20/20 TẦM NHÌN: Quan điểm của một nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của kỹ thuật số

Giữa các ngành và lĩnh vực, kỹ thuật số là có một ảnh hưởng không thể ngăn cản đối với ngành tiếp thị. Nó đang phát triển với tốc độ a sao cho đến năm 2020, nó được dự đoán phần kỹ thuật số của tổng quảng cáo sẽ gần 50% lật đổ vương miện thuộc sở hữu của truyền hình phát sóng đó là thống trị trong nhiều thập kỷ.

Với tâm trí này, Viện tiếp thị kỹ thuật số đã phỏng vấn hơn 200 nhà lãnh đạo tiếp thị bao gồm CMOS, CDOS, quản lý tiếp thị cao cấp và người đứng đầu tiếp thị và kỹ thuật số ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Thái Bình Dương để tìm hiểu những gì họ nghĩ rằng tương lai được tổ chức cho kỹ thuật số tiếp thị.

Được thông báo bởi Hội đồng Tư vấn Công nghiệp Toàn cầu của chúng tôi, bao gồm một nhóm các nhà lãnh đạo giáo dục và tiếp thị kỹ thuật số nổi bật, nghiên cứu này tập trung vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số từ góc độ toàn cầu vào năm 2020 khám phá các kênh hàng đầu, những thách thức chính, thiếu kỹ năng, gia công tài năng và công nghệ mới nổi .

Trong bài viết này, chúng tôi khám phá những điểm nổi bật quan trọng từ nghiên cứu để cung cấp cái nhìn sâu sắc về quan điểm của các nhà lãnh đạo tiếp thị kỹ thuật số tới năm 2020.

Kênh tiếp thị kỹ thuật số chính

Vào năm 2020, người tiêu dùng sẽ tham gia với các thương hiệu kỹ thuật số nhiều hơn bao giờ hết vì việc sử dụng các thiết bị dịch chuyển và nền tảng mới xuất hiện. Như những thay đổi đính hôn, vì vậy sự mong đợi xung quanh những tương tác đó.

Tất cả các kênh kỹ thuật số bao gồm trong nghiên cứu đã được xem là quan trọng và sẽ nhận được sự chú ý và đầu tư tăng lên. Tuy nhiên, năm xuất hiện sẽ là trọng tâm của các nhóm tiếp thị từ bây giờ đến năm 2020.

20/20 TẦM NHÌN: Quan điểm của một nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của kỹ thuật số

Nó có thể không có gì ngạc nhiên do việc sử dụng di động gia tăng trên toàn cầu, điện thoại di động đó đứng đầu với 37% nhà lãnh đạo coi là vô cùng quan trọng. Điều này đã được theo dõi chặt chẽ bởi thị trường / tổng hợp trực tuyến ở mức 34% và video ở mức 31%. Hiển thị và email tạo nên trận chung kết hai trong số hàng đầu năm lần lượt ở mức 31% và 30%.

Khi bạn nhìn vào các số liệu tích lũy cho 'rất' và 'cực kỳ' quan trọng, thị trường / tổng hợp trực tuyến, chi hẹp các kênh khác vào bài đăng ở mức 73%.

Những thách thức cho các nhà tiếp thị vào năm 2020

Khi các công nghệ tiên tiến hơn trở thành các nhà lãnh đạo tiếp thị và chủ đạo tìm cách thu hút khách hàng theo những cách mới, các nhà tiếp thị sẽ phải đối mặt với một loạt các thử thách trên mức lên tới năm 2020.

20/20 TẦM NHÌN: Quan điểm của một nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của kỹ thuật số

Từ nghiên cứu, rõ ràng các nhà lãnh đạo tin rằng thử thách lớn nhất là tốc độ thay đổi công nghệ. 54% of CMOs and senior marketers report struggling with the shifting of the digital landscape and voiced concerns about how their department and business will keep up.

