Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
“Whoever Fights Monsters, Should See To It That In The Process He Does Not Become A Monster… And When You Look Long Into The Abyss, The Abyss Also Looks Into You.”
Friedrich Wilhelm Nietzsche

Những từ ngữ nào có thể thích hợp để mở đầu cho câu chuyện kể về một truyền thuyết vĩ đại? Thật xúc phạm khi chỉ nói Death là một trong những ban nhạc xuất sắc nhất, Death không chỉ là một ban nhạc như vậy, Death là một hiện tượng phi thường và đối với các fan còn là một tôn giáo. Death – câu chuyện kể về một người đàn ông với tài năng kiệt xuất làm việc không mệt mỏi đưa Death từ trong bóng tối một ban nhạc thiếu niên chơi trong nhà kho đến ánh hào quang của một truyền thuyết sống. Với tất cả giai điệu và lời ca, Death được duy trì duy trì bởi thủ lĩnh Chuck Schuldiner -người sáng lập và là thành viên duy nhất còn lại từ thuở ban đầu. Chuck và Death là hai từ ngữ mà từ lâu đã trở nên đồng nghĩa với nhau. Người ta đã từng ví von các buổi hoà nhạc của các ban nhạc thuộc dòng Death Metal cũng giống như khi các máy bay phản lực cất cánh, và thậm chí là hàng chục chiếc cùng một lúc. Với những nhịp trống chân dồn dập, những đường solo bằng tay nhanh mạnh như vũ bão, làm bật nên tiếng Chord của đàn guita càn lướt mãnh liệt….tất cả tạo nên một nền tảng cho một cơn bão âm thanh khổng lồ đổ ập vào đám đông tín đồ đang cuồng loạn……Tất cả lại có vẻ khác đối với Chuck. Ðường nét kinh điển trong Heavy Metal và Hard Rock cổ dường như vẫn khẳng định được sức mạnh và ưu thế của mình, khi thông qua ngón đàn tài hoa của Chuck, âm thanh của những đường solo trữ tình chạy song hành cùng tiếng Chord mạnh mẽ của bè guita còn lại , kết hợp với các ca khúc mạnh mẽ, nhưng rất có giai điệu đã tôn vinh vai trò của Death tới một vị trí mà không một ban nhạc nào cùng thế hệ có thể sánh được.

Nhân tố sau cùng là cái gì có thể để riêng Death ra một bên với tất cả những cái khác, giữa bi quan và chỉ trích, có nhiều ca khúc gây cảm xúc cho các fan với hi vọng, tư tưởng đúng đắn và sức mạnh đối đầu với thực tế. Và hai thập niên 80 – 90 qua đi, người hâm mộ đã được chứng kiến sự nhiều dòng Metal khác nhau lần lượt bước lên đỉnh cao của danh vọng, cũng như Death Metal đã không tiến triển đến ngày hôm nay nếu như ban nhạc Death không ra đời, không có nhiều ban nhạc để lại những ảnh hưởng và cảm xúc từ lúc bắt đầu và tiến triển trong thể loại này như Death đã làm. Không đắn đo khi nói Chuck Schuldiner đã dựng lên một trong những tượng đài vĩ đại nhất của Death Metal. Dù cho Death Metal ở buổi đầu có tiếng xấu, Death vươn lên từ bóng tối và trở thành một huyền thoại. Cho dù trăm năm nữa, khi một ai đó lần đầu nghe Death Metal rồi chợt hỏi người đi trước “Death Metal bắt nguồn từ khi nào?” thì câu trả lời sẽ là “Đó như một câu chuyện thần thoại kể về một người anh hùng…. Và Metal cũng trổi dậy từ lúc đó….”

Vào đầu thập kỷ 70, Black Sabbath đã rất thành công trong việc đặt nền móng đầu tiên của Metal qua tiếng đàn guitar của Toni Iommi. Thật không sai lầm khi nói “Họ là vị cha già của Metal”. Đến cuối thập kỷ 70, một số ban nhạc như Venom, Judas Priest, Iron Maiden và một số các ban nhạc khác từ làn sóng các ban nhạc Heavy Metal ở Anh, họ chính là người dẫn đường cho hàng loạt các ban nhạc Speed/Thrash Metal sau này mà tiêu biểu là Metallica với “Kill Em All”, một số ban nhạc thời khác như Slayer, Exodus.

