [马化腾] announced the concept of the “All-real Internet” [全真互联网] in a special internal publication regarding the company’s growth and major changes. Ma đề xuất rằng sự tích hợp sâu sắc giữa thế giới thực và ảo, “Internet thực”, là cơ hội trong tương lai để tập trung vào giai đoạn tiếp theo của Internet [di động]. Mặc dù có một số khác biệt tinh tế, nhưng ý tưởng của Ma về “Internet thực tế” trùng lặp với khái niệm về metaverse

Metaverse, XR và các công nghệ liên quan không chỉ là vấn đề nóng đối với các công ty công nghệ Trung Quốc, chúng còn là chủ đề quan trọng đối với chính quyền Trung Quốc. Đại hội Đảng lần thứ 20 không phải là lần đầu tiên lãnh đạo Trung Quốc nhấn mạnh nước này tập trung vào những đổi mới kỹ thuật số mới nhất. Vào tháng 10 năm 2021, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã phát biểu về việc phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc trong Hội nghị lần thứ 19 của Ủy ban Trung ương CPC. Ông khẳng định rằng một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc là tích hợp hơn nữa công nghệ kỹ thuật số và nền kinh tế thế giới thực.

Ý tưởng này đã được làm rõ hơn trong đề cương của Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 do Hội đồng Nhà nước ban hành vào cuối năm 2021, trong đó liệt kê VR và AR là một trong bảy ngành công nghiệp trọng điểm của nền kinh tế kỹ thuật số Trung Quốc cùng với điện toán đám mây, IoT, AI

Sau đó, nhiều chính quyền địa phương đã kết hợp metaverse [“元宇宙”] và các điều khoản liên quan có liên quan vào Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của họ. Ví dụ, chính quyền Thượng Hải cho biết họ sẽ tập trung vào sự phát triển hơn nữa của các ngành liên quan đến điện toán lượng tử, chất bán dẫn thế hệ thứ 3, truyền thông 6G và metaverse.

Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tổng quan về sự phát triển của ngành XR ở Trung Quốc ngày nay, xem xét các công ty chủ chốt là Baidu, Alibaba và Tencent [BAT] cùng với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trẻ tuổi ByteDance. Chúng tôi cung cấp thông tin tổng quan về những gì họ đang đầu tư, chiến lược tương ứng của họ khi nói đến XR và đưa ra ví dụ về loại sáng kiến ​​mà họ đã đưa ra. Để giới hạn phạm vi của bài viết này, hiện tại chúng tôi đã loại bỏ Netease, Huawei, Bilibili và một số công ty Trung Quốc có liên quan khác [chúng tôi vẫn có thể thực hiện phần hai sau này. ]

 

Người chơi và chiến lược chính

 

 

▶︎ BAIDU

 

Là một trong những công ty trí tuệ nhân tạo [AI] và internet hàng đầu trên thế giới, Baidu chuyên về các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến internet và AI. Baidu hầu hết được biết đến là công cụ tìm kiếm số một của Trung Quốc, nhưng tham vọng của nó còn vượt xa điều đó. “Chúng tôi muốn giống như Amazon Web Services [AWS] cho metaverse,” Ma Jie [马杰], phó chủ tịch của Baidu, gần đây cho biết

Công ty đã đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các dự án liên quan đến metaverse, đi chệch khỏi các chiến lược tập trung nhiều hơn vào phát triển và phân phối nội dung liên quan đến XR mà bạn thấy ở Tencent hoặc Bytedance

 

Chuyện gì đang xảy ra?

 

đầu tư

◼︎ iQiyi [爱奇艺], một trong những nền tảng phát trực tuyến phương tiện hàng đầu của Trung Quốc [đôi khi còn được gọi là 'Netflix của Trung Quốc'], đã phát hành tai nghe thực tế ảo tất cả trong một 'Adventure Dream' vào tháng 12 năm 2021 được cung cấp bởi Snapdragon XR2. Baidu sở hữu 53% iQiyi và nắm giữ hơn 90% quyền biểu quyết của cổ đông

 
Nghiên cứu & Phát triển

◼︎ Baidu ra mắt 'Trình duyệt Baidu VR' vào ngày 15 tháng 7 năm 2016, trở thành trình duyệt đầu tiên của Trung Quốc được hỗ trợ bởi công nghệ webVR

Xirang

◼︎ Vào năm 2017, Baidu đã ra mắt nền tảng 'Baidu VR', hiện đang cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ phần cứng và phần mềm liên quan đến VR, bao gồm Tai nghe Baidu VR, Trung tâm sáng tạo VR, ứng dụng AI và XiRang [希壤], . ”

 

Trực tiếp là gì?

 

 
Bán lẻ

◼︎ Năm 2018, Baidu VR và UXin Limited, một thị trường ô tô đã qua sử dụng trực tuyến của Trung Quốc, đã cùng nhau phát triển ảnh toàn cảnh nội thất VR 360° đưa người xem vào ghế lái để xem các chi tiết bên trong kết hợp với nhau như thế nào và hiểu rõ hơn về chi tiết của từng chiếc xe, chẳng hạn như vết trầy xước

◼︎ Baidu’s ‘Meta Ziwu’ [元宇宙誌屋Meta ZiWU], a virtual space within XiRang, hosts various fashion shows for international brands. Vào tháng 8 năm 2022, nhà mốt xa xỉ Prada của Ý đã phát trực tiếp bộ sưu tập Thu đông 2022 của mình trong lĩnh vực tương tác của 'Meta Ziwu', và Dior cũng vậy, nhà mốt Pháp cũng đã ra mắt triển lãm metaverse đầu tiên “On the Road” [

