Kinh địa mẫu chơn kinh
Âm nhạc là một phương tiện biểu lộ các xúc cảm sâu xa của mình. Dù đấy là một bài thánh ca thiêng liêng hay một bài kinh cầu nguyện thì tất cả cũng đều khơi động trong tâm thức chúng ta những xúc cảm thật tuyệt vời. Vì thế âm nhạc thường giữ một vai trò quan trọng trong việc quảng bá tín ngưỡng. Trên khắp thế giới âm nhạc được áp dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực sinh hoạt tôn giáo. Kinh sách Phật giáo cũng thường nói đến vai trò của âm nhạc. Kinh A-di-đà cho biết cõi Cực Lạc luôn vang lừng tiếng ca và lời tụng, cùng với muôn cánh hoa mandarava. Show
Nơi cõi Cực Lạc mọi người đều có thể nghe thấy tiếng hót của chim muông, thánh thót và nhịp nhàng. Cành lá vàng ngọc ngả nghiêng trong gió thoảng, tạo ra những âm thanh du dương, quyện vào nhau tạo thành muôn ngàn giai điệu. Bất cứ ai nghe được những điệu nhạc ấy cũng đều cảm nhận được sự hiện diện của Đức Phật, Đạo Pháp và Tăng Đoàn. Vì thế chư Phật và chư Bồ-tát thường sử dụng âm nhạc để giảng dạy Đạo Pháp giúp chúng sinh đạt được giác ngộ. Trong việc tu tập Phật giáo, tụng kinh và tỏ bày lòng ngưỡng mộ các phẩm tính của chư Phật là cách giúp tinh khiết hóa tâm thức của vô số Phật tử. Trong tập kinh Sự hoàn thiện tối thượng của Trí Tuệ có nêu lên như sau: "Nếu người Bồ-tát muốn tinh khiết hóa đất Phật thì phải tìm mọi cách làm vang lên từ nơi đó một âm thanh tuyệt vời và cầu mong tất cả chúng sinh đều nghe thấy, hầu làm rung động con tim của họ giúp họ tự biến cải dễ dàng hơn. Chính vì thế mà âm nhạc là cả một lễ vật hiến dâng cho Đức Phật". Ứng dụng nghe nhạc Phật Giáo ý nghĩa, được phát triển và phân phối bởi Phật Giáo Store. Ứng dụng nhằm đem tới sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúc các bạn 1 ngày mới an lành trong tiếng nhạc đạo đầy ánh sáng trí tuệ và từ bi. Theo phong tục dân gian để lại, ngày 8,18, 28 hàng tháng là ngày kị Mẫu, ai có phúc có duyên trì kinh Địa Mẫu là phúc lớn nhất. Bài viết này Tamlinh.org sẽ hướng dẫn các bạn cách lập đàn trì sám Mẫu Địa chơn Kinh. Kinh của Mẫu tuy là kinh Cứu thế giảng rõ về nguồn gốc căn nguyên của con người cũng là kinh Giảng trì nên nếu học lâu sẽ giải được nghiệp quả dù nặng thế nào cũng tiêu chướng Nghiệp Vậy những ai căn cơ chưa tìm ra lối thoát, còn bế tắc đau khổ trong cuộc sống, chúng ta hãy nghiêm trang tín tâm học kinh Phật Mẫu để hưởng thọ trì phúc báo của Mẫu Thời gian trì niệm kinh Địa MẫuThời gian tốt nhất để trì niệm kinh Địa Mẫu là lúc 12g trưa các ngày mùng 8-18-28 âm lịch hàng tháng, ngày vía lớn nhất là 18/10 âm lịch Sắp lễ lập đàn trì kinh Địa MẫuChuẩn bị
