Ca sĩ người chăm asa singer là ai?

  • Thy Nga, phóng viên đài RFA
    2008-05-18

Đĩa nhạc Ðêm Ðông - Trần Thái Hoà. Đĩa nhạc Ðêm Ðông - Trần Thái Hoà. Đó là tác phẩm của các nhạc sĩ “một thời vang bóng” hay còn được gọi là “nhạc tiền chiến”; cũng có thể là những bản nhạc sau này nhưng mang nội dung sâu sắc, làm rung động tâm hồn người nghe.

 “Đường em đi” …

Mỗi chương trình nhạc thính phòng là một chương trình chọn lọc, đầy tính nghệ thuật. Loại nhạc này đòi hỏi kỹ thuật cao và chất giọng do đó, thường thì người ta nghe các danh ca kỳ cựu trình bày. Thế nên, khi xem thấy Trần Thái Hòa trên sân khấu, hay trong chương trình Paris by Night thì nhiều người đã lấy làm ngạc nhiên vì sở hữu giọng ca vững vàng đó, lại là một chàng trai trẻ.

 “Cho một kiếp mai” [Xuân Tiên] …

Do đâu mà bước chân vào con đường ca hát, Trần Thái Hòa lại chọn loại nhạc “của người lớn”, anh kể là trong gia đình nghe loại nhạc ấy nhiều, thành ra anh hát theo và thấy thích tuy rằng khi đó, mới lên 7, lên 8, không hiểu ý nghĩa lời hát nhưng Hòa nói là đã cảm được cái hồn nhạc.

Trong một cuộc phỏng vấn của Hoàng Đặng, Trần Thái Hòa nói rằng ca hát đối với anh là cái rất tự nhiên như ăn uống, ngủ thôi. Anh không nghĩ tới là sau này, mình sẽ hát chuyên nghiệp.

Ít nghệ sĩ lấy tên thật của mình, làm nghệ danh. Trần Thái Hòa là một trường hợp trong số này. Anh thuật lại là do hồi đó, không nghĩ tới sẽ có ngày, mình theo nghề ca hát nên không chọn nghệ danh. Lên sân khấu hát, người ta giới thiệu tên thật, riết thành tên đi hát luôn.  

 “Thu về trong mắt em” [Phạm Mạnh Cương] …

Trần Thái Hòa chào đời tại Ban Mê Thuột. Song thân là người Huế, vào đó sinh sống từ năm 1969.

Theo tài liệu của Trường Kỳ thì năm 1983, người cha và anh cả của Hòa rời quê hương, sang định cư ở Hoa Kỳ.

Mười năm sau, tức là cuối năm 93 thì những người còn lại trong gia đình được bảo lãnh sang, và cư ngụ tại Nam California tới nay.

Về chuyện ca hát thì hồi còn ở Việt Nam, năm 89, Trần Thái Hòa 16 tuổi đã chiếm giải nhất trong cuộc thi “Tiếng hát học trò” của trường trung học Ban Mê Thuột với ca khúc “Ngậm ngùi”. Cũng hơi lạ vì trong khi lứa tuổi này hướng đến nhạc trẻ sôi động thì Hòa lại thích loại nhạc “già hơn tuổi”!

Qua Mỹ, Hòa theo học ngành âm nhạc từ 1997 đến 1999. Cùng lúc, Trần Thái Hòa đi hát tại một số vũ trường, và cũng tham gia những chương trình văn nghệ từ thiện. Nhưng phải tới chương trình chủ đề “Đêm Lệ Thu” vào năm 1998, chất giọng của Trần Thái Hòa mới được nhận biết. Đêm hát ấy, anh trình bày nhạc bản “Đâu phải bởi mùa Thu” được khán thính giả khen ngợi nồng nhiệt.

Chiều hướng nhạc thính phòng

Nhiều người cho rằng khi đó, là thời điểm nhạc thính phòng bắt đầu được ưa chuộng, và Trần Thái Hòa đã xuất hiện đúng lúc. Thy Nga hỏi chuyện anh về chiều hướng nhạc thính phòng và việc đi hát của anh:

Trần Thái Hòa: Dạ thưa Chị, có một khoảng thời gian có lẽ từ năm 1999 đến 2004, 2005, phong trào nhạc thính phòng, những chương trình nhạc nghệ thuật nở rộ lên. Nhưng thực ra mà nói thì những chương trình như vậy rất kén thính giả, và không đem lai lợi nhuận nhiều cho những nhà tổ chức.