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022

Trong khi đó, tại Tampa (Florida) vào năm 1983, ban nhạc học sinh Mantas gồm ba thành viên ở tuổi 17, các thành viên của Mantas gồm: Kam Lee chơi trống và hát, Chuck Schuldiner và Rick Rozz chơi guitar. Mantas ghi âm bốn ca khúc có tựa “Death By Metal” vào năm 1983. Tại nhà giữ xe của Chuck, Mantas bắt đầu chơi nhạc và ghi âm trong một cuộn băng. Cũng thời gian đó, cũng có một ban nhạc học sinh tại San Fransisco là Possessed. Cùng với Hellhammer (về sau là Celtic Frost) và Venom, có thể bốn ban nhạc là những người đi tiên phong cho thể loại Metal nhanh, mạnh mà bây giờ chúng ta biết. Thời gian sau, Mantas đổi tên thành Death.

Năm 1984, Possessed, Celtic Frost và một vài ban nhạc đã có những album làm bước đệm cho buổi đầu của Death Metal. Tuy nhiên, họ chưa thật sự thành công. Possessed cho ra abum “Seven Churches” với hãng Combat. “Seven Churches” đã tạo ra bước khởi đầu và để lại rất nhiều ảnh hưởng cho các ban nhạc Death Metal của Mỹ sau này. Tuy nhiên, mãi cho đến khi Death cho ra album đầu tay “Scream Bloody Gore”, Death Metal mới thật sự được biết đến như một thể loại mới.

Trở lại với Death lúc chưa ra album này, họ ghi âm hai ca khúc mới là “Reign Of Terror” và “Infernal Death” vào năm 1984. Sau vài ca khúc nữa, Chuck Schuldiner có ý định chuyển đến San Fransisco nhưng hai thành viên còn lại ở lại Florida thành lập nhóm với Massacre với Terry Butler và Bill Andrews. Trong khi đó, tại Fransisco, Chuck thành lập ban nhạc với John Hand chơi guitar và Chris Reifert chơi trống. Lúc đó, Chuck định mời tay bass Steve DiGiorgio của nhóm Sadus tham gia. Nhưng sau khi chuẩn bị xong xuôi. Chuck quyết định hát, chơi guitar chính và kiêm luôn vai bass trong album đầu tiên của Death. Death cho ra một ca khúc nữa “Mutilation” rồi ký hợp đồng với hãng Combat. Sau này, Chuck nói lúc đó còn thiếu kinh nghiêm, album đầu tay soạn đơn giản. Lời nhạc trong album là hình ảnh trong các bộ phim kinh dị, lời ca rất nhạt nhẽo, chán ngắt và chịu ảnh hưởng rất nhiều của Possessed. Ngay từ buổi đầu, Death Metal đã có tai tiếng, kết qủa của những hình ảnh bệnh tật và lời ca đen tối của Venom, Possessed, Hellhammer. Các ban nhạc vùng Scandinavia có tư tưởng tôn thờ Sa Tăng và chống đối Thiên Chúa Giáo.

Tóm lại, một trong những vị vua của Metal đã xuất hiện, truyền thuyết vĩ đại chỉ mới ở chương đầu. Những ai theo cùng Death từ thuở ban đầu cho đến ngày cuối cùng sẽ thấy rõ rệt từng bước thăng trưởng của Death. Có nhiều ý kiến khen lẫn chê về album đầu tay của Death, theo tôi thì sự khởi đầu như vậy là thành công vì lúc đó Chuck mới 18 tuổi. Đây cũng là một nỗ lực rất lớn của Death và các ban nhạc khác vào thời kỳ đó. Có lẽ thật khó mà tin được chỉ vài năm sau khi Thrash Metal, thể loại Death Metal nhanh, và khốc liệt đã nhất ra đời.

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Thành phần ban đầu nhanh chóng giải tán, Chuck quay trở lại Florida làm việc với nhà sản xuất nổi tiếng Scott Burn. Chuck mời các thành viên của nhóm Massacre (trừ Kam Lee) tham gia: Rick Rozz chơi guitar, Bill Andrews (trống) và Terry Butler (bass). Sau vài buổi biểu diễn, Chuck bắt đầu chuẩn bị cho dĩa nhạc mới, Death ghi âm ba demo “Left To Die”, “Born Dead” và “Pull The Plug” thăm dò thi trường theo yêu cầu của Scott Burn. Năm 1988, Death tiếp tục làm rung chuyển thế giới lần thứ hai với “Leprosy”. Nhạc đã tiến triển hơn rất nhiều, tiếng rít nhanh và mạnh hơn, các ca khúc có cấu trúc hoàn thiện hơn so với album đầu. Tiếng trống bass đôi chạy cùng với những câu lead cứng cáp làm thành dĩa nhạc dài khoảng 40 phút đưa người nghe lên thiên đường. Lời nhạc cũng có sự khác biệt với “Scream Bloody Gore”. “Leprosy” qua hình ảnh ghê sợ của bệnh phong như ẩn ý về thái độ và sự thân ái trong xã hội.
“Sense of feeling soon to be gone
Life will never last”

