Tantara là gì

Từ đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nghe từ “Tantra” là gì? Đối với nhiều người trong chúng ta, từ đó là “tình dục”, trong khi đối với những người khác là ý tưởng về một động tác xoa bóp khiêu dâm. Mặc dù từ này đã trở nên cực kỳ phổ biến, sự nổi tiếng này không đi kèm với sự hiểu biết về nó là gì.

Từ Tantra có nghĩa là “cuốn sách” trong tiếng Phạn, theo nghĩa là một bản tóm tắt các kỹ thuật và thực hành. Có các Mật điển Hindu, Jain và Phật giáo. Tuy nhiên, không phải tất cả các giáo lý đều là Mật điển - cũng có những loại giáo lý khác, chẳng hạn như kinh Veda trong Ấn Độ giáo.

Chúng ta có xu hướng nghĩ về các tôn giáo như những thể chế cứng nhắc. Nhưng ngoài những giáo lý tôn giáo đơn giản mà người ta có được trong một nhà thờ mở, các tôn giáo cũng có những cánh tay thần bí. Hồi giáo có sufis, Thiên chúa giáo là gnostics, Do Thái giáo có kabbalists. Chúng ta có thể nói rằng Ấn Độ giáo có Mật tông và Phật giáo có Kim cương thừa [Phật giáo mật tông].

Phần lớn những gì chúng ta gọi là “Tantra” ở phương Tây khi nói đến các bài tập tình dục đến từ các truyền thống Đạo giáo và Shamanic. Những thực hành này không được đề cập trong văn bản này.

Từng được tổ chức rộng rãi ở Ấn Độ, Tây Tạng, Assam, Kashmir, Nepal và xung quanh dãy Himalaya, phần lớn Tantra đã bị đàn áp và biến mất trong những năm Ấn Độ nằm dưới Đế quốc Anh.

Theo David Frawley, “Tantra có lẽ tốt nhất có thể được định nghĩa là một cách tiếp cận đầy năng lượng đối với con đường tâm linh”. Nó có thể không nói lên nhiều điều đối với nhiều người, nhưng nó chỉ ra rằng đó là một phương pháp thực hành tâm linh sử dụng năng lượng.

Là một truyền thống tâm linh, Tantra là về khám phá nhân loại, thần thánh và ý thức của chúng ta. Nó quan tâm đến sự chuyển hóa bản thân và nhận thức tâm linh hơn là niềm vui thiển cận.

Mật điển là cẩm nang cuộc sống rộng lớn. Chúng bao gồm sự sáng tạo và sự hủy diệt của vũ trụ, tôn thờ thần thánh, đạt được mục tiêu và sức mạnh cuộc sống, thực hành thiền định để tự nhận thức, trong số những người khác.

Một trong những vấn đề là chúng ta có xu hướng đọc những cuốn sách mà những người phương Tây khác đã viết, và không đọc kinh. Nhiều Tantras thậm chí không được dịch sang tiếng Anh.

Mối quan hệ của Mật tông với Ấn Độ giáo và Phật giáo cũng chỉ ra một vấn đề khác: Mật tông cũng không phải là “một”. Cũng như có nhiều dòng của Ấn Độ giáo, thì cũng có nhiều dòng của Mật tông. Nhiều kinh sách mâu thuẫn với nhau. Một số người sẽ yêu cầu bạn kiêng quan hệ tình dục, rượu, thịt, cá và ngũ cốc [hoặc tiền bạc]. Những người khác sẽ cho bạn biết để đi sâu vào chúng.

Thật là khó hiểu nếu chúng ta sử dụng lý trí của mình để tìm kiếm nó. Điều quan trọng là Tantra là một truyền thống khởi đầu và tôn trọng dòng truyền thừa. Nó không phải là thứ mà người ta mua một cuốn sách và làm theo các bài tập của nó. Không phải điều gì đó mà một người đi nhập thất với một người được gọi là Mật thừa nhưng không được phép để bắt đầu những người khác. Với những cuốn sách và những chuyên gia khác nhau, chúng ta có thể học được nhiều điều về cách yêu thương và chấp nhận bản thân hơn, cách làm việc với bản thân, v.v. Nhưng đó không nhất thiết là Tantra.