 
Mạng xã hội

◼︎ Vào cuối năm 2021, Baidu đã khởi động dự án metaverse XiRang [希壤, 'vùng đất của hy vọng'] với tư cách là “sản phẩm metaverse đầu tiên do Trung Quốc sản xuất. ” Vào tháng 12, Baidu đã tổ chức ‘Baidu Create 2021′, một hội nghị dành cho các nhà phát triển hàng năm kéo dài ba ngày trong một thế giới ảo do nền tảng XiRang tạo ra, lưu trữ 100.000 người trên một nhóm máy chủ cùng một lúc. Phó chủ tịch Ma Jie của Baidu, cũng là Trưởng dự án Metaverse XiRang, chia sẻ rằng mục tiêu chính đằng sau dự án này là xây dựng cơ sở hạ tầng cho metaverse bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển và người sáng tạo nội dung các công cụ để xây dựng các dự án metaverse của họ

Kiến trúc sư Trung Quốc Ma Yansong [马岩松], người sáng lập MAD Architects, cũng làm việc cùng với Meta Ziwu với tư cách là một kiến ​​trúc sư ảo

 

▶︎ ALIBABA

 

Được thành lập vào năm 1999, Alibaba là một trong những công ty thương mại điện tử và điện toán đám mây lớn nhất thế giới ở Châu Á Thái Bình Dương. Thành công vang dội của nó trong lĩnh vực thương mại điện tử cũng giúp củng cố vị trí dẫn đầu của Alibaba về trí tuệ nhân tạo và các công nghệ then chốt khác đã hỗ trợ thương mại điện tử, cũng như trong tương lai của metaverse.

Là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm và tập đoàn đầu tư lớn nhất thế giới, Alibaba đã đạt được một số thỏa thuận với các công ty XR nổi tiếng bao gồm Magic Leap và Nreal để có được chỗ đứng trong ngành Thực tế mở rộng

Đối với R&D, tham vọng trở thành nền kinh tế lớn thứ năm thế giới của Alibaba đã dẫn đến việc tập trung mạnh vào nghiên cứu công nghệ và đổi mới tập trung vào XR và thành lập Học viện DAMO

Trong lĩnh vực XR, Alibaba chủ yếu tập trung vào hai khía cạnh. các giải pháp công nghệ cơ bản [e. g. điện toán đám mây] và ứng dụng XR trong mô hình kinh doanh cốt lõi của riêng mình [thương mại điện tử]

 

Chuyện gì đang xảy ra?

 

đầu tư

◼︎ Vào tháng 2 năm 2016 và tháng 10 năm 2017, Alibaba đã dẫn đầu các vòng đầu tư vào Magic Leap, một công ty thực tế gia tăng có trụ sở tại Florida

◼︎ Vào tháng 3 năm nay, Alibaba đã dẫn đầu vòng đầu tư trị giá 60 triệu USD của nhà sản xuất kính thực tế tăng cường Nreal có trụ sở tại Bắc Kinh. Nreal, được thành lập vào năm 2017, kể từ đó đã tung ra hai kính AR cho thị trường Trung Quốc. Nreal X dành cho nhà phát triển và người tạo nội dung và Nreal Air dành cho người tiêu dùng thông thường. Kính Nreal Air đã được phát hành tại Nhật Bản và Vương quốc Anh vào tháng 2 và tháng 5 năm nay. Ngoài kính AR, Nreal còn hợp tác với iQiyi, China Mobile Migu, Weilai và Kuaishou để phát triển nội dung AR

 
Nghiên cứu & Phát triển

◼︎ Vào tháng 3 năm 2016, Alibaba đã công bố phòng thí nghiệm nghiên cứu VR của riêng mình, GM LAB [Phòng thí nghiệm 'GnomeMagic'], nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho nền tảng thương mại điện tử và các doanh nghiệp con khác như sản xuất nội dung VR cho nền tảng phim và âm nhạc của mình

◼︎ Alibaba đã đăng ký một số nhãn hiệu liên quan đến metaverse, bao gồm “Ali Metaverse. ”

◼︎ Vào năm 2021, Học viện DAMO của Alibaba, một chương trình nghiên cứu toàn cầu về các công nghệ tiên tiến, đã ra mắt 'Phòng thí nghiệm X' tập trung vào nghiên cứu trong các lĩnh vực chính liên quan đến ngành siêu dữ liệu, bao gồm điện toán lượng tử, Công nghệ XR và xG. Tan Ping [谭平], cựu Trưởng phòng XR Lab, đã chia sẻ một số dự án đang triển khai của họ vào thời điểm đó. Một ví dụ mà anh ấy đề cập là nhân vật ảo Xiaomo [小莫], người rất linh hoạt và có thể chuyển đổi thông tin văn bản thành ngôn ngữ ký hiệu để giúp người khiếm thính giao tiếp mượt mà hơn.

Xiaomi của Alibaba có thể biến văn bản nói thành ngôn ngữ ký hiệu

‘X Lab’ cũng đang thử nghiệm làm cho lịch sử trở nên sống động thông qua các sáng kiến ​​ảo. Gần đây, nền tảng trò chơi đám mây Yuanjing của Alibaba đã cho phép khách truy cập tại hội nghị Apsara của Alibaba Cloud có thể tham quan ảo Bảo tàng Tây An và xem các hiện vật của nó qua điện thoại di động hoặc máy tính xách tay hoặc có trải nghiệm nhập vai về khu phức hợp cung điện hoàng gia của triều đại nhà Đường

 

Trực tiếp là gì?

 

thương mại điện tử

◼︎ Vào tháng 11 năm 2016, Alibaba đã ra mắt tính năng Mobile MUA+ trong ứng dụng di động Taobao nhân Lễ hội mua sắm toàn cầu Ngày Độc thân hàng năm. Với tai nghe VR và ứng dụng, những người mua sắm trên Taobao ở Trung Quốc có thể trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng tại Target, Macy's hoặc Costco ở Hoa Kỳ và các trung tâm mua sắm khác ở các quốc gia như Nhật Bản và Úc

◼︎ Khi Alibaba liên tục đổi mới bối cảnh thương mại điện tử của mình, viện nghiên cứu DAMO Academy của họ, phối hợp với nền tảng cấp phép Alifish, đã triển khai một thị trường do XR cung cấp trên các nền tảng thương mại điện tử Tmall và Taobao của Alibaba cho lễ hội Ngày Độc thân vào tháng 11 năm 2022.