Lý do là làm một chương trình như vậy rất tốn bởi vì phải thuê nhiều nhạc sĩ tập dợt với ca sĩ, soạn bài, hòa âm, phối khí này kia, tốn lắm, mà khán thính giả bên này xem chương trình như vậy thì rất là chọn lọc. Trong khi đa số khán thính giả chỉ muốn đi xem những chương trình đại nhạc hội có nhiều thể loại ca nhạc khác nhau để giải trí. Vì vậy, sau một thời gian, chỉ còn một số khán thính giả của loại nhạc thính phòng thôi. Phong trào đó chỉ còn âm ỉ, lâu lâu thì có một chương trình được tổ chức vậy thôi.

Thy Nga: Vâng, nhưng mà riêng với cái tên “Trần Thái Hòa” thì tôi thấy vẫn được ái mộ lắm thành ra là anh vẫn hát dù rằng đó không phải là chương trình riêng cho nhạc thính phòng mà có tiết mục này, tiết mục khác, phải không ạ.

Trần Thái Hòa: Dạ đúng, sau này Trần Thái Hòa cũng có hát tại rất nhiều đại nhạc hội. Thì tùy cái chương trình mà mình chọn bài thôi, thí dụ chương trình nhạc thính phòng thì mình hát theo chủ đề, hoặc chương trình dành riêng cho một nhạc sĩ nào đó thì mình sẽ hát những bài hát đó. Còn những chương trình đại nhạc hội thì có thể mình hát tình ca, hoặc các bài nhạc “Ballroom dancing” [nhạc khiêu vũ] cho thính giả thưởng thức.

Thực sự thì Trần Thái Hòa không muốn giới hạn mình vào một loại nhạc nhất định nào đó, nhưng cái thế mạnh của mình là hát những bản nhạc tiền chiến và tình ca. Bên cạnh đó thì ví dụ có các bài nhạc trẻ, hoặc các ca khúc ngoại quốc, nếu mà thích hợp thì Trần Thái Hòa hát. Các bài đó mà thích hợp với giọng hát của Hòa thì Hòa vẫn hát.

Hiện nay thì lâu lâu mới có một chương trình như vậy, ví dụ như sắp tới, Trần Thái Hòa sẽ đến vùng Washington DC để tham gia chương trình tưởng niệm nhạc sĩ Nhật Bằng. Đó là một trong những chương trình mang tính chất thính phòng thì lâu lâu mới có, như tháng vừa rồi tại Vancouver bên Canada, Trần Thái Hòa cùng với Diễm Liên tham gia chương trình dành cho 2 nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và Từ Công Phụng. Lâu lâu, nhà tổ chức họ làm chương trình đặc biệt như vậy, may mắn thì thành công về mặt thương mại, nhưng mà hầu hết những chương trình đó, tuy không có lợi nhuận nhiều nhưng có thể gây được tiếng vang về vấn đề nghệ thuật. Thì đó cũng là điều mà Trần Thái Hòa cảm thấy rất là vui, thưa Chị.

Thy Nga: Theo như các tài liệu mà tôi đọc qua thì cha mẹ anh là người Huế. Như vậy, có bài hát nào mà anh trình bày với giọng Huế hay không, và anh có biết hò các điệu miền Trung không?

Trần Thái Hòa: Dạ thưa Chị, tuy bố mẹ Hòa là người Huế nhưng mà các anh chị em ở Ban Mê Thuột từ nhỏ đến lớn, nên Trần Thái Hòa quen nói cái giọng Ban Mê Thuột rồi, không biết nói tiếng Huế. 

Thy Nga: Giọng Ban Mê Thuột là như thế nào hả anh?

Trần Thái Hòa:    Ban Mê Thuột là nơi mà dân tứ xứ khắp nơi đổ về để sinh sống, thì … giọng Ban Mê Thuột là cái giọng hòa trộn tất cả những giọng từ ba miền Bắc Trung Nam.

Có cái điểm rất đặc trưng là nếu người Ban Mê Thuột như Trần Thái Hòa mà gặp một người nào đó cũng ở Ban Mê Thuột từ nhỏ đến lớn thì Hòa sẽ nhận ra ngay, qua cái giọng.      