ĐÚNG GIỜ NGỌ chúng ta lập đàn trì và thỉnh Mẫu VIDEO Tụng kinh Địa Mẫu PHẦN 1VIDEO Tụng kinh Địa Mẫu PHẦN 2Đọc kinh MẫuNam mô A Di Đà Phật Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật Nam mô Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn Nam mô Hoàng Mẫu Diêu Trì Địa Mẫu Nam mô Phật Tổ Như Lai Nam mô Phật Tổ Mẫu A Di Đà Nam mô Thái Thượng Lão Quân Nam mô Phật Tổ Mẫu Quan Thế Âm Nam mô Phật Tổ Mẫu Chuẩn Đề Nam mô Phật Tổ Mẫu Di Lạc Dược Sư Lưu Li Bồ Tát hưởng ứng chứng tri Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật Đức quan Thánh Đế Quân, Châu Xương, Quan Bình, Mẹ Sanh, Mẹ Độ, Thập Nhị Tiên Cô đồng giáng về phổ hộ độ cho chúng con, Cửu Huyền Thất Tổ Độ Hộ cho chúng con. Hôm nay là [ngày/tháng ] chúng con quỳ dưới chân Mẹ, Cầu lịnh Mẹ trên, Mẹ, Cha, Thầy, Tổ phổ độ hộ cho chúng con, Chúa Xứ Thánh Mẫu, Linh Sơn Thánh Mẫu, các chư thiên, chư vị, chư thánh, chư thần trong tam giáo hội đồng Thánh – Thần – Tiên Phật, sự hiển hách linh thiên mầu nhiệm của Cha Mẹ độ hộ cho chúng con. Lạy cha mẹ tiếp độ cho chúng con hết bịnh, hết hoạn, hết nạn, hết tai, các Cung, các Cõi, các Cô, các Cậu hưởng ứng chứng tri độ cho con là [tên của mình] nguyện đem công đức hồi hướng cho tất cả chúng sanh được thành Phật đạo, Phật Tổ, Phật Thầy, Phật Mẫu, Phật Mẹ, chứng tri đại từ đại bi A Di Đà Phật tiếp dẫn Tây Phương Cực Lạc thế giới đại từ đại bi A Di Đà Phật. Hộ pháp chư thiên, tiêu diện đại sĩ và các chư thiên, chư vị, chư thánh, chư thần trong tam giáo hội đồng Thánh, Thần, Tiên, Phật sự hiển hách linh thiên mầu nhiệm của Cha Mẹ độ hộ cho chúng con ngày hôm nay là ngày vía của Mẫu Hoàng là [ngày/tháng] đại từ, đại bi A Di Đà Phật. Đảnh Lễ Tam BảoChí tâm đảnh lễ, Nam Mô Tận Hư Không Biển Pháp Giới Quá Hiện Vị Lai Thập Phương Chư Phật, Tôn Pháp Hiền Thánh Tăng thường trú Tam Bảo Chí tâm đảnh lễ , Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Long Hoa Giáo Chủ Di Lạc Tôn Phật, Đại Chí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát Chí tâm đảnh lễ, Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát A Di Đà Phật tiếp dẫn Tây Phương Cực Lạc Đại Từ Đại Bi, A Di Đà Phật độ hộ cho chúng con, độ hộ cho đất nước được Thái Bình, độ cho chúng con được hết bịnh, hết hoạn, hết nạn, hết tai, gia đình làm ăn phát tài, phát lộc, phát lợi, độ cho bá gia, bá tánh được an cư, lac nghiệp, độ cho đất nước được Thái Bình mãi mãi trường tồn để cứu độ cho nhân loại và cứu độ cho chúng sanh, đại từ đại bi A Di Đà Phật tiếp dẫn Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. Địa mẫu chân kinhĐỊA MẪU CHƠN
KINH NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH ĐỊA MẪU CHÂN KINH Hóa sanh muôn loài
Khói hương xông thấu mấy tầng xanh Nam mô hương cúng dường Phật Mẫu chứng minh
• Con nhất tâm đảnh lễ Phổ Đà Sơn Nam Hải chứng minh (1 lạy)
Hoàng Mẫu chân kinh, cầu nguyện Tam cõi cộng đồng, Cầu cho chúng sanh nhân loại được ấm no, Cầu nguyện cho Phật tử nam nữ trẻ già trên non, dưới thế, Cầu nguyện cho Cửu huyền Thất tổ, ông bà cha mẹ, Thành tâm khẩn nguyện, nhờ oai linh nhiệm mầu của Mẫu Kim Quang, • Nam mô Phật Mẫu chứng minh (1 lạy)
NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHÂN KINH Phật Địa Mẫu ngự trên cõi Thượng tầng Tối cao đặt ra quyển Chơn Kinh đặng khuyên răn đời, dưỡng dục đời và bảo toàn tánh mạng cho tất cả người đời. XƯNG TÁN ĐỊA MẪU CÚNG HƯƠNG NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH (3 Biến) NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU
DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH (3 Biến) SÁM KINH ĐỊA MẪU DÂNG ĐĂNG Dâng đuốc thiêng thành tâm kính Mẫu NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH DÂNG HƯƠNG Ngày kỷ niệm trăng mười thập bát NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DÂNG TRẦM Nhìn làn khói trầm hương bay tỏa NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DÂNG HOA Hoa tươi thắm kính dâng Từ Mẫu NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DÂNG QUẢ Quả tươi xanh tâm thành cung kỉnh NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DÂNG THỦY Cung kỉnh dâng thủy thành thơm ngát NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU
Phủ Hớn Trung nơi huyện Thành Cố NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU ĐỊA MẪU DIỆU KINH Phật Mẫu tuy vô hình vô tướng NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG LẠY ĐỊA MẪU NAM MÔ – con kính lạy Địa Mẫu đấng cao vô thượng
- Canh một nhìn trần lệ tuôn rơi
Tâm trí huệ thinh thinh rộng lớn VÃNG SANH THẦN CHÚ Nam mô a di đa bà dạ, đa tha dà đa dạ, đa điệt dạ tha, a di rị đô bà tì, a di rị đa tất đam bà tì, a di rị đa tì ca lan đế, a di rị đa tì ca lan đa, dà di nị, dà dà na, chỉ đa ca lệ, ta bà ha. O (đọc 3 lần) XƯNG TÁN Chúng thích tử kiền thiền xưng tán SÁM Cơ Trời chẳng dám
lậu ra SÁM KINH ĐỊA MẪU Ngày ngày lòng Mẹ bâng khuâng
- Trước hương đăng trà quả NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG DIÊU TRÌ TỤNG KINH XONG, TIẾP TỤC BÀI NGUYỆN NÀY:Kiền
thiền vọng bái Mẫu hoàng NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH (3 biến) HỒI HƯỚNG Phần kinh con mới đọc rồi SÁM HỐI Cúi đầu con đảnh lễ mười phương TAM QUI Qui y Phật Mẫu cứu trần thế THỜI KINH TỤNG ĐẾN ĐÂY ĐÃ HẾTBÀI KỆ Thượng ngươn lập hội Long Vân ĐỊA MẪU CHƠN KINH (chú giải)Hồi mới tạo Thiên lập Địa, vua Bàn Cổ xuất thế trị vì trước nhứt, ngài mới sắp đặt ngôi thứ, vì lẽ tự nhiên ngài phong tặng cho Mẫu đây đến mực tối cao tối đại. âm dương hai khí đủ rồi mới kết cấu cùng nhau hiệp thành hôn phối. Nhờ có gió thuận mưa hòa, hiệp tác mới hóa sanh muôn loài vạn vật. Ấy vậy ai mới để bước vào đường đạo đức thì phải trì kinh Địa Mẫu này trước hơn hết mới nhằm đạo hạnh. Trên thì cầu xin Hoàng Thiên hoan lạc hỉ xả tội lỗi cho tất cả chúng sanh. Còn dưới thì khấn nguyện cùng Địa Hậu vui lòng bảo hộ muôn dân cho đặng an nhàn trường cửu. Kể từ đây trời đất đã phân biệt rồi, chẳng còn mù mịt mờ ám như khi trước nữa. Đất là âm, trời là dương. Âm dương mới khắng khít cùng nhau chẳng hề rời rã. Thông đồng khắp cả cùng trời đất thấu đáo nhựt, nguyệt, tinh là ba ánh sáng, và bao trùm tất cả càn khôn, vũ trụ chẳng còn sót hướng nào bắc, nam, đông, tây là bốn góc chánh trụ. Hiệp với tây bắc, tây nam, đông bắc, đông nam là tám hướng bao vòng nơi ngoài gọi rằng trời đó. Còn Mẫu đây, Mẫu có thủ trung ương mồ kỵ gọi rằng đất. Bởi vậy cho nên Mẫu bao dưỡng cho muôn loài từ hồi đời tiên thiên nhứt khí, kêu là đời thượng cổ dĩ chí đời hậu thiên, kêu