Giải trí

◼︎ Năm 2021, Alibaba dẫn đầu vòng tài trợ Series A trị giá 20 triệu đô la cho Dgene, một nhà phát triển giải trí nhập vai và thực tế ảo. Trong số những thứ khác, DGene tạo ra những người có ảnh hưởng kỹ thuật số hoặc thậm chí có thể tái tạo các nhân vật lịch sử dựa trên các công nghệ do AI điều khiển

Dong Dong được ra mắt với tư cách là đại sứ thương hiệu ảo đầu tiên cho Thế vận hội mùa đông năm 2022

◼︎ Đối với Thế vận hội mùa đông Olympic vào năm 2022, Alibaba đã ra mắt Dong Dong, một nhân vật kỹ thuật số do Học viện Damo phát triển bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số dựa trên đám mây. Dong Dong đã có thể tương tác với người hâm mộ và người xem trực tuyến thông qua các buổi phát trực tiếp, trả lời các câu hỏi trong thời gian thực và cô ấy thậm chí còn tổ chức các buổi trò chuyện trực tuyến

 

▶︎ TENCENT

 

Là tập đoàn công nghệ và giải trí đa quốc gia có tổng doanh thu cao nhất thế giới, Tencent có tiềm lực tài chính để giành ưu thế trong đổi mới công nghệ thông qua mua lại và đầu tư. Chỉ riêng trong năm 2021, Tencent đã thực hiện tổng cộng 76 khoản đầu tư vào Trò chơi, chiếm 25. 2% tổng vốn đầu tư của Tencent trong cả năm – 9. Tăng 3% so với năm 2020. Tencent hiện là công ty game lớn nhất thế giới

Tencent cũng tăng tổng số nhân viên làm việc trong bộ phận R&D của công ty lên 41%, chiếm 68% tổng lực lượng lao động vào năm 2021

Mặc dù XR được sử dụng để tạo ra trải nghiệm sống động trong các ngành khác nhau bao gồm chăm sóc sức khỏe, sản xuất hoặc giáo dục, các lĩnh vực chính của nó vẫn là chơi game và xã hội – vốn dĩ lại là lĩnh vực trọng tâm chính của Tencent. Do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Tencent, với tư cách là gã khổng lồ về Trò chơi & Xã hội của đất nước, đã đưa XR trở thành một phần trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình

 

Chuyện gì đang xảy ra?

 

đầu tư

◼︎ Vào năm 2012, Tencent đã đầu tư vào Epic Games, chủ sở hữu của Unreal Engine cung cấp năng lượng cho các trò chơi điện tử nổi tiếng như Fortnite, mua khoảng 40% tổng vốn của Epic, trở thành cổ đông lớn thứ hai. Các hoạt động kinh doanh chính của Epic Games trải dài trên công cụ trò chơi RT3D [Unreal], trò chơi do nội bộ phát triển [Fortnite] và trò chơi nền tảng. Khoản đầu tư này là một trong những lý do khiến Tencent chinh phục vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực metaverse khi nói đến trò chơi

◼︎ Ngay từ năm 2014, Tencent đã tham gia vào thị trường VR bằng cách đầu tư vào nền tảng VR xã hội AltspaceVR, nền tảng này sau đó đã được Microsoft mua lại vào năm 2017

◼︎ Vào tháng 5 năm 2019, Tencent và Roblox đã công bố một liên doanh trong đó Tencent nắm giữ 49% cổ phần kiểm soát

◼︎ Vào tháng 9 năm 2021, Tencent trở thành nhà đầu tư mới của nhà phát triển trò chơi VR Vanimals [威魔纪元] có trụ sở tại Bắc Kinh, được biết đến với các trò chơi hàng đầu là Undying và Eternity Warriors VR

◼︎ Vào tháng 11 năm 2021, Tencent đã tham gia vòng gọi vốn Series D trị giá 82 triệu đô la của Ultraleap, công ty hàng đầu thế giới về haptics giữa không trung và theo dõi bàn tay 3D. Nền tảng theo dõi tay của Ultraleap đã được tích hợp vào nhiều nền tảng bao gồm cả thiết bị XR và VR của Qualcomm

◼︎ In March 2022, Tencent invested in the Chinese AR glasses manufacturer SUPERHEXA [蜂巢科技] holding 7. 3% cổ phần của nó

 
Nghiên cứu & Phát triển

◼︎ Vào năm 2015, Tencent đã công bố Dự án VR tiên phong của mình 'Tencent VR', một kế hoạch bao gồm xây dựng các trò chơi VR của riêng mình và phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm thực tế ảo Tencent [VR SDK] để hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi VR khác

◼︎ As of September 2021, Tencent applied for registration of nearly 100 trademarks related to the metaverse, including “Tencent Music Metaverse” [腾讯音乐元宇宙]

◼︎ Vào tháng 6 năm 2022, Tencent chính thức thành lập bộ phận XR của mình do nhà phát triển trò chơi NExT Studios của Bộ phận Giải trí Tương tác [IEG] đứng đầu. Trong hội nghị trò chơi thường niên SPARK 2022 của Tencent, Giám đốc IEG, Ma Xiaoyi [马晓轶], đã chia sẻ tham vọng của Tencent trong việc lập biểu đồ tất cả các phân khúc của ngành VR trong 5 năm tới, từ công cụ phần mềm dành cho nhà phát triển và SDK đến phần cứng VR, cho đến người tiêu dùng.

◼︎ NExT Studios, studio trẻ nhất trong gia đình Tencent Games, đã hợp tác với FACEGOOD có trụ sở tại Thâm Quyến, một công ty công nghệ tạo nội dung 3D tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng metaverse

 

Trực tiếp là gì?