Thy Nga: Ca sĩ có chất giọng để trình bày nhạc thính phòng không nhiều nên sự nghiệp ca hát của Trần Thái Hòa cất cánh từ đó. Hầu hết những chương trình nhạc tiền chiến, nhạc chọn lọc đều mời anh hát.

Trung tâm băng nhạc Thúy Nga mời Trần Thái Hòa cộng tác từ năm 2001 và tới nay, anh xuất hiện đều đặn trong những chương trình “Paris by Night” của trung tâm này. Mới đây nhất là vào hôm 14 vừa qua, trong chương trình “Celebrity dancing” [Khiêu vũ cùng các ngôi sao] Trần Thái Hòa đã cho thấy phương diện trẻ trung hơn nơi anh, khi vừa hát vừa nhảy Cha Cha với một nữ vũ sư ngoại quốc.

Hơi lạ đối với khán giả thường xem anh hát trên sân khấu, phải không ạ. Thưa quý vị, theo chương trình ấy thì ca sĩ nhảy với vũ công hay vũ sư chính hiệu, để thi đua xem cặp nào khiêu vũ đẹp nhất.

Trần Thái Hòa đi lưu diễn rất nhiều. Sắp tới thì Chủ Nhật 25 này, anh lại bay lên vùng thủ đô Washington để hát trong chương trình “Chiều tưởng nhớ Nhật Bằng” kỷ niệm 4 năm người nhạc sĩ này từ trần.

Với những người ái mộ Trần Thái Hòa, Thy Nga xin tiết lộ một tí về chàng ca sĩ này, là anh thích chơi tennis, thích tắm biển. Đó là các thú ngoài trời sống động, ở nhà thì Hòa

chăm lo hồ cá, thích sưu tầm và một điều lý thú về tính cách “già dặn” của anh [mà nghệ sĩ Trường Kỳ vừa kể cho Thy Nga nghe] là Trần Thái Hòa khi 18, 19 tuổi đã một thời gian nghiên cứu về triết lý nhà Phật, và giờ đây, khi có dịp đàm đạo với các vị cao niên, anh vẫn thích hỏi chuyện và trao đổi về lãnh vực ấy.

Trong âm thanh ca khúc “Rồi mai tôi đưa em” Thy Nga xin kết thúc chương trình về Trần Thái Hòa … Hẹn tái ngộ quý thính giả vào kỳ tới …

Trong chương trình Jimmy Show mới đây, nhạc sĩ Trúc Hồ nhận xét rằng Như Quỳnh là ca sĩ mà phải nửa thế kỷ mới xuất hiện một lần. Cô không chỉ có giọng hát đẹp, mà dáng vóc cũng đẹp xuất sắc, lại giỏi về múa, ăn ảnh, bắt camera, trình diễn rất tự tin và tự nhiên trước ống kính.

Bạn đang xem: Lê lâm tường khuê

Có thể nói, ở Như Quỳnh hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một ngôi sao, và cô đã thật sự bước được lên đài danh vọng khi có một sự nghiệp âm nhạc đỉnh cao. Nếu chỉ nói riêng trong dòng nhạc vàng hải ngoại sau năm 1975, Như Quỳnh là nữ ca sĩ thành công nhất từ trước đến nay.

Ca sĩ Như Quỳnh có tên khai sinh là Lê Lâm Quỳnh Như, sinh ngày 9 tháng 9 năm 1970 tại Quảng Trị.

Những năm tháng đầu đời, Như Quỳnh rất khó nuôi, có lần tưởng đã nguy đến tính mạng khi bị sốt xuất huyết vào năm 1971, khi cả gia đình cô di chuyển vào Sài Gòn theo cha.

Ca sĩ Tường Khuê – em trai Như Quỳnh chia sẻ như sau:


“Hồi còn nhỏ, chị Như Quỳnh bị phong thấp cùng nhiều bệnh khác. Tôi là người hay chăm lo cho chị. Tuy ốm yếu, không khi nào chị tôi ngừng nghĩ về gia đình.

Từ khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, chị luôn nghĩ làm cách nào để các em, cha mẹ không khổ cực. Làm được điều gì để phụ giúp gia đình, chị tôi cũng không nề hà”.

Những năm tháng khó khăn ở quê nhà

Sau năm 1975, cha của Như Quỳnh bị đi tù cải tạo nên gia đình cô lâm vào hoàn cảnh khó khăn, vì vậy Như Quỳnh không thể theo học nhạc đến nơi đến chốn. Mất đi trụ cột gia đình cùng với sự đổi thay của thời cuộc, gia đình cô lâm vào cảnh túng thiếu, đồ đạc trong nhà lần lượt phải bán đi để cầm cự qua ngày.