“Open Casket” là suy nghĩ châm chọc về những gì sắp xảy ra và tính bất định của cuộc sống.
“Death is oh so strange
The past no one can change
What you can’t predict
Is how long you’ll exist”

“Left To Die” về sự vô lý của chiến tranh và người lính bị đem làm con chốt thí như thế nào?
“Bodies fall onto the ground
Blood flies through the air
Shedded victims lie in pain
Death is never fair”

Và “Pull The Plus” tranh luận về sự lựa chọn thiên mệnh riêng của người đàn ông, không phụ thuộc vào những quyết định gì khác.
“Once I had full control of my life
I now behold a machine decides my fate
End it now it’s all too late”

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Nhìn chung, “Lepsory” có đủ mọi yếu tố để lấy làm tiêu chuẩn cho một dĩa Death Metal kinh điển. Cuối năm 1989, quan hệ giữa Chuck và Rick Rozz trở nên căng thẳng và Chuck quyết định cho Rozz ra khỏi ban nhạc. Vài tháng sau Chuck nói “Rick Rozz phải ra đi vì những gì anh ta đã làm. Chúng tôi đang trong qúa trình phát triển để thành một ban nhạc và những nhạc công tài giỏi hơn còn anh ta thì hoàn toàn không”.

Rick Rozz được thay thế bởi tay guitar lừng danh James Murphy (sau này chơi cho Obituary và Testament). Năm 1990, Death cho ra dĩa thứ ba “Spiritual Healing”, tiếng guitar solo có phần dịu hơn so với hai dĩa trước. Nhạc điệu biến đổi giữa nhanh và chậm, những câu lead nhanh và lôi cuốn. Chuck thể hiện tức giận và mỉa mai trong lời nhạc, chủ đề của các ca khúc sâu đậm và thực tế. “Spiritual Healing” chỉ trích sự cuồng tín ngu muội và những con người với niềm tin mù quáng bị bóc lột bởi tôn giáo.

“Blinded by the twisted ways you live
Kill for religion, will the Lord forgive ?
Idiocy has stricken your mind”

“Living Monstrosity” nói về những bà mẹ nghiện ngập sinh ra những đứa trẻ có hình thù quái dị: “Born without eyes, hands, and a half a brain. Being born addicted to cocaine”

Và “Altering The Future” nêu bật câu hỏi rất thâm túy.

“Death and life taken so easily
Right or wrong, whose choice will it be ?”

Con nguời và những điều giả tạo được lấy làm chủ đề cho ca khúc “Low Life”.
“Fake is a word you represent
Your existence on earth I resent
At the cost of others you get by
Each word that you speak is a lie”

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
“Spiritual Healing” là điểm quan trọng trong sự nghiệp của Chuck. Từ album này, với dĩa nhạc này, Death xứng đáng là ban nhạc xuất sắc vào thời kỳ đó và những dĩa tiếp theo chứng minh Death là một trong những ban nhạc Death Metal xuất sắc nhất. Sau đó không lâu, Chuck chịu đựng thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Sau chuyến biểu diễn ở châu Âu, Terry Bulter là Bill Andrews quyết định trở lại với nhóm Massacre còn James Murphy tham gia vào Obituary. Cùng lúc đó, Death nhận được một số lời chế diễu từ các đài phát thanh.
Cuối cùng, Chuck quyết định làm lại từ đầu với Death. Ngay năm sau, Chuck mời hai thành viên Sean Reinert (trống), Paul Masvidal (guitar) của ban nhạc Cynic từ thành phố Miami và tay bass Steve DiGiorgio từ nhóm Sadus tham gia. Sean và Paul giúp Chuck lên chương trình cho album kế tiếp, đưa thêm những nét mới vào trong nhạc mà Death chưa có ở những dĩa trước. Lúc này, hãng Combat sát nhập vào hãng Relativity, Death chính thức kí hợp đồng với hãng Relativity. Năm 1991, dĩa nhạc mạng đầy tính triết học của Death, “Human” ra đời. “Human” mang đến nhiều nét độc đáo, với những đoạn nhạc nặng, nhanh và phức tạp , tiếng guitar dày, mạnh và vững chắc, bass và trống đầy uy lực nghe như tiếng ngựa phi. Lần đầu tiên, Death, Thrash và Progrressive hoà trộn với nhau. Sự nghiệp của Death đi sang một chương mới. Lời nhạc trong “Human” chủ yếu nói về xã hội loài người. Trong đoạn độc tấu “Cosmic Sea”, Scott Carino chơi bass thay cho Steve

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Trong “Suicide Machine”, Chuck lặp lại chủ đề của “Pull The Plug”, mỉa mai xã hội đương thời.

“But when it comes to wanting out”
Those with power, will be there
Prolong the pain
How long will it last ?
Suicide Machine
A request to die with dignity
Is that too much to ask ?”