 

chơi game

◼︎ Tại ChinaJoy 2019, triển lãm trò chơi và giải trí kỹ thuật số lớn nhất châu Á, Tencent đã ra mắt giải pháp trò chơi đám mây trên ứng dụng khách WeGame của mình, cho phép người dùng chơi một số trò chơi ngay lập tức mà không cần tải xuống. Vào tháng 12 năm đó, Tencent Games và nhà lãnh đạo phần cứng & phần mềm AI hàng đầu thế giới Nvidia đã công bố mối quan hệ hợp tác mới để ra mắt dịch vụ trò chơi đám mây START [云游戏] dành cho các tựa game trên PC và bảng điều khiển

◼︎ Tiếp nối liên doanh Trung-Mỹ với Roblox vào tháng 5 năm 2021, Tencent chính thức ra mắt phiên bản tiếng Trung của Roblox [罗布乐思] đứng đầu danh sách trò chơi miễn phí trên App Store vào tháng 7 năm 2021

 
Mạng xã hội

◼︎ Vào tháng 11 năm 2021, Tencent đã dẫn đầu khoản tài trợ Series A trị giá 25 triệu đô la cho nhà phát triển Lockwood Publishing của Anh nổi tiếng với ứng dụng metaverse Avakin Life, cho phép người dùng tạo nhân vật 3D và giao lưu trong cộng đồng ảo

◼︎ Trong dịp Tết Nguyên đán vào tháng 2 năm 2022, phần mềm nhắn tin tức thời QQ của Tencent đã ra mắt một tính năng mới có tên là “Super QQ Show” [超级QQ秀], đây là bản nâng cấp của dịch vụ 'QQ Show' đã chạy từ năm 2003. Super QQ Show cho phép người dùng tạo hình đại diện 3D của riêng họ và sử dụng chúng trong bối cảnh tương tác. Nó đã thêm tính năng nhận dạng và hiển thị khuôn mặt AI. Nền tảng này là một nền tảng thú vị cho các thương hiệu. Chuỗi thức ăn nhanh KFC thậm chí có nhà hàng riêng trong thế giới ảo này

Tham quan KFC trong Super QQ Show

◼︎ Vào mùa hè năm 2022, công ty phát triển ứng dụng Soulgate Inc do Tencent hậu thuẫn. , điều hành ứng dụng mạng xã hội Soul, nộp đơn xin niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Tencent là cổ đông lớn nhất nắm giữ 49. 9% cổ phần. Soul là một sân chơi xã hội ảo với sứ mệnh “xây dựng Siêu vũ trụ 'Soul'cial cho thế hệ trẻ", nơi người dùng có thể kết nối với những người dùng khác thông qua danh tính ảo mà họ phát triển trong ứng dụng. Phần lớn người dùng của nó, gần 75%, thuộc Gen-Z

 
Giải trí

◼︎ Vào đêm giao thừa năm 2021, Tập đoàn Tencent Music Entertainment [TME] đã ra mắt nền tảng âm nhạc xã hội ảo đầu tiên của Trung Quốc TMELAND, nơi người dùng có thể tạo hình đại diện của riêng mình và tương tác với nhau thông qua “danh tính kỹ thuật số” của họ. ” Điều đáng nói là TMELAND được cung cấp bởi 'Giải pháp nền tảng đám mây lai' được phát triển bởi XVERSE [元象科技], được thành lập bởi một cựu giám đốc điều hành của Tencent cam kết xây dựng một cửa hàng duy nhất để phát triển nội dung 3D

Khu Coca Cola tại TMLAND

Gần đây, Coca-Cola đã hợp tác với TMELAND để mở một khu vực metaverse mới, có thể truy cập thông qua chương trình nhỏ TMELAND trên WeChat

 

▶︎ BYTEDANCE

 

Được biết đến là “công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới”, câu chuyện thành công của Bytedance bắt đầu với Toutiao [头条 'Headlines'] được hỗ trợ bởi thuật toán vào năm 2012, một nền tảng tin tức và nội dung cá nhân hóa nội dung cho từng người dùng dựa trên sở thích của riêng họ. Ứng dụng Bytedance TikTok [Douyin ở Trung Quốc] đã chinh phục thế giới với tư cách là một trong những ứng dụng Trung Quốc thành công nhất trên phạm vi quốc tế

Bytedance là công ty hàng đầu về mạng xã hội, nhưng cũng tập trung vào phát triển nội bộ trong VR/AR. Đến năm 2021, Bytedance đã hoàn thành ít nhất 76 sự kiện đầu tư, nhiều hơn cả hai năm trước cộng lại

Từ các hoạt động của ByteDance trong ngành XR, công ty dường như có chiến lược chủ yếu tập trung vào phần cứng, phát triển nội dung và phân phối trên các ngành công nghiệp trò chơi, mạng xã hội và giải trí

 

Chuyện gì đang xảy ra?

 

đầu tư

◼︎ Đầu năm 2018, Toutiao [sản phẩm cốt lõi của Bytedance] đã mua lại VSCENE [维境视讯], nhà cung cấp giải pháp VR Live streaming có trụ sở tại Bắc Kinh

◼︎ Vào tháng 7 năm 2020, Bytedance đã tham gia tài trợ Series A cho Seizet [熵智科技], một công ty tự động hóa công nghiệp cung cấp phần mềm và máy ảnh công nghiệp 3D

◼︎ Vào tháng 2 năm 2021, Bytedance đã đầu tư vào Moore Threads [摩尔线程], một công ty chuyên về lĩnh vực điện toán hình ảnh và trí tuệ nhân tạo. Vào tháng 11 năm ngoái, Moore Threads tuyên bố họ đã phát triển chip đơn vị xử lý đồ họa [GPU] nội địa đầu tiên của Trung Quốc. Cùng với truyền thông 5G, Wi-Fi 6, điện toán đám mây và công nghệ chip, GPU được coi là một trong những công nghệ cơ sở hạ tầng chính của metaverse.