Tuyển dụng và kỹ năng cũng là mối quan tâm chính khi trở nên khó khăn hơn để tìm tài năng kỹ thuật số phù hợp để phát triển một doanh nghiệp, trong khi có sự cạnh tranh lớn trên thị trường cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm với các kỹ năng chuyên môn. Đó là một mối quan tâm là 82% of CMOs and senior marketers agreed with the statement: Our organization needs to invest more in staff training and development.

Mối quan tâm về việc tuyển dụng tài năng lành nghề đã hạ cánh trong top ba trong danh sách những thách thức đối với mỗi khu vực được khảo sát. Thật thú vị khi lưu ý rằng các nhà tiếp thị cấp cao trong Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn đến việc điền việc làm với đúng người, hoặc ít nhất là những người có kỹ năng phù hợp với những người ở U.K và Thái Bình Dương.

"Điều bắt buộc là chúng tôi đầu tư và hành động tuyển dụng và đầu tư vào tài năng sẽ theo kịp sự thay đổi công nghệ. Sóng đến của các nhà tiếp thị không được chuẩn bị đầy đủ để tìm bước chân trong cảnh quan kỹ thuật số thay đổi hiện đang tồn tại. Chúng ta cần di chuyển chu đáo và nhanh chóng để đáp ứng sự chuyển đổi trong tiếp thị và bán hàng. " - Ty Heath, dẫn đầu toàn cầu cho giáo dục thị trường, LinkedIn

Năm quan tâm hàng đầu cuối cùng giữa nội dung, chủ yếu là tạo và đo lường của nó. Với người tiêu dùng gặp phải 'sốc nội dung' do khối lượng thông tin có sẵn trực tuyến, 49% của các nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn để tạo nội dung hấp dẫn.

Khi nói đến đo lường, 44% đấu tranh với sự hiểu biết về hiệu quả. Điều này rất có thể là do thực tế là dữ liệu và phân tích không có bối cảnh không phải là một mô tả chính xác về hành trình của người tiêu dùng, điều này thực sự có thể trải dài thời gian lớn.

Hầu hết các kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số theo yêu cầu

Chuyển đổi kỹ thuật số là các công ty lái xe trên toàn thế giới để xem xét kỹ hơn các chiến lược và chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số của họ. Các công nghệ mới nổi kết hợp với tốc độ thay đổi là các công ty hàng đầu cho Upskill và Reskill các nhóm tiếp thị của họ, tạo ra nhu cầu cho cả cơ hội tài năng và phát triển mới cho các nhân viên hiện tại.

Hiện tại, bốn kỹ năng hàng đầu mà các nhà lãnh đạo tiếp thị trên toàn thế giới được xếp hạng 'cực kỳ quan trọng' bao gồm:

  1. Chiến lược và quy hoạch kỹ thuật số (82%)
  2. Phân tích dữ liệu và báo cáo (80%)
  3. Nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc (83%)
  4. Lãnh đạo và quản lý (81%)

Tất cả các kỹ năng kỹ thuật theo sau như tiếp thị nội dung, phương tiện truyền thông xã hội và thiết kế và tối ưu hóa trang web. Có thể một số kỹ năng kỹ thuật có thể tăng lên như các ưu tiên hàng đầu vào năm 2020, nhưng chúng tôi dự đoán rằng các kỹ năng hình ảnh lớn sẽ vẫn cực kỳ quan trọng bất kể những gì đang xảy ra trong cảnh quan kỹ thuật số.

Để tăng nhân viên và đào tạo thuê mới, các công ty đang nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào đào tạo. Nhưng những kỹ năng nào là các công ty đầu tư vào tìm kiếm 2020?