“Lack Of Comprehension” nói về cái tôi của con người, sự mù quáng trong hoàn cảnh dẫn đến việc làm gây ra tội lỗi.

“Lies
Right before your very eyes
A reflection of the mistakes
To the end you will deny
Your part in the demise of a life”

Thói gian trá trong xã hôi, con người ta phản bội lại những gì mà họ tin tưởng được suy xét trong “Secret Face”.

“Vulnerable through trust
Life is a twisted maze of obstacles
Presented by people with a secret face”

“Vacant Planets” như lời tiên tri giải thích lòng tham sức mạnh, quyền lực, ham muốn thống trị sẽ dẫn đến sự sụp đổ như thế nào?

“Limiting our passages of thought
Are they examples of regression
A life form’s abusive progression”

“See Through Dreams” thuật lại nỗi đau trả giá cho cái lơi nhỏ nhoi, khuyên chúng ta giữ lấy những gì mình đang có.
“Close your eyes and imagine to be without
What we take for granted every time we open our eyes”

Lúc bấy giờ, Death Metal phát triển rực rỡ, “Human” và hàng loại các dĩa nhạc Death Metal khác đưa thể loại này vang xa khắp thế giới, kể cả ở châu Á. Sau khi hoàn thành “Human”, Death thực hiện một video đầu tiên “Lack Of Comprehension”. Cũng trong năm 1991, nhóm Cynic kí hợp đồng với hãng RoadRunner, sau khi thực hiện chuyến đi với Death tại châu Âu, Paul và Sean trở lại với Cynic chuẩn bị cho dĩa nhạc mới của họ. Chuck lại tìm thành viên mới, lúc bấy giờ ban nhạc Thrash nổi tiếng Dark Angel vừa tan rã, Chuck liền mời tay trống của Dark Angel là Gene Hoglan tham gia chơi cho Death. Thành phần mới của Death còn có tay guitar lừng danh của King Diamond là Andy LaRocque góp mặt. Death lại chuẩn bị cho ra album mới. Năm 1992, hãng Relativity phát hành album “Fate-The Best Of Death” tuyển chọn 10 ca khúc tiêu biểu của Death trong 4 dĩa trước đó.

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Năm 1993, Death lại một lần nữa làm nên lịch sử với “Individual Thought Patterns”. Dĩa này êm dịu hơn các dĩa trước nhưng kĩ thuật điêu luyện của ba tay nhạc công thượng thặng cùng với Chuck làm nên tên tuổi của một ban nhạc vĩ đại. Sau khi phát hành, Death làm video thứ hai “The Phisolopher”. Giọng hát của Chuck mạnh, giận dữ, tiếng guitar hao hao giống với “Human”, Death chứng minh mình vẫn luôn tiến triển về mọi mắt. Chủ đề trong dĩa này, hầu hết tập trung vào tâm lý, trí tuệ và động cơ hành động của con người. “Overactive Imagination”, châm chọc những tâm hồn yếu đuối, giả dối và những kẻ ngụy tạo không bao giờ hiểu được mình là ai, luôn lừa dối chính mình và người khác.

“Mastering the art of deception
That increases your sick addiction
It’s an overactive imagination that enslaves your empty shell”

Lòng tham quyền lực, suy nghĩ tự cho mình là đúng dẫn đến những việc làm tai hại được suy xét trong “Mentally Blind”.

“You see your visions and no one else’s
Your every word filled with sarcasm
Crucify people with invisible knowledge”

“The Philosopher” nói về những gì mà người ta biết nhưng không hiểu một cách đúng đắn

“Lies feed your judgement of others
Behold how the blind lead each other
The Philosopher
You know so much about nothing at all”

Sau nữa nhưng vẫn chưa hết, Destiny vô cùng truyền cảm và sâu lắng, Chuck khắc sâu hình ảnh của Metal.
“I believe behind confusion awaits the truth for us. Past the obstacles we face. Destiny is what we all seek. Destiny was waiting for you and me.”

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Steve và Andy trở lại với ban nhạc cũ của họ, Chuck và Gene lại tìm thành viên cho dĩa nhạc mới. Death và hãng Relativity nảy sinh nhiều bất đồng, theo xu hướng rất nhiều ban nhạc Metal ký hợp đồng với RoadRunner, Chuck muốn chuyển sang ký hợp đồng với hãng RoadRunner. RoadRunner bắt đầu quá trình làm việc với Relativity để chuyển Death sang một bản hợp đồng mới. Trong thời gian chờ đợi Chuck và Gene soạn nhạc và tìm kiếm thành viên mới. Sau một thời gian, Chuck mời Kelly Conlon (bass) và Bobby Koelble tham gia.