◼︎ Vào tháng 8 năm 2021, ByteDance đã mua lại nhà sản xuất phần cứng VR và nền tảng phần mềm Pico của Trung Quốc với giá khoảng 771 triệu USD để hỗ trợ khoản đầu tư dài hạn vào hệ sinh thái VR. Đến hết Q1 2022, Pico ước tính nắm giữ 4. 5% thị phần VR toàn cầu, theo sau Meta, công ty thống trị toàn cầu [90%]. Năm nay, Bytedance đã đặt mục tiêu doanh số cao hơn cho tai nghe Pico để đạt 1. 6 triệu đầu ra thiết bị. Để đáp ứng các mục tiêu của ngành VR, Bytedance đang đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo và thuê thêm nhân viên để Pico bắt kịp hoặc thậm chí vượt qua Meta's Quest

◼︎ Vào tháng 6 năm 2022, ByteDance đã mua lại PoliQ [波粒子], một nhóm chuyên tạo ra các nền tảng xã hội ảo cho phép người dùng tương tác với nhau bằng cách sử dụng hình đại diện do chính họ tạo ra trong thế giới ảo. Jiesi Ma, người sáng lập PoliQ, được bổ nhiệm lãnh đạo bộ phận VR Social tại ByteDance

 
Nghiên cứu & Phát triển

◼︎ Để thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái VR của mình, Pico đang hợp tác nhiều hơn với các hãng phim lớn của Hollywood và các công ty truyền thông trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc [iQiyi, Youku, Tencent Video, Bilibili, v.v.]. Vào tháng 7 năm 2022, Pico tổ chức buổi hòa nhạc Pico WangFeng@VR Music + Drifting Fantasy tận dụng công nghệ Phát trực tiếp 3D 8K VR để tạo ra trải nghiệm âm nhạc hình ảnh “huyền diệu” và đắm chìm. Bằng cách đeo tai nghe VR của Pico, khán giả có thể thưởng thức màn trình diễn của Wang từ 5 góc độ khác nhau và ở khoảng cách gần một mét

 

Trực tiếp là gì?

 

chơi game

◼︎ On February 22, 2021, Bytedance released its game development and publishing brand Nuverse [朝夕光年]. To date, Nuverse has launched several successful games through APAC and the western markets including “Burning Streetball” [热血街篮], “Houchi Shoujo” [放置少女], “Ragnarok X. Next Generation” [RO仙境传说:新世代的诞生], “Mobile Legends. Bang Bang”, và “Warhammer 40,000. Thập tự chinh bị mất. ”

◼︎ Vào tháng 4 năm 2021, Bytedance đã đầu tư thêm 15 triệu đô la Mỹ vào Reworld [代码乾坤], đối thủ cạnh tranh của Roblox Trung Quốc, một nền tảng để tạo thế giới trò chơi và chơi trò chơi bằng công cụ mô phỏng của riêng công ty

 
Mạng xã hội

◼︎ Vào tháng 9 năm 2021, Bytedance đã ra mắt ứng dụng hình đại diện Pixsoul tại các thị trường Đông Nam Á và Brazil. Người dùng có thể tạo hình đại diện được cá nhân hóa và sử dụng chúng để giao tiếp

◼︎ Vào tháng 1 năm 2022, Bytedance đã ra mắt phiên bản beta của ứng dụng xã hội ảo “Party Island” [派对岛], nơi người dùng có thể kết bạn với những người có cùng sở thích và đi chơi với người đại diện trong nhiều môi trường ảo khác nhau như công viên và rạp chiếu phim. Tuy nhiên, ứng dụng đã bị xóa khỏi các cửa hàng ứng dụng một lần nữa và chưa rõ ngày khởi chạy lại

 
Giải trí

◼︎ Vào tháng 9 năm 2021, TikTok đã giới thiệu bộ sưu tập NFT do người sáng tạo dẫn đầu có tiêu đề “Khoảnh khắc hàng đầu trên TikTok”, trong đó TikTok sẽ giới thiệu tuyển tập các video TikTok có ý nghĩa văn hóa từ một số người sáng tạo được yêu thích nhất trên nền tảng. Được hỗ trợ bởi Immutable X, người dùng có thể 'sở hữu' một khoảnh khắc trên TikTok đã phá vỡ internet và giao dịch NFT Khoảnh khắc hàng đầu của TikTok

Li Weike, image via Pandaily

◼︎ Vào tháng 1 năm 2022, ByteDance đã mua 20% cổ phần của Hangzhou Li Weike Technology Co. , Ltd. [Li Weike, 李未可]. Công ty mong muốn chế tạo chiếc kính hỗ trợ AI + AR đầu tiên của Trung Quốc kết nối người dùng với thần tượng ảo Li Weike, một nhân vật kỹ thuật số do công ty xây dựng để giúp người dùng thực hiện các nhiệm vụ khác nhau và về cơ bản cung cấp cho người dùng sự hỗ trợ về mặt xã hội và cảm xúc

 

Bởi Jialing Xie và Manya Koetse
Theo dõi @WhatsOnWeibo

 

Nhận câu chuyện đằng sau thẻ bắt đầu bằng #. Đăng ký Có gì trên Weibo tại đây để nhận bản tin của chúng tôi và có quyền truy cập không giới hạn vào tất cả các bài viết của chúng tôi

Đặt mua

Phát hiện một sai lầm hoặc muốn thêm một cái gì đó? . Những người bình luận lần đầu, hãy kiên nhẫn – chúng tôi sẽ phải phê duyệt bình luận của bạn theo cách thủ công trước khi nó xuất hiện

©2022 Whatsonweibo. Đã đăng ký Bản quyền. Không sao chép nội dung của chúng tôi mà không được phép – bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại info@whatsonweibo. com

Tiếp tục đọc

Thương hiệu & Tiếp thị Trung Quốc

Tại sao Want Want lại phổ biến ở Trung Quốc? .

