Năm 2023 có phải là một năm tốt cho âm nhạc?

Với các nghệ sĩ nổi tiếng và thậm chí một số nghệ sĩ mới của hãng lớn, chất thải có thể được miễn thuế hoặc là cơ hội để cải thiện sau này. Khi bạn có cơ sở người hâm mộ lên tới hàng triệu người, việc thực hiện dưới mức tối ưu vẫn có thể thúc đẩy doanh số hàng nghìn người. Tuy nhiên, ở cấp độ độc lập, khi tổng số khán giả của bạn có thể chỉ LÀ hàng nghìn người, lãng phí có thể đồng nghĩa với việc cảm thấy thất bại kéo dài trong thời gian thực.

Vì vậy, các nghệ sĩ DIY thành công phải tiếp cận sự nghiệp của mình theo cách khó khăn hơn - bởi vì mọi sự chú ý và thương mại đều phải bị hạn chế bởi phạm vi tiếp cận hạn chế và các công cụ sẵn có. Vâng, điều đó có thể mệt mỏi và khó khăn. Nhưng về mặt tích cực, điều đó có nghĩa là sự đổi mới thường diễn ra đầu tiên ở cấp độ indie. Và đó là điều mà giới indie trong ngành nên tự hào

Sự khác biệt rõ rệt này cũng có nghĩa là rất nhiều thứ thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp âm nhạc lớn hơn gần như không liên quan đến các nghệ sĩ indie. Các khía cạnh uy tín của thương hiệu và quảng cáo có thể mang lại kết quả cho các chuyên ngành, nhưng các chiến lược tiếp thị độc lập có xu hướng hướng tới các phương pháp phản hồi trực tiếp nếu cần thiết. Tương tự như vậy đối với các nghệ sĩ tự phát hành, các giải thưởng của ngành - giải thưởng lớn, bìa tạp chí, chứng thực, video kinh phí cao - là những phiền nhiễu chói sáng ở cuối con đường sai lầm.

Ý của tôi là. Có ngành ÂM NHẠC và sau đó có ngành COTTAGE để duy trì sự nghiệp âm nhạc độc lập. Rất nhiều lần, khi ai đó trong doanh nghiệp chia sẻ “tin tức quan trọng”, tôi gãi đầu và hỏi “Vậy thì sao?

Vì vậy, trong những dự đoán bên dưới [và trong tập podcast liên quan], chúng tôi đưa ra quả cầu pha lê và cố gắng hình dung một số thay đổi trên toàn ngành SẼ quan trọng đối với các nghệ sĩ indie. Nhưng trước tiên, hãy nhìn lại một số điểm nổi bật và điểm yếu của năm 2022…

Tổng kết ngành công nghiệp âm nhạc năm 2022

Nó trôi qua trong chớp mắt

Ở đây và đi. Và rất ít người đồng quan điểm trong suốt cả năm. Trong vài tháng đầu tiên, nhiều nơi vẫn hoàn toàn chìm đắm trong những cân nhắc liên quan đến Covid và sự gia tăng Omicron. Ở những nơi khác, các sự kiện và bữa tiệc trực tiếp đã hoạt động trở lại.  

Mối quan tâm về tiền bạc

Sau đó, đúng như mọi người nghĩ rằng các buổi hòa nhạc trực tiếp sẽ quay trở lại đầy báo thù, lạm phát tăng vọt, khiến các nghệ sĩ đặt câu hỏi về tính hợp lý tài chính của chuyến lưu diễn. Điều này được kết hợp bởi sự gia tăng giá dầu và khí đốt sau cuộc xâm lược Ukraine. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Santigold, đã hủy kế hoạch lưu diễn. Căng thẳng kinh tế cũng khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ về vé xem buổi hòa nhạc và việc mua hàng hóa của họ.

“Danh mục” có thêm một sự thúc đẩy khác

Các bài hát cũ rõ ràng vẫn còn phù hợp và năm 2022 một lần nữa chứng minh rằng các bài hát cũ thường có tiềm năng kiếm tiền NHIỀU HƠN so với các bài hát mới phát hành. Nghĩ về Kate Bush và Metallica từ Stranger Things. Chuột rút vào thứ Tư. Đây là xu hướng tiếp nối từ cơn sốt Ocean Spray năm 2020 khi bài hát Fleetwood Mac đó được sử dụng trên TikTok

Chúng ta cần có nhau

Chúng tôi đã nhận được một lời nhắc nhở tuyệt vời về tầm quan trọng của cộng đồng IRL khi Hội nghị Nhạc sĩ DIY quay trở lại Austin, Texas. Chúng tôi cũng được nghe từ nhiều nghệ sĩ cũng có cảm xúc và động lực tương tự khi tham dự các cuộc gặp gỡ ở địa phương, các buổi họp mặt của hiệp hội nhạc sĩ, các buổi giao lưu kết nối, v.v.

TikTok đạt được sự thống trị trong ngành công nghiệp âm nhạc

Sức mạnh và tầm ảnh hưởng của ứng dụng này đã tăng lên trong nhiều năm, nhưng năm 2022 đã chứng kiến ​​TikTok chinh phục được sự chú ý của khán giả, nỗ lực của người sáng tạo và sự chú trọng của ngành công nghiệp âm nhạc cùng một lúc. Năm 2022 cũng chứng kiến ​​​​[tôi nghĩ là lần đầu tiên] TikTok chuyển sang thế phòng thủ bằng cách mở rộng các tính năng của họ để giống với các ứng dụng mới hơn [ví dụ: BeReal]

Phát trực tiếp dường như đã biến mất

Chắc chắn rồi, thỉnh thoảng tôi vẫn truy cập Twitch và tìm kiếm một số ứng dụng truyền phát nhạc. Họ vẫn hát, chơi và nhận yêu cầu. Tuy nhiên, đã qua rồi cái thời mà nguồn cấp dữ liệu xã hội của chúng ta hoàn toàn bão hòa với việc phát trực tiếp. Tôi nghĩ con lắc đã rẽ sang hướng khác và khán giả trực tuyến cần được nghỉ ngơi. Và để kết nối quan sát này với điểm trên, lý thuyết của tôi là các nghệ sĩ - những người chỉ có rất nhiều thời gian trong ngày - đã quyết định ưu tiên tạo video TikTok thay vì dàn dựng các buổi biểu diễn phát trực tiếp đầy đủ

Chúng ta có thể mong đợi điều gì về xu hướng âm nhạc vào năm 2023?

NFT sẽ quay trở lại

Chà, hãy để tôi báo trước điều này; . Tôi không biết nền kinh tế của chúng ta sẽ suy thoái thêm vài chặng nữa hay đi ngang trong 6-12 tháng. Nhưng một khi khoản đầu tư đầu cơ quay trở lại theo xu hướng tăng, tất cả sự phấn khích của ngành công nghiệp âm nhạc liên quan đến tiền điện tử – bao gồm NFT, cộng đồng người hâm mộ được mã hóa, metaverse, v.v. – sẽ quay trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bởi vì vào thời điểm đó, nhiều điểm xung đột khó hiểu đã ngăn cản việc áp dụng rộng rãi hơn trong chu kỳ trước sẽ được giải quyết [hoặc ít nhất là được cải thiện đáng kể về khả năng sử dụng]

Chúng tôi sẽ mở rộng định nghĩa về “cấp phép đồng bộ hóa. ”

Sẽ có những thay đổi tiếp theo về yêu cầu cấp phép đồng bộ hóa. Vượt xa định nghĩa tiêu chuẩn về truyền hình, trò chơi, quảng cáo và phim - việc cấp phép âm nhạc sẽ thường xuyên hơn bao gồm các giao dịch có nội dung tương tác như Peloton, trải nghiệm theo phong cách metaverse trong các trò chơi như Roblox, ghép nối nhạc đã ghi với NFT của công ty, v.v.

Sẽ có tính toán âm nhạc bằng AI

Chúng ta sẽ nghe RẤT NHIỀU về AI. Không chỉ là cuộc tranh luận về việc liệu công nghệ AI làm giảm đi hay chứng minh giá trị của chúng ta với tư cách là những nghệ sĩ con người, mà còn là nó tác động như thế nào đến thái độ của chúng ta đối với quyền sở hữu. Bản quyền có nghĩa là gì và quyền sở hữu được xác nhận hoặc chia sẻ như thế nào trong tương lai khi bạn, rô-bốt và người tạo ra rô-bốt đều giúp “tạo ra” một bản nhạc?

Nhiều người sẽ chấp nhận tư duy đặt người sáng tạo lên hàng đầu

Trong nhiều thập kỷ, các nhạc sĩ đã chấp nhận hoặc chấp nhận ý tưởng rằng họ phải có những kỹ năng khác để thành công. viết quảng cáo, tiếp thị, quay phim, chỉnh sửa, thiết kế, v.v. Nhưng cho đến gần đây, tôi cảm thấy như tất cả những nỗ lực đó đều được thực hiện như một phương tiện để đạt được mục đích. Để đưa mọi người trở lại với âm nhạc. Tôi nghĩ năm 2023 sẽ là một năm có nhiều điểm bùng phát, khi chúng ta thấy nhiều người trước đây từng nghĩ mình là nghệ sĩ, cuối cùng đã chấp nhận vai trò của người sáng tạo, với những kỳ vọng và phần thưởng riêng

Chúng ta sẽ thấy sự nhấn mạnh mới về tầm quan trọng của cơ sở người hâm mộ của bạn

Với nỗ lực mới nhất nhằm loại bỏ TikTok ở Mỹ, cộng với sự hoảng loạn nhẹ của các nghệ sĩ khi họ nhận ra rằng tất cả sự chú ý lan truyền mà họ nhận được không đem lại hiệu quả, tôi nghĩ chúng ta sẽ nghe nhiều về cách giải quyết. . Ngành — đặc biệt là ngành âm nhạc độc lập — sẽ tập trung vào những cách sáng tạo và hấp dẫn để thu hút người hâm mộ đến trang web nhạc sĩ, cửa hàng trực tuyến, sự kiện bán vé hoặc danh sách email/SMS của riêng bạn

Âm nhạc sẽ mờ dần vào nền [và nó sẽ không]

Khoảng chú ý của chúng ta đang bị thu hẹp lại và việc phân tích thói quen trực tuyến của nhóm nhân khẩu học trẻ hơn cho thấy rằng với quá nhiều sự cạnh tranh trong thời đại chúng ta, âm nhạc đang trở thành thứ được sử dụng làm nền tảng cho những trải nghiệm khác. Vì vậy… sẽ có nhiều tùy chọn kiếm tiền cho âm nhạc phục vụ mục đích xung quanh hoặc tiện ích hơn. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong tiêu dùng đều có thể gây ra một xu hướng ngược lại, tương tự như sự nhiệt tình của đĩa vinyl và băng cassette tăng lên cùng với việc áp dụng tính năng phát trực tuyến. Vì vậy, nếu nhạc nền nhiều hơn, điều đó có lẽ cũng có nghĩa là sẽ có nhiều người ủng hộ mạnh mẽ hơn cho nhạc nền.

Nhiều ca khúc không phải tiếng Anh sẽ đứng đầu bảng xếp hạng

Sẽ có nhiều cơ hội tăng tốc cho các nghệ sĩ tạo ra âm nhạc không phải tiếng Anh hoặc đa ngôn ngữ. Năm 2022, Bad Bunny là một trong những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Âm nhạc từ Hàn Quốc, Ấn Độ và LATAM chiếm ưu thế về mức độ chú ý của đại chúng. Điều đó không hề chậm lại mà còn có nghĩa là thị hiếu của khán giả sẽ mở rộng, đồng thời các bối cảnh và thể loại từ khắp nơi trên thế giới sẽ có khả năng tiếp cận nhiều hơn với “mục đích chính” của sự chú ý trên toàn thế giới.

Xác thực hơn chính xác

Cái này thực sự không mới. TikTok và Reels cung cấp cho chúng ta bằng chứng hàng ngày rằng những người không được trau chuốt, không được lọc, thô thiển, kỳ quặc có thể thu hút được sự chú ý lớn nếu họ đủ sáng tạo và “chân thực”. Nhưng tôi liệt kê điều này ở đây như một dự đoán nhằm gợi ý rằng chúng tôi [cả nghệ sĩ và ngành công nghiệp] sẽ thực sự bắt đầu phân tích đây như một hiện tượng để có thể tái tạo thành công. Có phải tôi vừa nói sao chép tính xác thực?

Video không bắt buộc nhưng được mong đợi

Sẽ có nhiều cơ hội hơn để ghép nhạc của bạn với video như một phần của bản phát hành chính thức. Hãy nghĩ về thứ gì đó giống như Spotify Canvas, nhưng trên nhiều nền tảng xã hội và phát trực tuyến

Các phần của metaverse sẽ sụp đổ

Sẽ có cuộc tàn sát ảo? . Oculus rất phù hợp cho những điều kỳ ảo như bay xuyên mây hay đấm bốc với Apollo Creed, nhưng bạn có thực sự muốn sử dụng nó để tạo nhạc, sửa tay nắm cửa hay tham dự một cuộc họp công việc không? . Sau một vài vòng đổi mới nữa, có lẽ chúng ta sẽ muốn dành cả ngày cho metaverse; . đây sẽ là lúc để xác định rõ ràng hơn KHI NÀO và TẠI SAO chúng ta muốn tham gia metaverse

Đó là những dự đoán của chúng tôi cho năm 2023 và trong podcast liên quan, bạn có thể nghe chúng tôi đưa ra giả thuyết sâu hơn về tất cả chúng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có danh sách mong muốn cho năm 2023

Nhưng tôi tò mò, bạn nghĩ những thay đổi lớn sẽ là gì trong năm tới?

 

tiếng riu ríu

Chia sẻ

tiếng riu ríu

Chia sẻ

Giới thiệu về tác giả

Chris Robley là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà thơ từng đoạt giải thưởng nổi tiếng đến từ Maine

Các bài hát indie-pop và milltown Americana của Beatlesque đã được The Associated Press, No Thought, KCRW, The LA Times, Boston Globe, NPR, American Songwriter và những người khác ca ngợi.

Thơ của ông đã xuất hiện trên Tạp chí Thơ, Prairie Schooner, The Poetry Review, v.v.

Robley đã nhận được Giải thưởng Văn học Maine về Thơ, Giải thưởng Nhà văn Mới nổi về Thơ của Boulevard, và vào năm 2016 đã được cựu nhà thơ Hoa Kỳ đoạt giải Robert Pinsky chọn vào vòng chung kết cho Giải Dorset.

Tương lai của âm nhạc năm 2023 là gì?

Lễ khai mạc Tương lai của Âm nhạc 2023 là Hội nghị thượng đỉnh kéo dài một ngày tại Los Angeles dành cho các chuyên gia âm nhạc, nghệ sĩ, người truyền phát, công ty cổ phần tư nhân, chiến lược gia toàn cầu và nhà đổi mới công nghệ cùng nhau khám phá những khám phá bất ngờ nhất, những đột phá quan trọng, các mô hình kinh doanh hướng tới tương lai

Xu hướng ngành công nghiệp âm nhạc năm 2023 là gì?

Thể loại âm nhạc crossover đang là một trong những xu hướng âm nhạc phổ biến nhất năm 2023 . Ví dụ điển hình nhất là album “Motomami” của Rosalía, và cụ thể là bài hát “CUUUUUuuuuute” của cô ấy. Tuy nhiên, có một thể loại đã tạo nên xu hướng cho âm nhạc trong năm qua, đó là nhạc đô thị, nhạc Tây Ban Nha và nhạc Latin.

Năm nào là tốt nhất cho âm nhạc?

Theo Pitchfork, 2015 là năm tuyệt vời nhất của âm nhạc, tiếp theo là năm 2018, rồi đến 2011 . Năm mà Metacritic xác định là năm tuyệt vời nhất cho âm nhạc, 2019, có số lượng album ít nhất trong danh sách 100 album hàng đầu thập kỷ của Pitchfork.

Những nghệ sĩ nào bạn nên biết vào năm 2023?

Hãy tham gia cùng chúng tôi để khám phá những nghệ sĩ bạn nên chú ý vào năm 2023, từ Tiemar Tegene đến Charlotte Abramow. .
Françoise Petrovitch. Françoise Pétrovitch, Le Secret, 2021. .
Javier Rey. Javier Rey, Ảo Ảnh #10, 2020. .
Okuda. Okuda, Bồ câu tới mặt trăng, 2015. .
Maria Esmar. .
Yoshimoto Nara. .
JonOne. .
Yaacov Agam. .
François Morellet

Chủ Đề