6000 đồ Úc là bao nhiêu tiền Việt

Biểu đồ này hiển thị dữ liệu từ 25/10/2022 đến 24/10/2023. Tỷ giá giao dịch trung bình trong khoảng thời gian này là 15.873 đồng Việt Nam cho mỗi đô la Úc.

Tỷ giá giao dịch cao nhất giữa đồng AUD và đồng VND là bao nhiêu trong năm qua?

Tỷ giá AUD/VND cao nhất là 16.795 đồng Việt Nam cho mỗi đô la Úc vào 24/11/2022.

Tỷ giá giao dịch thấp nhất giữa đồng từ AUD và đồng VND là bao nhiêu trong năm qua?

Tỷ giá AUD/VND thấp nhất là 15.217 đồng Việt Nam cho mỗi đô la Úc vào 18/08/2023.

Đồng AUD tăng hay giảm so với đồng VND trong năm qua?

Tỷ giá AUD/VND giảm -1,74%. Điều này có nghĩa là đô la Úc đã giảm giá trị so với đồng Việt Nam.

Australia Mart được thành lập từ năm 2018, chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức năng, vitamin, sữa cho người lớn và trẻ em nội địa chính hãng từ Úc. Australia Mart mong muốn sẽ đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt, an toàn và chất lượng.

Tại sao bạn nên lựa chọn mua hàng tại Australia Mart?

1. Sản phẩm chính hãng

Toàn bộ các sản phẩm tại Australia Mart đều là hàng chính hãng 100% được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín tại Úc và được vận chuyển về Việt Nam tại 317 Lacasta Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội bằng đường hàng không.

2. Sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý

Australia Mart sở hữu danh mục sản phẩm phong phú, bao gồm các nhóm hàng:

Tất cả sản phẩm của chúng tôi đều có chính sách giá tốt nhất giúp người tiêu dùng có cơ hội sử dụng sản phẩm chất lượng với chi phí hợp lý.

3. Chính sách giao hàng và đổi trả nhanh chóng

Với chính sách giao hàng 64 tỉnh thành trên toàn Việt Nam, khách hàng có thể mua sắm nhanh chóng ở mọi nơi trên toàn đất nước. Đặc biệt, khách hàng có thể kiểm tra hàng thoải mái trước khi thanh toán cho nhân viên bưu cục. 

4. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, phản hồi của khách hàng với thái độ tận tình và tôn trọng nhất.

Lời cam kết của chúng tôi

Australia Mart cam kết tất cả những sản phẩm chúng tôi cung cấp đều có tem mác, hóa đơn và hình ảnh/video mua hàng tại các siêu thị, hiệu thuốc uy tín ở Úc. Nếu khách hàng phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì Australia Mart cam kết đền bù bồi thường gấp 10 lần trên giá trị sản phẩm.

Nếu có thắc mắc hay cần được hỗ trợ mua hàng hãy liên hệ với Australia Mart ngay qua HOTLINE để chúng tôi giúp đỡ bạn!

Sau khi đến Úc và bước đầu ổn định chuyện học hành, việc thích nghi và bắt kịp nhịp sống nơi đây cũng là một trong những yếu tố được  xem trọng hàng đầu. Hãy cùng Vietworld tìm hiểu về hệ thống Thuế ở Úc trong bài viết này.

1. Mã số thuế cá nhân

Khi đến Úc, bạn sẽ được yêu cầu xin mã số thuế cá nhân. Việc này có thể thực hiện dễ dàng thông qua trang web của cơ quan thuế. Mã số này giúp bạn mở tài khoản ngân hàng, đi làm và lưu hồ sơ thuế thu nhập. Với những người mới đến Úc, đây là việc cần ưu tiên làm ngay, vì phải mất ít nhất 2 đến 3 tuần sau khi nộp đơn thì mã số thuế mới được cấp. Nếu bị trì hoãn, nó sẽ ảnh hưởng đến việc mở tài khoản ngân hàng và xin việc làm của bạn.

2. Các loại thuế cần biết

Thuế thu nhập ở Úc: Do chính phủ liên bang áp dụng. Thu nhập chịu thuế khởi điểm là 18.200 AUD với thuế suất dao động từ 19% đến 45%. Các khoản lãi vốn cũng bị tính thuế.

Thuế sức khỏe [Medicare Levy]: Chính phủ liên bang sẽ thu phụ phí thuế thu nhập để tài trợ cho gói chăm sóc sức khỏe toàn quốc Medicare. Khoản phụ phí này vào khoảng 1,5% thu nhập chịu thuế.

Thuế hàng hóa và dịch vụ: Mức thuế hàng hóa và dịch vụ hiện nay là 10%. Đây là một loại thuế hỗn hợp. Nếu bạn mở một doanh nghiệp và có tổng doanh thu hơn 50.000 AUD/năm, bạn phải đăng kí đóng thuế hàng hóa và dịch vụ.

Thuế bất động sản : Ngoại trừ phần lãnh thổ phía Bắc, các tỉnh bang còn lại của Úc đều thu thuế bất động sản hàng năm đối với các chủ sở hữu bất động sản có giá trị vượt quá mức quy định.

3. Mức thuế ở Úc

Hệ thống thuế của Úc được tổ chức theo cấu trúc phân tầng, nghĩa là thu nhập càng cao thì mức thuế càng lớn. Nếu thu nhập của bạn dưới 6000 AUD, bạn không phải đóng thuế. Mức thuế cao nhất là 47%, được áp dụng cho những cá nhân có thu nhập trên 62.500 AUD. Mức thuế này chưa bao gồm khấu trừ thu nhập cho Medicare là 1,5%. Khoản thu này là bắt buộc và phải đóng cùng thời điểm với thuế thu nhập.

Nếu thu nhập cá nhân của bạn nhiều hơn 50.000 AUD hoặc thu nhập của hai vợ chồng nhiều hơn 100.000 AUD và chưa có bảo hiểm y tế tư nhân, bạn sẽ được yêu cầu đóng thêm phí Medicare tương đương 1% mức thu nhập chịu thuế. Khi đến Úc, bạn cũng nên xem xét việc mua bảo hiểm tư vì thông thường phí Medicare ít nhất cũng bằng ½ phí thường niên của bảo hiểm tư. Như vậy, chỉ cần trả thêm một khoản tương đương Medicare là bạn đã có bảo hiểm tư cho mình.

Chủ Đề