We explain why the 60-year-old Want Want brand became the ‘hot kid’ on the block on Chinese social media this year.

Được phát hành

1 tháng trước

trên

ngày 1 tháng 11 năm 2022

Qua

Có gì trên nhóm Weibo

Want Want – chắc bạn cũng biết món bánh gạo của họ với biểu tượng đứa trẻ dễ thương – sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm nay. Làm thế nào mà thương hiệu có tuổi đời hàng chục năm này lại trở thành cơn thịnh nộ gần đây ở Trung Quốc?

W ang Wang [旺旺], được biết đến nhiều hơn với tên tiếng Anh là 'Want Want', đã trở thành cơn sốt ở Trung Quốc trong những tháng gần đây. In its September issue, the Chinese magazine China Marketing [销售与市场] listed Want Want as the number one brand on its marketing noticeboard hot brand list, referring to it as “‘Lonely Warrior’ Want Want” [‘孤勇者’旺旺].

The Want Want Group [旺旺集团] là nhà sản xuất bánh gạo nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và là một trong những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất trong khu vực

Want Want là một thương hiệu mà nhiều thiên niên kỷ Trung Quốc lớn lên cùng. Công ty Đài Loan đứng sau Want Want có lịch sử từ năm 1962. Sau khi trở thành nhà sản xuất bánh gạo thống trị tại Đài Loan với thị phần lên tới 95%, người sáng lập Tsai Eng-meng [蔡衍明] đã nhìn qua eo biển và chính thức mạo hiểm vào thị trường đại lục vào năm 1992.  

Tại sao thương hiệu Want Want vẫn còn rất phổ biến ở Trung Quốc đại lục cho đến ngày nay? . Biểu tượng của công ty Want Want, tên chính thức là Wang Zai [旺仔] trong tiếng Trung và 'Hot Kid' trong tiếng Anh, được tạo ra vào năm 1979 và mô tả một đứa trẻ dang rộng tay và chân, đảo mắt [sự thật thú vị. Hot Kid không bao giờ nhìn thẳng vào bạn]

Giám đốc điều hành Want Want Group Tsai với biểu tượng Want Want ‘Hot Kid. ' Hình ảnh qua https. //turnnewsapp. com/wd/74725. html

Với cái tên hấp dẫn và biểu tượng đặc biệt, Want Want nhanh chóng trở thành thương hiệu gia dụng tại Trung Quốc. Thêm vào sự nổi tiếng của thương hiệu là nhiều quảng cáo trong suốt nhiều năm thể hiện phong cách của thương hiệu, nổi bật nhờ sự đơn giản và năng lượng vui vẻ của chúng

Một số chiến dịch quảng cáo này đã trở thành một phần ký ức chung của thế hệ thiên niên kỷ Trung Quốc. Trên trang video Bilibili của Trung Quốc, các quảng cáo Want Want cũ mang lại cảm giác hoài cổ và vẫn nhận được hàng triệu lượt xem cho đến ngày nay [xem quảng cáo nổi tiếng này hoặc xem bộ sưu tập các quảng cáo Want Want cổ điển trên Bilibili tại đây].  

Từ một trong những quảng cáo mang tính biểu tượng của Want Want

Những chiến lược tài tình đã mang lại thành công rực rỡ cho công ty ngay từ đầu và sau đó mở ra “thập kỷ vàng” cho Want Want từ năm 2004 đến 2013, đưa Tsai trở thành người giàu nhất Đài Loan trong ba năm liên tiếp

Apart from Want Want’s signature rice cracker products, products such as Hot Kid Milk [旺仔牛奶], Lonely God Potato Chips [浪味仙], and QQ Gummies [旺仔QQ糖] also became household names in the mainland.  

Tuy nhiên, đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn và không theo kịp thói quen và sở thích tiêu dùng ngày càng tăng của khách hàng Trung Quốc, Want Want đã bị mắc kẹt trong giai đoạn thắt cổ chai và doanh số bán hàng của nó chậm lại sau năm 2014. Sự trở lại gần đây của nó và thành công đột ngột trên mạng xã hội có liên quan đến chuyến thăm Đài Loan gây tranh cãi của bà Nancy Pelosi vào tháng 8 năm 2021

 

MỘT CÔNG TY ĐÀI LOAN ‘TỐT’


 

Vào ngày 28 tháng 7, Tsai Wang-Chia [蔡旺家], con trai thứ hai của Tsai Eng-meng, Giám đốc điều hành và giám đốc điều hành của Want Want, đã đăng ba từ đơn trên tài khoản Weibo của mình [@Matt旺家]. "BẠN ĐI ĐI. ”

Văn bản được kèm theo một bức ảnh của một phù thủy già, tình cờ đây là biệt danh mà cư dân mạng Trung Quốc đã đặt cho Pelosi, và thời điểm của bài đăng là đúng khi có tin tức về Hoa Kỳ. S. Chuyến thăm Đài Loan tiềm năng của Chủ tịch Hạ viện sắp được công bố. Want Want nhanh chóng trở thành chủ đề nóng sau đó

Mọi người đã chú ý nhiều hơn đến tài khoản Weibo của Tsai Wang-chia trước những lời kêu gọi tẩy chay các công ty Đài Loan đang diễn ra sau đó trên mạng xã hội Trung Quốc sau những tin đồn liên quan đến chuyến thăm gây tranh cãi của Pelosi

Một người tự xưng là nhân viên của Want Want sau đó đã đăng trên ứng dụng Red [Xiaohongshu] nổi tiếng, bảo vệ Want Want vì là một “công ty tốt của Đài Loan”, yêu cầu mọi người “làm ơn đừng vô tình làm tổn thương chúng tôi. ” Điều này đã kích hoạt một chiến dịch công khai tìm hiểu các bài đăng trước đây của Tsai và cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra rằng giám đốc điều hành Want Want đã đăng các bài đăng tương tự trước đó.  