Sau khi tốt nghiệp trung học, Như Quỳnh đã tình nguyện cộng tác với một nhà Văn hóa Thiếu nhi để tập múa và tập hát cho các trẻ em [trong số này có ca sĩ Hiền Thục]. Do sự khuyến khích của mẹ và bạn bè, Như Quỳnh ghi tên tham dự cuộc thi Tiếng hát Truyền hình được tổ chức lần đầu tiên tại Sài Gòn vào năm 1991 và đã đoạt được giải đặc biệt với số điểm tuyệt đối mà đến nay chưa có thí sinh nào đạt được. Cũng trong năm 1991, những người cùng đạt giải sau Như Quỳnh là ca sĩ Đông Đào, Cam Thơ, Khánh Duy và 2 ca sĩ sau này sang hải ngoại hát trên Paris By Night là Hồ Lệ Thu và La Sương Sương.

Như Quỳnh và Hiền Thục

Như Quỳnh có hai người em trai là Lê Lâm Tường Duy, tốt nghiệp kỹ sư điện toán vào khoảng giữa năm 2000, và Lê Lâm Tường Khuê, tức ca sĩ Tường Khuê, và là một người thiết kế thời trang, chuyên may y phục biểu diễn cho nhiều ca sĩ, trong đó có Như Quỳnh.

Tháng 4 năm 1993, Như Quỳnh cùng gia đình định cư tại Mỹ theo diện HO. Ban đầu, cả gia đình cư ngụ tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania. Sau khi bố mẹ ly hôn, hai mẹ con cô và em trai Tường Khuê đến cư ngụ tại thành phố Hungtinton Beach ở Nam California trong một căn nhà do cô mua. Như Quỳnh đã phải đi lại giữa hai nơi để chăm sóc cho cả bố và mẹ.

Sự nghiệp đỉnh cao

Không lâu sau khi sang tới Hoa Kỳ, Như Quỳnh gửi băng tiếng hát của mình đến trung tâm Asia. Nhạc sĩ Trúc Hồ và giám đốc Asia là Thy Nga mời đến thu thử rồi mời hợp tác ngay lập tức.


Năm 1994, Như Quỳnh được chính thức xuất hiện trên chương trình Asia 6 chủ đề Giáng Sinh với ca khúc Người Tình Mùa Đông và Asia 7 chủ đề Tác Giả Tác Phẩm với ca khúc Chuyện Hoa Sim. Đó là 2 chương trình được Trung tâm Asia thực hiện đồng thời, và nhạc sĩ Trúc Hồ chọn cho cô 2 ca khúc cùng của nhạc sĩ Anh Bằng [sáng tác hoặc viết lời], nhưng của 2 dòng nhạc khác nhau. Một sáng tác mới thuần chất nhạc vàng là Chuyện Hoa Sim, cùng với một bài hát tương đối vui tươi là Người Tình Mùa Đông.

Với tuyệt phẩm Người Tình Mùa Đông, Như Quỳnh đã tạo nên cơn sốt với giới trẻ thời bấy giờ về “cô áo đỏ đội mũ nồi”. Nét mặt xinh xắn, giọng ca ngọt ngào giúp cô nhanh chóng gây được thiện cảm với người nghe nhạc và trở thành cái tên ăn khách nhất của làng nhạc hải ngoại thâp niên 1990.

Nói về Như Quỳnh, nhiều khán giả nhận xét họ yêu thích chị không chỉ nhờ giọng hát ngọt ngào, thanh thoát mà còn nhờ ngoại hình xinh đẹp, khả ái và tài năng biểu diễn vũ đạo đậm chất quê hương mà hiếm ca sĩ hải ngoại nào có được.

Trong chương trình Jimmy Show mới đây, nhạc sĩ Trúc Hồ nhận xét rằng Như Quỳnh là ca sĩ mà phải nửa thế kỷ mới xuất hiện một lần. Cô không chỉ có giọng hát đẹp, mà dáng vóc cũng đẹp xuất sắc, lại giỏi về múa, ăn ảnh, bắt camera, trình diễn rất tự tin và tự nhiên trước ống kính.