"Nhiều thương hiệu hiện đang trong quá trình rệp toàn bộ tổ chức của họ trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số đang được dẫn dắt ngay bây giờ. Nghiên cứu này sẽ giúp các nhà lãnh đạo xác nhận các lĩnh vực kỹ thuật số quan trọng mà họ sẽ muốn khám phá thêm khi họ nghĩ về tài năng và người lái xe cần có để giành chiến thắng từ góc độ căng thẳng trong tương lai. - Barry Thomas, VP Global Shopper và Kênh tại Công ty Coca-Cola

Xu hướng tăng: Tài năng gia công

20/20 TẦM NHÌN: Quan điểm của một nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của kỹ thuật số

Khi nói đến việc đào tạo, một xu hướng tăng đang gia công khi các công ty nhìn vào các cơ quan bên ngoài để giúp tạo ra và cung cấp các chương trình đào tạo. Để lặn xuống đây, chúng tôi đã yêu cầu các nhà lãnh đạo tiếp thị trên khắp Hoa Kỳ, U.K và Thái Bình Dương nếu đào tạo tại các tổ chức của họ được cung cấp nội bộ hoặc thuê ngoài cho một chương trình bên ngoài.

Lãnh đạo tiết lộ rằng giữa 56% và 68% của các công ty thuê ngoài đào tạo cho mười kỹ năng được liệt kê trong nghiên cứu của chúng tôi. Thật đáng ngạc nhiên, có Không phải là một ví dụ duy nhất cho bất kỳ kỹ năng nào mà bất kỳ nơi nào được cung cấp chủ yếu trong nhà. 56% and 68% of companies outsource training for the ten skills listed in our research. Amazingly, theres not a single instance for any skill wheretraining is delivered primarily in-house.

Công nghệ mới nổi

Ngân sách tăng sẽ dẫn đến một làn sóng thay đổi sẽ lúng túng thông qua hành vi của các nhà tiếp thị vào năm 2020. Tuy nhiên, các kênh không phải là các tổ chức đầu tư duy nhất có kế hoạch thực hiện vào năm 2020, họ cũng đang tìm cách phân bổ thêm nguồn lực cho các công nghệ mới nổi.

Tuy nhiên, các công ty B2C và B2B có các ưu tiên khác nhau khi nhìn về phía tương lai. Các nhà tiếp thị B2C tên trí thông minh nhân tạo, công nghệ ứng dụng và dịch vụ khách hàng xã hội là ba công nghệ mới nổi quan trọng nhất để kết hợp vào năm 2020. Trong khi, các nhà tiếp thị B2B xác định thực tế tăng cường và thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và tự động hóa là ba công nghệ họ dự định kết hợp trong năm tới.

20/20 TẦM NHÌN: Quan điểm của một nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của kỹ thuật số

Về mặt địa lý, cả ba khu vực được khảo sát đều đồng ý về hai trong số ba công nghệ lên và sắp tới là chìa khóa cho các chiến lược tiếp thị. Các nhà tiếp thị ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Thái Bình Dương đều chỉ ra rằng công nghệ ứng dụng và trí tuệ nhân tạo có thể được thực hiện vào năm 2020.

Giám đốc điều hành tiếp thị trên toàn cầu đang tập trung nhiều sự chú ý, tài nguyên và ngân sách vào tiếp thị kỹ thuật số. Có nhiều xu hướng công nghệ, nhưng rất nhiều sự không chắc chắn mà các công nghệ đang chiến thắng và nơi tập trung. - Frank Hattern, Giám đốc bán hàng bên trong (Châu Âu), Microsoft

Suy nghĩ cuối cùng

Đến năm 2020, Marketing sẽ là phiên bản khác của chính nó, đó là lý do tại sao các tổ chức thành công đã được tiến hành chuyển đổi cách mọi thứ hoạt động - từ chiến lược đến nhân viên.

Nghiên cứu này làm sáng tỏ quan điểm của các nhà lãnh đạo tiếp thị về tương lai của tiếp thị kỹ thuật số và cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nơi CMOS và các nhà tiếp thị cao cấp khác đang tập trung sự chú ý và ngân sách của họ.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị không thể mong đợi phát triển thông qua cuộc cách mạng này mà không gặp phải những thách thức.Rất nhiều thách thức đó sẽ là kết quả của sự cố phát triển cho lực lượng lao động hiện có với sự tập trung vào sự phát triển của UPSKilling và liên tục là chìa khóa để thành công trên các ngành công nghiệp và thị trường.

Tải báo cáo ngay hôm nay!