là đời hậu lai ác thế cầu trọng. Còn phu quân Mẫu vốn thiệt là một đồng tử trường sanh bất lão, huyền diệu cao minh vô cùng. Ngài thì điếc, còn Mẫu đây thì câm, đôi ta kết bạn cùng nhau hòa nhã, sách có chữ rằng: thiên lung địa á, thần cũng là dương, khí cũng là âm, lúc ban sơ dương thạnh âm suy, phối hiệp mới biến hóa ra trời đất. Đến chừng tạo thiên lập địa rồi, thì dương khứ âm lai, khí thần giao cảm mới hóa sanh loài người hiền lành chơn chánh. Chơn khí là Mẫu đây, Mẫu đây mới thiệt là âm khí, còn chơn thần thì biến lại làm chúng sanh của Mẫu. Chơn thần là nhứt điểm linh quang ấy là dương khí đó. Âm dương hội hiệp gọi rằng đấng tạo hóa. Tạo hóa ra thiên địa trước hết, rồi sau mới hóa sanh ra chúa thánh tôi hiền, tuy là chẳng thấy âm dương giao cấu như phàm phu tục thế nhưng mà có thật vì thiên can với địa chi thường thường luân chuyển sanh sanh hóa hóa ra hoài chẳng dứt. Tám sưu là 12, ấy là thập nhị địa chi: tý, sửu, dần, Mẹo, thìn, tị, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi. Còn nhị bát là 10 ấy là thập thiên can: giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý. Can chi là âm dương đó. Tử với Mẫu chẳng rời nhau thì thọ thai liền. Thai nghén cưu mang như vậy cho đến mười năm chẵn. Mười năm chẳng thét mới đúng quẻ hào đã định, vì trong bát quái có phân chia làm 8 hướng, mỗi một hướng chia ra làm 8 quẻ, mỗi một quẻ chia ra làm 6 hào, cộng chung là 64 quẻ, tẻ ra làm 384 hào. Đúng giờ mãn nguyện trúc cơ, thì trong thân Mẫu xuất hiện sáu vị thánh đế minh quân kể dưới đây: một là vua Thiên Hoàng, hai là vua Địa Hoàng, ba là vua Nhơn Hoàng, bốn là vua Phục Hy, năm là vua Thần Nông, sáu là vua Hiên Viên. Qua đến đời vua Phục Hy thì ngài đã hiểu rõ máy biến hóa ra trời đất. Ngài bèn phân định hai khí âm dương và họa ra một cái bát quái tiên thiên rõ 8 hướng trong kiền khôn vũ trụ. Đến đời vua Thần Nông thì ngài tiên đắc tìm kiếm ra được năm giống lúa và sáu thứ gạo. Đến đời vua Hiên Viên thì ngài kiếm ra đa cách để chế tạo ra y phục và các đồ vật dụng cho người đời cần dùng chẳng sót món nào. Con người mà đặng ăn no bận lành kể từ hai đời vương đó. Rồi lưu truyền kiểu mẫu lại cho hạp thời tiết và hạp phong thổ. Phật Địa Mẫu phát lạc rằng: ba kiếp Phật xuất thế, kiếp nào cũng ở trong thân Mẫu mà ra. Chư vị bồ tát cũng vậy, chẳng có vị nào lìa xa khỏi thân Mẫu này được nữa. Nếu họ ra khỏi thân Mẫu rồi, họ nương ngụ xứ nào cho được bây giờ. Vì bởi khắp cùng đông, tây, nam, bắc đã có 4 bộ châu bao trùm tất cả các xứ rồi. Cùng là xuân, hạ, thu, đông bốn mùa tám tiết trở xây cũng do nơi Mẫu tạo thành. Nào là sông rạch, hồ biển đâu đâu cũng chẳng rời ra khỏi thân Mẫu. Cùng muôn nước chín châu cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Trải qua các đời vương đế đại danh chưa có ai ra khỏi thân Mẫu. Cùng cả thảy lớn bé trong cung điện, cũng do nơi Mẫu vun trưởng thành. Khắp trong thiên hạ Mẫu nhạc là năm danh sơn thắng cảnh hơn hết. Cùng là núi cao rừng thẳm cổ thụ ngàn năm, cũng do Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Các