Sau một thời gian chuẩn bị, Death vào phòng thu âm với thành phần mới. các thành viên chơi cho Death không khi nào ổ định nhưng tất cả họ đều góp phần đưa Death trở thành một tên tuổi vĩ đại. Tháng 3 năm 1995, thế giới chứng kiến tuyệt phẩm xuất sắc nhất của Death, “Symbolic” ra đời. Dĩa nhạc thứ 6 của Death thổi tung cả thế giới, Chuck khẳng định vai trò của mình. Sau nhiều năm nỗ lực, Death thật sự là một huyền thoại sống. “Symbolic” được rất nhiều tạo chí đánh giá là một trong thiểu số album Death Metal hay nhất cho đến thời điểm đó. Death quay trở lại thời gian đầu với âm thanh mạnh mẽ. Các ca khúc là những đoạn nhạc cực lôi cuốn, tiếng guitar đệm nghe như tiếng đàn violon bên canh cây guitar chủ đạo đánh những nốt nhạc cực hay. Trống và bass nghe rì rào như mưa rơi nặng hạt. Giọng hát của Chuck vừa khàn đục vừa chói tai, hoà âm phối khí rất tuyệt. Lời nhạc của Chuck càng lúc càng sâu sắc hơn. Một điều ít thấy trong Death Metal.
Lời nhạc bớt gay gắt so với trước nhưng sâu sắc và truyển cảm hơn. Ca khúc tựa dĩa là mong mỏi về tuổi thơ trong sáng, Chuck nói về những mất mát của tuổi thơ.

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
“When did it begin ?
The change to come was undetectable
The open wounds expose the importance of
Our innocence
A high that can never be bought or sold”

Lại là lời mỉa mai, châm biếm trong “Without Judgement” chế nhại sự bất công của xã hội.

“Guilty until proven innocent
We condemn your soul and fate
Nevermind the possibilities
Too busy for logic or to calculate”

“Crystal Mountain” chỉ trích mánh khóe của những kẻ sự dụng trong tôn giáo để mị dân.

“Inside crystal mountain
Evil takes its form
Inside crystal mountain
Commandments are reborn”

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Nhưng truyền cảm nhất là “The Perennial Quest”, ca khúc như một lời tự kể của Chuck, suốt bao năm qua Chuck cố gắng không ngừng. Tuyệt vời hơn, “Perannial Quest” nêu bật tính chất trong sự tồn tại của con người, gây cảm xúc dạt dào đối với các fan, làm thế nào giữ lấy lẽ phải và lọc bỏ những cái xấu, làm người nghe như muốn bật ra sức mạnh để đối đầu với thử thách,nghiệt ngã với niềm tin và khát vọng mạnh mẽ.

“Filtering out the bad that holds us back…
Take hold of what is true to your hunger”

Sau chuyến biểu diễn cho “Symbollic”, Death lại tan rã một lần nữa, vì chán cảnh ban nhạc liên tục thay đổi, Chuck quyết định làm một dự định khác ngoài Death. Chuck thành lập ban nhạc mới Control Denied nhưng Chuck không muốn đảm nhiện vai ca sĩ, Chuck định mời các ca sĩ nổi tiếng lúc đó như Warrel Dane (Nevermore) hay James Rivera (Helstar) tham gia Control Denied nhưng sau cùng thì Tim Aymar từ nhóm Psycho Scream tham gia làm ca sĩ cho Control Denied.

Top 100 ban nhạc metal vĩ đại nhất năm 2022
Tuy nhiên, dự định với Control Denied gặp trục trặc, Chuck quyết định trở lại với Death, thành phần mới gồm tay trống Richard Christy từ nhóm Acheron, Scott Clendenin chơi bass và guitar thứ hai Shannon Hamn. Chuck quyết định làm một di sản sau cùng cho Death. Năm 1997, dĩa nhạc sau cùng của Death “The Sound Of Perseverance” được ghi âm, do rắc rối với RoadRunner, Chuck quyết định nhờ tên tuổi khổng lồ Nuclear Blast phát hành. Mãi đầu năm 1998, dĩa nhạc cuối cùng mới Death mới đựơc phát hành. “The Sound Of Perseverance” như lời nhắn nhủ sau cùng của Chuck với khán giả: “I Am A Past, A Story To Tell”. Câu chuyện cổ tích về Death đã kết thúc.