Vào tháng 3 năm 2022, khi một U. S. phái đoàn thăm Đài Loan, Tsai thẳng thừng đăng. “The American pigs have arrived in Taiwan” [“美国猪到台湾了“]

Vì lập trường yêu nước và ủng hộ thống nhất nhất quán, cùng với tính cách thực tế và phong cách ăn nói giản dị mặc dù là người thừa kế của một gia đình trị giá hàng tỷ đô la, Tsai Wang-chia đã sớm chiếm được cảm tình của hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc

Tsai Wang-Chia [蔡旺家] and ‘Hot Kid’ [旺仔]

Sự cường điệu trở nên lớn đến mức mọi người bắt đầu cho rằng nhân vật của Want Want, Hot Kid mang tính biểu tượng, thực sự dựa trên Tsai Wang-chia khi còn nhỏ – mặc dù thực tế là 'Hot Kid' đã được tạo ra vào năm 1979 trong khi Tsai Wang-chia .  

 

YÊU NƯỚC 'MUỐN TỔNG THỐNG'


 

Tình cảm ủng hộ thống nhất của Tsai dường như chạy trong gia đình. Người sáng lập Want Want Tsai Eng-meng, người thường được gọi là 'Tổng thống Want' [旺董], từ lâu đã là người ủng hộ thống nhất. Điều này cũng được phản ánh trong đế chế kinh doanh của ông, bao gồm Want Want China Times Group [旺旺中时媒体集团] sở hữu các cơ quan truyền thông pan-Blue [thân Trung Quốc] thống trị ở Đài Loan

Various videos, which soon widely circulated online, also showed ‘President Want’ expressing gratitude for the “great market of the mainland” [“因为有大陆这个伟大的市场,才造就了我旺旺的今天”] and proudly declaring that all Want Want employees are “impressive and dignified Chinese people” [堂堂正正的中国人]

Trước sự vui mừng của nhiều cư dân mạng Trung Quốc, nhiều sự kiện và vụ việc thể hiện lập trường yêu nước của Want Want lần lượt được đưa ra ánh sáng

Công ty đã nộp đơn xin IPO trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào năm 2008 với tên “Want Want China Holdings Limited” [中国旺旺控股有限公司]; . ” [“大陆人吃得起榨菜. ”], lưu ý ở bên cạnh. “Người Đài Loan là người Trung Quốc. Chúng ta đến từ cùng một quốc gia và do đó nên hỗ trợ lẫn nhau. ” [“台湾人就是中国人. 我们都是同一国的,所以当然要相挺. ”]

Vào đầu tháng 8 năm nay, Want Want đã vươn lên dẫn đầu danh sách thịnh hành của Weibo và cư dân mạng đã tràn vào kênh phát trực tiếp của nó trên Taobao, thề sẽ “tiêu thụ điên cuồng” [“野性消费”] và “cạn kho” [“清空库存”

Theo Time Weekly [时代周报], một tờ báo thuộc sở hữu của chính phủ từ Quảng Châu, số lượng người xem trên kênh ngày hôm đó đã lên tới gần 100.000 - gấp mười lần so với những gì kênh thường nhận được ở người xem - và doanh thu của nó

 

MẶT KHÁC CỦA ĐỒNG TIỀN


 

Trái ngược với sự phổ biến nồng nhiệt của Want Want ở Trung Quốc đại lục, thương hiệu này đã gây tranh cãi nhiều hơn ở phía bên kia eo biển Đài Loan, đặc biệt là về quyền sở hữu của nhiều cơ quan truyền thông hàng đầu, với nhiều người bày tỏ lo ngại rằng vị trí thống trị của nó có thể ảnh hưởng đến tự do báo chí.

In June of 2019, a predominantly young mass rallied against so-called “red media” [Taiwanese media in favor of Beijing], with Want Want-owned newspapers [China Times 中国时报 and Want Daily 旺报] and TV channels [China Television 中国电视公司 and CTiTV 中天电视台] being among the main targets

Biểu tình chống lại Want Want và các công ty 'thân Trung Quốc' khác ở Đài Loan, hình ảnh qua https. //Tin tức. ltn. com. tw/news/life/breaknews/2859708

Tháng sau, Financial Times đăng một bài báo, trích lời các nhà báo giấu tên làm việc cho các hãng này, nói rằng quản lý biên tập của họ đã nhận chỉ thị trực tiếp từ Văn phòng Sự vụ Đài Loan của Bắc Kinh, một tuyên bố mà Want Want China Times Group sau đó đã phản hồi là “sự vu khống ác ý”. ”

Vào cuối năm 2020, chính quyền Tsai Ing-wen đã tước giấy phép phát sóng của CTiTV sau khi gia hạn vì lo ngại về sự can thiệp biên tập của Tổng thống Want Tsai Eng-meng. Phán quyết như vậy là lần đầu tiên kể từ khi thành lập Ủy ban Truyền thông Quốc gia của Đài Loan vào năm 2006, một cơ quan chính phủ điều chỉnh ngành công nghiệp và gây ra sự phản đối từ 'Trại xanh' và tranh cãi trong công chúng

 

THÀNH CÔNG TRÊN MỌI MẶT


 

Mặc dù bị chỉ trích ở Đài Loan, Want Want vẫn tiếp tục thành công ở Trung Quốc đại lục. Năm nay, Want Want đang kỷ niệm 60 năm thành lập công ty, cũng như kỷ niệm 30 năm khai trương nhà máy đầu tiên tại Trung Quốc đại lục

China Marketing đã viết về thành công năm 2022 của Want Want rằng “sự nhất quán là chìa khóa” trong tiếp thị. Thương hiệu không chỉ gắn bó với logo ban đầu và các sản phẩm truyền thống như bánh gạo và đồ uống từ sữa, mà còn tập trung vào các chiến dịch quảng cáo hoài cổ hoặc vui tươi trong suốt nhiều năm [hãy nghĩ đến khẩu hiệu thành công “Bạn muốn, tôi muốn, mọi người đều muốn . ”]