sắc dân trăm họ đâu có ai lìa ra khỏi thân Mẫu được. Cùng năm giống lúa, sáu thứ gạo, cũng do nơi Mẫu vun dưỡng tốt tươi, bảy mươi hai cảnh thanh lương địa kia, chẳng phải ở ngoài thân Mẫu này được. Cùng muôn loài cầm thú cây cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Con người trần thế mà sống đặng đây, thì chết cũng nhờ ăn uống vật thực của Mẫu mới sống. Đến chừng chết rồi thì cũng phải chôn thây cất xác trơ vào trong mình Mẫu, sách có chữ rằng: sanh tại thế, tử hườn tại thế. Tất cả châu quận, phủ, huyện cũng chẳng rời khỏi thân Mẫu được. nào là am tĩnh, quán xá, thơ viện, lâu đài cũng nhờ lấy tài liệu và vật chất trong thân thể của Mẫu mới làm ra được vững bền tốt đẹp. Thánh, Thần, Tiên, hiền lớn nhỏ cũng nhờ Mẫu phong thưởng đặt bày lớp lang. Còn các chư Phật mà đặng kim cang bất hoại thì cũng nhờ Mẫu chứng nhận công quả cho mới đặng đắc thành chánh giác. Huỳnh kim là vàng ròng của Mẫu ban bố hun đúc ra vóc ngọc mình vàng của các chư Phật kia. Thật là quý báu hơn tất cả trân châu, bửu ngọc trong bốn phương trời. Thiếu chi người ham muốn vọng tưởng đến chừng kết cuộc rồi, có mấy ai đắc thành sở nguyện. Còn nào là những vàng thỏi bạc nén, cùng các loại kim khí khác cũng do nơi Mẫu sản xuất mới có. Vậy chúng con xét lại đó mà coi còn sót món nào ngoài thân Mẫu này đặng chăng. Các nhà vương hầu tiêu nhược quốc nhờ Mẫu phong tặng tôn kính. Còn trải qua các nhà đế vương đại cường quốc thì cũng nhờ Mẫu sùng tôn cho, mới được an hưởng thịnh trị lâu dài. Nước nào mà bị giặc giã cưỡng bức lấn lướt cũng do nơi Mẫu vận chuyển phạt hành mới có cảnh quan tranh đấu khởi. Vậy mà chẳng thấy nước nào biết trọng kính đến thân danh của lão Mẫu này ráo trọi. Lãnh, nhiễu, the, lúa, vải thô, thứ nào cũng do nơi Mẫu sản xuất. Cùng là bông hoa, cây trái, rau cải đủ thứ cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Các loại chua, ngọt, cay, đắng do nơi Mẫu sản xuất. Cùng thuốc uống, lúa ăn trong bốn mùa cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Hành, tỏi, hẹ, nén, kiệu do nơi Mẫu sản xuất. Cùng là gừng, đường, tiêu, ớt cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành. Khắp trong thiên hạ, đàn ông chí những đàn bà, con nít đều sanh ra nhiều chứng bịnh. Bởi vậy cho nên Mẫu tạo ra sẵng sàng cả muôn thứ thuốc để phòng điều trị. Lại cũng có hiếm hạng người nam nữ chẳng ưa dùng tửu nhục mỹ vị. Vì vậy cho nên Mẫu đã tạo sẵn nào là dầu, tương, muối, giấm đặng cho chúng nó dùng cho vừa miệng. Món nào món ấy cũng do nơi Mẫu sản xuất. Trăm ban vạn sự cũng do nơi Mẫu vun dưỡng trưởng thành tất cả. Phật địa Mẫu than rằng Mẫu đã lao tâm tổn huyết với chúng con đã tận tuyệt rồi. Công lao tiêu trừ ấy biết lấy bút mực nào mà tả ra cho hết được. Vì tình Mẹ thương con nam nữ, dầu lao khổ thế mấy Mẫu cũng chẳng sờn. Sách có chữ: phụ Mẫu ái tư chi tâm, vô sơ bất chí, vậy mà chúng con nỡ lòng nào quên dứt ơn sâu nghĩa cả của Mẹ cho đành. Vật ăn phẩm uống trang sức cân đai gì Mẫu cũng tạo hóa. Hễ Mẫu tạo hóa ra món