Chính Trúc Hồ là người góp công lớn cho sự thành công của Như Quỳnh trong những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp âm nhạc tại hải ngoại. Trúc Hồ là người đã chọn bài và hoà âm cho tất cả các ca khúc mà Như Quỳnh hát ở Asia trong giai đoạn đầu. Không chỉ nổi tiếng với các ca khúc nhạc vàng, Trúc Hồ còn để Như Quỳnh hát nhiều loại nhạc khác nhau, cả nhạc vui và nhạc buồn, khai thác được nhiều khía cạnh của một giọng hát hiếm có.

Hồng nhan bạc phận

Sự nghiệp suôn sẻ nhưng con đường tình duyên của Như Quỳnh thì truân chuyên, trắc trở giống như những bài hát mà cô thường hát về phận hồng nhan. Thuở xuân thì, Như Quỳnh từng trải qua vài mối tình, nhưng đều dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất thì côvẫn đi về lẻ bóng một mình.

Tuổi xuân của Như Quỳnh vì thế đã trôi qua trong cô đơn, duyên chỉ đến khi đã có tuổi. Chồng Như Quỳnh tên là Nguyễn Thắng có vẻ ngoài điển trai như tài tử Hàn Quốc.

Như Quỳnh từng tâm sự, cô và Nguyễn Thắng quen nhau khi anh không biết cô là ca sĩ, vì anh rất ít nghe nhạc Việt Nam. Trong mắt Như Quỳnh, chồng là người sống giản dị và biết quan tâm, chăm lo gia đình.

Năm 2007, vợ chồng Như Quỳnh có con gái Melody Đông Nghi. Song hạnh phúc ấy không kéo dài. Chẳng bao lâu, Như Quỳnh tuyên bố rằng hôn nhân của mình đã chấm dứt. Cô bảo rằng chia tay chồng vì không thể mang lại cho anh hạnh phúc gia đình thực sự.

Như Quỳnh và con gái

Như Quỳnh tự nhận rằng mình ích kỷ khi không thể từ bỏ sự nghiệp để sống vì gia đình: “Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này.

Xem thêm: Con Gái Ca Sĩ Thùy Dương Khiến Thanh Thảo Muốn Nhường Danh Hiệu "Búp Bê"

Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có.

Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước”.

Hành trình âm nhạc 

Trong sự nghiệp của mình, ca sĩ Như Quỳnh gắn bó với 2 trung tâm âm nhạc nổi tiếng nhất ở hải ngoại là Asia và Thúy Nga.

Trung tâm Asia [1994–1996]

Năm 1994, Như Quỳnh chính thức bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình với trung tâm Asia và đạt được đỉnh cao rất nhanh chóng. Ở Như Quỳnh hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một ca sĩ ăn khách nhất thời đó: Giọng hát đẹp, ngoại hình sáng sân khấu, vóc dáng hoàn hảo…

Ngay trong lần xuất hiện đầu tiên ở Asia với nhạc phẩm “Người Tình Mùa Đông” trong chương trình Asia 6 – Giáng Sinh Đặc Biệt đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khắp nơi và nhiều người yêu mến cô qua hình ảnh đó.

Cùng lúc đó, trong chương trình Asia 7, Như Quỳnh được Trúc Hồ giao cho ca khúc Chuyện Hoa Sim của nhạc sĩ Anh Bằng mới sáng tác. Sự thành công của cô trong bài “Chuyện Hoa Sim” cũng như album CD đầu tay mang chủ đề “Chuyện Hoa Sim” đạt doanh số bán đĩa kỷ lục hải ngoại thời ấy và đã đưa tên tuổi của cô đến gần với khán giả khắp nơi, xác lập tên tuổi của Như Quỳnh trong thể loại nhạc vàng cho đến nay.

Hai album tiếp theo của cô “Rừng Lá Thay Chưa” và “Chuyện Tình Hoa Trắng” cũng đạt doanh số bán đĩa rất tốt, sự thành công của ca khúc Chuyện Tình Hoa Trắng – một sáng tác độc quyền khác của nhạc sĩ Anh Bằng dành cho Như Quỳnh đã chính thức đưa Như Quỳnh trở thành một ngôi sao hàng đầu hải ngoại.

Có thể nói từ trước đến nay, chưa một ca sĩ nào ở hải ngoại nổi tiếng và trở thành một ngôi sao sáng chói trong khoảng thời gian ngắn như trường hợp của Như Quỳnh.