Sau khi chấm dứt Death, Chuck quay trở lại với Control Denied, Chuck thành lập một ban nhạc với phong cách rất khác so với Death, giọng hát của Tim Aymar đặt sệt một ca sĩ của Power hay Progressive. Sau khi chuẩn bị, Chuck mời lại Steve chơi bass trong dĩa mới của Control Denied. Năm 1999, album đầu tiên của Control Denied, “The Fragile Art Of Existence” được phát hành, Chuck làm các fan hết sức ngạc nhiên. Chuck làm một album Power/Progressive thu được rất nhiều thành công. Control Denied chuẩn bị đi biểu diễn thì Chuck phải nhập viện để điều trị một khối u trong não. Sau lần phẫu thuật đầu tiên, hi vọng trở lại với Chuck nhưng không lâu sau, Chuck lại phải nhập viện lần thứ hai. Sau những cố gắng hết sức của các bác sĩ, những lời động viên, Chuck vẫn không thể trở lại với cuộc sống bình thường. Ngày 13 tháng 12 năm 2001, Chuck đã ra đi trong sự thương tiếc của bao người hâm mộ Metal đã mất đi một tượng đài nhưng câu chuyện kể trên sẽ vẫn còn được các thế hệ khán giả của Metal kể lại. “Rest In Peace, Chuck”.

  1. Nhà
  2. Đặc trưng
  3. Búa kim loại

21st Century Albums

Đây là nó, folks. Danh sách cuối cùng đếm ngược các album vĩ đại nhất của thế kỷ 21. Chúng ta phải mất nhiều thời gian để đặt cùng nhau, không chỉ chọn hồ sơ, mà còn đặt hàng và tuân theo ba quy tắc chúng tôi đặt ra. & NBSP;

Đây là cách nó bị phá vỡ:

Ý nghĩa của vĩ đại nhất

Chúng tôi đã yêu cầu bảng điều khiển của chúng tôi chọn các album trong danh sách này dựa trên công đức của tác động, ảnh hưởng và thường xuyên.

Hãy nhìn xem, shit này đã giữ cho chúng ta thức dậy vào ban đêm vì nó không làm cho nó khó khăn hơn. Không có ngoại lệ.

Khoảng cách ba năm

Để được coi là một trong những album vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay, nó cần phải tồn tại trong ý thức cộng đồng trong một khoảng thời gian nhất định và không mất bất kỳ tác động nào. Vì lý do đó, danh sách này chỉ là năm 2015 trở lại.

Không có cuộc sống hoặc tổng hợp

Điều đó về cơ bản là gian lận. Mặc dù chúng tôi đã thừa nhận một số album trực tiếp thế kỷ 21 tuyệt vời như một phần thưởng bởi vì chúng tôi rất hay.

100) Halestorm - vào cuộc sống hoang dã (2015)

Dựa trên động lực của năm 2012, trường hợp tò mò của Hồi, Halestorm đã mang đến một chiếc rương chiến tranh được xếp chồng lên nhau với phong cách, ánh sáng, vênh vang và xô của các bài hát sẵn sàng cho đấu trường. Với những tiếng la hét ở tai và những cú liếm đáng sợ, vào cuộc sống hoang dã đã gắn kết Lzzy Hale là một trong những người đứng đầu cảnh tốt nhất, và Halestorm là một trong những cái tên thú vị nhất thế kỷ 21 của Rock.

Những gì chúng tôi đã nói: Bộ tứ đã đến tuổi một cách ngoạn mục. Sự thống trị thế giới dường như không thể tránh khỏi. ”The quartet have come of age spectacularly. World domination seems inevitable.”

99) Nữ hoàng thời đồ đá - Bài hát cho người điếc (2002)

Band Pick: Voi Nó rất dũng cảm, với suy nghĩ ngoài hộp như vậy. Nó cho thấy bạn có thể chơi nhạc cứng và vẫn siêu du dương. Có một kim loại tử thần biên giới trên đó, có nhạc lửa trại minstrel, pop, rock, nó rất, rất truyền cảm hứng. Tôi chắc chắn nói rằng bản thu âm đó đã định hình rất nhiều điều đến sau khi nó - bao gồm cả chúng tôi. - Một con ma cà rồng không tên, ma “It’s so brave, with such out-of-the box thinking. It shows you can play hard music and still be super melodic. There’s borderline death metal on there, there’s minstrel campfire music, pop, rock… it’s very, very inspiring. I’d definitely say that that record has shaped a lot of things coming after it – ourselves included.” – A Nameless Ghoul, Ghost

Những gì chúng tôi đã nói: Các nữ hoàng của các bài hát của Thời đại đồ đá dành cho người điếc đang được ca ngợi là album cảm thấy hay của mùa hè. “Queens Of The Stone Age’s Songs For The Deaf is being hailed as the feel good album of the summer.”

98) Sabaton - Nghệ thuật chiến tranh (2008)

Nếu bất cứ ai vẫn còn nghĩ rằng Sabaton là một hành động mới lạ, album thứ tư The Art of War đã lấy những niềm tin hoài nghi như vậy, đã đưa họ vào một chiếc Panzer và bắn họ vào mặt trời. Bị tràn ngập với các mặt hàng chủ lực sắp đặt và sự ráo riết trên lãnh thổ Album khái niệm với cái nhìn về cuốn sách quân sự cùng tên của Tướng Sun Tzu, nó đã củng cố Sabaton như những người chơi lớn.