nào, Mẫu hết lòng vun dưỡng món nấy, còn hoài cho đến ngày chung cuộc cuối cùng mà thôi. Mẫu cũng có thể chế biến ra tiền bạc đủ thứ và đủ kiểu cho chúng con chi dụng hằng ngày. Vậy mà chẳng thấy ai để lòng tưởng niệm đến Mẫu một tiếng coi thử. Trên đời chẳng còn sót món nào ở ngoài thân Mẫu. Ấy vậy mà loài vạn vật cũng hườn lại một tay của Mẫu tạo hóa sanh thành tất cả không? (Nam mô nhứt tâm thành kính. Nam mô a di đà Phật, thật y như lời của Mẫu truyền bảo chẳng sai. Trước khi Mẫu hóa sanh ra có một vật thô sản mà thôi, gọi rằng quả Địa cầu. Rồi nơi quả địa cầu ấy Mẫu tích trữ chẳng biết bao nhiêu tài liệu và phẩm thực, dành để cho sáu ngã luân hồi cần dùng chẳng hay gì hết được. Trên đời này chỉ có một mình trời là lớn hơn hết mà thôi, chớ có ai nào biết đến Mẫu. Chớ như địa Mẫu này sánh cùng hoàng thiên kia cũng đồng một bực đó mà. Khi nào trên trời mưa xuống một giọt nước cam lồ thủy. Thì dưới đất bèn hóa sanh ra các loại ngũ cốc đầy đồng lấp ruộng. tuy là hạt mưa ngọt ngào trong sạch kia rớt xuống đất đượm nhuần mát mẻ, vậy mà ai có biết đặng gốc hột mưa ấy bởi nơi đâu mà ra chăng? Cũng bởi hút nước trong cốt thủy tinh vi của Mẫu đem lên không trung làm mây, rồi mây ấy bèn đông đặc lại thành giá, giá ấy gặp một luồng điện quang chiếu diệu vào, liền tan rã rơi xuống đất, thành ra mưa đó. Rồng, cù tàng hình ẩn dạng dưới ngàn sông, muôn suối cũng chưa ra khỏi thân Mẫu được. Bởi vậy cho nên bão tố gió mây gì cũng do nơi Mẫu vận chuyển thiệt hành tất cả. Nếu Mẫu chẳng điều khiển rồng làm gió làm mây. Thì bao giờ ai thấy có rồng nào dám tự chuyển làm mưa xuống xứ nào đặng. Xứ nào mà chẳng có rồng, cù tàng hình ẩn dạng ở dưới. Hễ nghe lệnh Mẫu hô phong hoán vũ thích lịch lôi đình nơi nào, thì rồng nơi đó bèn hiện ra làm gió làm mưa liền. Nhắc tới nhắc lui mà nghe, chớ việc nào cũng do nơi Mẫu vận trù quyết sách cả thảy. Vậy mà người đời mấy ai để tâm xét đến. Mẫu rất đau lòng xót dạ. Nhọc nhằn cay đắng bao nhiêu thì dễ cho Mẫu chịu. Con mặc tốt ăn ngon thì chúng con toại hưởng vui cười. Phật Mẫu phát lạc rằng: từ xưa đến nay, Mẫu chẳng hề nhắm mắt. Hễ Mẫu nhắm mắt lại rồi, ắt có tai to nạn lớn sắp xảy đến cho chúng sanh liền. Chẳng đợi tới giờ nhắm mắt làm cho, nếu Mẫu xây lưng sấp mặt trong vòng một giờ. Thì con cá ngao to lớn trở mình lăn qua một cái nó sẽ xử tiêu sạch bách. Trời thì tan, đất thì rã. Trời đất đâu có thấy nữa. Trên đời này sẽ thành ra một tràng không thì trống trống trơn trống rỗng rồi đó. Chừng đó các chư Phật Như Lai cũng phải tàn ẩn ra ngoài cõi ngoại càn khôn. Còn chư vị bồ tát thì đào tẩu biệt hình dạng. Nào vua chúa, quan quân dân làng sẽ bị diệt tiêu tan rụi hết. trời, đất thánh thần sẽ bị tiêu tan rã rọt, cũng như bị thiêu trong lò bát quái kia vậy. Sẽ chẳng còn biết đâu là đâu, đông, tây, nam, bắc chẳng nhận ra hướng nào cho đặng. Đến chừng đó, muôn loài vật sẽ nát biến ra như tro như bụi kia vậy. Phật Mẫu hứa rằng: nếu có kẻ nào gia tâm nghiên cứu sưu tầm thấu đáo chơn lý của Mẫu mà biên rải ra cho người