1017 là ngân hàng gì

Mỗi ngân hàng khác nhau đều quy định đầu số tài khoản khác nhau. Thậm chí các chi nhánh khác nhau của ngân hàng cũng có sự khác biệt về đầu số. Sau đây lamtheatmonline.com sẽ giới thiệu đến bạn đọc danh sách đầu số tài khoản của các ngân hàng Việt Nam. Nắm rõ được đầu số tài khoản của các ngân hàng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giao dịch, nhất là trong chuyển khoản. Hãy cùng theo dõi nhé.

Thế nào là số tài khoản và đầu số tài khoản?

Mỗi khách hàng khi mở tài khoản hay làm thẻ atm tại ngân hàng thì đều được cấp 1 số tài khoản duy nhất, không trùng khớp với bất cứ tài khoản nào khác. Số tài khoản này được cấp ngẫu nhiên. Thông qua tài khoản ngân hàng, bạn có thể nhận tiền từ tài khoản khác, chuyển tiền đến tài khoản khác hay rút tiền trong tài khoản của chính mình…

Khi các bạn mở thẻ atm tại ngân hàng, đồng thời bạn cũng sẽ có tài khoản tại ngân hàng đó. Nhiều người nhầm lẫn đã cho rằng số được in nổi trên thẻ atm chính là số tài khoản. Nhưng thực chất thì không phải. Đó chỉ là số thẻ atm mà thôi. Số tài khoản là số được in trong phong bao đựng thẻ, khác hoàn toàn với số thẻ.

Số thẻ là để ngân hàng tiện lợi hơn trong việc quản lý thẻ của khách hàng. Còn số tài khoản mới là đại diện cho tài khoản ngân hàng của bạn. Đầu số tài khoản chính là 3 hoặc 4 số đầu của tài khoản. Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ quy định đầu số khác nhau.

Danh sách đầu số tài khoản của các ngân hàng Việt Nam

Do tại Việt Nam có rất nhiều ngân hàng khác nhau. Chúng tôi không thể liệt kê hết đầu số tài khoản của từng ngân hàng 1 được. Vì vậy mà chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu đến bạn đọc danh sách đầu số của một số ngân hàng lớn tại Việt Nam, được khách hàng sử dụng nhiều nhất thôi nhé.

1. Ngân hàng Agribank.

Ngân hàng agribank có số tài khoản gồm 13 ký tự số. Và 3 đầu số khác nhau là: 130, 318, 490.

2. Ngân hàng Vietcombank

Số tài khoản của ngân hàng Vietcombank cũng gồm 13 số. Các đầu số khác nhau theo từng chi nhánh quản lý:

– CN Hà Nội : 002

– CN Thăng Long [ Hà Nội]: 049

– CN Uông Bí [ Quảng Ninh]: 014

– CN Tân Bình [ TP Hồ Chí Minh]: 044

3. Ngân hàng Techcombank.

Số tài khoản của ngân hàng Techcombank gồm 14 số. Các đầu số khác nhau theo từng chi nhánh:

– CN Chương Dương [ Hà Nội]: 190

– CN Hồ Chí Minh: 102

– CN Ba Đình [ Hà Nội]: 196

– CN Cầu Giấy [ Hà Nội]: 191

Hiện nay rất nhiều khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng techcombank vì chuyển khoản nội bộ hay liên ngân hàng đều không mất phí chuyển tiền

4. Đầu số tài khoản của một số ngân hàng khác:

– Ngân hàng TMCP Quân Đội MBBank: 068, 0801, 0050.

– Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển BIDV: 581, 125, 601.

– Ngân hàng TMCP Đông Á: 0044

– Ngân hàng TMCP Sacombank: 020, 030, 0601.

– Ngân hàng TMCP quốc tế Việt Nam VIB: 025.

– Ngân hàng ACB: 20, 24.

– Ngân hàng TMCP Vietinbank: 103, 108.

– Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh vượng VPbank: 15

– Ngân hàng Maritimebank: 035.

Cách lấy lại số tài khoản khi làm mất hoặc quên số tài khoản

Rất nhiều người gặp rắc rối khi quên mất số tài khoản khiến các giao dịch gặp khó khăn. Nhưng các bạn cũng đừng lo lắng quá vì có rất nhiều cách khác nhau để lấy lại số tài khoản. Và dưới đây là những cách lấy lại số tài khoản phổ biến nhất:

Cách 1: Lấy lại số tài khoản qua cây atm

Bạn hoàn toàn có thể lấy lại số tài khoản bằng cây atm. Các bước làm rất đơn giản.

– Trước tiền, bạn mang thẻ atm đến cây atn gần nhất. Sau đó đưa thẻ vào cây atm theo đúng chiều mũi tên hướng dẫn.

– Tiếp theo là chọn ngôn ngữ và nhập mật khẩu thẻ. Sau đó bạn chọn chức năng Truy vấn số dư tài khoản. Vậy là trên màn hình của máy atm sẽ hiện đầy đủ thông tin về tài khoản của bạn. Trong đó có cả số tài khoản. Bạn dùng điện thoại chụp lại để dễ nhớ. Hoặc chọn in hoá đơn cũng được. Trên hoá đơn có số dư tài khoản và số tài khoản ngân hàng.

Cách 2: Lấy lại số tài khoản bằng internet banking

Nếu bạn đã đăng ký dịch vụ internet banking rồi thì việc lấy lại số tài khoản trở nên vô cùng đơn giản. Chỉ cần đăng nhập vào ưngs dụng và chọn mục thông tin tài khoản là bạn đã thấy số tài khoản của mình hiện lên đó rồi.

