Để nhập dữ liệu từ bàn phím ta sử dụng lệnh nào sau đây

Để nhập dữ liệu từ bàn phím ta sử dụng lệnh nào sau đây

45 điểm

Trần Tiến

câu. lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x A. Writeln(‘Nhap x = ’); B. Writeln(x); C. Readln(x);

D. Read(‘X’);

Tổng hợp câu trả lời (1)

Trả lời: Trong Pascal để nhập giá trị cho biến từ bàn phím ta dùng lệnh Read() hoặc Readln(). Trong ngoặc là danh sách các biến được cách nhau bởi dấu phảy. Đáp án: C

Câu hỏi hay nhất cùng chủ đề

  • Viết chương trình tìm tất cả các số có 3 chữ số sao cho tổng tất cả các chữ số bằng tích của chúng. VD: a+b+c = a*b*c
  • Trong Pascal, phép toán MOD với số nguyên có tác dụng gì ? A. Chia lấy phần nguyên B. Chia lấy phần dư C. Làm tròn số D. Thực hiện phép chia
  • Khai báo nào sau đây đúng? A. Var x, y: Integer; B. Var x, y=Integer; C. Var x, y Of Integer; D. Var x, y := Integer;
  • Trong Turbo Pascal, để lưu một chương trình: A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5 B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F2 C. Nhấn phím F2 D. Nhấn phím F5
  • Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 10 đến 100, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất A. Var S : integer; B. Var S : real; C. Var S : longint; D. Var S : word;
  • Trong 1 chương trình, biến M có thể nhận các giá trị: 10, 15, 20, 30, 40, và biến N có thể nhận các giá trị: 1.0 , 1.5, 2.0, 2.5 , 3.0. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng? A. Var M, N: integer; B. Var M: Real; N: Word; C. Var M, N: Longint; D. Var M: Word; N: Real;
  • Trong Turbo Pascal, để đóng cửa sổ chương trình: A. Nhấn tổ hợp phím Alt + F5 B. Nhấn tổ hợp phím Alt + F3 C. Nhấn phím F3 D. Nhấn phím F5
  • Trong Turbo Pascal, muốn biên dịch chương trình ta dùng tổ hợp phím: A. Alt + F9 B. Ctrl + F9 C. Alt + F6 D. Alt + F8
  • Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, về mặt cú pháp cách viết các câu lệnh ghép nào sau đây là đúng: A. Begin : A := 1 ; B := 5 ; End ; B. Begin ; A := 1 ; B := 5 ; End ; C. Begin A := 1 ; B := 5 ; End : D. Begin A := 1 ; B := 5 ; End ;
  • viết chương trình tính chu vi và diện tích hình elip...

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 11 hay nhất

xem thêm

Cát Tường

Để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên ta dùng lệnh nào sau đây? A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]); B. For i:= 1 to 10 do Writeln(A[i]); C. Dùng 10 lệnh Readln(A);

D. Cả (A), (B), (C) đều sai.

Tổng hợp câu trả lời (1)

A. For i:=1 to 10 do Readln(A[i]); Để nhập dữ liệu từ bàn phím cho mảng A có 10 phần tử là số nguyên ta dùng lệnh lặp với số lần biết trước là For..do, câu Readln (A[i]) là nhập dữ liệu từ bàn phím cho từng phần tử.

Tham khảo giải bài tập hay nhất

Loạt bài Lớp 8 hay nhất

xem thêm

Câu 1:  Để nhập dữ liệu từ bàn phím  ta dùng lệnh:

A. Readln(x);     B. X:= ‘dulieu’;      C. Write(‘Nhap du lieu’);        D. Clrscr;

Câu  2:  Để xoá màn hình ta dùng lệnh:

A. End.      B. Clrscr;                    C. Begin ;                     D. readln ;

Câu  3:  Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc

A. End.            B. Begin                    C. Uses                     D. var

Câu 4 :  Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?

A. Var X: = 100;          B. Var tb: real;           C. Conts X: integer;        D. Var R=15;

Câu 5:  Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ?

A. End.        B. Begin           C. Pro_gram                             D. Uses

Câu 6:  Trong các từ sau, từ nào không  là từ khoá?

A. Program         B. End             C. Begin                      D. Write

Câu 7:  Ngôn ngữ lập trình là:

A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình  máy tính.            B. một thuật toán.

C. chương trình máy tính.                                                D. môi trường lập trình.

Câu 8:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= 5000000              B. x:= 200              C. x:= 1.23         D. x:= ‘tin_hoc’

Câu 9:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= ‘tin_hoc’       B. x:= 200          C. x:= 1.23         D. x:= 5000000

Câu 10:   Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?   

A. 4 phần       B. 3 phần    C. 1 phần            D. 2 phần

Câu 11:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char;     B. Var x: String;     C. Var x: Real;        D. Var x: integer;

Câu 12:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo:

A. Var x: Real;      B. Var x: integer;

C. Var x: Char;      D. Var x: String

Câu 13:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo:

A. Var x: Char;    B. Var x: Real;     C. Var x: String;      D. Var x: integer;

Câu 14:  Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3);

A. 16*2-3=      B. 16*2-3=29       C. 29                D. 16*2-3

Câu 15:  Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là:

A. readln(a);      B. Writeln(‘a’);    C. Write(‘nhap gia tri cua a:’);      D. Writeln(a);

Câu 16:  Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là:

A. 15       B. 25        C. 10      D. 5

Câu 17:  Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:2;                   B. x = 2;

C. x =: 2;               D. x:= 2;

Câu 18:  Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ?

A. Ngôn ngữ tự nhiên                          B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ máy                                 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.

Câu 19:  Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím:

A. Ctrl + F9      B. Alt + X              C. Alt + F9                    D. Ctrl + X

Câu 20:  Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ?

A.     Lop.8A      B. Tu giac                   C. 1Lơp8A                 D. tu_giac