Những gì chúng tôi đã nói: Hồ sơ của người Thụy Điển bị ám ảnh bởi chiến tranh đã phát triển nhanh như bất kỳ ban nhạc kim loại nào trên trái đất. “The profile of the war-obsessed Swedes has been growing as fast as any metal band on Earth.”

97) Yêu tinh Orange - Một điếu văn cho Damned (2012)

Những người ủng hộ tự hào của Bộ luật kim loại nặng của Anh, Orange Goblin chưa bao giờ say mê hơn trong album thứ bảy của họ. Mỗi bài hát, từ The Rampaging Red Tide vươn lên cho đến ca khúc chủ đề tuyệt vời, sử thi, là một người đàn ông tuyệt đối, cuộc bạo loạn chạy qua tai như một đám người đi xe đạp zombie trên chuyến đi gió của cuộc đời họ.

Những gì chúng tôi đã nói: Đây là con yêu tinh màu cam tại sự thách thức, ribald, sôi nổi của họ tốt nhất. Họ chỉ đơn giản là don don đặt một chân sai từ đầu đến cuối. “This is Orange Goblin at their defiant, ribald, boisterous best. They simply don’t put a foot wrong from start to finish.”

96) của chuột & đàn ông - Lũ lụt (2011)

Đối với một ban nhạc có thể dễ dàng trở thành những người khác, về cảnh của Mice & Men đã đứng lên khi nó quan trọng, những giai điệu truyền nhiễm với sự nặng nề để tạo ra một trong những album Metalcore hiện đại tốt nhất. OG Loko vẫn là cali phi hành đoàn xác định bài hát, trong khi Austin Carlile im lặng mọi nghi ngờ về quyết định của anh ta để rời khỏi cuộc tấn công! phía sau.

Những gì chúng tôi đã nói: Có thể không phát minh lại bánh xe, nhưng khi bạn có những điệp khúc hấp dẫn như thế này, nó có thực sự quan trọng không? “It may not be reinventing the wheel, but when you have choruses as catchy as these, does it really matter?”

95) Cái chết của Napalm - & nbsp; Apex Predator - Thịt dễ dàng

Các vị thần không thể chối cãi trong 30 năm qua, Napalm Death bằng cách nào đó đã vượt qua ngay cả những tiêu chuẩn cao cấp cao của họ trong album phòng thu thứ 15 của họ. Một thí nghiệm hoang dã trong sự biến dạng và tiếng ồn không bị xáo trộn, nó đảm bảo rằng ban nhạc của chủ nghĩa nhân đạo dữ dội đã tấn công nhà với lực lượng lớn, trong khi vui vẻ đẩy Sonic Extrement vào lãnh thổ táo bạo hơn bao giờ hết.

Những gì chúng tôi đã nói: Được hình thành như một sự phơi bày của chế độ nô lệ hiện đại, đây có lẽ là LP thử nghiệm nhất mà ban nhạc đã thực hiện trong 22 năm của đội hình hiện tại. “Conceived as an exposé of modern slavery, this is perhaps the most experimental LP the band have made in the 22 years of the current lineup.”

94) Cradle of Filth - & nbsp; Midian (2000)

Ban nhạc Pick: Tôi thực sự cảm thấy như Midian là khi hóa thân của cái nôi bẩn thỉu đang ở đỉnh cao. Họ là một ảnh hưởng như vậy đối với tôi khi còn là một đứa trẻ, và sau đó là một nhạc sĩ. Đó là cuộc chạy vàng mà họ đã tham gia, đỉnh cao là trong kỷ lục đó, và tôi nghĩ rằng đó là tiêu chuẩn mà họ đã thiết lập và khao khát kể từ đó. - & nbsp; Scott Lewis, Carnifex “I really feel like Midian was when that incarnation of Cradle Of Filth was at its peak. They were such an influence on me as a young kid, and then further on as a musician as well. That was the golden run that they were on, culminating in that record, and I think that it’s been the standard they’ve set and aspired to ever since.” – Scott Lewis, Carnifex

Những gì chúng tôi đã nói: Có những lý do tại sao COF vẫn đi trước một bước so với đối thủ: Họ kể những câu chuyện, liên tục phát triển và có tham vọng và tầm nhìn. “There are reasons why COF remain one step ahead of the competition: they tell stories, constantly evolve, and have ambition and vision.”