Phương Tây chúng ta không có một guru là điều khá bình thường, và đúng là tất cả chúng ta đều có một guru bên trong. Nhưng việc phân biệt tất cả những tiếng nói mà chúng ta có bên trong là điều khó khăn đối với hầu hết chúng ta. Trong khi bản ngã của chúng ta rất thông minh và nói liên tục thì trái tim thì thầm.

Bây giờ tôi đang ở với một guru Tantra, người nói rằng anh ta đã có 68 guru trong cuộc đời của mình. Quan điểm của anh ấy là: chúng ta thay đổi các bậc thầy khi chúng ta lớn lên và nhu cầu của chúng ta thay đổi. Nhưng chúng ta cần một guru. Có người kết nối nhiều hơn với cội nguồn và dòng dõi để hướng dẫn chúng ta trên con đường của chúng ta. Tất cả chúng ta đang ở những thời điểm khác nhau của cuộc hành trình và có những nhu cầu khác nhau; những gì một guru làm là kết nối với năng lượng của chính chúng ta và hướng dẫn chúng ta trong công việc.

Mối liên hệ với cội nguồn này là điều khiến các dòng dõi tâm linh hoạt động với nguồn năng lượng được truyền miệng theo cách truyền thống. Do đó, hãy lưu ý đến việc tiêu thụ các bài tập từ sách. Vị đạo sư truyền dạy kinh điển bằng kinh nghiệm và mối liên hệ của mình với cội nguồn.

Là một con đường tâm linh, mục tiêu là tự thực hiện, hòa nhập với cái tuyệt đối. Các công cụ chính là nghi lễ [lễ cúng dường và lửa], thần chú, pranayama [bài tập thở] và thiền định. Nó cũng là một thực hành sùng kính, nơi hành giả thờ cúng Nữ thần và Chúa Shiva.

Một số dòng họ sẽ thiên về các thực hành được liệt kê lúc đầu, các dòng khác sẽ thiên về khía cạnh sùng đạo. Một số chỉ sử dụng những kỹ thuật này cho đến khi người tập đạt đến giai đoạn mà bất kỳ loại hành động bên ngoài nào cũng hạn chế cô ấy, vì nó khiến tâm trí cô ấy bị ràng buộc với thế giới bên ngoài. Đây chắc chắn không phải là một giai đoạn dễ dàng để có được.

“Người thực hành Mật tông nhằm mục đích ngăn chặn dòng chảy vô thức của các lực vũ trụ vi mô bằng cách kiểm soát các chức năng của hơi thở, thể hiện khía cạnh bên ngoài của năng lượng quan trọng. Người bắt đầu phải làm chủ quá trình thở cho đến khi nó trở thành một công cụ nhạy bén và tinh tế nhất ”. Varahi Tantra

Mantras & Yantras

Trong hầu hết các truyền thống tâm linh, lời nói được xem như chứa đựng năng lượng vô cùng lớn. Quyền năng của lời thậm chí còn được mô tả trong Kinh Thánh khi nó được viết: “Ban đầu là Lời, Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Lời là Đức Chúa Trời.

Các từ mang năng lượng của ý tưởng / cảm giác / nguyên mẫu đằng sau từ đó. Mọi thứ không là gì khác ngoài rung động. Đó là sức mạnh của ngôn từ. Đó là ý tưởng đằng sau việc sử dụng rộng rãi các câu thần chú. Và một lần nữa, đó là một trong những khía cạnh quan trọng của việc có một guru: bởi vì những câu thần chú rất mạnh mẽ, chúng tôi không chọn một câu thần chú mà chúng tôi muốn chỉ vì. Guru truyền từ tinh thần đâu là năng lượng mà bạn phải làm việc.

Bên cạnh thần chú, còn có yantras, và hai thành phần này hoạt động cùng nhau: thần chú là sự thể hiện dưới dạng âm thanh của một vị thần / năng lượng, và yantras đại diện hình ảnh của nó.

“Yantra được che giấu bởi Mantra và vị thần cá nhân là sự thể hiện của Mantra cá nhân. Như thân thể chúng ta đối với Jiva, như dầu đối với ngọn đèn, thì Yantra cũng là nơi ngự trị của tất cả các thần thánh. ” Kularnava Tantra

Nữ thần

Tantra có xu hướng thờ Nữ thần, nhưng có những giáo phái tập trung chủ yếu vào Shiva và Vishnu. Theo truyền thống, người ta thấy rằng các quyền lực nam và nữ đi cùng nhau, và hỗ trợ lẫn nhau. Phối ngẫu của Nữ thần là Chúa Shiva, và hầu hết các cuộc hành trình đều bắt đầu bằng lòng sùng kính đối với một trong những người con trai của họ, Ganesha, người nắm giữ những bí ẩn đối với luân xa gốc.

Tuy nhiên, việc thờ cúng Nữ thần có một vị trí đặc biệt. Cô ấy là niềm hạnh phúc của Tồn tại. Cô được tôn thờ là Shakti, được dịch là "sức mạnh". Đây là sức mạnh đến từ khoảng không, từ im lặng, từ hòa bình. Đó là sức mạnh từ bên trong, sức mạnh của tự nhiên, sức mạnh bẩm sinh của chúng ta, chứ không phải sức mạnh tự khẳng định mình trên một điều gì đó. Đó là về việc nhận ra sức mạnh của ý thức của chúng ta.

Bằng cách kết nối với năng lượng của Nữ thần, Tantra hướng tới việc cung cấp năng lượng cho Shakti đang ngủ yên trong chúng ta, để cô ấy có thể trỗi dậy và hợp nhất với Shiva, hòa bình. Một lần nữa, nam và nữ đều quan trọng như nhau và luôn song hành với nhau.

Nữ thần có mười khía cạnh, Dasha Mahavidyas, hoặc "Mười hình thái kiến ​​thức vĩ đại" của Nữ thần, được mô tả trên hình ảnh của bài viết này. Chúng là những nguyên mẫu, đại diện cho những chân lý sâu sắc hơn của cuộc sống. Kali nổi tiếng là một trong số đó. Họ không ở đó để an ủi chúng tôi; chúng khiêu khích, nhiều lớp và thúc đẩy chúng ta đi sâu hơn.

Tantra có liên quan nhiều đến năng lượng tình dục, nhưng không nhất thiết phải quan hệ tình dục giữa người với người [mặc dù nó cũng có thể bao gồm nó]. Vấn đề là năng lượng tình dục là năng lượng sống thuần túy. Chúng ta đến từ nó và tất cả chúng ta đều có nó bên trong mình, mà không phụ thuộc vào bất kỳ ai khác. Lực lượng này mang lại cho chúng ta sự sáng tạo, niềm vui, sự sẵn sàng sống. Thực hành Mật tông giúp chúng ta thu hoạch năng lượng đó, thường không cần bất cứ thứ gì ngoài cơ thể của chính chúng ta. Sự thật là hầu hết chúng ta đều không biết cách xử lý nguồn năng lượng này một mình chứ đừng nói đến với người khác.

Theo David Frawley, mối liên hệ của Tantra với tình dục và kundalini được so sánh với quan điểm của phương Tây về yoga tập trung vào các asana và tập thể dục: khía cạnh thể chất được nhấn mạnh, mặc dù đó là một phần nhỏ của yoga cổ điển. Tất cả các tư thế của yoga chỉ là sự chuẩn bị cho thiền định và những gì đến từ thiền định. Theo quan điểm của anh ấy,

"Tantra không phải là sự tôn vinh tình dục thông thường, mặc dù nó không sợ hãi lực lượng này và có thể nhìn thấy sức mạnh vũ trụ hoạt động đằng sau nó."

Mật tông nói về việc chuyển đổi năng lượng để chúng ta có thể thăng thiên. Năng lượng tình dục là năng lượng cốt lõi của sự tồn tại của chúng ta, và do đó là năng lượng mà Tantra làm việc với. Để chuyển hóa năng lượng, Tantra không tập trung vào việc đàn áp các năng lượng [chẳng hạn như cảm xúc] hoặc vào việc đam mê chúng. Đó là bởi vì hai hành động này làm tiêu hao và kìm nén năng lượng, khiến chúng ta khó làm việc hơn.

Sự chuyển đổi năng lượng tình dục này được thực hiện thông qua năng lượng mạnh mẽ của Kundalini. Sức mạnh Serpent của Kundalini tự bản thân nó là một dạng của Nữ thần và do đó nó cần được tôn kính.