Cách 3: Gọi điện đến số CSKH của ngân hàng

Hiện nay mỗi ngân hàng đều có tổng đài [ đường dây nóng] để hỗ trợ khách hàng. Bạn gọi điện theo số tổng đài của ngân hàng và nói với nhân viên rằng muốn lấy lại số tài khoản. Nhân viên sẽ hỏi bạn một số thông tin cá nhân và thông tin về tài khoản nhầm xác minh tài khoản chính chủ. Khi các thông tin trùng khớp thì nhân viên sẽ cung cấp lại số tài khoản cho bạn ngay.

Cách 4: Đến các quầy giao dịch ngân hàng

Bạn chỉ cần mang theo CMND bản gốc và thẻ atm đến ngân hàng. Các nhân viên sẽ lấy lại số tài khoản cho bạn một cách nhanh chóng nhất.

Vậy là chúng tôi đã cung cấp danh sách số đầu tài khoản của các ngân hàng tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn.

Hiện nay câu hỏi về đầu số tài khoản của các ngân hàng như: Vietcombank, Agribank, Bidv, Vietinbank, Acb, Đông á, Sacombank, Techcombank … Đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

Nếu ai chưa biết thì có thể tham khảo ngay bài chia sẽ sau tại website tailanhchanh.com để cập nhật thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích nhé.

Số tài khoản ngân hàng có bao nhiêu số

Như mọi người cũng biết, khi làm thẻ ATM tại 1 ngân hàng nào thì mọi người sẽ được cấp 1 thẻ ATM và 1 số tài khoản riêng biệt nhất dành cho mình.

Mọi người nên nhớ số thẻ trên ATM và tài khoản ngân hàng là 2 dãy số khác nhau cho nên khi giao dịch mọi người nên lưu ý kỹ vấn đề này.

Nếu giao dịch bằng số thẻ trên ATM thì mọi người nên ra các phòng giao dịch hoặc chi nhánh tại ngân hàng mà mình đang sử dụng để nhờ nhân viên kiểm tra xem tài khoản giao dịch đó đúng không mới thực hiện giao dịch nhé.

  • THỜI GIAN LÀM VIỆC CỦA NGÂN HÀNG SEABANK
  • GIỜ LÀM VIỆC CỦA NGÂN HÀNG TPBANK

Nếu giao dịch bằng số tài khoản ngân hàng mọi người phải biết chính xác số tài khoản đó là gì thì mới có thể giao dịch được nhé chứ không phải gửi theo mã thẻ ghi trên ATM.

Nếu mọi người còn thắc mắc về số tài khoản ngân hàng của các ngân hàng có bao nhiêu số thì hãy tham khảo ngay bài chia sẽ sau để có thể hình dung cụ thể hơn nhé

– Ngân hàng Vietcombank – Agribank: Có 13 số ví dụ: 0531 0022 2300 8.

– Ngân hàng Vietinbank – Sacombabank – Đông Á: Có 12 số ví dụ: 1080 0398 8368.

– Ngân hàng Bidv – Techcombank: Có 14 số ví dụ: 1251 0000 5863 28.

– Ngân hàng Acb: Có 8 số ví dụ: 3909 6729.

Như vậy mọi người có thể thấy mỗi tài khoản ngân hàng sẽ có những con số khác nhau dao động từ  8 – 14 số. Tùy ngân hàng mà mình đang sử dụng thì mọi người sẽ có 1 con số chính xác nhất.

Phía trên là số tài khoản ngân hàng, nếu nói về số thẻ ATM thì hiện nay toàn bộ ngân hàng tại Việt Nam đều có 2 đầu số đó là: 19 số và 12 số.

Mỗi con số trên thẻ ATM sẽ tượng trưng cho mã ngân hàng, mã CIF, mã ngẫu nhiên cho nên khi đi giao dịch mọi người nhớ nhập thật chính xác nhé, nếu không giao dịch của mọi người sẽ bị thất bại.

Hiện tại có 1 số câu hỏi được nhiều quý khách hàng đặt ra như sau:

Có số tài khoản ATM nhưng không biết số tài khoản ngân hàng thì làm sao

Khá đơn giản mọi người chỉ cần áp dụng theo những cách dưới đây sẽ tìm được ngay số tài khoản ngân hàng của mình nhanh chóng chỉ sau 5 phút.

1. Mang thẻ ATM ra cây rút tiền, sau đó bấm xem thông tin và in biên lai [thế là đã có ngay số tài khoản thật quá nhanh và tiện lợi đúng không nào].

2. Gọi ngay lên tổng đài mà mình đang sử dụng để được nhân viên hỗ trợ.

3. Mọi người đến ngay các chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất để được hỗ trợ, đây là cách được nhiều người sử dụng. [Khi đi nhớ mang theo CMND hoặc Hộ Chiếu].

Chỉ biết số thẻ ATM của đối tác vậy có gửi tiền được không

Trả lời: Có, nếu biết số thẻ ATM và tên người đăng ký mọi người chỉ cần ra các chi nhánh hoặc phòng giao dịch tại đây nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra trên hệ thống xem thông tin có chính xác không để từ đó mới thực hiện việc giao dịch.

Trên đây là những giải đáp khá chi tiết về đầu số tài khoản của các ngân hàng như: Vietcombank, Agribank, Bidv, Vietinbank, Acb, Đông á, Sacombank, Techcombank.. có bao nhiêu số, hy vọng qua bài chia sẽ trên mọi người sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình.

Mọi thắc mắc quý khách có thể liên hệ hoặc để lại Comment phía dưới chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách nhanh chóng.

Video liên quan

Chủ Đề