93) Chimaira - Sự bất khả thi của lý trí (2003)

Làn sóng mới của những người mang tiêu chuẩn kim loại nặng của Mỹ đã mang đến một trong những album dứt khoát của phong trào vào năm 2003, mang đến một hỗn hợp dồn nén của Groove Metal Clobber, Hooks Hook và một chút vênh vang kim loại NU. Họ có thể đã trở thành Metal Metal Ultimate gần như ban nhạc, nhưng đây vẫn là một tác phẩm kinh điển sau một năm.

Những gì chúng tôi đã nói: Một cách hoàn toàn không thể cưỡng lại trong sự hung dữ của nó, nếu sự bất khả thi của lý do tiêu biểu cho NWOAHM, sau đó mang nó lên với tất cả tốc độ. “Utterly irresistible in its ferocity, if The Impossibility Of Reason typifies the NWOAHM, then bring it on with all speed.”

Cung cấp các đoạn riff kim loại cực đoan được chống lại bởi giọng hát dễ thương từ những ngôi sao tuổi teen đang chờ đợi Su-Metal, Moametal và Yuimetal, không ai từng thấy hoặc nghe một ban nhạc khá giống Babymetal. Lần đầu tiên của họ đưa họ đến sân khấu chính của Sonisphere, và Wembley sau đó. Kim loại đã không giống nhau kể từ đó.

Những gì chúng tôi đã nói: Em bé Babymetal là một lễ kỷ niệm của một thứ gì đó ham chơi và không chú ý cộng hưởng với những xung động hoang dã của Metal. “Babymetal is a celebration of something giddy and heedless that resonates with metal’s wilder impulses.”

91) Blut Aus Nord - Công việc biến đổi Chúa (2003)

Triển lãm một cảm giác rất gallic về sự đồi trụy, album mang tính bước ngoặt của Blut Aus Nord đã đưa Black Metal Thirst cho các trạng thái ý thức cao hơn vào các cõi lysergic và cam kết mới, nơi không có quy tắc bình thường nào có thể áp dụng. Những đoạn riff uốn cong, ngáp như một cơn bão bụi trong năm chiều, tạo ra một cơn ác mộng nhập vai mà Lôi đã nhuộm màu từ đó.

Những gì chúng tôi đã nói: Giống như nhìn qua rìa của một kết quả, có một sự hồi hộp gây bệnh, gây ra chứng chóng mặt cho tác phẩm, nhưng bạn có thể không cảm ơn ban nhạc vì điều đó. “Like peering over the edge of a precipice, there’s a sickening, vertigo-inducing thrill to The Work…, but you may not thank the band for it.”

Trang hiện tại: Album 100-91 Albums 100-91

Pagealbum tiếp theo 90-81 Albums 90-81

Được thành lập vào năm 1983, Metal Hammer là ngôi nhà toàn cầu của tất cả mọi thứ nặng nề. Chúng tôi có tin tức mới, các cuộc phỏng vấn độc quyền với các ban nhạc và tên lớn nhất trong Metal, Rock, Hardcore, Grunge và hơn thế nữa, các đánh giá chuyên gia về các bản phát hành cuối cùng và truy cập nội bộ vô song vào các cảnh và phong trào mới thú vị nhất của Metal. Bất kể bạn thích gì - có thể là kim loại nặng, punk, hardcore, grunge, thay thế, goth, công nghiệp, djent hoặc những thứ kỳ quái, nó bất chấp phân loại - bạn sẽ tìm thấy tất cả ở đây, được hỗ trợ bởi các nhà văn giỏi nhất trong chúng tôi trong chúng tôi trò chơi.

Ban nhạc kim loại số 1 là gì?

1 Metallica Metallica là một ban nhạc kim loại nặng/thrash của Mỹ được thành lập vào năm 1981.Đội hình ban đầu là James Hetfield (ca sĩ và nghệ sĩ guitar nhịp điệu), Dave Mustaine (guitar chính), Lars Ulrich (trống), Ron McGovney (bassist).Metallica Metallica is an American Heavy/Thrash Metal band formed in 1981 . The original lineup was James Hetfield (Vocalist and Rhythm guitarist), Dave Mustaine (Lead Guitar), Lars Ulrich (Drums), Ron McGovney (Bassist).

Ai được coi là ban nhạc kim loại vĩ đại nhất mọi thời đại?

1. Metallica.Người hâm mộ Metallica thích phàn nàn.

Ai là kim loại lớn 4?

The Big Four: Live From Sofia, Bulgaria là một video trực tiếp với các màn trình diễn của Metallica, Slayer, Megadeth và Anthrax, "Big Four" của American Thrash Metal.Metallica, Slayer, Megadeth, and Anthrax, the "big four" of American thrash metal.

Metallica xếp hạng ở đâu mọi thời đại?

Metallica đã được liệt kê là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại bởi các tạp chí như Rolling Stone, đã xếp chúng ở vị trí số 61 trong 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.no. 61 on its 100 Greatest Artists of All Time list.