Sản phẩm Want Want được bán trên Taobao

Đồng thời, công ty không ngại tung ra các sản phẩm mới và duy trì hoạt động tích cực trong thế giới truyền thông xã hội và thương mại điện tử của Trung Quốc

Nhưng điều thực sự trở thành một điểm thiết yếu trong thành công giành lại của nó trong năm nay là sự nhất quán của thương hiệu trong việc truyền tải thông điệp yêu nước thông qua nhiều kênh gây được tiếng vang với người tiêu dùng Trung Quốc vào thời điểm quan hệ Mỹ-Trung đang xấu đi và tập trung hơn vào quan hệ xuyên eo biển

Erke, thương hiệu quần áo thể thao Trung Quốc của Hongxing Erke Group [鸿星尔克], cũng được đưa trở lại ánh đèn sân khấu vào năm 2021 sau khi họ quyên góp 50 triệu nhân dân tệ [7 USD]. 7 triệu] cho các nỗ lực lũ lụt Hà Nam. Khi mọi người phát hiện ra rằng thương hiệu tương đối ít tiếng tăm đã quyên góp số tiền lớn như vậy để giúp đỡ người dân ở Hà Nam bất chấp những tổn thất của chính họ, doanh số bán hàng trực tuyến của họ đã tăng vọt – mọi người đều muốn ủng hộ 'thương hiệu yêu nước' hào phóng này. ’

Mặc dù tình cảm của người tiêu dùng theo chủ nghĩa dân tộc vẫn quan trọng, nhưng chỉ là một 'thương hiệu yêu nước' thôi là chưa đủ; . Khi tiến vào thị trường Đại lục, Want Want đã quán quân trên mọi mặt trận trong năm nay

Vào tháng 10 năm 2022, Want Want đã kỷ niệm Ngày Quốc khánh Trung Quốc bằng cách sử dụng máy bay không người lái để chiếu hy vọng và mong muốn của cư dân mạng về tương lai trên khắp Vạn Lý Trường Thành, bao gồm cả việc chiếu đồ uống Want Want khổng lồ [#旺旺把爱国刻进了DNA#]

Hiện tại, Want Want thực tế đã biến 'yêu Trung Quốc' thành một phần thương hiệu của mình. Trộn bánh gạo với một số chủ nghĩa dân tộc hóa ra lại là một công thức thành công – ít nhất là ở đại lục

Bởi Tucker Jiang, với sự đóng góp của Manya Koetse

Theo dõi @whatsonweibo

 

Nhận câu chuyện đằng sau thẻ bắt đầu bằng #. Đăng ký Có gì trên Weibo tại đây để nhận bản tin hàng tuần của chúng tôi và có quyền truy cập vào các bài viết mới nhất của chúng tôi

Đặt mua

Phát hiện một sai lầm hoặc muốn thêm một cái gì đó? . Những người bình luận lần đầu, hãy kiên nhẫn – chúng tôi sẽ phải phê duyệt bình luận của bạn theo cách thủ công trước khi nó xuất hiện

©2022 Whatsonweibo. Đã đăng ký Bản quyền. Không sao chép nội dung của chúng tôi mà không được phép – bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại info@whatsonweibo. com

Tiếp tục đọc

Quảng cáo

Trung Quốc và Covid1952 phút trước

“Tạm biệt, Mã sức khỏe”. Cư dân mạng Trung Quốc nói lời vĩnh biệt với Green Horse

Trung Quốc và Covid195 giờ trước

Có Covid? . Trung Quốc đang thay đổi câu chuyện về Covid của mình

Trung Quốc và Covid191 ngày trước

Dấu chấm hết cho Zero Covid. 10 quy tắc Covid mới của Trung Quốc có ở đây

Trung Quốc và Covid194 ngày trước

Nhà bình luận Trung Quốc Hu Xijin hy vọng sẽ “đắc Covid trong vòng một tháng” [và tại sao điều đó lại quan trọng]

Người nổi tiếng Trung Quốc4 ngày trước

Từ Hy Viên, Vương Tiểu Phi và sự cố nệm. Bộ phim ly hôn của năm trên Weibo

Thông tin chi tiết về Trung Quốc2 tháng trước

Tại sao Nga bị đặt biệt danh là “Con ngỗng yếu ớt” trên mạng xã hội Trung Quốc

Thế giới Trung Quốc1 tháng trước

Đêm ác mộng ở Itaewon. Dẫm đạp chết người Halloween ở Seoul

Trung Quốc và Covid192 tuần trước

Sinh viên Trung Quốc đang lên tiếng, từ Nam Kinh đến Tây An

Trung Quốc và Covid192 tuần trước

11. 24 Ngọn lửa Urumqi. Thương tiếc và phẫn nộ trước những sinh mạng bị mất trong tòa nhà chung cư Inferno

Trung Quốc và Covid192 tuần trước

‘Cuộc biểu tình trên giấy trắng trống’ ở Bắc Kinh và các cuộc thảo luận trực tuyến về “các thế lực bên ngoài”

Quảng cáo

Facebook

Đóng góp

Có mẹo nào không? . com

Quảng cáo

Trở thành một thành viên

Nhận câu chuyện đằng sau thẻ bắt đầu bằng #. Đăng ký Có gì trên Weibo tại đây để nhận bản tin hàng tuần của chúng tôi và có quyền truy cập vào các bài viết mới nhất của chúng tôi. Đặt mua

Hỗ trợ Có gì trên Weibo

Nội dung trên Weibo độc lập 100%. Bạn sẽ ủng hộ chúng tôi chứ? . Mọi đóng góp, dù lớn hay nhỏ, đều hỗ trợ trang web của chúng tôi. Hỗ trợ chúng tôi chỉ từ $1 tại đây

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề