Đánh giá Nutcracker – phép thuật hiện đại hóa

Đừng mong đợi Nàng tiên mận đường trong vở nhạc kịch mới tuyệt vời chuyển thể từ câu chuyện năm 1816 The Nutcracker and the Mouse King của ETA Hoffmann, đánh dấu giám đốc nghệ thuật của buổi biểu diễn cuối cùng của Bristol Old Vic. Mong đợi sự can đảm và cái chết từ Morris và những người cộng tác thường xuyên của anh ấy trong chương trình Giáng sinh, nhà soạn nhạc và viết lời Gwyneth Herbert, và đạo diễn Lee Lyford, người đã lấy cảm hứng từ văn bản gốc tuyệt vời một cách kỳ lạ

Vào đêm Giáng sinh ở hiện tại, anh trai và bố mẹ của Claire đang bận rộn và không thể giúp cô tìm con kỳ lân đồ chơi bị mất tích, Charlie. Sau đó, một người thợ sửa đồng hồ bí ẩn xuất hiện với những món quà, bao gồm cả The Nutcracker. Đồ chơi của cô trở nên sống động và người thợ sửa đồng hồ bẻ cong thời gian đưa Claire vào một câu chuyện khác khi cô cố gắng đặt nó lên ngọn cây. một vị vua, hoàng hậu và công chúa được miêu tả trong bức tranh này. Nutcracker với lời bài hát lạnh sống lưng, "Nibble, nibble, gnash, gnash, nibble to death," và đứa con trai bảy đầu của cô. Trong khi đó, gia đình của Claire đang cố gắng hồi sinh cô ấy.

Một nhóm chín diễn viên và nhạc sĩ ấn tượng (cộng thêm một vài chuỗi "chuột chết") thay đổi nhanh các nhân vật và phong cách âm nhạc (tất cả đều bình đẳng, nhưng đặc biệt phải kể đến Nutcracker của Denzel Baidoo và Claire của Mae Munuo);

Tuy nhiên, động lực cảm xúc luôn rõ ràng, mạnh mẽ và được thể hiện đơn giản, ngay cả khi mạch truyện đôi khi cảm thấy run rẩy. Nếu bạn nhìn tôi bằng trái tim của bạn, chúng tôi không xa cách. Schmaltz? Không có nhân vật kẹo đường nào trong vở kịch đầy thách thức về mặt đạo đức này; . Sản phẩm chia tay của Morris hân hoan tôn vinh sự kỳ diệu của sân khấu

om Morris cúi chào lần cuối với tư cách là giám đốc nghệ thuật của Bristol Old Vic với phiên bản âm nhạc mới tuyệt vời này của câu chuyện The Nutcracker and the Mouse King năm 1816 của ETA Hoffmann. Đừng mong đợi Sugar Plum Fairy. Morris và những người cộng tác trong chương trình Giáng sinh thường xuyên của anh ấy, nhà soạn nhạc và viết lời Gwyneth Herbert và đạo diễn Lee Lyford, đã lấy cảm hứng từ văn bản gốc, tuyệt vời một cách kỳ lạ, thay vì từ bản chuyển thể ba lê của Tchaikovsky/Petipa. Đừng mong đợi sự can đảm và cái chết;

Vào đêm Giáng sinh ngày nay, cha mẹ và anh trai của Claire quá bận rộn để giúp cô tìm con kỳ lân đồ chơi bị mất, Charlie. Một người thợ sửa đồng hồ bí ẩn mang theo những món quà, trong đó có Kẹp Hạt Dẻ. Cố gắng đặt nó lên ngọn cây, Claire bị ngã và đập đầu. Đồ chơi của cô ấy trở nên sống động và người thợ sửa đồng hồ bẻ cong thời gian đưa cô ấy vào một câu chuyện khác. Điều này có một vị vua, hoàng hậu và công chúa; . bùng nổ. ”, và đứa con trai bảy đầu của cô ấy, người theo đuổi Nutcracker cho đến khi lời bài hát rùng mình. “Gặm nhấm, gặm nhấm, gặm nhấm, gặm nhấm, nhấm nháp cho đến chết. ” Trong khi đó, gia đình của Claire đang cố gắng đưa cô ấy tỉnh lại

Thiết kế của Tom Rogers liên kết một cách nổi bật các thế giới của hành động – nhà của Claire; . Một nhóm chín diễn viên và nhạc sĩ ấn tượng (cộng thêm một vài chuỗi “chuột chết”) thay đổi nhanh các nhân vật và phong cách âm nhạc (tất cả đều ngang nhau, nhưng đặc biệt phải kể đến Nutcracker của Denzel Baidoo và Claire của Mae Munuo)

Đôi khi, dòng tường thuật cảm thấy run rẩy. Tuy nhiên, động lực cảm xúc luôn rõ ràng, mạnh mẽ và được thể hiện đơn giản. “Chúng ta không cách xa nhau lắm, nếu em nhìn thấy anh bằng trái tim của em. ” Schmaltzy? . Trong tác phẩm phức tạp về mặt đạo đức này, câu đối không phải do một nhân vật kẹo đường truyền tải – không hề có – mà bởi Nữ hoàng Chuột đáng sợ, hay nguyền rủa, do Herbert thủ vai với niềm hân hoan độc ác. Sản phẩm chia tay của Morris hân hoan tôn vinh sự kỳ diệu của sân khấu

Tom Morris cúi chào lần cuối với tư cách là giám đốc nghệ thuật của Bristol Old Vic với phiên bản âm nhạc mới tuyệt vời này của câu chuyện The Nutcracker and the Mouse King năm 1816 của ETA Hoffmann. Đừng mong đợi Sugar Plum Fairy. Morris và những người cộng tác trong chương trình Giáng sinh thường xuyên của anh ấy, nhà soạn nhạc và viết lời Gwyneth Herbert và đạo diễn Lee Lyford, đã lấy cảm hứng từ văn bản gốc, tuyệt vời một cách kỳ lạ, thay vì từ bản chuyển thể ba lê của Tchaikovsky/Petipa. Đừng mong đợi sự can đảm và cái chết;

Vào đêm Giáng sinh ngày nay, cha mẹ và anh trai của Claire quá bận rộn để giúp cô tìm con kỳ lân đồ chơi bị mất, Charlie. Một người thợ sửa đồng hồ bí ẩn mang theo những món quà, trong đó có Kẹp Hạt Dẻ. Cố gắng đặt nó lên ngọn cây, Claire bị ngã và đập đầu. Đồ chơi của cô ấy trở nên sống động và người thợ sửa đồng hồ bẻ cong thời gian đưa cô ấy vào một câu chuyện khác. Điều này có một vị vua, hoàng hậu và công chúa; . bùng nổ. ”, và đứa con trai bảy đầu của cô ấy, người theo đuổi Nutcracker cho đến khi lời bài hát rùng mình. “Gặm nhấm, gặm nhấm, gặm nhấm, gặm nhấm, nhấm nháp cho đến chết. ” Trong khi đó, gia đình của Claire đang cố gắng đưa cô ấy tỉnh lại

Tiếp tục đọc

Không có vở ballet nào khác gắn liền với mùa lễ hội hơn The Nutcracker, hiện đang được chiếu tại Nhà hát Hull New

Theo dõi hành trình của cô gái trẻ Clara khi cô lạc vào khung cảnh tuyết rơi trong truyện cổ tích vào đêm Giáng sinh, cuộc phiêu lưu của cô đã mê hoặc khán giả trong hơn một thế kỷ. Vì vậy, làm thế nào để một công ty múa ba lê làm cho câu chuyện cũ này trở nên mới mẻ và độc đáo?

Múa ba lê phương Bắc tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự kinh ngạc và hài hước, các vũ công của nó không chỉ có khả năng kỹ thuật mà còn là những diễn viên giỏi để khởi động. Hiệu quả là một màn trình diễn bắt nguồn từ cách kể chuyện ấm áp hơn nhiều so với những gì bạn thường thấy ở các đoàn múa ba lê quốc gia, những nỗ lực của họ có thể hơi phiến diện khi so sánh

Đọc thêm. A Christmas Carol at Hull Truck Theater đánh giá - các gia đình sẽ thích buổi biểu diễn kỳ diệu này

Thực hiện hành động tôi chiến đấu với những con chuột. Vũ đạo chiến đấu có thể dễ dàng trở nên quá đen tối - hoặc không thực tế - được mô phỏng lại thành những cảnh hoàn toàn hài hước hơn khiến khán giả cười nghiêng ngả

Bruno Serraclara là một Vua Chuột lộng lẫy, và bộ trang phục đã có những lựa chọn xuất sắc với chiếc bụng màu hồng vui nhộn và chiếc đuôi sang trọng của anh ấy, cả hai đều được sử dụng để tạo hiệu ứng hài hước khi anh ấy chế giễu Kẹp Hạt Dẻ bằng cách bắt chước các cuộc tập trận quân sự của anh ấy

Đánh giá Nutcracker – phép thuật hiện đại hóa

Vũ điệu kỳ diệu của những bông tuyết đưa bạn đến một thế giới khác (Hình ảnh. Bill Cooper/Múa ba lê phương Bắc)

Chúng ta cũng thấy Vua Chuột tập luyện trước trận đánh lớn và, một lần nữa, trêu chọc kẻ thù của mình bằng một điệu nhảy mà bọn trẻ gọi là "xỉa răng". Khiến khán giả lại phá lên cười khúc khích một lần nữa

Một khoảnh khắc vui vẻ khác trong Màn I là chú Drosselmeyer, người có những sáng tạo đầy mê hoặc sống động trên sân khấu. Mlindi Kulashe có một sự hiện diện chỉ huy và người thợ làm đồ chơi vung cây gậy của mình để đạt được hiệu quả tuyệt vời, chiếc áo choàng rộng lớn của anh ta tung bay phía sau và dường như được thấm nhuần phép thuật của chính nó

Đánh giá Nutcracker – phép thuật hiện đại hóa

Các vũ công ballet miền Bắc trong buổi tập cho The Nutcracker (Hình ảnh. Ballet phương Bắc/ Emily Nuttall)

Những con búp bê Pháp đặc biệt thú vị khi chúng làm trò tiêu khiển cho Clara và những đứa trẻ khác;

Một khoảnh khắc thực sự ngoạn mục đến khi màn đầu tiên sắp kết thúc. Đó là vũ điệu của những bông tuyết;

Đánh giá Nutcracker – phép thuật hiện đại hóa

Saeka Shirai trong vai Nàng tiên mận đường và Jonathan Hanks trong vai kỵ sĩ (Hình ảnh. Kyle Baines/Múa ba lê phương Bắc)

Bước sang Màn II, bạn có thể cảm nhận được tiếng lách cách ma thuật trong không khí khi những kiệt tác của Tchaikovsky lần lượt vang lên từ dàn nhạc. Mọi người đều im lặng, đắm chìm trong câu chuyện cổ tích như chính Clara, người, trong màn trình diễn mở to mắt của nghệ sĩ độc tấu đầu tiên Rachael Gillespie, tự yêu mến mình như một đứa trẻ bị cuốn vào cơn lốc phấn khích trước Giáng sinh và trí tưởng tượng của chính mình

Tuy nhiên, vinh quang tột đỉnh là điệu nhảy của Sugar Plum Fairy, của nghệ sĩ độc tấu đầu tiên Saeka Shirai. Pas de deux của cô ấy với Cavalier, do Jonathan Hanks thể hiện, được thực hiện hoàn hảo không một nhịp nào bị bỏ lỡ và sức hút của cả hai vũ công cho thấy đây là một câu chuyện tình yêu mà khán giả có thể thực sự tin tưởng

Giống như Clara, chúng tôi để lại trải nghiệm bàng hoàng, không chắc liệu điều gì đó kỳ diệu có thể là sự thật hay không gì khác hơn là một giấc mơ đẹp

Vở ballet phương Bắc The Nutcracker được trình chiếu tại Nhà hát Hull New từ ngày 30 tháng 11 năm 2022 - ngày 3 tháng 12 năm 2022 và tại Nhà hát Lớn Leeds từ ngày 20 tháng 12 năm 2022 - ngày 7 tháng 1 năm 2023