Được trung tâm Asia lăng xê và thành công nhanh chóng như vậy, nhưng Như Quỳnh chỉ hợp tác trong hơn 2 năm, từ cuốn Asia số 6 năm 1994 đến Asia số 12 năm 1996. Cuối năm 1996, Như Quỳnh bất ngờ chuyển sang hợp tác với trung tâm Thuý Nga.

Trung tâm Thúy Nga [1996–2007]

Hai năm sau, cô chuyển sang cộng tác cho Trung tâm Thúy Nga. Cuốn Paris By Night đầu tiên Như Quỳnh tham gia là Paris By Night 38 trong ca khúc Hoa Tím Người Xưa của cố nhạc sĩ Thanh Sơn. Cùng lúc đó, Như Quỳnh thành lập trung tâm nhạc NQ Records với Huy Anh – một người từng được cô coi như thân thiết – và hiện nay là Như Quỳnh Entertainment. Suốt bao nhiêu năm qua, những CD của Như Quỳnh vẫn là một trong những CD bán chạy nhất.

Trong suốt giai đoạn này, Trung tâm Thúy Nga đã đưa tên tuổi của Như Quỳnh trở thành một trong những ca sĩ hàng đầu của nền âm nhạc hải ngoại qua một loạt các nhạc phẩm đặc sắc, được dàn dựng công phu như Chờ Người [1997 – Paris By Night 39], Nỗi Buồn Châu Pha [1997 – Paris By Night 42], Tàn Nỗi Mong Chờ [1998 – Paris By Night 46], Niềm Vui Không Trọn Vẹn [1999 – Paris By Night 50], Em Đi Xem Hội Trăng Rằm [2000 – Paris By Night 56], Yêu Cái Đèn Cù [2001 – Paris By Night 60], Chồng Xa [2001 – Paris By Night 62], Lời Ru Của Mẹ [2002 – Paris By Night 63], Tơ Tằm [2002 – Paris By Night 67], Nửa Vầng Trăng [2003 – Paris By Night 68], Khúc Ca Đồng Tháp [2003 – Paris By Night 71], Chị Đi Tìm Em [2004 – Paris By Night 75], Đêm Chôn Dầu Vượt Biển [2005 – Paris By Night 77], Mưa Trên Quê Hương [2007 – Paris By Night 89],… cùng với đó là những bài tình ca, trữ tình ghi lại dấu ấn đặc sắc trong lòng khán giả như Hoa Tím Người Xưa [1996], Chuyện Tình Người Trinh Nữ Tên Thi [1997], Chuyến Đi Về Sáng [1998], Thương Về Miền Trung, Tiếng Hát Chim Đa Đa [1999], Lý Bông Mai [2000], Làng Tôi [2001], Hai Kỷ Niệm Một Chuyến Đi [2002], Huế Buồn [2003], Người Ngoài Phố, Mưa Rừng [2004], Câu Chuyện Đầu Năm, Ngại Ngùng [2005], Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hè [2006],…

Trở lại Trung tâm Asia [2007–2009]

Tháng 8 năm 2007, Như Quỳnh trở lại nơi đã tạo dựng tên tuổi của mình là Trung tâm Asia.

Đây là một cú sốc đối với nhiều người hâm mộ và khán giả từ khắp thế giới. Tuy nhiên Như Quỳnh tiếp tục có sự cổ vũ của nhiều người hâm mộ. Trở lại Asia, Như Quỳnh bắt đầu tham gia từ chương trình Asia 56 “Yêu Đời Yêu Người” với hát bài Mưa Buồn, một sáng tác mới của nhạc sĩ Anh Bằng dành riêng cho Như Quỳnh.

Sau đó, cô xuất hiện lần thứ hai ở Asia 57 “Thế giới Tình Yêu”, biểu diễn Liên khúc Trịnh Công Sơn & Vũ Thành An với các ca sĩ khác, cũng như thực hiện một bài solo là Khóc Mẹ của nhạc sĩ Mặc Thiên từ Việt Nam. Kể từ đó, Như Quỳnh xuất hiện trong các đĩa CD tiếp theo, DVD Karaoke, và DVD của Trung tâm Asia, bao gồm: “Tiếc Thương” [song ca với Lâm Nhật Tiến ở Asia 58 “Lá Thư Từ Chiến Trường”], “Thăm Mộ Mẹ” [sáng tác bởi Anh Bằng ở Asia 59 “Một Thời Để Nhớ”], “Những Kiếp Hoa Xuân” [ở Asia 60 “Xuân Thanh Bình, Xuân Chinh Chiến, Xuân Tha Hương”], “Trên Đỉnh Mùa Đông” [song ca với Quốc Khanh ở Asia 61 “Nhật Trường – Trần Thiện Thanh 2”], “Huế Xưa” [song ca với Thành An] và “Tình Lẻ Loi” [ở Asia 62 – Anh Bằng – Một Đời Cho Âm nhạc], “Ước Hẹn” [ở Asia 63 – Ngày Tân Hôn].