đời. Chừng Mẫu khảo soát lại nếu quả chơn lý diệu mầu Mẫu sẽ độ kẻ ấy liền. Mẫu sẽ giáng bút truyền cho ngọc linh chi hiện xuống nhận vào tâm kẻ ấy đặng trở nên sáng suốt phi thường. Rồi đích thân Mẫu sẽ phản bổn hườn nguyên chơn khí lại đúng thời tiết, cho kẻ ấy xuất hiện ra chơn thần chẳng sai. Hễ ai dưỡng tánh tu tâm cho đặng hoàn toàn thì tinh thần mới hội hiệp lại được. Còn tinh thần với khí mà khối lại đặng tròn tỏ chặt chẽ thì chỉ có một mình Mẫu nầy tạo ra được mà thôi. Nếu như Tiên Phật, Thánh Hiền nào bỏ qua chẳng cần quang khán chơn lý trong kinh Địa Mẫu này. Thì chớ khá khoe tài sóng sức nơi chốn đô hội đông người. Còn quần thần văn võ nào bỏ qua, chẳng cần quang khán chơn lý trong kinh Địa Mẫu này. Thì cũng như họ quên đứt ơn sâu nghĩa cả từ Mẫu này rồi đó. Còn những kẻ văn chương học thức, nông gia, thầy thợ, thương nghiệp nào mà bỏ qua, chẳng cần quang khán chơn lý trong kinh Địa Mẫu này nữa. Thì cũng như đã chẳng cần đền đáp ơn nghĩa cho Mẫu họ lại còn bội bạc nghịch nghi là khác. Nếu chúng con làm ngơ, giả đò chẳng biết chánh pháp chơn truyền của Mẫu nầy là mầu nhiệm mà học đòi theo, cứ bo bo hành theo ý tư tưởng riêng của chúng con hoài như vậy. Thì sẽ bị đọa đày muôn kiếp chẳng đặng tái sanh trở lại làm người. Nếu chúng con muốn biết căn nguồn danh tánh của Mẫu là ai kia mà dám ăn nói cao giác như vậy, thì phải lóng tai mà nghe cho rành: Lão Mẫu này vốn thật là lão bà hỗn độn, hóa sanh ra thuở còn mù mù mịt mịt chưa có phân chia trời đất kia lận. Rồi đó Mẫu mới sống ở đời đặng mười hai muôn. Chín ngàn sáu trăm tuổi thọ. Trong thời gian xuất thế ấy, Mẫu đã chịu cực nhọc khổ lao với chúng con đã dư ngàn dư muôn rồi đó. Mà chẳng ngờ đã đến thời kỳ diệu độ. Mẫu hóa thân trở về cõi hư không vô thượng một cách mau lẹ như chớp nhoáng kia vậy. Từ ấy đến nay nào là trai hiền gái thảo của Mẫu đâu, chẳng thấy đứa nào. Ngồi thuyền ra giữa chốn sông trường giang khóc kể đến Mẫu một tiếng mà coi thử, như vậy mà Mẫu phiền trách, nếu chúng con muốn cho Mẫu sẽ được trùng phùng tương hội lại một lần nữa. Thì phải ráng ẩn nhẫn tu hành chờ đến hội tý hoặc hội sửu thì Mẹ con ta sẽ được gặp nhau trong lúc khai thiên tịch địa. Cuốn địa Mẫu chơn kinh này có một trăm tám mươi hai câu mà thôi. Câu nào câu nấy chánh là lời nói của rồng thuyết ra chớ chẳng phải của ai đâu mà nghi ngờ lầm lạc. Nếu nhà nhà đều biết trì niệm mãi mãi, thì mùa màng sẽ được trúng no đủ, lại còn được thọ hưởng lạc thú của đời thanh tịnh nữa. Đã chẳng bị tai to nạn lớn nhập dồn dập. Thiện nam tín nữ trong các nhà ấy sẽ được hưởng trường sinh trường cửu. Nhược bằng chẳng nghe lời của khuyên bảo ra đây. Thì mùa màng ruộng rẫy sẽ bị thất bại rụi hết, chẳng còn một hột mà ăn. Nhược bằng chẳng tin lời của Mẫu thuyết ra đây. Thì sẽ lâm vào vòng đại kiếp hỏa phong mà chết rụi hết, không mong trông gì sống sót cho được. Mẫu cho chúng con biết rằng: mười tám tháng mười, là ngày vía giáng sanh của Mẫu. Đến ngày ấy, nhà nào cũng phải tụng niệm kinh địa Mẫu này cả thảy, mới phải là con