Năng lượng Kundalini: Nó là gì và làm thế nào để đánh thức nó trong bạn

Ngày nay, chúng ta có sở thích kết hợp các truyền thống khác nhau với nhau, kết hợp mọi thứ, thử một chút mọi thứ. Chắc chắn, điều này có thể được vui vẻ. Nhưng nó không thể được so sánh với sự hiểu biết sâu sắc và hiện thân đến từ việc bóc tách nhiều lớp thông qua thực hành sâu sắc. Thực hành tâm linh đòi hỏi nhiều kỷ luật tự giác và kiềm chế đối với những người muốn mở rộng.

Cơ thể của bạn, Đền thờ của bạn

Trong Mật tông, cơ thể của chúng ta là thiêng liêng. Họ là những ngôi đền của chúng ta, một mô hình thu nhỏ của riêng họ. Điều đó làm cho Tantra trở thành một triết lý tích cực về cơ thể, khác biệt nhiều so với nhiều truyền thống khác. Đồng thời, chúng ta không phải là cơ thể của chúng ta, và vì vậy Tantra yêu cầu không được đồng nhất hóa quá mức với cơ thể.

Cơ thể là một phương tiện thiêng liêng với một trí tuệ tuyệt đẹp của riêng nó. Nếu chúng ta kết nối với nó và nghe nó, nó có thể dạy chúng ta trên con đường của chúng ta. Nhưng cơ thể không phải là Chân ngã của chúng ta. Nhờ cơ thể mà chúng ta có được kinh nghiệm và sự giác ngộ, và vì thế, chúng ta phải chăm sóc nó như một ngôi đền thiêng liêng nhất.

“Đây trong cơ thể thiêng liêng này là những dòng sông thiêng liêng; đây là mặt trời và mặt trăng, cũng như tất cả những nơi hành hương. Tôi chưa gặp một ngôi đền nào khác phúc lạc như chính cơ thể tôi ”. Saraha Doha

Những cảm xúc

Cảm xúc được coi là nguồn năng lượng bị mắc kẹt cần được giải phóng, là công cụ để phát triển tinh thần. Tantra yêu cầu chúng ta liên hệ với cảm xúc như là lực lượng của tự nhiên và sử dụng chúng như một cách để liên hệ với các nguyên mẫu, Thần thánh bên trong chúng ta.

Mặt khác, chúng ta không phải là cảm xúc của chúng ta và do đó không nên dính mắc vào biểu hiện của chúng. Làm việc với cảm xúc là để hiểu cuộc chơi của họ trong ý thức, và không bị mắc kẹt trong chủ nghĩa cảm xúc. Một lần nữa, nó không phải là về sự đàn áp, mà là cách chúng ta liên hệ với chúng để chúng ta không dính mắc vào chúng. Chúng ta không phải là cảm xúc của chúng ta. Chúng là một công cụ.

Mặc dù tôi thực hành Bhairavanand Tantra qua sự hướng dẫn của một đạo sư, nhưng tôi vẫn chưa thể trở thành một chuyên gia và đang thực hiện những bước nhỏ. Văn bản này phản ánh những gì tôi đã học được cho đến thời điểm này.

Thực tế là không có một dòng Tantra duy nhất có thể tạo ra nhiều nhầm lẫn và mong muốn đơn giản hóa nó. Điều này "đơn giản hóa và đóng gói với tình dục" cũng là nguyên nhân gây ra sự chiếm đoạt văn hóa. Là một phương pháp thực hành tâm linh đối phó với những gì mà chúng ta không thể nhìn thấy, việc chúng ta chấp nhận sự bất lực của chúng ta để đưa nó vào các định nghĩa đen trắng là một phần của những gì đang có. Khi chúng ta ít mong đợi nhất, mọi thứ bắt đầu nhấp chuột.

Tantra là một cách tiếp cận thực tế: nó là về kinh nghiệm trực tiếp và mối quan hệ cá nhân với thực tế vũ trụ trong cuộc sống hàng ngày. Tantra cung cấp cho chúng ta những công cụ để tự mình trải nghiệm sự thật. Nó coi ý thức là thực tại duy nhất. Là một cách tiếp cận tinh thần thực tế, nó liên quan đến rất nhiều sự sẵn lòng và công việc.

Tham gia bản tin của tôi và nhận một bài báo mỗi tuần trong hộp thư đến của bạn

Các bài báo có liên quan

Năng lượng Kundalini: Nó là gì và làm thế nào để đánh thức nó trong bạn Sức mạnh của sự kích hoạt để mở rộng cuộc sống của chúng ta

Video liên quan

Chủ Đề