Trở về Trung tâm Thúy Nga [2009 – nay]

Sau 2 năm ở Trung tâm Asia, Như Quỳnh về lại Trung tâm Thúy Nga cho đến ngày nay. Sau khi biểu diễn tại Asia 63, cô đã không tham gia trong Asia 64. Khoảng giữa năm 2009, Như Quỳnh trở về trung tâm Thúy Nga và xuất hiện trong chương trình Paris By Night 98.

Trong chương trình Paris By Night 99, Như Quỳnh đã trình diễn đơn ca bài hát Duyên Phận, ca khúc sau này trở thành hit đình đám tại Việt Nam khoảng 2016 – 2017. Bài hát này được nhạc sĩ Thái Thịnh đặt vào rất nhiều tâm huyết mà viết riêng cho cô hát trong chương trình Paris By Night 90 – Chân Dung Người Phụ Nữ Việt Nam. Nhưng vì lúc đó cô đang cộng tác với trung tâm Asia nên không thể hát được. Sau 2 năm, Như Quỳnh trở về trung tâm Thúy Nga và được giao hát bài hát này.

Kể từ 2009 đến nay, Như Quỳnh vẫn xuất hiện đều đặn trên các chương trình thu hình của Trung tâm Thúy Nga và vẫn gây ấn tượng với nhiều nhạc phẩm mới và cũ như Duyên Phận [2010], Xuân Đẹp Làm Sao, Trả Lại Thời Gian [2011], Thương Lắm Mình Ơi [2012], Trả Lại Anh, Giọng Ca Dĩ Vãng, Chút Kỷ Niệm Buồn [2013], Thôn Trăng [2014], Ừ Thì Thôi [2015], Chuyện Tình Không Dĩ Vãng [2016], Lênh Đênh Phận Buồn, Lan Và Điệp 4 [2017],…

Cuối năm 2012, Như Quỳnh có trở lại trong cuốn ASIA 71, tuy nhiên cô chỉ là khách mời giao lưu và không được biểu diễn trên sân khấu.

Cho đến thời điểm hiện tại, Như Quỳnh vẫn đóng vai trò là ca sĩ thường trực của trung tâm Thúy Nga, đặc biệt trong chuỗi Kỷ niệm 35 năm thành lập Paris By Night vào cuối năm 2018, cô là một trong những ca sĩ được trung tâm ưu ái dành cho những tiết mục biểu diễn đặc sắc, đó xem như là lời tri ân sự đóng góp của cô dành cho trung tâm cũng như khán giả ái mộ bấy lâu nay và đồng thời nhìn lại một chặng đường dài của Như Quỳnh đã 20 năm gắn bó với ngôi nhà chung Thúy Nga.

Thực hiện liveshow tại Việt Nam và làm giám khảo

Sau nhiều năm đợi chờ của khán giả hâm mộ Như Quỳnh tại Việt Nam, cô đã trở về lại quê hương sau 20 năm và phục vụ cho khán giả trong nước qua các liveshow, đặc biệt lần đầu tiên với vai trò làm huấn luyện viên.

Năm 2018, Như Quỳnh chính thức làm huấn luyện viên Thần tượng Bolero mùa thứ ba cùng với Ngọc Sơn và Quang Lê.

//doanhnghiepnet.com.vn/wp-content/uploads/2019/09/như-quynh-gk.jpg

Như Quỳnh được Cục Nghệ thuật biểu diễn [Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch] cấp phép biểu diễn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2018, sau đó Cục Nghệ thuật biểu diễn xem xét để kéo dài thời gian.

Hiện tại, Như Quỳnh hoạt động nghệ thuật song song ở trong nước và trung tâm Thúy Nga.

Video liên quan

Chủ Đề