nhà hiếu nghĩa. Lập đàn tràng, dưng hương dưng trà qua cho tinh khiết nghiêm chỉnh. Rồi hội hiệp cùng nhau trì kinh một lượt vào dưng văn sớ lên cho Mẫu chứng mih công cho. Nếu như có danh nhơn, hiền sĩ nào tiên đắc truyền bá kinh địa Mẫu này ra cho đủ đầy nghĩa lý. Mẫu hứa sẽ cho con cháu vị hiệp sĩ ấy thọ hưởng lộc hoàng gia thiên thu vạn đại. Còn như vị phu nhân nào truyền bá phổ thông kinh Địa Mẫu ra cũng đầy đủ nghĩa lý như vậy nữa. Mẫu hứa sẽ cho con cháu vị phu nhân ấy thọ hưởng vinh huê sang phú tột bực đời đời. Còn như nếu có kẻ thường dân nào mà vui lòng ấn tống tiếp ra thêm nữa. Mẫu hứa sẽ cho kẻ ấy trổ sanh ra đặng 5 trai, 2 gái thao vẹn toàn kế hậu lửa hương đời đời chẳng tuyệt. Còn như có cặp đôi bạn nào nhứt tâm lo liệu cúng vía Mậu Kỵ thường thường chi lệ. Mẫu hứa sẽ cho cặp đôi bạn ấy thọ hưởng quyền cao lộc cả thiên xuân vạn đại. Xứ nào có nhiều người cố công lo lập đàn tràng cúng vía Mậu Kỵ mãi miết. Mẫu sẽ bảo toàn tánh mạng chúng sanh ở nơi xứ ấy. Còn như quốc dân ở phương hướng nào mà hết lòng lo lập đàn tràng cúng vía Mậu Kỵ chẳng hề sai sót. Thì Mẫu cho xuất thánh nhơn trong nước ấy rất thông suốt và linh thính vô cùng. Hiện thời bây giờ, như ai muốn đền ơn đáp nghĩa cho địa Mẫu vô hình này. Phải trùng tu am tự, thờ phượng lửa hương cho Mẫu lẹ làng đi. Rồi vẽ hình họa tượng Mẫu phô trương lên cho người họ sùng bái. Như có cặp đôi bạn nào làm đặng y lời truyền này thì Mẫu sẽ nhìn nhận con rằng, con thảo dâu hiền của Mẫu. Hay gắng sức thành tâm tạo lập cho mau lẹ đi, tùy gia vi hữu. Vì Mẫu chứng lòng người hảo tâm mà thôi chứ chẳng chuộng tiền bạc nhiều đâu, rồi nơi cõi hư không vô thượng Mẫu sẽ nêu danh con thảo ấy vào trong thẻ ngọc. Chờ cho đến ngày nào con phủi sạch tâm phàm, Mẫu sẽ cho con hiển thánh về trời lập tức. vì bởi con tận trung, tận hiếu thì con sẽ đắc quả cao ngôi. Vì lòng con quảng đại nhơn đức, thì con sẽ được trường sanh thọ khao. Mẫu sẽ sắc tứ phong tặng và ban thưởng cho con một tòa sen vàng chín phẩm. Đắc thành chánh quả nơi nước Trung ương Thượng quốc tại đền rồng Đại La nọ chẳng sai. Phu phụ đồng đắc kim thân rực rỡ cũng như hình thể thành đại la kia vậy. Đền ấy, là một cái đền vàng quý báu cực điểm vui vẻ vô cùng. Để lưu truyền danh thơm tiếng tốt lại muôn đời vạn kiếp. Phật Địa Mẫu ngự trên cõi thượng từng tối cao hoằng hóa và bảo dưỡng nhơn sanh, trải hết lòng lành quảng đại như vậy đó. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT Lợi ích Của việc tụng kinh Địa Mẫu
Nếu như ai học hợp duyên Mẫu sẽ linh ứng chỉ bảo tận tình từng đường đi nước bước trong đường đạo cũng như trong cuộc sống AI GIEO DUYÊN IN ẤN TỐNG PHỔ IN thì mệnh gia an ổn, giảng nghĩa được cho mọi người thì cháu con hiền sĩ, bổn mệnh bình an đến trọn đời. Đặc biệt, bản thân người ấy sẽ được hưởng Phúc báo lộc thọ phước Vô lượng. NAM MÔ VÔ THƯỢNG HƯ KHÔNG ĐỊA MẪU DƯỠNG SANH BẢO MẠNG CHƠN KINH NAM MÔ VÔ CỰC THIÊN TÔN DIÊU TRÌ HOÀNG MẪU VÔ LƯỢNG TỪ TÔN A DI ĐÀ PHẬT. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. |